ตั้งเป้าเก็บเงินล้าน สัญญาณของคนจะรวย

icon 20 มี.ค. 61 icon 10,643
ตั้งเป้าเก็บเงินล้าน สัญญาณของคนจะรวย

ตั้งเป้าเก็บเงินล้าน สัญญาณของคนจะรวย

ใครอยากมีเงินล้าน ดูทางนี้!...หลายคนคงคิดว่า จะเก็บเงินล้านไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะดูจากทุกวันนี้ เงิน 100 บาทบางทีทานข้าวมื้อเดียวก็ไม่พอ มิหนำซ้ำข้าวของอื่นๆ ก็ราคาแพงหูฉี่ แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปเหลือเก็บ แต่..ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายเสมอไปค่ะ เพราะเส้นที่กั้นระหว่างคนจะรวย กับคนจะจน ก็คือ คิดจะเริ่ม และไม่คิดจะเริ่ม เท่านั้นเอง แต่...เราจะแค่เก็บเงินหยอดหมูออมสินอย่างเดียวก็คงจะช้าเกินไปสำหรับเงินล้านนะคะ ที่สำคัญเลยคือ เราต้องรู้จักบริหารจัดการเงินของเราอย่างชาญฉลาด มาค่ะ...คนจะรวย มาเริ่มต้นไปพร้อมๆ กันเลย!

ศึกษาข้อมูล จากวิธีของคนที่รวยแล้ว ว่าเขาทำอย่างไร 

ง่ายๆ เลยค่ะ ถ้าเราคิดจะมีเงินล้าน เราต้องหาข้อมูลว่าคนที่เค้ามีเงินล้าน โดยเฉพาะตั้งแต่อายุน้อยๆ เค้าเริ่มต้นอย่างไร เค้ามีวิธีคิดอย่างไร และลองเอาวิธีคิดของเค้ามาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตของเรา เช่น จากที่ปกติเราเป็นมนุษย์เงินเดือน เช้ามาก็ไปทำงาน ตกเย็นเลิกงานก็ไปสังสรรค์กับเพื่อน เงินเดือนก็ใช้เป็นเดือนๆ แล้วมันก็หมดไป แล้วเราเคยเริ่มคิดกันบ้างมั๊ยคะว่า ทำอย่างไรเราจะมีรายได้ที่มากกว่า "เงินเดือน" และเราจะต้อง "ทำอย่างไร?" 
ทริคสำหรับคนจะรวย : หมั่นศึกษาวิธีการคิดของคนที่รวยแล้ว และเอามาปรับใช้กับตัวเอง ปรับเปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิต ไม่ย่อท้อ และต้องอดทน 

วางแผน มุ่งสู่ความรวย

เมื่อเราสามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิตให้พร้อมก้าวเข้าสู่ความรวยได้แล้ว เราก็ต้องเริ่มมาวางแผนกันค่ะ ว่าเราจะเดินไปในแนวทางไหน และต้องการอะไร สร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองเยอะๆ เช่น เราอยากจะมีชีวิตที่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องคอยระแวงว่า เงินในกระเป๋ามีอยู่เท่าไหร่ หรือเราอยากจะซื้อบ้านดีๆ สักหลังให้พ่อกับแม่อยู่อย่างสบาย 
ทริคในการวางแผน มุ่งสู่ความรวย : หลังจากที่เราศึกษาข้อมูลต่างๆ มาพอสมควรแล้ว อย่าลืมว่า ไม่ว่าเราจะเลือกทำอะไร ขอให้เป็นสิ่งที่เรารัก เราชอบ และถนัดจริงๆ นะคะ เพราะเวลาเกิดปัญหาระหว่างทางมันจะช่วยลดความท้อแท้ในใจลงได้ "ท้อได้ แต่อย่าถอย" 

ความรวยมีไว้พุ่งชน และคนขยันต้องได้รางวัล

เมื่อเราวางแผนเรียบร้อยแล้ว เราควรแบ่งการจัดการออกเป็น Step ย่อยๆ เพื่อที่จะไม่ทำให้เราเกิดความท้อแท้ และล้มเลิกระหว่างทาง สำคัญเลยคือ เมื่อเป้าหมายของเราอยู่ไกล การเดินทางอาจจะช้าเราควรมีการให้รางวัลกับตัวเอง เติมความสุข เติมกำลังใจให้กับตัวเองบ้างเมื่อเราได้ถึงเป้าหมายในแต่ละ Step อย่าลืมว่า  "คนเราดำรงอยู่ได้ ด้วยความหวัง และกำลังใจนะคะ"
ทริคง่ายๆ Step by Step : เมื่อเป้าหมายเรา คือ "เงินล้าน"
  • STEP 1 : เมื่อถึง 100,000 บาทแรก เราอาจจะให้รางวัลตัวเองเล็ก ๆ เช่น ทานอาหารหรูๆ สักมื้อ 
  • STEP 2 : 500,000 บาทถัดมา เราอาจจะให้รางวัลตัวเองเป็นทริปเล็กๆ ภายในประเทศที่เราอยากไป สัก 1 ทริป 
  • STEP 3 : เป้าหมาย 1,000,000 บาท เราจะรู้สึกภูมิใจกับมัน และอย่าลืมที่จะตั้งเป้าหมายต่อๆ ไปอีก "เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย และความรวยก็หยุดไม่ได้เช่นกันค่ะ"

อย่าหักโหมกับความรวย อย่าลืม! ว่าสุขภาพก็สำคัญ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดของคนเราก็คือ "สุขภาพ" ฉะนั้น ไม่ว่าเราจะวางแผน และตั้งเป้าหมายได้ดีเพียงไร แต่หากเราหักโหมกับวิธีการต่างๆ มากจนเกินไป จะกลับกลายเป็นต้องเอาเงินที่หามาได้ไปใช้จ่ายเพื่อการรักษาพยาบาล แทนที่จะได้เก็บออม และภาคภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเอง 
ทริคเตือนใจ : สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคนเราคือ "การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง " เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เพราะถึงแม้เราจะมีเงินมากมาย แต่หากเราสุขภาพร่างกายและจิตใจไม่ดี เราก็คงไม่มีความสุขกับเงินที่เราทุ่มเทหามา 

อ่านจบแล้ว ใครที่รู้สึกเหมือนถูกจุดไฟฝัน ต้องรีบเดินตามหาเป้าหมายกันโดยเร็วเลยนะคะ "ตีเหล็กต้องตีตอนร้อนฉันใด คนกำลังมีไฟ ต้องรีบเดินตามเป้าหมายฉันนั้นค่ะ" ซึ่งวิธีการสำหรับแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ เริ่มเดินตามเป้าหมายกันตั้งแต่วันนี้! อย่างน้อย เราก็ได้ถือว่า "เริ่มต้นที่จะรวย" ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคะ :) 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เงินออม เก็บเงินล้าน เป้าหมายทางการเงิน สัญญาณอันตรายทางการเงิน
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)