รีวิว แอพพลิเคชั่น "UOB Mighty" ทั้งกิน จ่าย โอน ครบ จบในแอพฯ เดียว

icon 24 ส.ค. 60 icon 25,135
รีวิว แอพพลิเคชั่น "UOB Mighty" ทั้งกิน จ่าย โอน ครบ จบในแอพฯ เดียว

รีวิว แอพพลิเคชั่น "UOB Mighty" ทั้งกิน จ่าย โอน ครบ จบในแอพฯ เดียว

UOB Mighty Application บริการใหม่ล่าสุดจากธนาคารยูโอบี และเป็นครั้งแรกของแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือจากธนาคารที่รวมเอาฟังก์ชั่นด้านการธนาคาร และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน ทั้งกิน จ่าย โอน ครบ จบในแอพฯ เดียว และที่เหนือกว่าคือพร้อมเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ทุกยี่ห้อ ย้ำนะคะ ว่าทุกยี่ห้อให้เป็นกระเป๋าสตางค์อิเล็คทรอนิค สามารถแตะเพื่อจ่าย (Contactless Payment) ได้ด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิตของคุณเอง เพิ่มความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตได้อย่างมากทีเดียวค่ะ 
และวันนี้ เช็คราคา.คอมก็ไม่พลาดที่จะพาไปชมความหลากหลายด้านการใช้งานของแอพพลิเคชั่น UOB Mighty เราจะมารีวิวให้ครบ จบ ที่นี่ที่เดียวกันค่ะ 

มีอะไรในแอพฯ "UOB Mighty"

แอพพลิเคชั่น UOB Mighty จากคำจำกัดความ "กิน-จ่าย-โอน แอพเดียวครบ จบที่ MIGHTY" 3 บริการ กับ 5 Icon (ฺBank, Dine, Deals, Pay, Apply) ไปดูกันค่ะว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

Mighty Bank - เช็คยอด โอน จ่าย แอพเดียวครบจบที่ MIGHTY

Mighty Dine - ร้านไหนมีดี ร้านไหนมีดีล ถาม MIGHTY

Mighty Pay - แตะ จ่าย จบ ไม่ต้องพกบัตร นี่แหละ MIGHTY

Bank 


สำหรับการใช้บริการในส่วนของ Bank นั้น ลักษณะการใช้งานก็คล้ายคลึงกับแอพพลิเคชั่นธนาคารที่เราเคยใช้กันอยู่ค่ะ เราลองไปดูหน้าตากันค่ะ ว่าเข้าไปแล้วจะมีอะไรให้ได้ลองเลือกใช้กันบ้าง

ก่อนการเข้าใช้บริการ เราต้องทำการ Sign UP (สมัครใช้บริการก่อน) โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวของเราเข้าไปซึ่งอาจจะต้องกรอกข้อมูลเยอะหน่อย และต้องมีการยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP แต่ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานต่อๆ ไปนะคะ และเมื่อสมัครใช้บริการเรียบร้อยแล้ว ครั้งต่อไปก็สามารถใช้ User และ Password เข้าสู่ระบบได้เลยค่ะ 

ในส่วนของ Bank เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วก็จะแสดงข้อมูลบัญชีที่เรา add เข้าระบบไว้แล้ว และสามารถจัดการบัญชีได้ตามเมนูด้านข้างเลยค่ะ ทีนี้เราก็สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายแล้วนะคะ
  1. การเข้าสู่ระบบ และความปลอดภัย : สามารถเข้าสู่ระบบได้ 2 แบบ คือ เข้าด้วย Username และ Password
    หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Touch ID 
  2. ข้อมูลบัญชี : สามารถย้อนดูประวัติการทำรายการย้อนหลังได้สูงสุด 60 วัน 
  3. การโอนเงิน และชำระเงิน : สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์ และโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ได้, สามารถตั้งการโอนเงิน การชำระเงิน ซ้ำอัตโนมัติ หรือตั้งเวลาล่วงหน้าได้, บันทึกชื่อผู้รับเงินที่ใช้บ่อย, เพิ่ม แก้ไข หรือลบรายชื่อผู้รับเงินได้
  4. บริการเกี่ยวกับบัญชี : สามารถเพิ่มบัญชี หรือเปลี่ยน Password ได้
  5. บริการอื่นๆ : สามารถเปิดใช้บัตรเครดิตผ่านแอพพลิเคชั่น UOB Mighty ได้

