10 อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปี 2560 โดย นิตยสาร FORBES

icon 5 มิ.ย. 60 icon 7,179
10 อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปี 2560 โดย นิตยสาร FORBES

10 อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปี 2560 โดย นิตยสาร FORBES

มาแล้วค่ะ...การจัดอันดับ อภิมหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2560 โดยนิตยสาร FORBES โดยในปีนี้มีการจัดอันดับกันไว้ถึง 50 อันดับ ซึ่งการจัดอันดับนี้ทาง Foebes ดูจากกลุ่มที่มีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มมากที่สุด โดยกลุ่มอภิมหาเศรษฐีใน 5 อันดับแรกทำให้ทรัพย์สินรวมของผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ 50 อันดับ สูงถึง 4.26 ล้านล้านบาท โดยเพิ่มจากปี 2559 ถึง 16% 
และวันนี้ เช็คราคาจะพามาดูกันใน 10 อันดับแรกนะคะ ว่าที่พูดกันว่า "อภิมหาเศรษฐีไทย"จะมีสินทรัพย์รวมมากขนาดไหน และทำธุรกิจอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ^^

อันดับที่ 10 Aloke Lohia มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 6.037 หมื่นล้านบาท

มร.อาลก โลเฮีย (Mr.Aloke Lohia) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจเกี่ยวกับปิโตรเคมี มีการผลิต เส้นใยสังเคราะห์, PET โพลิเมอร์, กรด terphthalic บริสุทธิ์(PTA) และขนแกะ อินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของผู้ผลิตโพลีเอสเตอร์ของโลกและเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายขนสัตว์ชั้นนำของโลก 

อันดับ 9 คุณสันติ ภิรมย์ภักดี มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 7.935 หมื่นล้านบาท

คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด หรือที่รู้จักกันในธุรกิจเบียร์สิงห์ 

อันดับ 8 นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 8.970 หมื่นล้านบาท

นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เจ้าของกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลเอกชนแบบครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของไทย และเป็นเจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศเมื่อปี 2559 อีกด้วย

อันดับที่ 7 คุณวานิช ไชยวรรณ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 1.311 แสนล้านบาท

คุณวานิช ไชยวรรณ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของเมืองไทย

อันดับที่ 6 คุณกฤตย์ รัตนรักษ์ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 1.345 แสนล้านบาท

คุณกฤตย์ รัตนรักษ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด และเป็นประธานกรรมการสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และถือหุ้นใหญ่ในอีกหลายบริษัท เช่น บริษัทมีเดีย ออฟ มีเดียส์ บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง เป็นต้น

อันดับที่ 5 คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 1.621 แสนล้านบาท

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และมีสถานะทางสังคมเป็น นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และประธานสโมสรฯเลสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าไปซื้อกิจการในปี พ.ศ. 2553 ซึ่งช่วงแรกถือหุ้น 51% ก่อนที่ในปีเดียวกันได้เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% มูลค่าการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ และในปี พ.ศ. 2554 ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสโมสรฯ อย่างเต็มตัว

อันดับที่ 4 คุณเฉลิม อยู่วิทยา มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 4.312 แสนล้านบาท

คุณเฉลิม อยู่วิทยา ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องดื่ม สปาย ไวน์คูลเลอร์, เป็นผู้ผลิตไวน์ชื่อ "มอนซูน แวลลีย์" (Monsoon Valley) และ เครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ล่าสุดภายใต้แบรนด์  MOOSE (มูส) และ [บริหาร Red Bull] ในประเทศอังกฤษ 

อันดับที่ 3 ตระกูลจิาธิวัฒน์ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 5.278 แสนล้านบาท

ตระกูลจิราธิวัฒน์ ดำเนินธุรกิจ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด (Central Group) เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหาร ต่างๆในเครือเซ็นทรัลทั้งหมด 

อันดับที่ 2 คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 5.313 แสนล้านบาท

คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ปัจจุบันดูแลกิจการหลายแขนง เช่น ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ, ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเบอร์ลี่ บุคเกอร์ จำกัด (มหาชน), เจ้าของบริษัทเบียร์ช้างและบริษัทในเครือ, เจ้าของกิจการโรงแรมพลาซ่า แอทธินี  เป็นต้น

อันดับที่ 1 ตระกูลเจียรวนนท์  มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 7.417 แสนล้านบาท

ตระกูลเจียรวนนท์ แห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักดีว่าเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีกลุ่มธุรกิจในเครือฯรวม 10 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร, กลุ่มธุรกิจเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ย และเคมีเกษตร, กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ, กลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย, กลุ่มธุรกิจพลาสติก, กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม, กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมทั่วไป กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร และกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ดูแล้วหวังว่าจะช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อย ไม่ต้องถึงกับรวยติดอันดับแบบนี้ก็ได้นะคะ เพียงแค่เราตั้งใจ มีวินัยในการเก็บออม พร้อมกับมีการวางแผนการดำเนินชีวิต มีทิศทางที่ดี เราก็คงมีเงินหลักล้านได้ไม่ยากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ สู้ ค่ะ ^^ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง นิตยสาร forbes อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปี 2560 อภิมหาเศรษฐีไทย
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)