มีเงิน 1,000 บาท ก็ออมทองกับฮั่วเซ่งเฮงได้ง่ายๆ ผ่าน Line Finance

icon 27 ส.ค. 61 icon 21,263
มีเงิน 1,000 บาท ก็ออมทองกับฮั่วเซ่งเฮงได้ง่ายๆ ผ่าน Line Finance

มีเงิน 1,000 บาท ก็ออมทองกับฮั่วเซ่งเฮงได้ง่ายๆ ผ่าน Line Finance

เมื่อเริ่มทำงานใหม่ๆ สมัยสัก 10 กว่าปีที่แล้ว พอได้เงินเดือนมาเดือนแรก ก็คิดเลยว่าจะแบ่งเก็บไว้ไปซื้อทอง เพราะเมื่อก่อนนอกจากจะออมเงินแบบฝากไว้กับธนาคารแล้ว การซื้อทองก็ถือเป็นการเก็บออมอีกอย่างหนึ่งที่คนนิยมกัน แต่ราคาทองก็ค่อนข้างแพง กว่าจะเก็บเงินซื้อทองสัก 1 บาท ก็หลายเดือนอยู่ค่ะ แต่สำหรับสมัยนี้แม้ราคาทองคำจะสูงกว่าสมัยก่อนมาก แต่ "ทองคำ" กลับเป็นของที่เราสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น เพียงมีเงิน 1,000 บาท เราก็สามารถเริ่มต้นออมทองได้แล้ว 
และด้วยความร่วมมือกันระหว่าง LINE FINANCE และ ร้านทองฮั่วเซ่งเฮง ที่เปิดให้บริการ "ออมทองผ่าน LINE FINANCE" เป็นบริการออมเงินในรูปแบบของการลงทุนสะสมทองคำ เหมือนการฝากเงินกับธนาคารนั่นแหละค่ะ แต่จะเปลี่ยนจากการฝากเงินแล้วได้เงิน ไปเป็นฝากเงินแล้วได้ทองคำแทน ซึ่งจะเหมาะกับคนที่สนใจซื้อทองไว้เพื่อเก็บสะสม และวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับการออมทองง่ายๆ ผ่าน LINE FINANCE กันค่ะ 

ข้อดีของการออมทอง ผ่าน LINE FINANCE X ฮั่วเซ่งเฮง

จากกราฟราคาทองคำในอดีตจนถึงปัจจุบัน แนวโน้มราคาทองคำเพิ่มขึ้นมาก ในยุคคุณแม่ คุณแม่เล่าให้ฟังว่า "ตอนนั้น เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว ราคาทองคำ บาทละ 400 บาทเอง แต่เดี๋ยวนี้สิขึ้นไปจน 20,000 กว่าแล้ว" ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่า หากคุณแม่ซื้อทองเก็บไว้มากๆ ในอดีต พอปัจจุบันนำมาขายก็จะได้กำไรมากโขเลยค่ะ นอกจากนั้น "ทองคำ" ยังถือเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง เพราะหากเรามีความจำเป็นต้องใช้เงิน เราสามารถนำทองคำไปขาย หรือนำไปจำนำก็ได้นะคะ ที่สำคัญ ดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายให้โรงรับจำนำ น่าจะถูกกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดแน่นอนค่ะ รู้แบบนี้แล้ว เรามาออมทองกันบ้างดีกว่า 5555

ขั้นตอนการออมทองผ่าน LINE FINANCE X ฮั่วเซ่งเฮง

การออมทองผ่าน LINE FINANCE X ฮั่วเซ่งเฮง เป็นวิธีที่ง่าย และเอกสารก็ไม่เยอะค่ะ ใช้แค่รูปถ่ายบัตรประชาชน และก็หน้าสมุดบัญชีเงินฝากของเราเท่านั้นเอง สะดวกสุดๆ ไปเลย เราไปดูขั้นตอนพร้อมๆ กันเลยค่ะ :)
วิธีการสมัคร บัญชีออมทองกับฮั่วเซ่งเฮง
  1. เริ่มการออมทองโดยทำการสมัครบัญชีออมทองกับฮั่วเซ่งเฮง ผ่าน LINE FINANCE ใน OFFICIAL ACCOUNT ของ LINE 
  2. กรอกรายละเอียดการสมัคร เช่น ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขบัตรประชาชน รวมถึงทำการบันทึกรูปถ่ายบัตรประชาชน และหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
  3. ทำการยืนยันตัวตนผ่าน Link ที่ส่งให้ทาง Email



