ฝากออมทรัพย์ที่ไหน ได้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ?: "ธนชาต Ultra Savings" ได้ดอกเบี้ยสูง และรับทุกเดือน

icon 8 มี.ค. 61 icon 60,716
ฝากออมทรัพย์ที่ไหน ได้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ?: "ธนชาต Ultra Savings" ได้ดอกเบี้ยสูง และรับทุกเดือน

ฝากออมทรัพย์ที่ไหน ได้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ "ธนชาต Ultra Savings" ได้ดอกเบี้ยสูง และรับทุกเดือน

คิดจะฝากเงินทั้งที ขอบัญชีออมทรัพย์ดีๆ สักเล่ม...ด้วยความคาดหวังของเราที่อยากจะให้เงินทำงานไปเรื่อยๆ แบบไม่มีความเสี่ยง มีผลตอบแทนกลับมาให้เราทุกเดือน และที่สำคัญถ้าเรามีความต้องการใช้เงินก็สามารถถอนเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้! เรามีบัญชีเงินฝากที่ตอบโจทย์พวกนี้ได้ทุกข้อเลย คือ  บัญชีเงินฝากธนชาต Ultra Savings เพราะเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รูปแบบใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยสูง จ่ายดอกเบี้ยเป็นรายเดือน และสามารถถอนเมื่อไหร่ก็ได้ จุดเด่นของบัญชีนี้มีอะไร มาดูกันเลยค่ะ 

ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์อื่นๆ แถมรับทุกเดือน!

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ปกติ ธนาคารจะมีการคิดคำนวณดอกเบี้ยให้ลูกค้าทุกวันอยู่แล้ว แต่โดยส่วนใหญ่จะจ่ายให้ลูกค้าทุกสิ้นเดือนมิถุนายน และสิ้นเดือนธันวาคม แต่สำหรับ บัญชีเงินฝากธนชาต Ultra Savings เป็นบัญชีเงินฝากพิเศษที่นอกจากจะให้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ปกติแล้ว ยังคิดดอกเบี้ยให้ทุกวัน และจ่ายดอกเบี้ยให้กับลูกค้าทุกเดือน โดยการโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ที่ผูกไว้กับธนาคาร สะดวกสุดๆ ไปเลยค่ะ
อัตราดอกเบี้ยเงินฝากของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนชาต Ultra Savings 
 วงเงินฝาก  อัตราดอกเบี้ย (%ต่อปี)
 วงเงินฝากไม่เกิน 100,000 บาท  0.80% ต่อปี
 วงเงินฝาก ตั้งแต่ 100,000 บาทแต่ไม่ถึง 10 ล้านบาท  1.50% ต่อปี
 วงเงินฝากตั้งแต่ 10 ล้านบาท แต่ไม่ถึง 50 ล้านบาท  1.30% ต่อปี
 วงเงินฝาก ตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป  0.80% ต่อปี
*ข้อมูลอัตราดอกเบี้ยตามประกาศธนาคารฉบับล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2561
เพื่อจะได้เห็นภาพอย่างชัดเจนนะคะ เราจะมาเทียบกันดูระหว่างดอกเบี้ยที่ได้รับจากบัญชีเงินฝาก ธนชาต Ultra Savings และบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ปกติ ว่าแค่ 1 เดือน ความแตกต่างของดอกเบี้ยจะเป็นเท่าไหร่กัน

ตัวอย่าง การคำนวณส่วนต่างของดอกเบี้ย
ในแบบของบัญชีเงินฝากธนชาต Ultra Savings และ แบบบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ปกติ
เป็นอย่างไรคะ ในระยะเวลาแค่ 1 เดือน กับยอดเงินฝาก 1,000,000 บาท เราได้รับดอกเบี้ยจากบัญชีเงินฝาก ธนชาต Ultra Savings มากกว่าบัญชีออมทรัพย์ปกติถึง 849.31 บาท และที่สำคัญ บัญชีธนชาต Ultra Savings ยังจ่ายดอกเบี้ยให้เราทุกเดือนอีกด้วย ซึ่งการรับดอกเบี้ยทุกเดือน โดยไม่ถอนออกมาจะมีประโยชน์ Double เพิ่มเข้าไปอีกในรูปของดอกเบี้ยทบต้นค่ะ

