ธนาคารปิดจ้า...(วันหยุดธนาคาร 2559)

icon 4 ธ.ค. 58 icon 180,864
ธนาคารปิดจ้า...(วันหยุดธนาคาร 2559)

 

ธนาคารปิดจ้า ... (วันหยุดธนาคาร 2559)

การไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร ไม่ใช่ว่าอยากไปวันไหนก็ไปได้นะคะ ธนาคารเค้าก็มีวันหยุดเหมือนกัน หลายคนคงเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับการไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร บางคนเตรียมตัวไปเป็นอย่างดี แต่พอไปถึงธนาคารถึงกับต้อง "อึ้งกิมกี่!" เมื่อเจอกับป้ายที่ติดอยู่ด้านหน้าว่า "วันหยุดธนาคาร" หรือที่เจ้าหน้าที่ธนาคารชอบบอกกับเราว่า "ธนาคารปิดจ้า" หากต้องเป็นแบบนี้ จะดีกว่ามั้ย...ถ้าเรารู้ก่อนว่าธนาคารจะหยุดให้บริการวันไหนบ้าง? แต่เอ๊ะ!!! แล้ววันหยุดธนาคารจะเหมือนกับวันหยุดของทางราชการหรือไม่? วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้ดูตลอดปี 2559 นี้เลยค่ะ (จะได้ไม่เป็นแม่สายบัวแต่งตัวเก้อ!)

วันหยุดธนาคารเดือนมกราคม 2559 (1 มกราคม 2559)

เปิดมาพร้อมกับศักราชใหม่ ธนาคารก็หยุดเหมือนคนไทยทั่วประเทศ นั่นคือ "วันขึ้นปีใหม่" ธนาคารหยุดวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 โดยจะเห็นได้ว่าเป็น Long Weekend ของธนาคารที่ได้หยุดต่อเนื่องยาวถึง 4 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 31 ธ.ค. 58 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 ม.ค. 59 

วันหยุดธนาคารเดือนกุมภาพันธ์ 2559 (22 กุมภาพันธ์ 2559)

เดือนแห่งความรักนี้ก็มีวันหยุดนะคะ ซึ่งวันหยุดธนาคารไม่ใช่วัน Valentine น้า! แต่เป็น "วันมาฆบูชา" โดยในปีนี้จะได้หยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 - วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. 59 ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธด้วย ไม่ว่าจะเป็นราชการ บริษัทเอกชน และธนาคารก็หยุดเหมือนกันหมด ไหนๆ ก็ได้หยุดในวันสำคัญแบบนี้ทั้งที...อย่าลืมไปทำบุญที่วัดกันด้วยนะคะ

วันหยุดธนาคารเดือนเมษายน 2559 (6 และ 13 - 15 เมษายน 2559)

"เมษายน" จัดได้ว่าเป็นเดือนที่ร้อนที่สุด และในเดือนนี้เองที่มีกิจกรรมคลายร้อนมากมาย ทั้งการเที่ยวทะเล น้ำตก หรือสวนน้ำ เพื่อคลายร้อน แต่ก่อนอื่นที่เราจะไปเที่ยวนั้นเราต้องรู้ก่อนว่าเราได้หยุดกันวันไหนบ้าง? หรือเผื่อบางคนจะใช้วันหยุดนั้นเพื่อไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร โดยในเดือนนี้ธนาคารจะหยุดวันที่ 6 เมษายน 2559 ซึ่งเป็น "วันจักรี" และ Long Weekend 5 วันติด ตั้งแต่วันพุธที่ 13 - วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็น "วันสงกรานต์" 

วันหยุดธนาคารเดือนพฤษภาคม 2559 (2, 5 และ 20 พฤษภาคม 2559)

พอพูดถึงเดือนพฤษภาคม หลายคนคงยังคิดไม่ออกว่าจะมีวันสำคัญอะไรบ้างที่จะได้เป็นวันหยุด แต่ผิดคาดค่ะเพราะในเดือนพฤษภาคม 2559 นี้ มีวันหยุดธนาคารหลายวันเลย ถ้าใครจะออกไปทำธุรกรรมที่ธนาคารคงต้องตรวจสอบกันดีๆ นะคะ รู้แบบนี้แล้วบอกได้เลยว่าในเดือนนี้ธนาคารหยุดทำการในวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559 เป็น "วันหยุดชดเชยวันแรงงานแห่งชาติ" และในสัปดาห์เดียวกันธนาคารก็หยุดอีกในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2559 เป็น "วันฉัตรมงคล" ยังค่ะยัง! ในเดือนนี้ยังมีวันหยุดเพิ่มอีกคือ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 เป็น "วันวิสาขบูชา" ซึ่งจะได้หยุดยาวถึง 3 วันด้วยกัน เนื่องจากติดเสาร์ - อาทิตย์นั่นเอง

วันหยุดธนาคารเดือนกรกฎาคม 2559 (1 และ 19 กรกฎาคม 2559)

