6 อันดับที่ต้องมีเงินลงทุนกับทางสถาบันการเงินสูงที่สุด

icon 23 ก.ค. 61 icon 192,853
6 อันดับที่ต้องมีเงินลงทุนกับทางสถาบันการเงินสูงที่สุด
ในวงการบัตรเครดิตของบ้านเรา จะมีบัตรเครดิตระดับสูงรูปแบบหนึ่ง ที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะออกบัตรให้เฉพาะลูกค้าที่มีเงินฝาก เงินลงทุน หรือสินทรัพย์อื่นๆ กับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน ตั้งแต่ 1 - 150 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งบัตรเครดิตระดับสูงเหล่านี้จะได้รับสิทธิพิเศษหลายๆ อย่าง ที่เหนือกว่าบัตรเครดิตที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินพิจารณาออกบัตรฯ ด้วยเกณฑ์จากรายได้ของผู้สมัครปกติทั่วไป ทาง CheckRaka.com จึงได้ทำการรวบรวม 6 อันดับบัตรเครดิต ที่ต้องมีเงินลงทุนกับทางสถาบันการเงินสูงที่สุด มาให้แฟนๆ ได้ทราบกันว่า บัตรเครดิตหรูๆ เหล่านี้ ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการครอบครองนั้นต้องมีเงินฝาก เงินลงทุน หรือสินทรัพย์กับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรฯ สูงถึงกี่ล้านบาทกันบ้าง?

สำหรับบัตรเครดิตอันดับที่ 1 ที่ผู้ถือบัตรเครดิตหรูใบนี้จะต้องมีเงินฝาก และเงินลงทุนสูงถึงระดับตั้งแต่ 150 ล้านบาทขึ้นไป เข้าวินมาเพียงหนึ่งเดียว นั่นก็คือ บัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทย (วีซ่า อินฟินิท) บัตร Infinite ระดับสูงสุดที่ทาง VISA ออกร่วมกับทางธนาคารกสิกรไทย สำหรับบัตรเครดิตภายใต้ชื่อ The Wisdom ของธนาคารกสิกรจะมีอยู่ด้วยกันสองใบ โดยใบที่เป็น THE Wisdom ธรรมดา จะเป็นบัตรเครือ Visa ในระดับ Signature ที่ใช้เงินลงทุนน้อยกว่าคือ 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 3 ของเรา ส่วนใบที่ได้ที่หนึ่งนี้จะมีชื่อระดับ Infinite ห้อยท้ายตาม The Wisdom มาด้วย

สำหรับสิทธิพิเศษแบบสุดๆ ของบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทย (วีซ่า อินฟินิท) นั้นก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ที่จัดมาให้แบบครบครันทั้งสิทธิ์ในการใช้ The Wisdom Lounge สุดหรู ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ไปจนถึงได้สิทธิในการใช้บัตรดำ Priority Pass ณ Lounge ชั้นนำที่สนามบินทั่วโลก แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย แต่ที่เห็นเป็นที่กล่าวขวัญกันมากๆ ก็คือการได้รับอภิสิทธิ์ในการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารแบบพิเศษสุดๆ เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องต่อคิวเข้าใช้บริการ เมื่อไปธนาคารกสิกรไทย ลูกค้าที่ถือบัตรฯ ใบนี้จะมีพนักงานมาเรียนเชิญให้ไปนั่งรอใช้บริการที่ Lounge ส่วนตัวพร้อมนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ เพื่อรอการให้บริการกันทีเดียวค่ะ

สำหรับผู้มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป

บัตรเครดิต SCB PRIVATE BANKING และ บัตรเครดิต KTB Precious Plus Visa Infinite

อันดับที่ 2 ของบัตรเครดิตเอกสิทธิ์ที่ต้องมีเงินฝาก และเงินลงทุนกับสถาบันการเงินตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป ได้แก่

บัตรเครดิต SCB Private Banking บัตรเครดิตที่ให้เอกสิทธิ์แห่งความสำเร็จขั้นสูงสุดจาก ธ.ไทยพาณิชย์ โดดเด่นด้วยทีมงาน SCB Private Banking ที่พร้อมจะตอบทุกโจทย์ทางการลงทุนของลูกค้า โดยอิงหลักปรัชญาการลงทุน 5 ขั้น (Investment Philosophy) ที่เป็นมาตรฐานสากล นอกจากนั้น ยังจะได้รับเอกสิทธิ์ที่คัดสรรบริการต่างๆ ของธนาคารมาเป็นการเฉพาะ เพื่อเติมเต็มทุกช่วงเวลาของชีวิตผู้ถือบัตรฯ ให้สะดวกสบายเหนือใคร อาทิ การยกเว้นค่าธรรมเนียมและส่วนลดค่าธรรมเนียม พื้นที่รับรองพิเศษ และที่จอดรถพิเศษ ที่สำคัญคือประสบการณ์พิเศษเหนือระดับในทุกช่วงโอกาสของชีวิต ที่เพียบพร้อมด้วยสาระความรู้ ความบันเทิง กีฬา และสันทนาการอย่างครบครัน