รับดอกเบี้ยทุกเดือนมีข้อดีอีก คือ เงินต้นเราเพิ่มขึ้นตลอดๆ

วิธีการคิดดอกเบี้ย ที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้ฝากเงินอย่างหนึ่ง คือ "ดอกเบี้ยทบต้น" เพราะเราจะได้รับดอกเบี้ยจากเงินต้นที่เพิ่มขึ้นในทุกเดือน ซึ่งสำหรับคนขยันแบบเรา...เราสามารถทำบัญชีเงินฝากบางบัญชีที่จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ให้เป็นบัญชีเงินฝากที่ได้รับดอกเบี้ยแบบทบต้นได้ง่ายๆ เลยค่ะ (อันนี้เป็นเทคนิคส่วนตัว ที่ยินดีให้เพื่อนๆ เอาไปใช้ได้เลยนะคะ :)
ตัวอย่าง การทำดอกเบี้ยทบต้นในแบบฉบับของเราเองค่ะ (ในตัวอย่างนี้เราใช้ฐานจำนวนวันที่ 31 วันเท่ากันนะคะ)

เป็นอย่างไรคะกับตัวอย่างคร่าวๆ 3 เดือนนี้ เพื่อนๆ ก็จะเห็นได้ว่า เราได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจากเงินต้นที่เพิ่มขึ้นจริงๆ วิธีนี้ไม่สงวนสิทธิ์ เพื่อนๆ นำไปลองใช้กันดูนะคะ แล้วเราจะค่อยๆ เห็นถึง "พลังแห่งดอกเบี้ยทบต้น" อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งจำนวนที่เพิ่มขึ้นมานี้จะเห็นได้ชัดขึ้นอีกถ้าเราฝากเป็นปีๆ ค่ะ

สะดวก คล่องตัว เงื่อนไขไม่เยอะ 

ทุกวันนี้เงินฝากที่ได้ดอกเบี้ยเยอะๆ มักจะต้องพ่วงด้วยเงื่อนไขต่างๆ เช่น การฝากเงินพร้อมกับการซื้อประกันชีวิต หรือหากต้องการดอกเบี้ยสูงต้องฝากกันยาวๆ ถอนยากๆ แบบเงินฝากประจำ แต่สำหรับ "บัญชีเงินฝากธนชาต Ultra Savings" นอกจากจะได้รับดอกเบี้ยสูงแบบเงินฝากประจำแล้ว ยังสะดวก คล่องตัว และเงื่อนไขไม่เยอะ 
1. สะดวก : เราสามารถฝากเงินตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้ 
2. คล่องตัว : สามารถถอนได้ตามที่เราต้องการ สามารถถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่หากถอนเงินครั้งต่อไปในเดือนนั้น จะเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท 
3. เงื่อนไขไม่เยอะ : ไม่ต้องมีเงื่อนไขจุกจิกกวนใจ ให้เราต้องฝากเงินพร้อมซื้อประกัน หรือฝากเงินพ่วงบัตรเครดิต ถึงจะได้ดอกเบี้ยสูงๆ 

ดูรายละเอียดบัญชี "ธนชาต Ultra Savings" เพิ่มเติม  

แม้การฝากเงินกับธนาคารอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการออมเงิน  แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เราก็ยังอยากให้เพื่อนๆ เลือกบัญชีเงินฝากที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองอย่างน้อยสัก 1 บัญชี นอกเหนือจากเงินที่เราใช้จ่ายกันตามความจำเป็นในแต่ละเดือนอย่างน้อยก็จะได้เก็บออมเงินไว้ใช้ยามจำเป็นกันนะคะ ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์จะมากหรือน้อย ไม่ใช่ปัญหา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่า "เราได้เริ่มต้นออมเงินแล้วหรือยัง?" 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ธนาคารธนชาต ธนชาต บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ultra savings ธนชาต ultra savings ฝากแบบออมทรัพย์ รับแบบประจำ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)