ไปญี่ปุ่น...ใช้ "บัตร KTB Travel Card" กับ "แลกเงินสด" ไป เรทไหนดีกว่ากัน? (อัตราแลกเปลี่ยน ต.ค. - พ.ย.62)

icon 15 พ.ย. 62 icon 18,363
ไปญี่ปุ่น...ใช้ "บัตร KTB Travel Card" กับ "แลกเงินสด" ไป เรทไหนดีกว่ากัน? (อัตราแลกเปลี่ยน ต.ค. - พ.ย.62)

ไปญี่ปุ่น...ใช้ "บัตร KTB Travel Card" กับ "แลกเงินสด" ไป เรทไหนดีกว่ากัน? (RATE ต.ค. - พ.ย.62)

ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง และใกล้วันหยุดยาวแบบนี้ เชื่อแน่ว่าหลายคนต้องมีวางแพลนไปเที่ยวต่างประเทศกันอย่างแน่นอนเช็คราคา.คอม ก็ไม่พลาดที่จะขอร่วมส่งความสุขด้วยการช่วยเพื่อนๆ หาช่องทางการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เผื่อใครกำลังเล็งว่าจะไปแลกที่ไหนให้ได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด เรามาลองเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 เจ้า คือ Superrich Thailand กับ KTB Travel Card ที่ต่างก็เคลมว่าอัตราแลกเปลี่ยนของตัวเองเจ๋งไม่แพ้ใคร โดยเราจะทำการเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยน 4 วัน 4 ช่วงเวลา คือวันที่ 3, 14, 23 ตุลาคม 2562 และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ก่อนอื่นเรามาดูจุดเด่น และข้อสังเกตของการแลกเงินแต่ละที่กันก่อนนะคะ


Superrich Thailand

 KTB Travel Card

จุดเด่น 1. ครอบคลุมอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทุกสกุลเงินทั่วโลก

2. อัตราแลกเปลี่ยนโดยทั่วไปค่อนข้างดี
1. ลดความเสี่ยงในการพกเงินสดไปต่างประเทศ

2. สามารถเช็กอัตราแลกเปลี่ยน และแลกเงินในอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดได้ตลอดเวลา โดยเงินจะคงอยู่ในบัตร 

3. สามารถแลกเงิน Online ผ่าน Application Krungthai NEXT ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

4. สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ โดยหากถอนหรือใช้จ่ายเกินกว่าจำนวนเงินที่แลกไว้ รายการจะถูกปฏิเสธ และหากต้องการเพิ่ม สามารถแลกเพิ่มได้ตลอดเวลา
ข้อสังเกต 1. ต้องใช้เงินสดในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

2. ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปที่ร้านแลกเงิน เพราะแลกผ่าน Online ไม่ได้
1. บัตร KTB Travel Card ใช้ได้ในต่างประเทศเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นบัตร ATM ในประเทศได้

2. หากนำไปกดเงินสดที่ต่างประเทศจะเสียค่าธรรมเนียมประมาณ 100 บาท

3. สามารถถอนหรือใช้จ่ายผ่านบัตรได้ภายใต้สกุลเงินที่รองรับเท่านั้น

4. แลกเปลี่ยนได้แค่ 14 สกุลเงิน (ข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562)
เมื่อรู้แล้วว่าแลกเงินแต่ละที่ดีอย่างไร เราลองมาเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนกันเลยค่ะ

Superrich Thailand KTB Travel Card
จากข้อมูลของวันที่ 3 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงินต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน JPY ของ KTB Travel Card อยู่ที่ 0.2861 ส่วนของ Superrich อยู่ที่ 0.2860 ซึ่งความแตกต่างของจำนวนเงินที่ใช้แลก เช่น หากเราต้องการแลกเงิน 10,000 JPY แลกกับ KTB Travel Card ใช้เงิน 2,861 บาท แต่หากแลกที่ Superrich Thailand ต้องใช้เงิน 2,860 บาท ซึ่งต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

Superrich Thailand KTB Travel Card

จากข้อมูลของวันที่ 14 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงินต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน JPY ทั้งของ KTB Travel Card และของ Superrich ลดลงมาจากเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 เยอะพอสมควรเลยค่ะ โดยของ KTB ลดลงมาอยู่ที่ 0.2813 ส่วนของ Superrich ลดลงมาอยู่ที่ 0.2840 ซึ่งหากใครแลกเงินวันนี้ แลกของ KTB Travel Card ถือว่าประหยัดกว่าแลกกับ Superrich มากเลยค่ะ

Superrich Thailand KTB Travel Card

จากข้อมูลของวันที่ 23 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงินต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน JPY ของ KTB Travel Card ลดลงมาจากเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 อีกค่ะ เหลือ 0.2787 ส่วนของ Superrich ลดลงเช่นกันค่ะ อยู่ที่ 0.2815 แต่ก็ยังสูงกว่าของ KTB

Superrich Thailand KTB Travel Card

จากข้อมูลของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงินต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน JPY ของ KTB Travel Card และ Superrich ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องจากทุกวันที่เราเลือกมาเปรียบเทียบเลยค่ะ โดยอัตราแลกเปลี่ยนของ KTB Travel Card อยู่ที่ 0.2778 ส่วนของ Superrich อยู่ที่ 0.2790
ข้อสรุป จากการเปรียบเทียบข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสกุลเงิน JPY ตลอด 4 วัน อัตราแลกเปลี่ยนของ KTB Travel Card ให้เรทที่ดีกว่าของ Superrich Thailand ถึง 3 วันค่ะ ซึ่งแตกต่างแบบมีนัยยะสำคัญ เพราะหากเราแลกเงินจำนวนที่เท่ากัน แลกกับ KTB Travel Card จะช่วยให้เราประหยัดได้มากกว่าแลกที่ Superrich ตัวอย่างเช่น หากเราแลกจำนวนเงิน 100,000 JPY เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 อัตราแลกเปลี่ยนของ Superrich อยู่ที่ 0.2815 ต้องใช้เงินบาท 28,150 บาท ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนของ KTB Travel Card อยู่ที่ 0.2787 ต้องใช้เงินบาท 27,870 บาท ซึ่งการแลกเงินกับ KTB Travel Card จะช่วยให้ประหยัดเงินได้ 28,150 - 27,870 = 280 บาท ซึ่งหากเรายิ่งแลกจำนวนเงินสูงขึ้นก็จะยิ่งทำให้เราประหยัดไปได้เยอะเลยนะคะ :)

หมายเหตุ :
1. สำหรับการเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยน เป็นการอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนบางช่วงเวลา ของวันที่ 3, 14, 23 ตุลาคม 2562 และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ของ Superrich Thailand และ KTB Travel Card เท่านั้น
2. หากต้องการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ควรเช็กข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์อีกครั้ง
3. ข้อมูลการเปรียบเทียบข้างต้น จัดทำเพื่อดูสถิติการขึ้น-ลงของอัตราแลกเปลี่ยน ณ เวลานั้นๆ เท่านั้น อาจไม่สามารถใช้อ้างอิงเมื่อช่วงเวลาผ่านไปได้ หรือสรุปว่าที่ไหนจะดี หรือไม่ดีกว่ากันเสมอไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง ktb ญี่ปุ่น ไปญี่ปุ่น อัตราแลกเปลี่ยน superrich เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยน ktb travel card
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)