รวมมาให้ดู! 10 บัตรเครดิตมาแรงปี 2566 มีใบไหนน่าสนใจบ้างนะ?

icon 25 ส.ค. 66 icon 70,120
รวมมาให้ดู! 10 บัตรเครดิตมาแรงปี 2566 มีใบไหนน่าสนใจบ้างนะ?
ใครที่กำลังคิดวางแผนที่จะสมัครบัตรเครดิตซักใบ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกบัตรเครเครดิตแบงก์ไหนธนาคารไหนไหนดี เปรียบเทียบบัตรเครดิตยังไง เพราะแต่ละแห่งก็ต่างออกบัตรเครดิตมาหลายแบบพอสมควร วันนี้เราเลือกมาทั้งหมด 10 ใบ กับบัตรเครดิตยอดฮิตในปี 2566 ที่คนให้ความสนใจ หรือมีคนพูดถึงเยอะเป็นพิเศษ รวมทั้งรายละเอียดคร่าวๆ อีกด้วย (ซึ่งไม่ได้เรียงลำดับแต่อย่างใด) ใครยังตัดสินใจไม่ได้ ลองให้บัตรเครดิตยอดนิยมทั้ง 10 ใบนี้เป็นตัวเลือกดูนะคะ ?

1. บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม

ใบแรกที่ถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ กับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ที่มากับฟีเจอร์สุดเจ๋งอย่างการเปลี่ยนยอดใช้จ่ายในบัตรให้เป็นยอดแบ่งชำระ 0% ได้นาน 3 เดือน (และ 6 เดือน สำหรับการใช้จ่ายในหมวดประกัน) และเรายังสามารถแลกคะแนนที่สะสมไว้เป็นเงินคืนได้อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน Uchoose เลยค่ะ
 
 
รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท (พนักงานทั่วไป), 300,000 บาท (เจ้าของกิจการ)

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรีปีแรก (ปีถัดไปฟรี เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป)

2. บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

ถัดมาคือบัตรเครดิต KTC Visa Platinum หนึ่งในบัตรยอดนิยมของเด็กจบใหม่ที่ขึ้นชื่อเรื่องสมัครง่าย กับคุณสมบัติที่ครบครัน รองรับทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบริการผู้ช่วยส่วนตัว (KTC Personal Assistant), ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ หรือการใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายผ่าน Fitbit Pay และ Garmin Pay ใครที่กำลังมองหาบัตรที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ใบนี้ก็นับว่าน่าสนใจมากๆ ค่ะ

 
รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรี (บัตรเสริมใบที่ 1-2 ฟรีตลอดชีพ บัตรเสริมใบที่ 3 ขึ้นไป จ่ายค่าธรรมเนียม 500 บาท/บัตร/ปี)

3. บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก

ใครที่เป็นสาย Cashback (หรือเรียกอีกอย่างว่าเครดิตเงินคืน) น่าจะถูกใจบัตรซิตี้ แคชแบ็กอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นบัตรที่ออกมาเพื่อเอาใจคนชอบรับเงินคืนโดยเฉพาะ โดยสามารถรับเครดิตเงินคืนจากการใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 1% ไปจนถึง 10% เลยค่ะ และยังเปลี่ยนยอดในบัตรเครดิตเป็นยอดแบ่งจ่ายได้ด้วย ถ้าชอบบัตรที่ได้เงินคืนเยอะๆ บอกเลยว่าใบนี้คือคำตอบเท่านั้นค่ะ

 
รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรีปีแรก (ปีถัดไป 2,000 บาท สำหรับบัตรหลัก, 1,000 บาท สำหรับบัตรเสริม บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้จ่ายครบ 60,000 บาทขึ้นไป)

4. บัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้

แอปพลิเคชัน Shopee ก็นับว่าเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในการช้อปปิ้งออนไลน์เลยค่ะ นักช้อปตัวยงหลายคนจึงหันมาสมัครบัตรเครดิตที่ร่วมกับทางแอปเอง เพื่อรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม โดยบัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ ก็สามารถมอบให้เราได้ทั้ง Shopee Coins และ K Point รวมทั้งโค้ดส่วนลดกับสิทธิพิเศษอื่นๆ ในแต่ละเดือนด้วยค่ะ (แอบกระซิบอีกนิดว่าตอนนี้ผู้ถือบัตรสามารถรับสิทธิ์ส่งฟรีได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2566 เลยค่ะ)

รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรีปีแรก (ปีถัดไป 1,050 บาท, ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้จ่ายอย่างน้อย 12 ครั้งต่อปี)

5. บัตรเครดิตคาร์ด เอ็กซ์ อัพทูมี

ใครที่เป็นสายรูดเก็บแต้ม ผู้เขียนคิดว่าน่าจะถูกใจบัตรใบนี้ไม่น้อยเลยค่ะ เพราะความพิเศษของบัตรเครดิตคาร์ด เอ็กซ์ อัพทูมี คือการที่สามารถรับคะแนนสะสม CardX Rewards ได้มากถึง 3 เท่า ในหมวดหมู่ที่เราเลือกเองจากทั้งหมด 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ท่องเที่ยว, ช้อปปิ้ง, ร้านอาหาร, บันเทิง/อิเล็กทรอนิกส์ และความงาม/สุขภาพ และที่สำคัญยังฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพอีกด้วย

