ทริปนี้ต้องมี! รีวิวบัตร YouTrip ใช้จ่าย-แลกสกุลเงินได้ง่ายกว่า บอกลาค่าธรรมเนียม

icon 25 ส.ค. 66 icon 108,680
ทริปนี้ต้องมี! รีวิวบัตร YouTrip ใช้จ่าย-แลกสกุลเงินได้ง่ายกว่า บอกลาค่าธรรมเนียม
แน่นอนค่ะว่าการที่เราจะไปเยือนต่างประเทศในแต่ละครั้ง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "เงิน" แต่การพกเงินสดเยอะๆ ไปต่างประเทศ อาจไม่ใช่ไอเดียที่ดีนะคะ แล้วจะทำบัตรเครดิตเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศดีมั้ยนะ บัตรเครดิตแบงก์ไหนดีล่ะ เปรียบเทียบบัตรเครดิตยังไงดี หรือเลือกบัตร Travel Card ดี?? คำถามเยอะไปหมดใช้มั้ยคะ... และเพื่อที่จะไม่ต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ วันนี้มีบัตรดีๆ มาแนะนำค่ะ โดยบัตรนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกจนลืมการแลกเงินแบบเดิมๆ ไปเลยค่ะ บัตรที่ว่านี้ก็คือ บัตร YouTrip จากธนาคารกสิกรไทย ที่เขาว่ากันว่าเป็น Multi-Currency Wallet ที่ใช้ง่าย และยังไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกด้วย ส่วนรายละเอียดที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ
เปิดซอง - ส่องหน้าตา "บัตร YouTrip"

อันดับแรกเรามาดูหน้าตาของตัวบัตรและซองกันก่อนนะคะ เมื่อเราทำการสมัครบัตรเรียบร้อยแล้ว ธนาคารก็จะจัดส่งให้ถึงบ้านพร้อมซองใส่บัตรสีดำด้านที่ทำจากกระดาษแข็ง (พอดูไปดูมาก็รู้สึกว่าหน้าตาคล้ายซองใส่แผ่นซีดีเลยค่ะ) มาพร้อมลายสกรีนโลโก้สีเงิน วิบวับเล่นแสงสุดๆ
 
สำหรับส่วนที่ผู้เขียนรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษ ต้องยกให้ลูกเล่นในการนำตัวบัตรออกมาจากซองด้วยการ "ดึง" ที่ด้านล่างของซอง พอดึงแล้วบัตรที่อยู่ด้านในก็จะโผล่ออกมาจากซอง คล้ายกับสมุดป๊อปอัพในวัยเด็ก โดยด้านในมี QR CODE ให้สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันด้วยนะคะ ซึ่งตรงนี้ผู้เขียนจะกล่าวถึงภายหลังค่ะ
มาถึงคิวตัวเอกของงานนี้กันแล้วค่ะ นั่นก็คือตัวบัตร YouTrip ของเรานี่เอง สารภาพว่าเห็นตอนแรกนึกว่าบัตรเครดิตซะอีกค่ะ ดีไซน์สีดำด้านตัดกับสีใส เรียบหรูสวยงาม น่าใช้งานสุดๆ
 
จุดเด่นของบัตร YouTrip มีอะไรบ้าง?
 
ในเมื่อบัตร YouTrip เป็นบัตรประเภท Prepaid ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะ จุดเด่นก็คงไม่พ้นการที่สามารถใช้ รูด แตะ จ่าย ได้ทั่วโลกถึง 150+ สกุลเงิน โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ และยังมีระบบ SmartExchange™ ที่ช่วยแลกเงินบาทเป็นเงินสกุลที่กำลังใช้จ่ายให้อัตโนมัติในกรณีที่แลกเงินมาไม่พออีกด้วยค่ะ อีกทั้งยังนำบัตรไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ด้วยนะคะ เผื่อว่าใครอยากถอนเงินสดมาพกติดตัวไว้ 

นอกจากนี้ ยังสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศล่วงหน้าได้ถึง 10 สกุลเงินด้วยกัน ได้แก่
  • Asia & Oceania : THB, JPY, HKD, SGD, AUD
  • Europe : EUR, GBP, CHF
  • America : USD, CAD
และที่สำคัญ ไม่ว่าจะรูด แลก หรือใช้กดเงิน เรทที่ได้ก็นับว่าดีกว่าบัตรอื่นๆ หรือร้านแลกเงินทั่วไปพอสมควรเลยค่ะ
ใช้งานง่ายๆ แค่โหลดแอป YouTrip

ในส่วนของการแลกเงิน หรือเติมเงินจากบัญชีเพื่อแลกนั้นก็ทำได้ด้วยปลายนิ้ว เพราะเราสามารถทำผ่านแอปพลิเคชัน YouTrip ได้เลยค่ะ ซึ่งหน้าตาของแอปพลิเคชันเองก็ดูใช้งานง่ายสุดๆ ไปเลยค่ะ เรามาดูแต่ละส่วนของแอป YouTrip กันค่ะว่ามีอะไรบ้าง
 
 
เมื่อเข้ามาจะพบกับหน้าหลักของแอป โดยจะแสดงจำนวนเงินสกุลต่างๆ ที่เรามีทั้งหมด พร้อมฟีเจอร์ 
ถัดลงมาคือประวัติการใช้งานภายในแอป บันทึกไว้ทุกการใช้งานแบบ Real-Time
 
 
สามารถเติมเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่มีอยู่ได้เลย หรือจะโอนเงินกลับเข้าบัญชีก็ได้
 
 
เมื่อต้องการแลกเงินล่วงหน้า ก็ดูเลื่อนดูเรทของแต่ละสกุลเงินได้เลย
 
 
(ซ้าย) หน้าการตั้งค่า สำหรับเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือเปิดใช้การยืนยันตัวตน
(ขวา) เปิด - ปิดการใช้งานบัตรผ่านแอปได้ทันที ปลอดภัยหายห่วง
 

(ซ้าย) ถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มในต่างประเทศได้ง่ายๆ แค่สอดบัตรและระบุรหัส 4 หลัก
(ขวา) หน้าสำหรับแลกดีลพิเศษ และส่วนลด
 
สมัครวันนี้ ฟรีค่าธรรมเนียมไปเลย!