Dine


ด้านล่างของหน้าจอแอพพลิเคชั่นในส่วนของ DINE อยู่ Icon ที่ 2 เข้าไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรน่าสนใจ ไปดูกันเลยค่ะ

สำหรับแถบเมนูด้านข้างเราสามารถเลือกใช้เพิ่มเติมได้จะมี อีก 3 รายการ
  • View Restaurants 
  • Manage Bookings และ 
  • Favourites ที่เราสามารถติดหัวใจให้ร้านที่เราถูกใจได้เลย

หลังจากเราเลือกร้านที่เราต้องการได้แล้ว จะเห็นว่ามีรายละเอียดร้านค้าทั้งวัน-เวลาเปิดปิดของร้าน เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ และด้านบนจะมี Icon ต่างๆให้เราสามารถใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Icon โทรศัพท์ที่สามารถโทรติดต่อร้านอาหารเพื่อจองที่นั่งได้ สามารถเลือกดูแผนที่ร้านได้ แชร์โลเคชั่นได้ และสามารถเลือกติดหัวใจให้ร้านสุดโปรดของคุณได้เลยค่ะ สะดวกจริงๆ
นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการรีวิวร้านค้าจากผู้ที่ใช้บริการจริง ให้เราได้เลือกดูด้วยนะคะ ซึ่งหากเราต้องการรีวิวร้านค้าให้ผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ ได้ทราบเราก็สามารถทำได้เช่นกัน แค่เข้าใช้บริการจริง และจ่ายผ่านบัตรของธนาคารยูโอบีเท่านั้นเองค่ะ

ในส่วนของ UOB DEALS จะแสดง HOTTEST PROMOTION ของธนาคารยูโอบีที่ร่วมกับ eatigo ซึ่งเป็น Deals พิเศษ และรวม Deals ทั้งหมดให้เราเลือกใช้ได้มากมายเลยค่ะ ว้าวๆ ทั้งนั้นลองเข้าไปเลือกใช้ดูนะคะ

DEALS




DEALS Description Valid till
AGODA Get 8% Discount When Book Hotel At USA and 6% for Other Countries 31 AUG 2017
Cigna Insurance Get Cash Back 15% on any Dining 31 DEC 2017
UOB Mighty Dine Share and Post Restaurant on Mighty Dine to Get Free Veranda Hotel Voucher 4 SEP 2017
Samsung Pay 3 Bonus to Celebrate SAMSUNG Pay Accept UOB Credit Card 31 AUG 2017
UOB Friday Surprise Friday Surprise Cash Back 50% with Playboy, Dean&Deluca, Coffee Bean by Dao, Ribs&Wings, Harrods, Tokhai Yakiniku, Tokhai, Wine I Love You, Mama Do, Farmfactory, Checkmate, Wine Connection, Eatigo 31 DEC 2017
Shopback Get up to 35% Discount 15 SEP 2017
Expedia Get 10% Discount on Room 28 FEB 2018
AirAsiaGo Get 10% Discount on Room 28 FEB 2018
BTS Get Cash Back THB 50 31 DEC 2017
Thai Airways Get Cash Back up to THB 5,000 with Thaiairways.com 30 SEP 2017
Cigna Insurance Free Travel Insurance with Cigna 31 DEC 2017
Caltex Get Cash Back up to 20% at Caltex 31 DEC 2017
UOB Travel Service UOB Travel Services 31 DEC 2017
UOB Overseas Campaign

Get Extra Point 50%  and Enjoy 0% For 4 Months 31 DEC 2017 
Get Extra Point 30%  and Enjoy 0% For 4 Months 31 DEC 2017
Special Rewards Point THB 5=1 Point 31 DEC 2017
Special Rewards Point THB 8=1 Point 31 DEC 2017
UOB Big Campaign
 
Celebrate Mid Year by Getting Extra Point 70% 31 DEC 2017
Get Extra Point 50% When Swipe 5 Transactions 31 DEC 2017
Special Rewards Point THB 4=1 Point 31 DEC 2017
*ข้อมูล ณ วันที่ 7 สิงหาคม 2560

