หมัดต่อหมัด! "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์" เจ้าไหน น่าฝากเงินด้วยที่สุดในตลาดตอนนี้?

icon 11 ม.ค. 64 icon 23,708
หมัดต่อหมัด! "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์" เจ้าไหน น่าฝากเงินด้วยที่สุดในตลาดตอนนี้?

หมัดต่อหมัด! "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์" เจ้าไหน น่าฝากเงินด้วยที่สุดในตลาดตอนนี้?

"จะฝากเงินที่ไหนดี?" คำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวเมื่อเราคิดจะเริ่มเก็บออมเงิน และวิธีง่ายๆ ที่คนมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกคือ การฝากเงินไว้กับธนาคารค่ะ เพราะเชื่อว่าไม่มีความเสี่ยง ปลอดภัย และเงินต้นอยู่ครบ ซึ่งการฝากเงินกับธนาคารก็มีบัญชีหลายประเภทให้เลือกฝาก ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ฝากว่าต้องการ ดอกเบี้ยสูง หรือต้องการความคล่องตัวมากน้อยแค่ไหน ถ้าวัดกันที่เรื่องดอกเบี้ย "บัญชีเงินฝากประจำ" ก็น่าจะชนะเลิศอยู่แล้ว แต่ถ้าพูดถึงความคล่องตัว เบิก-ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ ก็คงจะเป็น "บัญชีออมทรัพย์" ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ซึ่งเดี๋ยวนี้แต่ละธนาคารก็แข่งกันออกบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงมาหลากหลายรูปแบบ บางธนาคารก็เคลมกันมาว่าสูงเทียบเท่าบัญชีเงินฝากประจำเลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาเปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อหมัดว่า "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง" ของธนาคารไหน น่าฝากเงินด้วยมากที่สุดในตลาดตอนนี้  

"บัญชีออมทรัพย์" จุดเด่นที่สุดก็คือ มีความคล่องตัวสูง สามารถเบิก-ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าคิดจะฝากเพื่อเก็บออมแล้ว  Goal ในใจผู้ฝากก็คือ อยากได้ดอกเบี้ยสูงๆ ด้วย เราลองเลือกบัญชีที่น่าสนใจของหลายๆ ธนาคารในตลาดมาเปรียบเทียบ แต่ละ Feature กันดูค่ะ ว่าถ้ามีเงินออมเพียงหลักหมื่นจะมีบัญชีไหนเข้าตา และน่าสนใจบ้าง 
   เงินฝาก
ออมทรัพย์
Ultra Savings
เงินฝากออมทรัพย์
จัดเต็ม
เงินฝาก
ทีเอ็มบี
โน ฟิกซ์
เงินฝาก
ออมทรัพย์
มีแต่ได้
 
