ดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงิน กับเงิน 9 สกุลในอั่งเปาซองแดง

icon 24 พ.ค. 61 icon 22,826
ดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงิน กับเงิน 9 สกุลในอั่งเปาซองแดง

ดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงิน กับเงิน 9 สกุลในอั่งเปาซองแดง

เงินเป็นสัญลักษณ์ที่มีอิทธิพลอย่างมากในทางฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกันระหว่างธนบัตร กับความมั่งคั่งร่ำรวยของประเทศ ลวดลายบนธนบัตรของสกุลเงินทั้งหลายต่างก็มีนัยสำคัญแฝงอยู่... แล้วทำไมถึงต้องใช้เงิน หรือธนบัตร 9 สกุลใส่ไว้ในซองอั่งเปาสีแดง เพื่อช่วยดึงดูดพลังแห่งความมั่งคั่งทางการเงิน?
จริงๆ แล้วซองอั่งเปาสีแดงถือเป็นซองใส่เงินที่ผู้ใดมีไว้ครอบครองย่อมแสดงว่าได้รับโชคไม่คาดฝันอยู่ตลอดเวลา สีแดง หมายถึงพลังหยาง ก็คือ มีเงินเคลื่อนไหวตลอดเวลา ส่วนเงินตรา 9 สกุลที่ควรนำมาใส่ไว้ในซองแดง จะมีคำตอบอยู่บนธนบัตรที่แต่ละประเทศได้ออกแบบมาเป็นภาพต่างๆ ที่มีความเป็นสิริมงคลทั้งสิ้น เรามาดูกันค่ะว่าตามความเชื่อทางฮวงจุ้ย เงินสกุลไหนที่จะช่วยดึงดูดความมั่งคั่งให้กับเรา และจะดึงดูดได้อย่างไร (เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ><) 

ดอลลาร์สหรัฐ

เงินหรือธนบัตรของสหรัฐฯ ถูกออกแบบให้มีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงพลังอำนาจ ความเจริญเติบโตร่ำรวย โอกาส ความกล้าหาญ และการปกป้องคุ้มครองที่ทรงพลังอย่างยิ่ง และธนบัตรดอลลาร์ทุกราคาจะออกแบบเป็นสีเขียวทั้งหมด คนทั่วไปจึงเรียกว่า "เงินเขียว" ทั้งนี้เพราะสีเขียวสื่อถึงความเจริญเติบโตก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ (สีเขียวทางฮวงจุ้ย คือธาตุไม้ ที่เติบโตแผ่กิ่งก้านใบขึ้นไปในท้องฟ้าได้อย่างอิสระและไร้ขอบเขต) 
พกธนบัตร 1 ดอลลาร์สหรัฐไว้ในกระเป๋าตังค์แล้วจะเฮงและร่ำรวยจริงหรือไม่? 
ธนบัตร 1 ดอลลาร์ บนด้านหนึ่งจะมีภาพของ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกที่สื่อถึงความเป็นผู้นำที่สำเร็จ ส่วนอีกด้านหนึ่งมีพีระมิดที่มีดวงตาอยู่บนยอด กับรูปนกอินทรีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ก็เป็นสัญลักษณ์ชั้นยอดแห่งการปกป้องคุ้มครอง นกอินทรีย์ก็เหมือนหงส์ที่มีชีวิตเป็นอมตะ เมื่อตายไปแล้วก็สามารถฟื้นคืนชีพจากเถ้าถ่านได้ทันที และนกอินทรีย์ก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของโอกาสมากมาย และความกล้าหาญอีกด้วย พีระมิดสื่อถึงประเทศ ที่มีการวางรากฐานอย่างมั่นคงจากฐานรากแล้วเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนไปสู่ยอด คือความเป็นมหาอำนาจในโลกนั่นเอง ดวงตา เชื่อกันว่า เป็นดวงตามแห่งเทพฮอรัส เทพนักรบผู้กล้าหาญ และจอมเวทย์ที่มีเศียรเป็นนกเหยี่ยวในอียิปต์โบราณ ที่ทรงพลังอำนาจในการปกป้องคุ้มครอง จะเห็นได้ว่าสหรัฐให้ความสำคัญกับสัญลักษณ์ทั้งหมดที่อยู่บนธนบัตร 1 ดอลลาร์ ดังนั้น คำตอบคือ เฮง และร่ำรวยแน่นอน

