5 ข้อดี! สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ธนาคารโดยตรง (ไม่ผ่าน Agent)

icon 5 เม.ย. 59 icon 18,464
5 ข้อดี! สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ธนาคารโดยตรง (ไม่ผ่าน Agent)

5 ข้อดี! สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ธนาคารโดยตรง (ไม่ผ่าน Agent)

ปัจจุบันหลายๆ คนเริ่มถือ "บัตรเครดิต" กันมากขึ้น และบางคนก็ถือกันมากกว่า 1 ใบ เป็นเรื่องปกติ จึงทำให้การสมัครบัตรเครดิตนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการสมัครผ่านสาขาธนาคาร ผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารโดยตรง หรือผ่านบริษัทตัวแทน วันนี้เรามีเหตุผลหลัก 5 ข้อ มาให้เพื่อนๆ ชาว CheckRaka.com ได้ตัดสินใจว่า การสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านธนาคารโดยตรง โดยไม่ต้องผ่าน Agent หรือบริษัทตัวแทนนั้นดียังไง? ไปดูคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. มีความปลอดภัยของข้อมูล และความน่าเชื่อถือมากกว่า

ในการสมัครบัตรเครดิต ต้องมีการยื่นเอกสารที่เป็น Confidential ส่วนตัวของเรา ดังนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือ "ความปลอดภัย" เพราะการที่เราจะไปกรอกข้อมูลหรือเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวทิ้งไว้ที่ใดที่หนึ่งนั้น เราต้องมั่นใจว่าข้อมูลของเราจะไม่ถูกนำไปเปิดเผยยังที่อื่นๆ อีก ซึ่งการส่งผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยตรง ย่อมทำให้เราไว้ใจและมี "ความน่าเชื่อถือ" มากกว่าแน่นอน หรือหากมีใครที่อ้างว่าเป็น agent โทรมาสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเราเพื่อทำการสมัครบัตรเครดิต โดยที่เราไม่เห็นหน้า ไม่รู้จักชื่อของ agent คนนั้น และไม่รู้เลยว่าสถานที่ทำการของ agent นั้นอยู่ที่ใด อาจสุ่มเสี่ยงต่อการถูกหลอก ต้มตุ๋น หรือนำข้อมูลเราไปขายต่อได้

2. มีความหลากหลายของบัตรเครดิตให้เลือกมากกว่า

ถ้าเราสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารโดยตรง ก่อนการสมัครเราจะมีสิทธิเลือกได้ว่าเราจะสมัครบัตรใบไหน จากบัตรเครดิตทั้งหมดที่ธนาคารมี แต่ถ้าสมัครผ่านบริษัทตัวแทนหรือ agent อาจจะไม่มีบัตรให้เราเลือกมากนัก และในหลายๆ ครั้ง agent จะเชียร์ให้เราสมัครบัตรที่เค้าได้ค่าคอมมิชชั่นเท่านั้น ซึ่งอาจไม่ตรงกับความต้องการของเราก็ได้

3. มีของกำนัลและโปรโมชั่นสมัครบัตรที่หลากหลายกว่า

เดี๋ยวนี้ธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ มักจะมีของแถม หรือโปรโมชั่นดีๆ เมื่อสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด, เงินคืน หรือได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น แต่ถ้าสมัครผ่านบริษัทตัวแทน หรือ agent อาจไม่ได้รับโปรโมชั่นเหมือนที่เราสมัครผ่านธนาคารก็ได้ เพราะฉะนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการพลาดโอกาสดีๆ ควรตรวจสอบโปรโมชั่นกับเว็บไซต์ของธนาคารโดยตรงแล้วคลิกสมัครตรงนั้นเลยดีกว่าค่ะ ตัวอย่างเช่น "โปรโมชั่นสมัครบัตรที่ธนาคารมี แต่บริษัทตัวแทนไม่มี" ซึ่งจะเห็นได้ว่าถ้าเราสมัครบัตรเครดิตซิตี้ - บิ๊กซี วีซ่า แพลตตินั่ม ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารนั้นจะได้รับกระเป๋า Trendy Trolley Bag แต่ในขณะที่เว็บไซต์ของ agent ไม่มีโปรโมชั่นดังกล่าว ตามภาพค่ะ
โปรโมชั่นเมื่อสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านธนาคาร โปรโมชั่นเมื่อสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านตัวแทน