อัตราดอกเบี้ย
(% ต่อปี)  
 1.60% 1.50%** 
1.30% 
*โปรโมชั่น
อัตราดอกเบี้ย 1.60% ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
1.30% 
ยอดเงินฝาก
(บาท)
ตั้งแต่ 20,000 บาท
แต่ไม่ถึง 50,000,000 บาท
ส่วนที่เกิน 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 10,000,000 บาท ตั้งแต่ 1 บาท
แต่ไม่เกิน 20,000,000 บาท
ตั้งแต่ 1 บาท
แต่ไม่เกิน 50,000,000 บาท
จำนวนเงินเปิดบัญชี
ขั้นต่ำ (บาท)
500 500 ไม่กำหนด 500
การจ่ายดอกเบี้ย ทุกเดือน ปีละ 2 ครั้ง ปีละ 2 ครั้ง ทุกเดือน
เงื่อนไข
ในการถอนเงิน 
ถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
(การถอนครั้งต่อไปในเดือนนั้นจะต้องเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท)
ถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน ในการเบิกถอนตั้งแต่ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป ธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท ถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
(ครั้งถัดไปเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท)
ถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน
(ในการเบิกถอนตั้งแต่ครั้งที่ 3 เป็นต้นไปในเดือนเดียวกัน ธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท)
ดูรายละเอียดบัญชีเพิ่มเติม คลิก คลิก คลิก คลิก
หมายเหตุ :
  • ข้อมูลข้างต้นเป็นการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาเท่านั้น
  • บัญชีที่เลือกมาเปรียบเทียบเป็นบัญชีที่วงเงินเปิดบัญชีไม่เกิน 500 บาทเท่านั้น
  • บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่นำมาเปรียบเทียบ เป็นบัญชีออมทรัพย์แบบมีสมุดคู่ฝาก (ไม่รวมบัญชีเงินฝากประเภทออนไลน์ และบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุด)
  • ข้อมูล และรายละเอียดอัตราดอกเบี้ย เป็นข้อมูลเดือนตุลาคม 2562
  • *รับดอกเบี้ยโบนัส เมื่อมียอดเงินเฉลี่ยในเดือนปัจจุบันตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป หรือใช้ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ธุรกรรม 5 ครั้งขึ้นไป ในเดือนปัจจุบัน
  • **อัตราดอกเบี้ยของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์จัดเต็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได้ รับดอกเบี้ยตามช่วงของยอดเงินที่ฝาก


จากข้อมูลเปรียบเทียบทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ข้างต้น (ณ วันที่ 9 ตุลาคม 2562) จะเห็นว่ามีบัญชีออมทรัพย์ 2 บัญชีที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.60% ต่อปี คือ 
  • เงินฝากออมทรัพย์ Ultra Savings (ธนชาต)
  • เงินฝากทีเอ็มบี โน ฟิกซ์ (TMB) เมื่อฝากเข้าเงื่อนไขของธนาคาร
ถ้าเปรียบเทียบจากยอดเงินฝาก บัญชีเงินฝาก Ultra Savings ฝากเงินเพียง 20,000 บาท ก็สามารถรับดอกเบี้ย 1.60% ต่อปีได้แล้ว ในขณะที่บัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี โนฟิกซ์ จำนวนเงินฝากเริ่มตั้งแต่บาทแรกก็สามารถรับดอกเบี้ย 1.60% ต่อปี ได้เช่นกันค่ะ เพียงแต่ต้องเข้าเงื่อนไขของธนาคารที่ต้องมียอดเงินเฉลี่ยในแต่ละเดือนตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป หรือต้องมีบัญชี และบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี และใช้ทำธุรกรรม 5 ครั้งขึ้นไปในเดือนนั้นๆ หากเดือนไหนที่เงินฝากไม่เข้าเงื่อนไขก็จะได้รับดอกเบี้ยเพียง 1.30% ต่อปี เท่ากับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์มีแต่ได้ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาค่ะ
ส่วนบัญชีเงินฝากออมทรัพย์จัดเต็มจาก SCB ดอกเบี้ยสูงเป็นอันดับที่ 2 คือ 1.50% ต่อปี วงเงินเปิดบัญชีเพียง 500 บาท แต่หากต้องการรับดอกเบี้ยสูงต้องมียอดเงินฝากตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไปนะคะ
เห็นแบบนี้แล้วก็คงต้องบอกว่า สำหรับคนที่เริ่มเก็บออมเงิน ยอดเงินไม่สูงมาก และอยากฝากเงินรับดอกเบี้ยสูงให้อุ่นใจ "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Ultra Savings" น่าจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับเงื่อนไขที่เราเลือกมาเปรียบเทียบในครั้งนี้ ทั้งนี้ในการจะเลือกบัญชีเงินฝากสักหนึ่งบัญชี เราอาจจะพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจด้วยนะคะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ธนาคารธนชาต บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ultra savings ฝากแบบออมทรัพย์ รับแบบประจำ ออมทรัพย์ ultra savings
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)