 
รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรี

6. บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม

สำหรับขาจรที่ได้มีโอกาสไปเยือนประเทศยอดฮิตอย่างญี่ปุ่นบ่อยๆ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัมก็นับว่าทำมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนเหล่านี้โดยเฉพาะ โดยบางสิทธิประโยชน์ของบัตรก็ไม่ได้ถูกจำกัดแค่ในญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่เราสามารถใช้ที่ไทยได้ด้วย อย่างเช่นส่วนลดร้านอาหารที่ใช้ได้ทั่วโลก และสิทธิพิเศษในการรับเงินคืนเมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นต้น ใครรู้ตัวว่ามีไลฟ์สไตล์ในแบบญี่ปุ่น ก็บอกได้แค่ว่าเหมาะกับบัตรใบนี้สุดๆ ค่ะ

รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรี (เก็บค่าใช้จ่าย 4,000 บาท สำหรับบัตรหลัก และ 2,000 บาท สำหรับบัตรเสริม กรณีบัญชีของสมาชิกบัตรไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลาติดต่อกันตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป)

7. บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์

อีกหนึ่งบัตรเครดิตร่วมร้านค้าที่มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้มให้มากมาย คือบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ หากใครเป็นนักช้อปขาประจำห้างเซ็นทรัล ขอบอกเลยว่าบัตรใบนี้มีไว้เพื่อคุณค่ะ! ส่วนสิทธิพิเศษที่เด่นๆ เลย คือการรับคะแนน The 1 ที่มากขึ้น แถมยังมีเอกสิทธิ์พิเศษในการรับโปรโมชันอื่นๆ อีกมากมาย จากร้านค้าและร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย รับรองว่าคุ้มค่าทุกการช้อปแน่นอน

 
รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรีปีแรก (ปีถัดไป 500 บาท สำหรับบัตรหลัก, 250 บาท สำหรับบัตรเสริม ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้จ่ายครบ 100,000 บาทขึ้นไปต่อปี)

8. บัตรเครดิต TMRW

ถ้าพูดถึงบัตรเครดิตสายแคชแบ็ก บัตรเครดิต TMRW จากธนาคารยูโอบีก็มักจะเป็น 1 ในนั้นเช่นกันค่ะ นอกจากจะสามารถรับเงินคืน 15% จาก 15 ร้านค้าได้แล้ว เพียงแค่ใช้จ่ายตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนดในแต่ละเดือน ก็สามารถรับเงินคืนได้ 3% จากการใช้จ่ายในหมวดหมู่ที่ตัวเองเลือกไปเลยค่ะ บอกตามตรงว่าผู้เขียนเห็นครั้งแรกแล้วถูกใจมากเลยค่ะ ดีไซน์หน้าบัตรออกแบบมาได้สีสันสดใสสุดๆ

รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรีปีแรก (ปีถัดไป 2,000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้จ่ายครบ 100,000 บาทขึ้นไปต่อปี)

9. บัตรเครดิต ทีทีบี โซ ชิลล์

บัตรก่อนหน้านี้เราพูดถึงเรื่องสิทธิประโยชน์กันไปเยอะแล้ว มาดูบัตรเครดิตสำหรับสายชิลล์อย่างบัตรเครดิต ทีทีบี โซ ชิลล์ กันบ้างค่ะ ที่มากับจุดเด่นในเรื่อง "เปลี่ยนเรื่องเงินให้ชิลล์ได้" ซึ่งคนที่กดเงินสดบ่อยๆ ก็น่าจะถูกใจตรงนี้ เนื่องจากฟรีค่าธรรมเนียมทุกการกดเงินสด 3% แล้วยังรับเงินคืนได้อีก 5% จากดอกเบี้ยเป็นรางวัลสำหรับคนจ่ายตรงเวลาอีกด้วยค่ะ และสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ ก็รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษใน 3 รอบบัญชีแรกไปเลยค่ะ

รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : ฟรี

10. บัตรเครดิตวีซ่า แพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ

ปิดท้ายกันด้วยบัตรเครดิตวีซ่า แพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ ที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ผู้ที่ชอบท่องเที่ยว หรือเดินทางได้เป็นอย่างดี คะแนนสะสมในบัตรสามารถใช้แลกเป็นไมล์สะสมได้ มีความคุ้มครองให้ในขณะเดินทางทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงยังมีบริการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง จะรถเสีย หรืออุบัติเหตุ ก็วางใจได้เลยค่ะ เพราะบัตรใบนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือบัตรอย่างสูงสุด

รายได้ขั้นต่ำ : 15,000 บาท

ค่าธรรมเนียมรายปี : 3,000 บาท (ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้จ่ายครบตามที่ธนาคารกำหนด)

แม้ว่าบัตรเครดิตทั้ง 10 ใบนี้จะฮอตฮิตติดลมบนแค่ไหน แต่ผู้เขียนก็อยากแนะนำให้สำรวจไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้แน่ชัดก่อนนะคะว่าเหมาะกับคุณสมบัติของบัตรใบนั้นๆ หรือไม่ เพื่อที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากบัตรให้คุ้มค่ามากที่สุดค่ะ

สำหรับปีนี้เองผู้เขียนก็หวังว่าทุกคนจะมีแพลนที่น่าสนุกมากมายรอให้ทำกันอยู่นะคะ สำหรับใครที่วางแผนออมเงิน ลงทุน หรือทำธุรกรรมใดๆ เอาไว้ ก็ขอให้ทำสำเร็จ และผ่านไปอย่างราบรื่นเช่นกันค่ะ ? 

อยากสอบถามข้อมูลความรู้เรื่องการเงินอื่นๆ เพิ่มเติม ทักมาพูดคุยกับ GURU ได้ที่นี่!! https://page.line.me/uht3147t

แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต สมัครบัตรเครดิต บัตรเครดิตยอดนิยม บทความการเงิน 2566 บัตรเครดิตมาแรงปี 2566
Money Guru
เขียนโดย สุทธิดา กาหา Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)