วิธีการซื้อทอง (ออมทอง)
  1. ทำการ Log-in โดยใช้ username และ Password ที่เราสมัครไว้
  2. เลือกไอคอนเมนู "ซื้อ"
  3. ระบุจำนวนเงินที่ต้องการออมทอง ขั้นต่ำ 1,000 บาท และระบุ PIN เพื่อยืนยันการซื้อทอง
  4. ชำระเงินผ่าน Internet Banking (ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์)
  5. รับ Message ยืนยันผ่าน Email และ LINE FINANCE





หลังจากเลือกธนาคารที่ต้องการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะเข้าสู่หน้า Payment ของธนาคารที่เราเลือก และให้เรา Confirm จำนวนเงินที่เราสั่งซื้อค่ะ

ระบบจะส่ง Confirmation ผ่าน LINE FINANCE และ Email ของเรา เพื่อเป็นการยืนยันการซื้อค่ะ
วิธีการขายทอง (ขายเพื่อรับเป็นเงิน)
  1. เลือกไอคอนเมนู "ขาย"
  2. ระบุจำนวนเงิน หรือน้ำหนักของทองคำที่ต้องการขาย พร้อมระบุ PIN เพื่อยืนยันการขายทอง
  3. รับ Message ยืนยันผ่าน Email และ LINE FINANCE 
  4. เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารที่เราระบุไว้ตอนสมัคร
วิธีการถอนทอง (ถอนเพื่อรับเป็นทองคำ)
  1. เลือกไอคอนเมนู "ถอนทองคำ"
  2. ระบุจำนวนการถอน (สลึง หรือบาททอง) พร้อมระบุ PIN เพื่อยืนยันการถอนทองคำ
  3. สามารถรับทองคำที่สาขาฮั่วเซ่งเฮงได้ทันที 
หมายเหตุ : 
  • การซื้อทองคำสามารถซื้อสูงสุดได้ไม่เกินครั้งละ 50,000 บาท
  • การขายทอง ผู้ใช้จะได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ภายในวันทำการ โดยหากลูกค้าทำรายการก่อน 14.00 น. จะได้รับเงินภายใน 18.00 น. ของวันที่ทำรายการ แต่หากทำรายการหลัง 14.00 น. จะได้รับเงินภายในเวลา 18.00 น. ของวันทำการถัดไป 
  • ช่วงเวลาของการซื้อ-ขายทองคำ คือ 9.30 - 17.30 น. วันจันทร์ - ศุกร์ และสามารถถอนทองคำได้ เวลา 9.30 - 17.30 น. ทุกวัน 

เมื่อปัจจุบันการซื้อทอง ออมทอง เป็นเรื่องง่าย แถมยังไม่ต้องใช้เงินเยอะก็สามารถเป็นเจ้าของทองคำได้ และถ้าใครอยากลองฝึกเก็งกำไรจากทองคำ วิธีการออมทองแบบนี้ก็ถือว่าสะดวกสุดๆ ไปเลยค่ะ โดยเฉพาะวิธีการซื้อขายทองผ่าน LINE FINANCE เราสามารถซื้อขายได้ตามที่เราพึงพอใจ เมื่อไหร่ก็ได้เลยนะคะ ออมทีละน้อย ออมกันบ่อยๆ อนาคตเป็นเศรษฐีทองคำไม่รู้ตัวได้เลยนะคะ 5555 ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง line finance ออมทอง ฮั่วเซ่งเฮง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)