"เติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมให้คุ้ม" บัตรเครดิตไหนคุ้ม...ถูกใจคนใช้รถที่สุดตอนนี้มาดูกัน!

icon 28 ต.ค. 62 icon 13,348
"เติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมให้คุ้ม" บัตรเครดิตไหนคุ้ม...ถูกใจคนใช้รถที่สุดตอนนี้มาดูกัน!

"เติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมให้คุ้ม" บัตรเครดิตไหนคุ้ม...ถูกใจคนใช้รถที่สุดตอนนี้มาดูกัน!

ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดี หรือไม่ดี จะส่งผลให้ราคาน้ำมันขึ้นหรือลง คนใช้รถอย่างเราก็เลี่ยงการเติมน้ำมันไม่ได้อยู่ดี แต่...เราสามารถหา "ตัวช่วย" ที่จะทำให้ทุกครั้งที่เติมน้ำมันคุ้มที่สุดได้ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น ส่วนลด เครดิตเงินคืน จากบัตรเครดิตที่เราใช้ๆ กันอยู่นี่แหละค่ะ และวันนี้เรารวบรวมข้อมูลดีๆ เอาใจคนเติมน้ำมันรถมาฝากกัน เปรียบเทียบให้รู้กันไปเลยว่าเติมน้ำมันผ่านบัตรเครดิตใบไหนคุ้มที่สุด!!

เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการใช้คะแนนจากบัตรเครดิตเพื่อแลกเป็นส่วนลดในการเติมน้ำมัน ซึ่งต้องเจอกับปัญหาในเรื่องของความยุ่งยากในการใช้งาน ที่มาพร้อมกับข้อกำหนดต่างๆ ในการแลกคะแนน ที่แม้จะได้เปอร์เซ็นต์ส่วนลดมากถึง 10-20% แต่เมื่อมาคำนวนความคุ้มค่ากับคะแนนที่เสียไปกลับไม่คุ้มเอาเสียเลย ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ทุกการใช้จ่าย 25 บาท = 1 คะแนน กว่าจะสะสมให้เท่ายอดใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน ซึ่งหมายถึงการใช้จ่ายจำนวนหลายหมื่นบาทกว่าจะได้ส่วนลด 10-20% ในการเติมน้ำมัน เรียกได้ว่ามหาโหด สะสมยาก สะสมมาก แต่ได้เงินคืนน้อย และถ้าเทียบกับการได้เครดิตเงินคืนไปเลยโดยไม่ต้องแลกคะแนนสะสม ดูจะเป็นความคุ่มค่าในระยะยาวที่เห็นได้ชัดกว่าค่ะ
และทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องเติมน้ำมันรถตอนนี้ ต้องยกให้บัตรเครดิตที่ให้ "เครดิตเงินคืน แบบไม่ต้องแลกคะแนน" เพราะไม่ต้องมีเงื่อนไขยุ่งยาก และไม่สิ้นเปลืองคะแนนมาแลกส่วนลดอีกด้วย วันนี้เราเลยจะขอเอาใจคนที่ต้องเติมน้ำมันรถ โดยจะขอยกตัวอย่างบัตรเครดิตที่เป็นตัวท๊อปในวงการ ที่ให้เครดิตเงินคืนทันทีเมื่อเติมน้ำมันมาเปรียบเทียบให้เห็นกันไปเลย...

ถ้าพูดถึงบัตรเครดิต นอกจากสิทธิประโยชน์หลักๆ ของบัตรนั้นๆ การให้เครดิตเงินคืนเมื่อเติมน้ำมันก็เป็นอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรให้ความสนใจไม่น้อยค่ะ วันนี้เราได้เลือกตัวอย่างบัตรเครดิตตัวท็อปๆ บางบัตร ที่นอกจากจะให้สิทธิประโยชน์เฉพาะของบัตรนั้นๆ แล้ว ยังมอบส่วนลด หรือเครดิตเงินคืนเมื่อเติมน้ำมันได้โดนใจผู้ใช้รถมาฝากกันด้วย

บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส แพลทินัม บียอนด์


จุดเด่น : บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส แพลทินัม บียอนด์ เป็นบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักช้อป มอบความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งในและต่างประเทศ สุดคุ้มทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา พร้อมสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่ามากมาย
รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องการเติมน้ำมัน : รับเครดิตเงินคืน 3% เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ ทั่วประเทศ โดยไม่กำหนดยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องแลกคะแนน และรับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตทันที ตั้งแต่ 1 ส.ค. 62 - 31 ธ.ค. 64 

บัตรเครดิต เอสซีบี เอ็ม ไลฟ์


จุดเด่น : บัตรเครดิตเอสซีบี เอ็ม ไลฟ์ เป็นบัตรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนชอบช้อปปิ้ง เพราะได้รับสิทธิพิเศษรับส่วนลด 5% ทุกห้างฯ ในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และรับคะแนน M Point สูงสุด x3 ทุกการใช้จ่าย ทุกร้านค้าทั่วโลก
รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องการเติมน้ำมัน : รับเครดิตเงินคืน 2% เมื่อเติมน้ำมันครบทุกๆ 800 บาท/เซลล์สลิป ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 23 ก.ค. 61 - 31 ธ.ค. 62
*ยกเว้น การให้คะแนนสะสม M Point สำหรับการใช้จ่ายที่สถานีบริการน้ำมันทั่วโลก

บัตรเครดิต เคทีซี บางจาก วีซ่า แพลตทินัม


จุดเด่น : บัตรเครดิตเคทีซี บางจาก วีซ่า แพลตทินัม เป็นบัตรที่ออกมาเพื่อผู้ใช้รถ เพราะจะได้รับส่วนลด และสิทธิพิเศษที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก และยังสามารถใช้บัตรเครดิตในไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันต่างๆ และรับสิทธิประโยชน์ได้เหมือนบัตรเครดิตอื่นๆ ทั่วไป
รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องการเติมน้ำมัน : รับส่วนลดน้ำมันใส 1% ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก จากยอดชำระไม่เกิน 3,000 บาท/เซลส์สลิป จะคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตในเดือนถัดไป

บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด


จุดเด่น : บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด เป็นบัตรสำหรับนักสะสมตัวจริง เพราะจะให้คุณรับคะแนนสะสมคุ้มทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เช่น รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 5 เท่า หรือรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 7 เท่า ในเดือนเกิด เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดร้านอาหาร หมวดท่องเที่ยว และการใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศ เป็นต้น
รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องการเติมน้ำมัน : รับเครดิตเงินคืน 2% ที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ทุกสาขาทั่วประเทศ เมื่อมียอดใช้จ่ายครบทุก 800 บาท/เซลส์สลิป* (ต้องลงทะเบียนเพื่อรับเครดิตเงินคืน) ตั้งแต่ 1 เม.ย. 62 - 31 มี.ค. 63

หลังจากที่ได้ทราบจุดเด่นของแต่ละบัตรกันไปแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะมีบัตรที่สนใจอยู่บ้าง แต่เราจะขอเทียบกันชัดๆ ในเรื่องของเงื่อนไขการได้รับเครดิตเงินคืนเมื่อเติมน้ำมัน ว่าบัตรไหนคุ้มกว่ากัน
ธนาคาร/แบรนด์  TESCO LOTUS SCB M KTC CITIBANK
บัตร
 
บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส แพลทินัม บียอนด์
 
บัตรเครดิต เอสซีบี
เอ็ม ไลฟ์
 
บัตรเครดิต เคทีซี บางจาก วีซ่า
แพลตทินัม
 
บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด
สถานีบริการน้ำมัน
ที่ร่วมรายการ
เอสโซ่ เชลล์ บางจาก เชลล์
ส่วนลด เครดิตเงินคืน
(ไม่ต้องแลกคะแนน)
 3%  2%  1%  2%
ยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ
ที่จะได้รับเครดิตเงินคืน 
ไม่มี 800 บาท/เซลล์สลิป ไม่เกิน 3,000 บาท/เซลล์สลิป 800 บาท/เซลล์สลิป
จำกัดยอด
เครดิตเงินคืน 
ได้รับเครดิตเงินคืนใน 1,000 บาทแรกของเซลล์สลิป จำนวน 6 ครั้งต่อรอบบัญชี จำกัดยอดเครดิตเงินคืน 1,600 บาท/เซลล์สลิป หรือ 4,800 บาท/ รอบบัญชี จำกัดยอดเครดิตเงินคืน 3,000 บาท/ รอบบัญชี จำกัดยอดเครดิตเงินคืน 1,600 บาท/ เซลล์สลิป หรือ 4,800 บาท/ รอบบัญชี
ส่วนลดสูงสุดที่ได้รับ (บาท/เดือน)  180 บาท  96 บาท  30 บาท 96 บาท
วิธีการรับสิทธิ์  ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องลงทะเบียน ลงทะเบียนรับสิทธิ์
ผ่าน SMS
ช่วงระยะเวลา
รอรับเครดิตเงินคืน
1 วัน นับจากวันที่บันทึกรายการลงระบบ เครดิตเงินคืน จะคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตภายในรอบบัญชีถัดไป ภายใน 60 วัน นับจากวันสุดท้ายของรอบเดือนตามรอบปฏิทิน 60 วัน หลังตัดรอบบัญชี
คุณสมบัติ/เงื่อนไข
ของผู้สมัครบัตรหลัก 
- บุคคลธรรมดา
- อายุ 20 - 65 ปี
- รายได้ประจำตั้งแต่ 30,000 บาท/เดือน ขึ้นไป
- บุคคลธรรมดา
- อายุ 20 ปีขึ้นไป
- รายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาท/เดือน ขึ้นไป
- บุคคลธรรมดา
- อายุ 20 ปีขึ้นไป
- รายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาท/เดือน ขึ้นไป
- บุคคลธรรมดา
- อายุ 20 ปีขึ้นไป
จากตารางเปรียบเทียบข้างต้น จะเห็นได้ว่า บัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า จากเทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส บัตรในเครือธนาคารกรุงศรีฯ เบียดแซงทุกเจ้าด้วยความคุ้มสมกับที่บอกว่า "คืนจริงไม่ยุ่งยาก" เพราะได้เครดิตเงินคืนจำนวนสูงสุดถึง 3% และมาพร้อมกับข้อกำหนดในการถือบัตรที่เอื้อมถึงได้ง่าย มีข้อจำกัดที่น้อยกว่า อย่างการไม่มีขั้นต่ำในการเติมน้ำมัน ก็จะตอบโจทย์การใช้งานของรถหลากหลายประเภท ทั้งรถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ที่ต้องการน้ำมันในปริมาณ และราคาค่าใช้จ่ายที่ต่างกัน นอกจากนี้ยังรองรับพฤติกรรมการเติมน้ำมันที่เปลี่ยนไป ไม่ต้องเติมเต็มถังแต่เติมเท่าที่ใจอยากจะเติมก็ได้เครดิตเงินคืนทั้งสิ้น และสามารถเติมน้ำมันได้สูงถึง 6 เซลล์สลิปต่อรอบบัญชี โดยไม่ต้องลงทะเบียน แถมได้เงินคืนไวที่สุดจากทุกเจ้าอีกด้วยค่ะ  
ส่วนอันดับที่สองร่วมกันก็ตกเป็นของ บัตรเครดิต ซิตี้ รีวอร์ด และ บัตรเครดิตเอสซีบี เอ็ม ไลฟ์ ที่ให้ความคุ้มค่าเท่ากันที่ 2% นับว่าน่าสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะหากคุณเป็นสายสะสมคะแนน หรือเป็นสายช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าดังเป็นหลัก ทั้ง 2 บัตรนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว
และสำหรับใครที่สนใจเป็นเจ้าของ บัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า จากเทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส บัตรในเครือธนาคารกรุงศรีฯ ก็สามารถ สมัครบัตรเครดิต ได้ที่นี่ ส่วนบัตรอื่นๆ ก็สามารถสอบถามได้ที่ธนาคารเจ้าของบัตรได้เลยเช่นกันค่ะ


แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต สมัครบัตรเครดิต บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตเทสโก โลตัส วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส แพลทินัม บียอนด์ บัตรเครดิตเติมน้ำมัน teasco lotus visa
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)