เงินดอลลาร์สหรัฐ
ขอบคุณภาพจาก http://peakeiro.blogspot.com

ปอนด์อังกฤษ

เงินปอนด์อังกฤษ ก็ให้ความสำคัญในการออกแบบโดยใช้สัญลักษณ์ที่เป็นมงคลเช่นกัน โดยเฉพาะกับบุคคลชั้นนำของประเทศ ร่วมกับสัญลักษณ์มงคลอื่นที่สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย ความมีอำนาจ และโอกาสใหม่ที่ดี อย่างเช่น ธนบัตร 20 ปอนด์ ด้านหนึ่งของธนบัตรได้อัญเชิญพระฉายาลักษณ์ของพระราชินี ฉลองพระองค์เต็มยศทรงมงกุฎที่ตกแต่งด้วยอัญมณีหรูหราครบเครื่อง และองค์ของราชินีเองก็ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งผู้นำหญิงที่นำโชค และทรงอำนาจอันแข็งแกร่งมาก ส่วนอีกด้านมีภาพของ อดัม สมิธ นักปรัชญาศีลธรรม และนักเศรษฐศาสตร์การเมือง เป็นผู้บุกเบิก กำหนดแนวคิดตลาดเสรี ทำให้ยุโรปส่วนใหญ่เกิดการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบการค้าเสรี ที่บอกให้ผู้ประกอบการรวมตัวกันได้ และได้รับการยกย่องว่าเป็น "บิดาแห่งเศรษฐศาสตร์" พร้อมมีภาพของโรงงานที่สื่อถึงความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมการผลิต การเติบโตทางเศรษฐกิจมากมาย นับเป็นสัญลักษณ์เสริมโชคที่สำคัญอยู่บนธนบัตรเช่นกัน


เงินปอนด์สเตอริง : อังกฤษ
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com

หยวนจีน

จีนได้ออกแบบธนบัตรโดยใช้สัญลักษณ์ผู้นำประเทศ ร่วมกันกับภาพมงคลอื่นโดยเฉพาะภาพน้ำ บนธนบัตร 10 และ 20 หยวน ด้านหนึ่งจะเป็นภาพของ เหมา เจ๋อ ตุง ผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนในสมัยที่ยังหนุ่มๆ ส่วนบุคลิกอื่นจะปรากฎอยู่ในธนบัตรราคาอื่นแตกต่างกันไป ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นภาพแหล่งน้ำสำคัญที่โด่งดังของจีน คนจีนเชื่อว่าแหล่งน้ำ คือแหล่งของความมั่งคั่ง เงินทอง ความอุดมสมบูรณ์อันยอดเยี่ยมที่สุด ด้วยเหตุนี้ จีนจึงเลือกภาพน้ำมาเป็นสัญลักษณ์หลักในการออกแบบธนบัตร ตัวอย่างเช่น มีภาพแม่น้ำฮวงโห อยู่บนธนบัตร 5 หยวน แม่น้ำแยงซีเกียงอยู่บนธนบัตร 10 หยวน แม่น้ำหลีเจียง อยู่บนธนบัตร 20 หยวน ส่วนธนบัตร 50 หยวน เป็นภาพน้ำตกอันงดงาม เป็นต้น จากภาพมงคลบนธนบัตรอาจส่งผลให้จีนในปัจจุบัน เป็นประเทศที่ทรงอิทธิพลทั้งด้านอำนาจ และเงินตราอันโดดเด่น ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทางเศรษฐกิจที่ไม่แพ้ใครในโลกเลยทีเดียว


เงินหยวน : จีน
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com

ดอลลาร์ฮ่องกง

ดอลลาร์ฮ่องกงถูกตีพิมพ์โดยธนาคารหลายแห่ง ที่ตั้งอยู่บนเกาะฮ่องกง ธนบัตรราคา 20 ดอลลาร์ ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เป็นรูปเต่ามังกร ธนบัตรธนาคารแห่งชาติฮ่องกงเป็นรูปสิงห์โต 2 ตัว กับตึกอาคารที่ทำการของธนาคารกับเรือสตาร์เฟอรี่ ธนบัตรเหล่านี้มีความเป็นสิริมงคลอย่างมาก


