จัดบ้านแบบไหน...เงินทองไหลมาเทมา

icon 24 ก.ค. 60 icon 4,506
จัดบ้านแบบไหน...เงินทองไหลมาเทมา

จัดบ้านแบบไหน...เงินทองไหลมาเทมา

เมื่อเราเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือต้องการความอบอุ่นใจ "บ้าน" คือสถานที่ที่จะนึกถึงเป็นอันดับแรก แต่หากบ้านเรารก สกปรก ไม่น่าอยู่ มันก็คงจะไม่ใช่ที่ที่เราโหยหาอย่างแน่นอน ฉะนั้นการจัดบ้านในแบบที่เราชื่นชอบ น่าอยู่สะอาดตาก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายจิตใจได้นะคะ
แต่...ไหนๆ ก็จะจัดบ้านแล้ว เลือกจัดบ้านในแบบที่ชอบและแบบที่ใช่กันดีกว่าค่ะ วันนี้...เช็คราคา.คอม ขอนำเสนอวิธีจัดบ้านที่จะช่วยสร้างสุข และเสริมมงคลให้กับเจ้าของบ้าน โดยใช้วิธี "การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย" เพราะการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่ดึงเอาพลังจากธรรมชาติมาช่วยส่งเสริมด้านโชคลาภทางการเงินให้กับผู้อยู่อาศัย หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ เป็นวิธีในการจัดบ้านเพื่อเรียกทรัพย์ ให้เงินทองไหลมาเทมานั่นเองค่ะ (อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลนะคะ^^) ไปค่ะ...ไปดูกันว่าจะต้องจัดอย่างไรบ้าง

1. ต้อนรับพลังงานดีๆ ด้วยการจัดบ้านให้โล่ง

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คือ พลังชี่ (Chi) ซึ่งเป็นพลังงานดี สามารถเรียกเงินทอง และช่วยเสริมให้ผู้อยู่อาศัยพบเจอแต่สิ่งมงคลอีกด้วย ดังนั้น เราจึงควรจัดบ้านให้โล่งเข้าไว้ จัดข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเปิดทางต้อนรับพลังงานดีๆ ที่จะหมุนเวียนเข้ามาภายในบ้าน ไม่วางของเกะกะ กีดขวางการไหลเวียนของพลังงาน ที่สำคัญ ควรรักษาความสะอาดภายในบ้านอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้บ้านมีสิ่งสกปรกมาคอยกันโชคลาภให้ออกไปจากบ้าน

ขอบคุณภาพจาก www.forfur.com

2. ต้องรู้จักตำแหน่งการเงินของบ้าน

ก่อนจะเริ่มลงมือ เราต้องเห็นภาพกว้างโดยต้องรู้ก่อนว่า ตำแหน่งการเงินของบ้านเราอยู่ตรงจุดไหน จากนั้น จึงค่อยเริ่มแผนจัดบ้านในลำดับต่อไป ตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน เราจะแบ่งบ้านออกเป็น 9 ส่วนเท่าๆ กัน โดยเมื่อหันหน้าเข้าประตูบ้าน ห้องไหนอยู่ตำแหน่งซ้ายบนสุด ห้องนั้นถือเป็นตำแหน่งการเงินของบ้านนั่นเอง การเสริมโชคลาภด้านเงินทองต้องเสริมธาตุไม้ในตำแหน่งนั้นๆ รวมถึงธาตุอื่นๆ ที่ส่งเสริมธาตุไม้ด้วย เช่น ธาตุดินและธาตุน้ำ เพราะดินเป็นรากฐานให้ไม้แข็งแรง และน้ำช่วยส่งเสริมให้ไม้อุดมสมบูรณ์และเติบโตงอกงาม

3. สร้างความอุดมสมบูรณ์ด้วยการเสริมพืชพรรณ

เมื่อรู้ตำแหน่งการเงินของบ้านแล้ว ลำดับต่อไปก็มาเสริมธาตุไม้ให้กับตำแหน่งการเงินกันเถอะ โดยหาต้นไม้ที่มีสีเขียวหรือจะเสริมด้วยต้นไม้มงคลมาช่วยดูดซับความมั่งคั่งก็ได้ พันธุ์ไม้มงคลที่เป็นที่นิยม เช่น ต้นศุภโชค ต้นไผ่กวนอิม หรือต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษในบ้าน เช่น ต้นจั๋ง ปาล์มไผ่ ต้นยาง ต้นวาสนา เป็นต้น ทั้งนี้ ควรมองหาต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ดีด้วยแสงแดดภายในห้อง และเป็นต้นไม้ที่มีสีเขียว เพราะสีเขียวเป็นสีแห่งความผ่อนคลาย ช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ภายในบ้าน ทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวาอีกด้วย
ทิศที่เหมาะสมกับการวางต้นไม้ : ทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้

ขอบคุณภาพจาก www.ikea.com

4. ปรับสมดุลของบ้านด้วย ตู้ปลา น้ำพุ และกระจก

น้ำและกระจกช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยได้ดี ลองนำน้ำพุเล็กๆ หรือตู้ปลามาวางในตำแหน่งการเงินของบ้านดู ซึ่งช่วยให้พลังงานดี ๆ ภายในบ้านมีการหมุนเวียน และนำพาโชคลาภเข้ามาในบ้านได้ดีมากอีกด้วย ทั้งนี้ ห้ามนำน้ำพุหรือตู้ปลาไว้ในห้องนอนเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่าถ้านำสิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำไว้ในห้องนอนจะทำให้เสียทรัพย์ได้ ส่วนกระจก ควรตั้งให้หันไปสะท้อนตรงที่เก็บทรัพย์ จะช่วยสะท้อนให้ทรัพย์งอกเงย เปิดทางสว่างต้อนรับพลังงานดีๆ เข้ามาในบ้าน
ทิศที่เหมาะสมกับการวางน้ำพุ : ทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้

ขอบคุณภาพจาก www.forfur.com

ขอบคุณภาพจาก www.cmc.co.th

5. ใช้คริสตัลในการตกแต่งบ้าน

คริสตัลเปรียบเสมือนเป็นพลังงานหลักของบ้านก็ว่าได้ เพราะช่วยส่งเสริมโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จให้กับผู้อยู่อาศัย ดังนั้น เราควรหาลูกแก้วคริสตัลมาประดับไว้ภายในบ้าน โดยคริสตัลที่สำคัญมีอยู่ 3 ชนิดด้วยกัน คือ ไพไรต์ ซิทริน และอเมทิสต์ ทั้งนี้ ควรวางลูกแก้วคริสตัลไว้ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน หรือหัวเตียง นอกจากจะช่วงส่งเสริมโชคลาภการเงินแล้ว ยังช่วงเสริมเรื่องของวาสนาอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก www.swarovski.com 

การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เป็นการดูแลและตกแต่งบ้านให้สะอาด ปลอดโปร่ง และน่าอยู่อยู่เสมอ เมื่อบ้านของเราน่าอยู่ ให้ความผ่อนคลายแล้ว บรรยากาศภายในบ้าน รวมทั้งความรู้สึกของคนในครอบครัวก็จะดีไปด้วย เมื่อบ้านเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ พลังงานดีๆ ของคนในครอบครัว เชื่อแน่ค่ะว่า เรื่องดีๆ จะตามมา เงินทองจะไหลมาเทมาอย่างแน่นอน แต่ว่าก็อย่าลืมนะคะ ถ้าหากอยากให้เงินทองไหลมาเทมาก็ต้อง ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด และอดออมกันด้วยนะคะ 555 ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊าย บาย
แท็กที่เกี่ยวข้อง การจัดบ้าน หลักฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)