วันหยุดธนาคารประจำปี 2561 มาแล้วจ้า!

icon 16 ต.ค. 60 icon 140,400
วันหยุดธนาคารประจำปี 2561 มาแล้วจ้า!

วันหยุดธนาคารประจำปี 2561 มาแล้วจ้า! 

มาแล้วๆ ...วันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน ประจำปี พ.ศ. 2561 ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศมาล่าสุดนะคะ มีทั้งหมด 16 วัน โดยถือให้เป็นวันหยุดทำธุรกรรมทางการเงินสำหรับธนาคารสาขาปกติ ซึ่งจะปิดให้บริการ เว้นแต่ สาขาของธนาคารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการกันทุกวัน ไม่มีวันหยุด (ทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่แต่ละธนาคารกำหนดไว้) เราลองมาดูกันค่ะ ว่ามีวันหยุดวันไหนบ้าง และมีวันหยุดไหนที่ติดกับวันเสาร์-อาทิตย์ และเป็นวันหยุดยาวบ้าง ดูแล้วจะได้ไม่ไปธนาคารเก้อ หรือจะวางแพลนไปเที่ยวกันยาวๆ ก็ดีมิใช้น้อยเลยค่าาาา

เดือนมกราคม 2561

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม >> วันขึ้นปีใหม่
วันอังคารที่ 2 มกราคม >> ชดเชยวันสิ้นปี (วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560)
* สำหรับช่วงตั้งแต่วันสิ้นปี 2560 - ต้นปี 2561 จะมีวันหยุดรวม 4 วัน ได้แก่ วันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2560 และ 1 - 2 มกราคม 2561 นะคะ ใครจะไปเคานต์ดาวน์พร้อมฉลองปีใหม่ที่ไหน เตรียมแพลนกันเลยจร้า

เดือนมีนาคม 2561

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม >> วันมาฆบูชา
* สำหรับเดือนมีนาคมนี้ จะเป็นวันหยุดในเรื่องของวันสำคัญทางพุทธศาสนา ในโอกาสวันคล้าย วันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ในที่ประชุมสงฆ์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 แม้จะเป็นวันหยุดเพียงวันเดียวก็อยากให้เพื่อนๆ หาโอกาสไปทำบุญ ทำทานกันนะคะ อย่างน้อยก็ทำให้เราสบายใจได้ค่ะ

เดือนเมษายน 2561

วันศุกร์ที่ 6 เมษายน >> วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์
วันศุกร์ที่ 13 เมษายน >> วันสงกรานต์
วันจันทร์ที่ 16 เมษายน >> ชดเชยวันสงกรานต์ (วันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561 และวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561)
* ในเดือนเมษายนนี้มีวันหยุดยาวถึง 2 ช่วงด้วยกันนะคะ ใครจะแพลนไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนก็ได้ยาวๆ เลย หรือจะไปพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงวันสงกรานต์ และวันครอบครัวก็ดี 2 เด้งเลยนะคะ
  • ช่วงแรกหยุด 3 วัน คือ วันที่ 6 - 8  
  • ช่วงที่สองหยุด 4 วัน คือ วันที่ 13 - 16 

เดือนพฤษภาคม 2561

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม >> วันแรงงานแห่งชาติ
วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม >> วันวิสาขบูชา
*วันหยุดวันแรงงานตรงกับวันอังคาร ถ้าใครอยากไปเที่ยวยาวๆ คงต้องยอมเสียวันลาพักร้อนเพิ่มกันสักวันนะคะ 
**ส่วนวันหยุดวันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่เกิด 3 เหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เวียนมาบรรจบกันในวันเพ็ญเดือน 6 ซึ่งเหตุการณ์อัศจรรย์ 3 ประการ ได้แก่ วันประสูติ วันตรัสรู้ และปรินิพพาน อย่าลืมไปทำบุญ ทำทานกันนะคะ

