10 สุดยอด LTF ผลตอบแทนสูงสุด ปี 2015

icon 17 พ.ย. 58 icon 24,713
10 สุดยอด LTF ผลตอบแทนสูงสุด ปี 2015

10 สุดยอด LTF ผลตอบแทนสูงสุด ปี 2015

เข้าสู่โค้งสุดท้าย ท้ายสุดของปีที่เพื่อนๆ จะมีโอกาสมองหาการลงทุนที่ให้ทั้งการออมและลดหย่อนภาษีได้กันแล้วนะคะ หรือจะเรียกว่าเป็น "เทศกาลของการลดหย่อนภาษี" ก็ว่าได้ การลงทุนที่นักลงทุนและคนทั่วไปให้การตอบรับเป็นอย่างดีก็คือกองทุนรวม "LTF" เพราะกองทุนนี้ไม่ต้องลงทุนทุกปี และยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีประจำปีของเราได้สูงสุดถึง 15% ของรายได้พึงประเมิน อีกด้วย
พอดีเราเห็นเว็บไซต์ WEALTHMAGIK ได้มีการจัดอันดับ LTF ไว้อย่างน่าสนใจ เราจึงรวบรวม "10 สุดยอด LTF ผลตอบแทนสูงสุด ปี 2015" (จัดอันดับจากผลตอบแทนย้อนหลัง 3 ปี) ที่ได้มาจาก WealthMagik มาให้เพื่อนๆ ได้ลองพิจารณากันดูค่ะ แต่...ทั้งนี้และทั้งนั้น อย่าลืมเผื่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนไว้ด้วยนะคะ จงจำไว้เสมอว่า "ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลการลงทุนก่อนการตัดสินใจ"

ตารางอันดับ 10 สุดยอด LTF ผลตอบแทนสูงสุด ปี 2015

อันดับ  กองทุน  ผลตอบแทน 3 ปีย้อนหลัง (%ต่อปี)  รายละเอียด  บลจ. 
กองทุนเปิด บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว
(CG-LTF)
10.79
หนังสือชี้ชวน  บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) 
2 กองทุนเปิดเอคควิตี้โปร หุ้นระยะยาว
(EP-LTF) 
10.45  หนังสือชี้ชวน บลจ. โซลาริส 
กองทุนเปิด ฟิลลิป หุ้นระยะยาว 
(P-LTF)
10.41
หนังสือชี้ชวน  บลจ. ฟิลลิป
กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ คอร์ หุ้นระยะยาว (MS-CORE LTF)  8.97  หนังสือชี้ชวน  บลจ. แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) 
กองทุนเปิดภัทร หุ้นระยะยาวปันผล
(PHATRA LTFD) 
8.55  หนังสือชี้ชวน  บลจ. ภัทร 
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีเพิ่มค่าหุ้นระยะยาว
(MV-LTF) 
7.61  หนังสือชี้ชวน  บลจ. เอ็มเอฟซี 
กองทุนเปิดธนชาตหุ้นระยะยาวปันผล
(T-LTFD) 
7.36  หนังสือชี้ชวน  บลจ. ธนชาต 
กองทุนเปิด 70/30 ปันผล หุ้นระยะยาว
(70/30-D LTF)
7.28  หนังสือชี้ชวน  บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย)
กองทุนเปิด แวลูพลัส ปันผล หุ้นระยะยาว
(VALUE-D LTF) 
7.20  หนังสือชี้ชวน  บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) 
10 กองุทนเปิดวรรณเอเอ็มซีเล็คทีฟโกรท หุ้นระยะยาว (1SG-LTF)  6.47  หนังสือชี้ชวน  บลจ. วรรณ 
หมายเหตุ : 
  • การนำเสนอข้อมูลในตารางนี้ เป็นการนำเสนอข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และเป็นการเรียง 10 ลำดับตามผลตอบแทนสูงสุดย้อนหลัง 3 ปี
  • การนำเสนอข้อมูลนี้ เป็นการพิจารณาจากผลตอบแทนกองทุน LTF ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 เท่านั้น ไม่รวมระยะเวลาอื่น โดยผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต
  • การนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้ ไม่ใช่การเสนอขายกองทุนรวมแต่อย่างใด เป็นเพียงการรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากเว็บไซต์ WealthMagik มาให้ผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเท่านั้น
การลงทุนใน LTF นี้ เป็นกองทุนรวมหุ้นระยะยาว ต้องลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 ปี จึงจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี ไม่เกิน 500,000 บาท แต่ถ้าเราทำผิดเงื่อนไขการขาย LTF ก่อนกำหนด เราจะต้อง
  1. ส่วนแรก หากลงทุนไม่ถึง 5 ปีแล้วขาย จะต้องนำกำไรที่ได้จากการขายคืนหน่วยลงทุน (Capital Gain) ไปรวมเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
  2. ส่วนที่สอง คืนเงินภาษีที่เคยได้รับยกเว้น โดยเสีย "เงินเพิ่ม" ในอัตรา 1.5% ต่อเดือน ของจำนวนเงินภาษีที่ได้รับยกเว้น ตั้งแต่เดือนเมษายนของปีที่ยื่นขอยกเว้นภาษีจนถึงเดือนที่มีการยื่นคืนภาษี
การลงทุนมีความเสี่ยง เพื่อนๆ ควรศึกษาข้อมูล คู่มือภาษี นโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุนนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)