นอกเหนือจากคุณสมบัติหลักที่ได้พูดถึงไปแล้ว ผู้เขียนก็อยากจะกระซิบบอกอีกสักหน่อยว่า หากใครกำลังจะสมัคร ขอแนะนำให้สมัครภายในปีนี้นะคะ เพราะฟรีทั้งค่าธรรมเนียม 2.5% ในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ, ค่าธรรมเนียมรายปี, ค่าธรรมเนียมสมัครบัตร 150 บาท และค่าธรรมเนียมกด ATM ที่ต่างประเทศ ตลอดจนถึงสิ้นปีเลยค่ะ
รายละเอียดบัตร YouTrip
เงื่อนไขการสมัครบัตร YouTrip
  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุ 15 ปีบริบูรณ์
  • มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกสิกรไทย และแอป K PLUS
  • ดาวน์โหลดแอป YouTrip
  • ทำบัตร YouTrip ได้ 1 บัตรต่อ 1 คนเท่านั้น
รายละเอียดวงเงิน และอายุบัตร
  • เติมเงินเข้า YouTrip จากบัญชี K Plus ไม่เกิน 500,000 บาท / วัน
  • วงเงินรวมทุกสกุลเงิรในบัตรไม่เกิน 500,000 บาท / วัน
  • ใช้จ่ายที่เครื่อง EDC ทั่วโลก (Offline) และใช้จ่ายผ่าน Online ไม่เกิน 500,000 บาท / วัน
  • กดเงินสดที่ตู้ ATM ต่างประเทศ ไม่เกิน 50,000 บาท / เดือน
  • โอนเงินออกจาก YouTrip ไปยังบัญชีที่ผูกไว้ สูงสุด 500,000 บาท / วัน
  • แลกเงินล่วงหน้า สูงสุด 20 ครั้ง / วัน
  • อายุบัตร 3 ปี นับจากเดือนที่ผลิตบัตร และอายุบัตร 5 ปี นับจากเดือนที่ผลิต สำหรับลูกค้าที่ออกบัตรทดแทนตั้งแต่ 1/7/66
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า YouTrip โดยเฉพาะ

ต้องบอกเลยว่านอกจากบัตร YouTrip จะมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่โดนใจสายเที่ยวแล้ว ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ YouTrip x AIS มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวต่างแดนสุดพิเศษ ประหยัดยิ่งขึ้นด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า เชื่อมต่อทุกที่ทั่วโลกไม่มีสะดุด
YouTrip จับมือ AIS (เอไอเอส) จัดโปรโมชั่นเงินคืนสุดคุ้มมูลค่ารวม 200,000 บาท พิเศษเฉพาะลูกค้า AIS SIM2Fly ที่ยังไม่เคยใช้บริการ YouTrip รับเงินคืน 100 บาทง่ายๆ เมื่อนำไปใช้จ่ายครั้งแรก ไม่มีขั้นต่ำ รับเงินคืนทันที
ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ – 31 ธ.ค. 66

(เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารฯกำหนด)

สำหรับตัวผู้เขียนเองแล้ว บัตร YouTrip นับว่าเป็นไอเทมที่น่าทำติดตัวไว้สักใบมากๆ ค่ะ ไม่ใช่แค่เฉพาะสายเดินทางนะคะ แต่อยากแนะนำสำหรับสายช้อปเช่นกัน เพราะเดี๋ยวนี้ผู้เขียนเห็นว่าคนเริ่มสั่งซื้อของออนไลน์จากต่างประเทศกันมากขึ้น ถ้าเป็นแต่ก่อนคงจะวุ่นวายกับขั้นตอนการจ่ายเงินสุดๆ หากได้บัตร YouTrip มาใช้ช้อปแทน คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลยค่ะ
 
สุดท้ายนี้ ใครที่ยังมองหาตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทริปในฝัน เพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่สะดุด หรืออยากเปลี่ยนการช้อปออนไลน์ทั่วโลกให้ง่ายยิ่งขึ้น อย่าลืมเก็บบัตร YouTrip ไว้พิจารณากันนะคะ เรียกได้ว่าแค่มีไว้ ก็อุ่นใจทุกการใช้งานเลยจริงๆ ค่ะ :-)
 
อยากสอบถามข้อมูลความรู้เรื่องการเงินอื่นๆ เพิ่มเติม ทักมาพูดคุยกับ GURU ได้ที่นี่!! https://page.line.me/uht3147t
แท็กที่เกี่ยวข้อง แลกเงินต่างประเทศ ไม่มีค่าธรรมเนียม สกุลเงินต่างประเทศ ท่องเที่ยวต่างประเทศ youtrip รีวิวบัตร YouTrip บัตร YouTrip ซื้อของต่างประเทศ บัตรเครดิตแบงก์ไหนดี เปรียบเทียบบัตรเดรดิต
Money Guru
เขียนโดย สุทธิดา กาหา Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)