ลดภาษีมีครบหรือยัง?...แนะนำตัวช่วยลดหย่อนภาษี ในปี 2560

icon 18 ธ.ค. 60 icon 5,973
ลดภาษีมีครบหรือยัง?...แนะนำตัวช่วยลดหย่อนภาษี ในปี 2560

ลดภาษีมีครบหรือยัง?...แนะนำตัวช่วยลดหย่อนภาษี ในปี 2560

ปี 2560 กำลังจะผ่านไป เทศกาลเสียภาษีก็ใกล้เข้ามา เพื่อนๆ มีตัวช่วยลดหย่อนภาษีกันหรือยังคะ วันนี้เช็คราคามีตัวช่วยลดหย่อนภาษี มาแนะนำเพื่อนๆ กันค่ะ ซึ่งตัวช่วยนี้นอกจากจะมีเพื่อการลดหย่อนภาษีแล้ว ตัวช่วยบางตัวยังมีสำหรับการลงทุนได้อีกด้วยนะคะ เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ 

ประกันชีวิตที่มีอายุกรมธรรม์ ตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป หรือตลอดชีวิต 

ตัวช่วยนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ต้องคำนึงถึงความคุ้มครองชีวิต เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เราจะได้มั่นใจได้ว่าสมาชิกในครอบครัวจะสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไม่ลำบาก เพราะประกันแบบนี้ค่าเบี้ยประกันไม่สูงมาก เราสามารถจ่ายได้โดยไม่กระทบกับรายจ่ายประจำ และควรเลือกวงเงินคุ้มครองสูงชีวิตกว่ารายได้ต่อปี

กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

ตัวช่วยนี้นอกจากช่วยลดภาษีแล้ว ยังช่วยให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลตอบแทนสูง และสามารถรับความเสี่ยงได้ โดยหลักการของการลงทุนใน LTF จะมีระยะเวลาในการลงทุน 7 ปีปฏิทิน ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่มีฐานภาษีสูงกว่า 15% ขึ้นไป

กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF)

ตัวช่วยนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนเกษียณอายุ สำหรับการลงทุนใน RMF ต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี (โดยสามารถเว้นได้ไม่เกิน 1 ปี) และจะสามารถขายได้เมื่อายุ 55 ปีขึ้นไป และลงทุนในกองทุน RMF ก้อนแรกอย่างน้อย 5 ปี 

ประกันแบบบำนาญ

ตัวช่วยนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมีเงินไว้ใช้จ่ายยามเกษียณ แถมพ่วงด้วยความคุ้มครองชีวิต เพราะจะสามารถได้รับเงินบำนาญทุกปีหลังจากเกษียณอายุตามเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

ประกันสุขภาพ ตัวช่วยน้องใหม่ ที่จะช่วยลดหย่อนภาษีได้ในปี 2560

ตัวช่วยน้องใหม่ ตามประกาศราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 สำหรับเบี้ยประกันสุขภาพที่จ่าย ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2560 สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ตามจริง ตัวช่วยนี้นอกจากลดหย่อนภาษีได้แล้ว ยังได้รับความคุ้มครองในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย คุ้มจริงๆค่ะ

เงินบริจาค

ทำบุญวันนี้ ลดหย่อนภาษีได้ทันที ทันใจ ใครที่ชอบทำบุญอย่างลืมขอหลักฐานมาด้วยนะคะ เช่น ใบอนุโมทนาบัตร เป็นต้น ใครใจบุญชอบบริจาคเงิน เพราะสามารถรับสิทธิลดหย่อนภาษีได้ 1-2 เท่าเลยทีเดียวค่ะ 

มีตัวช่วยดีๆ แบบนี้แล้วก็จัดสรรรายรับในแต่ละปีกันให้ดีนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียภาษีเพิ่มให้ปวดหัวกันค่ะ  :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันชีวิต ltf rmf ลดหย่อนภาษี พิชิตภาษี ประกันบำนาญ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)