รายละเอียดโปรโมชั่น : รับกระเป๋า Trendy Trolley Bag เมื่อสมัครบัตรเครดิตซิตี้ - บิ๊กซี วีซ่า แพลตตินั่ม ออนไลน์

รายละเอียดโปรโมชั่น : ไม่มีโปรโมชั่น
หมายเหตุ : โปรโมชั่นที่นำมายกตัวอย่างประกอบบทความ อ้างอิงจากเว็บไซต์ของบริษัทฯ ดังกล่าว ณ วันที่ 11 ก.พ. 2559 เท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อระยะเวลาผ่านไป

4. บางครั้งอาจใช้เอกสารประกอบการสมัครน้อยกว่า

ในกรณีที่เรามีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารใดธนาคารหนึ่ง แล้วต้องการสมัครบัตรเครดิตของธนาคารนั้น ตอนที่เราส่งเอกสารให้กับทางธนาคารฯ เราไม่จำเป็นต้องยื่น Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง แต่จะใช้เพียงแค่สำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น อาจเพิ่มเติมเป็นสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนตามที่ธนาคารกำหนดค่ะ
แต่ถ้าสมัครผ่านบริษัทตัวแทน บริษัทฯ จะขอเอกสารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน และ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน เพื่อนำส่งไปยังธนาคารอีกต่อหนึ่ง ซึ่งในการขอ Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง จากธนาคารใดๆ ก็ตาม จะต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย

5. บางครั้งขั้นตอนการ Process เอกสารสั้นกว่า ทำให้ทราบผลการอนุมัติเร็วขึ้น

กรณีที่เราสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารโดยตรง เมื่อเราทำการกรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์แล้ว รอไม่เกิน 1 - 2 วันทำการค่ะ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรเข้ามาเพื่อยืนยันว่าได้มีการกรอกข้อมูลไว้จริงหรือไม่ จากนั้นก็จะนัดวันที่จะส่ง Messenger มารับเอกสาร และเมื่อ Messenger ได้รับเอกสารทั้งหมดแล้ว ก็จะนำเอกสารทั้งหมดส่งไปยังธนาคาร ถือเป็นการส่งเอกสารเพียง 1 ต่อเท่านั้น แต่ถ้าเราสมัครบัตรเครดิตผ่านบริษัทตัวแทน เราจะต้องรวบรวมเอกสารทั้งหมดเพื่อส่งให้บริษัทตัวแทนตามที่บริษัทฯ ร้องขอ และบริษัทตัวแทนก็จะส่งเอกสารของเราไปยังธนาคารผู้ออกบัตรที่เราสมัครอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการส่งเอกสารทั้งหมด 2 ต่อ ก็อาจทำให้การสมัครบัตรเครดิตนั้นช้ากว่าการสมัครผ่านธนาคารโดยตรงค่ะ


เอ๊... ว่าแต่ช่วงนี้ ถ้าสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารโดยตรง จะได้อะไรเป็นของแถมบ้าง? เพื่อนๆ สามารถดูได้จากตารางด้านล่างนี้เลยค่ะ
ธนาคาร/สถาบันการเงิน รายละเอียดโปรโมชั่นเมื่อสมัครบัตรเครดิตออนไลน์


ธนาคารซิตี้แบงก์


ระยะเวลาโปรโมชั่น : ไม่มีกำหนดระยะเวลา


เทสโก้ คาร์ด


ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 59


บัตรกรุงศรีอยุธยา


ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 30 มิ.ย. 59


เซ็นทรัล คาร์ด


ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 พ.ค. 59

เฟิร์สช้อยส์


ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 30 เม.ย. 59
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card สมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)