กรุ๊ปเลือดกับนิสัยทางการเงิน

icon 18 ส.ค. 60 icon 5,584
กรุ๊ปเลือดกับนิสัยทางการเงิน

กรุ๊ปเลือดกับนิสัยทางการเงิน

ย่างเข้าเดือนที่แปดของปีกันแล้วนะคะ สถานะทางการเงินของเพื่อนๆ เป็นอย่างไรกันบ้าง เป้าหมายต่างๆ ที่ตั้งไว้ เป็นไปตามคาดกันหรือยังคะ อีก 4 เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว ถ้าสำหรับใครที่เป้าหมายยังไม่ไปถึงไหน เราชาวเช็คราคา.คอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนใครที่กำลังก้าวหน้าไปมาก เราก็ขอร่วมยินดีด้วยเช่นกันค่ะ 
เมื่อพูดถึงเรื่องเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคนว่าสำเร็จไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว ก็คงต้องย้อนมาดูถึงนิสัยทางการเงินของแต่ละคนด้วยว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง วันนี้ เช็คราคา.คอม ขอพามาผ่อนคลายกันหน่อย โดยจะนำเสนอในเรื่องของกรุ๊ปเลือดที่สามารถบอกนิสัยทางการเงินของเจ้าของค่ะ แต่...นี่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ลองพิจารณากันดูค่ะ 

เลือดกรุ๊ป A 


สำหรับผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป A จะเป็นคนที่มีความคิดที่เป็นระเบียบแบบแผนในการเก็บเงิน มีความรับผิดชอบสูง และเป็นคนที่มีรสนิยมสูง ชอบของแบรนด์เนม หากเจออะไรถูกใจก็สามารถจ่ายได้ไม่อั้นเลยทีเดียวค่ะ คนที่มีเลือดกรุ๊ป A ไม่ชอบความเสี่ยงในการลงทุนแต่ชอบใช้ความเพียรพยายามของตนเองมากกว่า คนกรุ๊ปนี้เมื่อประสบความสำเร็จแล้วจะมีฐานะมั่นคงร่ำรวยยั่งยืนถาวร
วิธีเก็บเงินที่เหมาะสมของคนกรุ๊ป A คือ การแยกบัญชีเงินเก็บและเงินช้อปปิ้งออกจากกัน หรือการเก็บเงินด้วยการฝากเงินระยะยาว หรือการซื้อพวกสลากออมสิน หรือสลาก ธ.ก.ส.ก็ดีค่ะ

เลือดกรุ๊ป B 


สำหรับผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป B มักใช้อารมณ์เหนือเหตุผล พูดจาตรงไปตรงมา แต่เป็นคนที่มีความสร้างสรรค์ ใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์ของตนเองเป็นสำคัญ ดังนั้นค่าใช้จ่ายจะหมดไปกับการแต่งตัวให้ดูดี น่าเชื่อถือ มักทำเรื่องผิดพลาดในเรื่องการเงินแบบง่ายๆ เวลาซื้อของมักไม่สนใจราคา ถ้าชอบก็ซื้อเลย หากคิดจะเก็บเงินให้ดี ต้องมีข้อบังคับเล็กน้อย คนกรุ๊ป B จะร่ำรวยมีฐานะมั่นคงได้ต้องประหยัด บวกกับการใช้ความรู้ความสามารถให้มากขึ้น
วิธีเก็บเงินที่เหมาะสมของคนกรุ๊ป B เหมาะกับการเก็บเงินในรูปแบบของทรัพย์สินมากกว่าเงินสดจะทำให้เก็บเงินได้นานและมั่นคงขึ้น หรือการเก็บเงินในรูปแบบของการบังคับ เช่น การฝากประจำระยะยาว หรือ การฝากแบบ DCA

เลือดกรุ๊ป AB


สำหรับผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป AB มักชอบเอาตนเองไปผูกพันกับความรู้สึกของคนอื่น ไม่ชอบเปิดใจให้ใคร มีเพื่อนน้อย แต่เป็นคนที่เก็บเงินเก่ง สามารถจัดการหมุนเงินใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี แต่จะคิดเยอะในเรื่องของการจับจ่าย บางครั้งชอบคิดแล้วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเอาแน่เอานอนไม่ได้
วิธีเก็บเงินที่เหมาะสมของคนกรุ๊ป AB คือ การหาข้อมูลการลงทุนตามสไตล์ของตัวเอง ต้องศึกษาจนเข้าใจเป็นอย่างดีก่อน และคิดอย่างรอบคอบ

เลือดกรุ๊ป O


สำหรับผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป O เป็นคนมีเพื่อนเยอะ จิตใจดีพูดจาถนอมน้ำใจผู้อื่น ขี้เกรงใจ เป็นที่รักของเพื่อนๆ แต่อย่าให้ได้โกรธทีเดียวค่ะ ก็จะระเบิดอารมณ์ออกมาชนิดที่ใครก็ไม่กล้าเข้าใกล้เลยทีเดียว เป็นคนที่ชอบใช้จ่ายเกินตัวไปบ้างจึงต้องอาศัยจัดการที่ดีมีระบบ เพื่อเก็บออมเพื่อนำไปใช้ในสิ่งที่ต้องการ คนกรุ๊ป O จะร่ำรวยมีฐานะมั่นคงได้ ไม่ควรจับเงินโดยตรง ควรมีผู้ดูแลเก็บเงินให้ แล้วตนเองเป็นคนคอยควบคุมดูแลอีกทีถึงจะดี
วิธีเก็บเงินที่เหมาะสมของคนกรุ๊ป O คือ การเก็บเล็กผสมน้อย จนได้เงินก้อนใหญ่ แล้วนำไปลงทุนในทรัพย์สิน ด้วยการซื้อหุ้น หรือกองทุนรวมค่ะ

เพียงแค่ทราบกรุ๊ปเลือด ก็สามารถบอกได้ถึงนิสัยทางการเงินของคุณได้แล้ว ลองอ่านกันเล่นๆ นะคะ^^ ถ้าตรงไม่ตรงยังไงก็แชร์เป็นกำลังใจกันบ้าง ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เสริมดวงการเงิน กรุ๊ปเลือด นิสัยทางการเงิน
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)