เงินดอลลาร์ฮ่องกง
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com

ดอลลาร์สิงคโปร์

สิงคโปร์ได้เลือกสัญลักษณ์มาออกแบบบนธนบัตรอยู่ 2 แนวทาง คือ ยุคแรกจะเลือกภาพปลา นก มังกร และเรือสำเภา ซึ่งสื่อถึงความมั่งคั่ง มาอยู่บนธนบัตร ปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ อิ่มหนำสำราญ มังกรสื่อถึงพลังความยิ่งใหญ่ในด้านอำนาจ ความมั่นคง และสติปัญญา อัจฉริยะความสามารถ เรือสำเภาได้นำโอกาสใหม่มาพร้อมความมั่งคั่งตลอดเวลา จากการพัดพาของลม และน้ำจากทะเลให้เข้ามาสู่พื้นดิน 
ส่วนยุคปัจจุบัน ได้เปลี่ยนรูปภาพบนธนบัตรไปเป็นภาพบุคคลสำคัญ กับภาพที่สื่อถึงความปรารถนาที่จะเป็นสุดยอดในด้านต่างๆ แทน ธนบัตรแบบใหม่มีภาพประธานาธิบดีคนแรกของประเทศอยู่ที่ด้านหนึ่ง สื่อถึงการให้ความสำคัญกับบุคคลสำคัญของสิงคโปร์ ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับด้านการศึกษา สาธารณสุข ความปลอดภัย เครื่องดนตรี และกีฬาประเภทต่างๆ สิ่งเหล่านี้บ่งชี้ว่าสิงคโปร์ต้องการและปรารถนาเป็นประเทศที่มั่งคั่ง และประชาชนในชาติก็เพียบพร้อมในทุกด้าน ในการเสริมสร้างชีวิตความเป็นอยู่ดีมีสุข ร่ำรวย และปลอดภัยอย่างยั่งยืนนั่นเอง


เงินดอลลาร์สิงคโปร์
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com

ริงกิตมาเลเซีย

มาเลเซียได้ออกแบบใช้พระฉายาลักษณ์ของกษัตริย์พระองค์แรกมาเป็นสัญลักษณ์ เน้นถึงความสำคัญกับบุคคลที่เป็นผู้นำของประเทศ บนธนบัตร 5 ริงกิต ด้านหนึ่งมีภาพกษัตริย์ทรงฉลองพระองค์เต็มยศ และทรงดาว 11 แฉก คู่กับดวงจันทร์ที่ทำจากอัญมณีเลอค่าสวยงาม จึงมีความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นภาพอาคารหอคอยคู่แฝดเปโตรนาส อันเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของมาเลเซีย ซึ่งรายล้อมด้วยอาคารสถานที่สำคัญของประเทศ ส่วนธนบัตร 20 ริงกิต เป็นรูปเรือบรรทุกสินค้าเต็มลำ รถไฟ และเครื่องบิน ส่วนธนบัตร 50 ริงกิต เป็นรูปท่าเรือ และธนบัตร 100 ริงกิต เป็นรูปโรงงานประกอบรถยนต์ ธนบัตรมาเลเซียมีสัญลักษณ์ที่เรียบง่ายสื่อถึงความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม และสถาปัตยกรรม


เงินริงกิต : มาเลเซีย
ขอบคุณภาพจาก https://sites.google.com

ดอลลาร์นิวซีแลนด์ เยนญี่ปุ่น และดอลลาร์ออสเตรเลีย

เงินนิวซีแลนด์ เงินญี่ปุ่น และเงินออสเตรเลีย ต่างก็ออกแบบให้มีรูปบุคคลสำคัญ และภาพนกมาเป็นสัญลักษณ์บนธนบัตร นกเป็นสัตว์ที่นำข่าวดี และเปิดโอกาสใหม่ให้กับการเจริญเติบโตก้าวหน้า และนำความกลมเกลียวสามัคคีมาให้เสมอ นกเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยให้ความปรารถนาเป็นจริง ดังเห็นว่าหลายประเทศที่มีนกอยู่บนธนบัตร ต่างก็มีความก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองมากเลยทีเดียว

เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์
ขอบคุณภาพจาก http://www.nzstudyth.com