เดินทางมาถึงเดือนกรกฎาคมก็ครึ่งปีแล้วนะคะ...รู้กันมั้ยค่ะว่า ธนาคารมีวันหยุดที่ใช้ชื่อว่า "วันหยุดภาคครึ่งปี" ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 ในวันนี้ไม่มีใครหยุดนะคะ (ราชการหรือบริษัทเอกชน) มีเฉพาะธนาคารเท่านั้น และในวันนี้เองที่ทำให้หลายคนไปทำธุรกรรมที่ธนาคารแล้วเก้อ! ปีนี้พนักงานธนาคารก็จะได้หยุดต่อเนื่องนาน 3 วันจากวันศุกร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2559 และที่ลืมไม่ได้อีกวันซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญทางศาสนาพุทธก็คือวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2559 เป็น "วันอาสาฬหบูชา" โดยทำให้ธนาคารต้องหยุดทำการในวันนี้ด้วย

วันหยุดธนาคารเดือนสิงหาคม 2559 (12 สิงหาคม 2559)

ลูกๆ ทั้งหลายเตรียมตัวทำเซอร์ไพรส์คุณแม่ใน "วันแม่" ปีนี้ได้เลยค่ะ พนักงานธนาคารก็มีโอกาสนี้เช่นกัน เนื่องจากธนาคารประกาศหยุดทำการเหมือนกับทุกสาขาอาชีพ โดยในปีนี้จะได้มีโอกาสพาคุณแม่เที่ยวแบบจุใจเพราะในครั้งนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งจะได้หยุดต่อเนื่อง 3 วัน (ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์)

วันหยุดธนาคารเดือนตุลาคม 2559 (24 ตุลาคม 2559)

ในเดือนตุลาคมปีนี้มีวันหยุดธนาคารเพียง 1 วันเท่านั้น คือ "วันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช" ซึ่งปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559 ถึงแม้จะมีวันหยุดแค่วันเดียว แต่ก็เป็นการหยุดยาวถึง 3 วันนะคะ (เสาร์ - อาทิตย์ - จันทร์)

วันหยุดธนาคารเดือนธันวาคม 2559 (5 และ 12 ธันวาคม 2559)

มาถึงเดือนนี้ก็รู้ได้ทันทีว่าปี 2559 กำลังจะผ่านไป สุดท้ายของปีแบบนี้เรามาดูกันค่ะว่าธนาคารมีวันหยุดส่งท้ายปีวันไหนบ้าง? เริ่มมาต้นเดือนก็ "วันพ่อ" เป็นวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 หยุดยาวถึง 3 วัน (เสาร์ - จันทร์) อย่าลืมพาคุณพ่อไปเที่ยวนะคะ ต่อกันด้วยวันหยุดกลางเดือนใน "วันชดเชยวันรัฐธรรมนูญ" คือวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2559 ได้หยุดยาว 3 วันอีกแล้วค่ะ (เสาร์ - จันทร์) อย่าหลงเข้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารนะคะ ไม่งั้นต้องกลับบ้านแบบเซ็งๆ แน่นอน^^

ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยหลายแห่ง มีนโยบายให้บริการในห้างสรรพสินค้าแบบไม่มีวันหยุดจึงทำให้เกิดข้อโต้แย้งระหว่างผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ธนาคารในการทำธุรกรรมทางการเงินวันหยุดอยู่บ่อยครั้ง (หลายคนคงเคยเจอปัญหานี้มาแล้วนะคะ) ด้วยความเข้าใจผิดๆ ของผู้ใช้บริการบางคนที่คิดว่า สาขาธนาคารที่เปิดให้บริการอยู่นั้นจะต้องทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกอย่างเหมือนวันธรรมดาแน่นอน แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ เพราะสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้าเหล่านี้จะให้บริการในกรณีที่เป็นวันหยุดเฉพาะการฝาก-ถอนบัญชีเงินฝากทั่วไป และการรับฝากเช็คไว้เคลียร์ริ่งในวันทำการถัดไปเท่านั้น ในส่วนของบริการโอนเงินไปต่างประเทศ (Money Transfer), การซื้อ-ขายหลักทรัพย์, การโอนบาทเน็ต (โอนเงินไปยังธนาคารอื่นโดยผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร) และบริการอื่นๆ ที่ต้องดำเนินการผ่านสำนักงานใหญ่ของธนาคารนั้นๆ หรือต้องผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย จะไม่สามารถทำธุรกรรมในวันหยุดธนาคารได้เลย ถึงแม้ว่าจะมีสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้าบางแห่งเปิดให้บริการอยู่ก็ตาม
หมายเหตุ : 
  • การแจ้งวันหยุดธนาคารข้างต้น เป็นวันหยุดเฉพาะของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยเท่านั้น ในช่วงระยะเวลา 1 ปี คือปีพ.ศ. 2559 หรือปีค.ศ. 2016 ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม โดยอาจจะไม่เหมือนวันหยุดของทางราชการหรือบริษัทห้างร้านทั้งหมด ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)