Pay


หลายๆ ท่านคงเคยใช้บริการ Samsung Pay กันมาบ้างแล้วนะคะ ซึ่งผู้เขียนเองก็ได้ลองใช้มาบ้างแล้ว ยืนยันว่าสะดวกสบายมากเลยค่ะ และสำหรับแอพพลิเคชั่นของ UOB Mighty เพียงแค่มีโทรศัพท์ Andriod ยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ ขอเพียงเป็นรุ่นที่รองรับ NFC ก็สามารถใช้บริการ Pay แบบ Contactless Payment ได้เลย ไม่จำเป็นต้องพกบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือแม้แต่ลืมกระเป๋าสตางค์ ก็สามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายแล้วค่ะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งนะคะ UOB Mighty ยังรองรับการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตด้วยค่ะ ซึ่งถือเป็น Application แรกเลยนะคะ ที่เพิ่มความสะดวกได้มากมายขนาดนี้ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้าค่ะ ไปลองใช้กันเลยดีกว่า 
ตัวอย่างการใช้งาน Application UOB Mighty ในการจ่ายค่าสินค้า และบริการ "แค่ติ๊ด ก็ติดใจค่ะ"

เราสามารถชำระผ่าน Pay บน UOB Mighty ได้กับร้านค้าที่รองรับ Visa payWave และ MasterCard PayPass โดยเครื่องรับชำระนั้นต้องสามารถรองรับการชำระผ่านโทรศัพท์มือถือได้ค่ะ ตัวอย่างร้านค้าที่สามารถรับชำระผ่าน Pay บน UOB Mighty เช่น McDonald's, Chester?s Grill, Krispy Kreme, OOTOYA, Big C, Tesco Lotus, MaxValu, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa Market, FamilyMart, Lawson 108, 7 Eleven, Melt me, Kamu, Tom N Toms Coffee, Inthanin Coffee, Asia Books, Isetan, The Mall, Emporium, Siam Paragon, Emquartier, Watsons, SF Cinema ใครสะดวกที่ไหนก็ไปทดลองใช้กันได้นะคะ

และด้วยความที่เราเป็นสายกิน ร้านที่เราเลือกลองใช้ก็ คือ... Mcdonald's ค่าาา ร้านนี้พิกัด สยามพารากอนค่ะ
 
เราสามารถใช้ UOB Mighty นี้ได้กับเครื่องรับชำระที่มีสัญลักษณ์ VISA Paywave และ Mastercard Paypass นะคะ
อันนี้ต้องให้ผู้ใช้งานทำความเข้าใจกันนิดนึงนะคะ สำหรับแอพพลิเคชั่นของ UOB Mighty เป็นแอพฯ ที่ใช้งานผ่านระบบ NFC สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ Andriod ทุกยี่ห้อที่รองรับ NFC ค่ะ ซึ่งแตกต่างจาก Samsung Pay ที่ใช้งานได้เฉพาะโทรศัพท์ Samsung บางรุ่นเท่านั้น และในการ Tab หรือ แตะเครื่องโทรศัพท์กับอุปกรณ์รับชำระเงินก็ไม่ควรมีอะไรมาบดบังสัญญาณด้านหลังเครื่องนะคะ เช่น หากเครื่องโทรศัพท์ของใครใส่เคสที่มีแหวนมือถือด้านหลังก็ต้องรบกวนถอดเคสออก เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เพราะสัญญาณจะส่งจากด้านหลังของโทรศัพท์มือถือของเราเข้าเครื่องเพื่อชำระเงินค่ะ และในการชำระเงินเราต้องกดรหัสผ่าน Wallet PIN เพื่อทำการยืนยันว่าเราต้องการชำระเงินจริง 




ถึงเวลาความอร่อยแล้วค่ะ ^^
จากที่ทดลองใช้ UOB Mighty Pay ถือว่าสะดวกมากเลยนะคะ แต่หากใครไม่เคยใช้งานการจ่ายชำระแบบ Contactless Payment ก็อาจจะงงๆ เล็กน้อยในชวงแรก แต่พอใช้เป็นแล้วก็ง่าย สะดวก แตะ-จ่าย แตะ-จ่าย เพลินกันไปเลยค่ะ อ๊ะๆ แต่อย่าเพลินจนลืมเช็คยอดการจ่ายนะคะ เดี๋ยวจะต้องมานั่งปวดหัวตอนเคลียร์บิลสิ้นเดือนค่ะ ^^

Apply


เมื่อเลือก Icon Apply จะแบ่งให้เลือกสมัครได้ทั้งบัตรเครดิต และสินเชื่อ โดยแยกเป็นประเภท ดังนี้
1. บัตรเครดิต จะมีให้เลือกสมัคร 4 ประเภทบัตร ได้แก่ UOB PRIVI Miles Card, UOB Preferred Platinum Card, UOB Lady's Card, UOB YOLO Platinum Card