เงินเยน : ญี่ปุ่น
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com


เงินดอลลาร์ออสเตรเลีย
ขอบคุณภาพจาก http://exchangcurrency.blogspot.com
แม้แต่การออกแบบธนบัตร ยังต้องคิดมาเป็นอย่างดีว่าจะนำภาพอะไรใส่ลงไป ไม่ว่าจะเป็นตามหลักฮวงจุ้ยจริงๆ หรือไม่ก็ตาม แต่ก็ทำให้เราทราบถึงความเป็นประเทศนั้นๆ ว่าต้องการนำพาประเทศไปยังทิศทางไหน 
ดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงิน กับ 5 ขั้นตอนของการขอพรจากเงิน 9 สกุล ในอั่งเปาซองแดง
เมื่อพูดถึงเรื่องการขอพรที่หลายๆ คนจะขอ ก็คงเป็นเรื่องการงานราบรื่นก้าวหน้า ขอยศตำแหน่งที่สูงขึ้น ขอให้มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ ขอให้พบเจอคู่ดี หุ้นส่วนดี ขอให้หายป่วย และที่สำคัญคือ ขอความมั่งคั่งทางการเงิน แล้วจะทำอย่างไรให้การขอพรนั้นเป็นจริงสมความปรารถนา เรื่องหนึ่งก็อยู่ที่การกระทำของเราเป็นเรื่องสำคัญ แต่ลึกลงไปในจิตใจสำคัญยิ่งกว่า จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าวเป็นหลักการสำคัญ พลังภายในที่ออกมาจากจิตใจเป็นพลังที่สามารถพัฒนาทุกอย่างในชีวิต ในสิ่งที่เราปรารถนาให้เป็นจริงได้ วันนี้ขอแนะนำ 5 ขั้นตอน ที่สามารถฝึกฝนได้ โดยใช้เงิน 9 สกุล ใส่ซองอั่งเปาสีแดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนความมั่งคั่ง ดังนี้ค่ะ
1. เชื่อมั่นในตนเอง ก่อนอื่นเลยเราต้องมีความเชื่อมั่นอย่างจริงจังในความสามารถของตัวเอง ด้วยจิตใจที่มีสมาธิ มีเจตนาที่ดี และเข้มแข็งมุ่งมั่นว่าเรามีพลังที่จะใช้เงิน 9 สกุล ในซองอั่งเปาสีแดงดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงินให้เข้ามาสู่ตัวเราตลอดเวลา ปีแล้ว ปีเล่าให้กลายเป็นจริงได้ ด้วยการคิดจินตนาการสร้างภาพเงินทองมากมายขึ้นมาในหัว แต่ต้องใจเย็นๆ นิ่งๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นในทันที นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น หากเราควบคุมจิตใจให้นิ่ง ไม่ฟุ้งซ่าน และจดจ่อได้แท้จริง สุดท้ายก็จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เราต้องการอย่างแน่นอน
2. อยู่กับปัจจุบัน ให้เราพูดอธิษฐานขอความมั่งคั่งทางการเงินในรูปปัจจุบันเสมอ ไม่ใช่รูปอนาคตที่มีคำว่า "จะ" เช่น "ฉันมั่งคั่งร่ำรวยแล้ว ฉันมีความสุขกับเงินทองที่เหลือเฟือแล้ว" ไม่ใช่ "ฉันจะรวยแล้ว"
3. วิธีขอพร ให้ถือซองอั่งเปาใส่เงินไว้ในมือทั้งสองข้าง แล้วค่อยๆ หลับตาลง หายใจเข้าลึกๆ ทำจิตให้นิ่งแล้วนึกคิดสร้างภาพขึ้นมาในหัวให้ตัวเองเป็นคนเก่งฉลาด ได้รับความสำเร็จ ชนะแล้ว มั่งคั่งร่ำรวย มีความสุขแล้ว จากนั้นให้ผ่อนคลายพอใจกับภาพที่สร้างไว้ได้สำเร็จและให้รักษาภาพนั้นไว้สักครู่ แล้วส่งภาพเหล่านั้นให้ล่องลอยออกไปสู่จักรวาล พร้อมกับขยับซองอั่งเปาใส่เงินเบาๆ แล้วนึกเห็นภาพเงินหล่นจากฟ้าเหมือนห่าฝนมาสู่ตัวเรา นี่เป็นการกระตุ้นดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงินให้กลับมาเป็นจริง ซึ่งก็คือจิตใจ และการกระทำของตัวเราเอง

4. สถานที่วางเงิน จากนั้นให้นำซองอั่งเปาใส่เงินวางไว้ที่บริเวณกลางบ้าน อาจจะวางไว้ใกล้เฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านที่ดูสวยงาม หรือวางไว้ในตู้เซฟ บนโต๊ะแคชเชียร์ ลิ้นชักในโต๊ะทำงาน หรือพกไว้ในกระเป๋าถือก็ได้
5. กระตุ้นเงิน ทุกครั้งที่เราต้องการโชคทางการเงิน ให้แตะซองอั่งเปาใส่เงินเบาๆ ด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลาย เพื่อทำให้สิ่งที่คุณต้องการเป็นจริงขึ้นมา และการทำแบบนี้มักจะนำลาภลอยมาให้ขนานใหญ่ทีเดียว
ถึงแม้ปีนี้จะผ่านช่วงเทศกาลตรุษจีนมาแล้ว แต่เราก็สามารถเก็บทริคนี้ไว้ใส่เงิน เพื่อดึงดูดความมั่งคั่งทางการเงินกันได้ตลอดปีเลยค่ะ ขอให้ทุกคนมีความมั่งคั่ง เฮงๆ รวยๆ นะคะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ความมั่งคั่งทางการเงิน อั่งเปาซองแดง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)