เงินใครก็ไม่รู้ โอนเข้ามาในบัญชีเรา...ต้องทำยังไง?

icon 14 มี.ค. 59 icon 61,548
เงินใครก็ไม่รู้ โอนเข้ามาในบัญชีเรา...ต้องทำยังไง?

เงินใครก็ไม่รู้ โอนเข้ามาในบัญชีเรา...ต้องทำยังไง?

วันดีคืนดีหยิบสมุดไปอัพเดท พอดู Balance ถึงกับอึ้ง!! อยู่ๆ ก็มีเงินก้อนหนึ่งโอนเข้ามา ถามจากคนรู้จักแล้วก็ไม่ใช่ ใคร...เคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง? หรือถ้าเกิดกับเราขึ้นมาจะต้องทำยังไง? เงินจำนวนนี้เราเอามาใช้แล้วจะผิดมั้ย? และเราจะต้องดำเนินการยังไงต่อไปดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จงจำไว้ว่าอย่าเพิ่งตกใจเกินกว่าเหตุ อย่าเพิ่งดำเนินการกับเงินจำนวนนั้น และตั้งสติให้ดี พร้อมทำตามขั้นตอนดังนี้นะคะ

3 ข้อควรทำ หากมีเงินโอนผิดเข้ามาในบัญชี

1. ห้าม!! เมื่อเห็นความผิดปกติของจำนวนเงินในบัญชี โดยมีการโอนเงินเข้ามาแบบไม่รู้ที่มาที่ไป สิ่งที่ต้องทำเด็ดขาดคือ "ห้าม" โอนเงินออกจากบัญชีด้วยตัวเอง เพราะจากที่เราไม่ได้มีความผิดอะไร อาจทำให้เรากลายเป็นคนผิดทันที ควรให้เงินจำนวนนั้นอยู่ในบัญชีแบบนิ่งๆ ไปก่อน แล้วค่อยดำเนินการในข้อต่อไปนะคะ

2. ติดต่อ หลังจากที่เราปล่อยให้เงินในบัญชีก้อนที่โอนมาผิดนั้นอยู่ในบัญชีแบบนิ่งๆ แล้ว เราต้องรีบติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี เพื่อแจ้งและสอบถามถึงที่มาที่ไปของเงินก้อนนี้ หากไม่ใช่เงินของเราจริงๆ ให้ทำการเซ็นยินยอมให้ธนาคารโอนเงินออกเท่ากับจำนวนเงินที่โอนเข้ามาผิดทันที

3. ปรับ เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการโอนเงินออกจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว เราต้องเอาสมุดบัญชีของเราไปปรับเพื่ออัปเดตยอดเงินคงเหลือ พร้อมตรวจสอบความถูกต้องของ Balance สุดท้ายในสมุดบัญชี เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีก และเราเองจะได้สบายใจที่จะใช้เงินของเราในบัญชีได้อย่างถูกต้องด้วย

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร เราควรไม่โลภ มีสติ และพร้อมที่จะดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องและโปร่งใสนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากับตัวเรา ความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ แต่มันจะผ่านไปได้ถ้าเรามีสติค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)