          
          
2. สินเชื่อ จะมีให้เลือกสมัครทั้งสินเชื่อบุคคล I-Cash และ บัตรกดเงินสด Cash Plus 

          
เพียงแค่กรอกข้อมูลการสมัคร และรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเท่านั้นเองค่ะ แบบนี้ต้องใช้คำว่า "สะดวกมากมาย" เพราะอยู่ที่ไหนก็สามารถสมัครบัตรเครดิต หรือสินเชื่อตามที่เราต้องการได้ เพียงปลายนิ้วกดๆ พิมพ์ๆ เองค่ะ ไม่เท่านั้นนะคะ พอถึงเวลาก็จะมีเจ้าหน้าที่มาเก็บเอกสารกันถึงที่ออฟฟิศกันเลยทีเดียวค่ะ เราก็มีหน้าที่แค่รอผลที่เจ้าหน้าที่เค้าจะแจ้งกลับหาเราทางเบอร์ติดต่อที่เราให้ไว้ เมื่อบัตรอนุมัติก็จัดส่งกันถึงบ้าน หรือออฟฟิศ สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว จริงมั๊ยคะ^^

สรุปภาพรวมการใช้ Application UOB Mighty

ทุกวันนี้ธนาคารแทบจะทุกแห่งนอกจากมีการให้บริการผ่านสาขาของธนาคาร การให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งแล้ว ยังเพิ่มการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือของเราให้ได้ใช้ง่ายกันง่ายๆ และสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีกนะคะ และสำหรับแอพพลิเคชั่น "UOB Mighty" จะมีความพิเศษกว่าแอพพลิเคชั่นของธนาคารอื่นๆ ที่นอกจากจะใช้ในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดคงเหลือในบัญชี โอนเงิน ชำระค่าสินค้าหรือบริการแล้ว ยังมีการรวมในเรื่องของไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกันใน 1 แอพซึ่งเหมาะกับยุคปัจจุบันเป็นอย่างมากค่ะ 
ความคิดเห็นของผู้ทดสอบแอพพลิเคชั่น
  1. แอพพลิเคชั่น UOB Mighty มีความสวยงาม สีสันสดใสดีค่ะ
  2. ใช้ง่าย Icon ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่ายค่ะ
  3. ตอบใจทย์ผู้ใช้ได้ทั้งในเรื่องของแบงก์กิ้ง และไลฟ์สไตล์
  4. สามารถเช็คยอด โอนเงิน จ่ายเงิน ง่ายๆครบ จบที่เดียว กับบริการ Mighty Bank
  5. สะดวกใช้ จ่ายง่ายคล่องมือ กับบริการ Mighty Pay แค่แตะก็จ่ายได้ ง่ายนิดเดียว
  6. ตอบโจทย์สายกิน หาร้านง่าย แชร์โลเคชั่นได้ รีวิวร้านได้จริง สะดวกสบายเพราะเหมือนรวมหลายแอพไว้ในแอพเดียว กับ Mighty DINE
สำหรับ แอพพลิเคชั่น UOB Mighty สามารถใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟน Andriod และ iOS รูปแบบของแอพพลิเคชั่นใช้งานง่าย เมนูต่างๆ ก็วางไว้อย่างชัดเจน ง่ายต่อการใช้งานมากๆ สำหรับใครที่ใช้บริการธนาคารยูโอบีอยู่แล้วต้องไม่พลาดที่จะโหลดแอพพลิเคชั่นนี้ติดไว้ในมือถือกันเลยนะคะแค่กรอกข้อมูลส่วนตัวนิดหน่อยก็เข้าไปใช้งานได้แล้วค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว แอพฯ นี้พร้อมใช้งานเหมาะกับคนยุคใหม่จริงๆ เพราะมีพร้อมทั้งการใช้งานในส่วนของ Banking และ Lifestyle ลองโหลดมาใช้กันดูนะคะ และถูกอกถูกใจยังไงก็มาเล่าบอกกันได้นะคะ ไว้มีอะไรน่าสนใจใหม่ๆ จะพามาชมกันอีกนะคะ บ๊าย บายค่าา
แท็กที่เกี่ยวข้อง uob uob mighty uob mighty application ยูโอบี ไมตี้ ยูโอบีแอพ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)