เดือนกรกฎาคม 2561

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม >> วันอาสาฬหบูชา
วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม >> ชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561)
* ย่างเข้าครึ่งปีหลังก็มีวันหยุดยาวให้ได้ชื่นใจกันอีก หยุดรวมถึง 4 วันเลยค่ะ ใครจะวางแพลนทำอะไรก็เตรียมๆกันไว้นะคะ^^
** น่าจะมีหลายคนสงสัยว่า แล้ววันหยุดภาคครึ่งปีธนาคารล่ะ ไม่หยุดเหรอ?  พอดีปี 2561 วันที่ 1 กรกฎาคมตรงกับวันอาทิตย์พอดีเลยค่ะ ก็เลยจะไม่ถือเป็นวันหยุดเพิ่มเติมนะคะ 

เดือนสิงหาคม 2561

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม >> ชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561)
*หยุดยาว 3 วันในเดือนนี้ แนะนำให้กลับไปกราบคุณแม่ และคุณพ่อที่บ้านนะคะ ไปเที่ยวหาความสุขใส่ตัวเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วอย่าลืมหันกลับไปมองผู้ให้กำเนิดเราด้วยนะคะ ว่าเราให้ความสุขท่านบ้างหรือยัง แค่เรากลับไปหาท่านก็มีกำลังใจมากแล้วค่ะ 

เดือนตุลาคม 2561

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม >> ชดเชยวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561)
วันอังคารที่ 23 ตุลาคม >> วันปิยมหาราช
*เดือนตุลาคม มีวันหยุดยาว 3 วันค่ะ คือวันที่ 13 - 15 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี แนะนำให้อย่างน้อยใน 1 ปี ใช้วันหยุดที่มีทำความดีเพื่อเดินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้สังคมของเราสงบสุข ทำ...ในสิ่งที่เราสามารถทำได้ เช่น เราอาจจะไปอ่านหนังสือเสียงเพื่อไว้ให้กับผู้พิการทางสายตา หรือง่ายๆ ก็ปลูกต้นไม้ที่บ้านของเราก็ถือเป็นความดีได้เช่นกันนะคะ ลองหากิจกรรมทำกันดูค่ะ 

เดือนธันวาคม 2561

วันพุธที่ 5 ธันวาคม >> วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ
วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม >> วันพระราชทานรัฐธรรมนูญ
วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม >> วันสิ้นปี
* วันหยุดในวันพ่อแห่งชาติ แม้จะไม่ใช่วันหยุดยาว ใครที่ไม่สะดวกกลับไปหาพ่อก็อย่าลืมบอกรับพ่อกันนะคะ รักพ่อกันทุกวัน อย่าลืมบอกให้พ่อรู้นะคะว่ารักท่านมากแค่ไหน^^
** สำหรับวันหยุดยาวในช่วงสิ้นปีก็มีมาถึง 2 ช่วงเลยค่ะ ใครจะแพลนทำอะไรก็แล้วแต่ชอบกันเลยค่ะ สายบุญก็ไปทำบุญปฏิบัติธรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับรับปีใหม่กัน หรือสายเที่ยวก็วางแพลนกันยาวๆ จะได้จองที่พัก และตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพง  จะได้เที่ยวอย่างมีความสุขกันค่ะ 
  • ช่วงแรกหยุด 3 วัน คือ วันที่  8 - 10  
  • ช่วงที่สองหยุด 4 วัน คือ วันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2561 และเพิ่มไปอีก 1 วันกับวันที่ 1 มกราคม 2562 นะคะ 
หมายเหตุ : 
  • สำหรับสถาบันการเงินในจังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา ให้หยุดในวันตรุษจีน วันตรุษอีติ้ลฟิตริ (วันรายอปอซอ) และวันตรุษอีติ้ลอัฎฮา (วันรายอฮัจยี) ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี หากวันตรุษดังกล่าว ไม่ตรงกับวันหยุดตามที่กล่าวข้างต้น หรือวันหยุดประจำสัปดาห์
  • เริ่มตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นไป ธปท. เห็นควรกำหนดให้วันอาสาฬหบูชาซึ่งเป็นวันสำคัญต่อพุทธศาสนิกชนตามความเห็นของสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นวันหยุดทำการแทนวันเข้าพรรษา
แท็กที่เกี่ยวข้อง วันหยุดธนาคาร วันหยุดธนาคารปี 2561 แบงก์ชาติ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)