ให้เงินหนึ่งพันบาทในกระเป๋า...เล่าเรื่อง

icon 20 ก.ย. 60 icon 4,768
ให้เงินหนึ่งพันบาทในกระเป๋า...เล่าเรื่อง

ให้เงินหนึ่งพันบาทในกระเป๋า...เล่าเรื่อง

กลางเดือนแล้ว เหลือเงินในกระเป๋ากันอยู่เท่าไหร่คะ? ^^ เป็นธรรมดานะคะ ที่อาจจะเหลือมากบ้างน้อยบ้างตามการใช้จ่ายของเรา แต่จะมีใครจะรู้บ้างว่าถ้าเรามีเงินในกระเป๋า 1,000 บาท เงินจำนวนนี้จะสามารถบอกอะไรกับเราได้บ้าง วันนี้เช็คราคาจะพามาดูเรื่องสนุกๆ เกี่ยวกับเงิน 1,000 บาทในกระเป๋าของคุณกันนะคะ 
นิสัยการเก็บเงินสามารถแสดงให้เห็นถึง "ความคับข้องใจ" ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ ได้ ในทางจิตวิทยา "เงินทอง" เปรียบได้กับ "ความคับข้องใจ" โดยเฉพาะแบงก์พันซึ่งเป็นธนบัตรที่มีมูลค่าสูงที่สุด วิธีพกเงินของคุณแสดงถึงความกังวล และความคับข้องใจในการใช้ชีวิตได้อย่างชัดเจน ไปดูกันค่ะว่า คุณจะเลือกแบบไหน และจะคำทายเป็นอย่างไรบ้าง 

คำถามมีอยู่ว่า...หากคุณมีเงิน 1,000 บาท ในกระเป๋า คุณอยากให้เป็น 1,000 บาท แบบไหน?


หากคุณเลือกแบงก์พัน 1 ฉบับ


หากคุณเลือกแบงก์ห้าร้อย 2 ฉบับ


หากคุณเลือกแบงก์ห้าร้อย 1 ฉบับ กับแบงก์ร้อย 5 ฉบับ


หากคุณเลือกแบงก์ร้อย 10 ฉบับ


หากคุณเลือกเหรียญสิบ 100 เหรียญ



คุณเลือกแบบไหนกันบ้างคะ และคำทายตรงกับตัวคุณกันบ้างหรือไม่ ยังไงก็เล่าบอกกันบ้างนะคะ ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊าย บาย :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง เงินฝาก เงินออม ธนบัตร ความคับข้องใจ เงินพันบาททำไรได้ เหรียญ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)