"ไอคอนนิค แลนด์มาร์ค" สาขาสะท้อนเอกลักษณ์เชิงวัฒนธรรมของธนาคารกสิกรไทย

icon 26 มี.ค. 58 icon 7,095
"ไอคอนนิค แลนด์มาร์ค" สาขาสะท้อนเอกลักษณ์เชิงวัฒนธรรมของธนาคารกสิกรไทย
  
"ไอคอนนิค แลนด์มาร์ค" แนวคิดใหม่กับสาขาสะท้อนเอกลักษณ์เชิงวัฒนธรรมของธนาคารกสิกรไทย
การเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย สถาปัตยกรรมตึกรามบ้านช่องก็เปลี่ยนไปให้สอดคล้องกลมกลืน ตึกเก่า อาคารเก่าอันเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมกลายเป็นสิ่งล้าหลัง ไร้ค่า แต่ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังมองเห็นคุณค่าของสิ่งเก่าๆ เหล่านั้น ด้วยเหตุนี้ธนาคารกสิกรไทย จึงพัฒนาสาขา "ไอคอนนิค แลนด์มาร์ค" (Iconic Landmark) สาขาเอกลักษณ์เชิงวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการออกแบบรูปแบบสาขาให้สะท้อนเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมในท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อให้คนในชุมชนรู้สึกว่าธนาคารกสิกรไทยเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสามารถดึงคนในชุมชนเข้าใกล้ธนาคารมากขึ้น สาขา "ไอคอนนิค แลนด์มาร์ค" (Iconic Landmark) สาขาเอกลักษณ์เชิงวัฒนธรรม 4 แห่ง ของธนาคารกสิกรไทย ประกอบด้วย
1. สาขาปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
"Smile Pai By Kbank" เปิดให้บริการเมื่อปี 2552 เป็นสาขาแรกที่ฉีกรูปแบบอย่างไม่เคยมีมาก่อนของธนาคารกสิกรไทยสาขาอื่น ตัวอาคารตกแต่งโดยใช้วัสดุที่ทำจากไม้ โดยเฉพาะเสาต้นใหญ่ 2 ต้นที่อยู่หน้าธนาคารเป็นรูปแกะสลักช้าง ต้นละ 59 เชือก ส่วนเครื่องแบบของพนักงานจะเป็นชุดพื้นเมือง

 
 
2. สาขาเชียงคาน จังหวัดเลย
"ฮักเชียงคานหลาย by KBank" เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2557 ตกแต่งให้สอดคล้องกับเชียงคานซึ่งยังเป็นชุมชนที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ยาวนานกว่า 100 ปี ลักษณะการออกแบบจะอยู่ใน Theme บ้านเมืองที่ยังคงอนุรักษ์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของชุมชนมีความสงบเรียบง่าย

 
 
3. สาขาปัว จังหวัดน่าน
"แอ่วปัว ม่วนใจ๋ by KBank" เปิดให้บริการเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ตกแต่งด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เสาแกะสลักแต่ละต้นมีลวดลายสลักไม่เหมือนกัน ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักรูป "ปู่ม่าน ย่าม่าน" ซึ่งเป็นภาพคู่บ้านคู่เมืองน่าน มีที่นั่งสำหรับพักผ่อน ชมวิว ตกแต่งด้วยรูปภาพวิถีชีวิตของชาวน่านและมีการจัดแสดงเครื่องเงินและผ้าทอซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของชาวอำเภอปัว บริเวณดาดฟ้ามีศาลาให้นั่งพักผ่อน ชมวิวแบบพาโนรามา 360 องศา มองเห็นดอยภูคาพร้อมทั้งมีโปสการ์ดฟรีให้บริการอีกด้วย

 
4. สาขาภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
เปิดให้บริการเดือนกุมภาพันธ์ 2558 เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ "ชิโน-โปรตุกิส" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนาน ลักษณะอาคารของสาขาเป็นแบบ "อั้งม้อหลาว" ซึ่งในภาษาจีนฮกเกี้ยนหมายถึง คฤหาสน์แบบฝรั่งที่นายหัวเหมืองแร่ของภูเก็ตสร้างเป็นที่อยู่อาศัยในอดีต



ในปัจจุบัน กระแสถวิลหาวิถีชีวิตยุคเก่าๆ ของคนรุ่นใหม่เริ่มกลับมาอีกครั้ง ไอเดียการฟื้นฟูเอกลักษณ์โดยนำเอาวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาใช้นั้น ถือได้ว่าเป็นการช่วยอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒธรรมเอาไว้ และในขณะเดียวกันก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์เพื่อการท่องเที่ยวในทางอ้อมได้เช่นกัน
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)