ส่วนบัตรเอกสิทธิ์ร่วมลำดับใบต่อมา คือ บัตรเครดิต KTB Precious Plus Visa Infinite บัตรระดับสูงสุดจาก VISA ที่ออกร่วมกับธนาคารกรุงไทย จะได้รับสิทธิพิเศษด้านการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารฯ ที่เหนือระดับแบบ One Stop Service เช่นเดียวกับบัตรเครดิตหรูในตระกูล Precious อีกสองใบที่เหลือ แต่จะมีความแตกต่างคือ จะได้รับบริการสำรองพื้นที่จอดรถยนต์สำหรับลูกค้า KTB Precious Plus Infinite ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ รับสิทธิ์การใช้ VIP Lounge ณ สนามบินทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง แบบฟรีๆ รวมไปถึงประกันความคุ้มครองระหว่างการเดินทางต่างประเทศ สูงสุดถึง 40,000,000 ล้านบาท

สำหรับผู้มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป

บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ, บัตรเครดิต KTB Precious Plus Visa Signature, บัตรอินฟินิท ธนาคารกรุงเทพ, บัตรเครดิต SCB FIRST และ บัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทย

ลำดับที่ 3 กับบัตรเครดิตที่จะได้รับ เมื่อมีเงินฝากและเงินลงทุนกับสถาบันการเงินตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป มีด้วยกันถึง 5 บัตร ได้แก่

บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ บัตรเครดิตเอกสิทธิ์น้องใหม่จากธนาคารออมสิน ที่ได้คัดสรรเอกสิทธิ์เหนือระดับที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบมาให้ผู้ถือบัตรฯ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง สิทธิพิเศษ ณ ร้านอาหารชั้นนำ สิทธิ์ในการเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ของสายการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วยวงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท

ต่อมาคือ บัตรเครดิต KTB Precious Plus Visa Signature ของธนาคารกรุงไทย จะได้รับสิทธิพิเศษด้านการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารฯ ที่เหนือระดับแบบ One Stop Service เช่นเดียวกับบัตรเครดิตหรูในตระกูล Precious อีกสองใบ มีบริการที่จอดรถพิเศษ ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ สิทธิพิเศษจะคล้ายๆ กับ บัตรเครดิต KTB Precious Plus Visa Infinite เพียงแต่ไม่มีสิทธิพิเศษในส่วนของการใช้ VIP Lounge ณ สนามบินทั่วโลก (Priority Pass) นั่นเอง

บัตรเครดิตสุดหรูใบที่สาม คือ บัตรอินฟินิท ธนาคารกรุงเทพ บัตรฯ ใบนี้เป็นบัตรเด่นสูงสุดของทางธนาคารกรุงเทพ ที่อยู่ๆ ทางธนาคารก็ปล่อยบัตรเครดิตระดับสูงออกมาแบบมีใบเดียวแต่สูงสุดจริงๆ เพราะบัตรใบนี้เป็นบัตรระดับ Infinite ซึ่งถือว่าเป็นบัตรระดับสูงสุดของ VISA ที่ต้องมีเงินฝาก เงินลงทุนสูงถึง 10 ล้านบาท จึงจะได้ครอบครอง โดยบัตรใบนี้จะมอบเอกสิทธิ์สูงสุดและประสบการณ์ทรงคุณค่าที่คัดสรรพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรฯ เพื่อการใช้ชีวิตที่มากกว่าความสมบูรณ์แบบ ทั้งด้านความสะดวกในการเดินทาง อาทิ บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินชั้นนำทั่วโลก สำหรับการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งกิน ช้อป เที่ยว พร้อมประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุดถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบเป็นเงินไทยประมาณ 20 ล้านบาทเลยทีเดียว

บัตรเครดิต SCB FIRST จาก ธ.ไทยพาณิชย์ ด้วยเอกสิทธิ์แบบ FIRST ที่ตอบโจทย์ด้านการเงินและการลงทุนอย่างเต็มศักยภาพ ร่วม "บริหารความมั่งคั่ง" ก้าวนำทุกสถานการณ์ด้วยทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญส่วนบุคคล พร้อมเอกสิทธิ์เพื่อ "บริหารความสุข" อีกมากมายทั้งการเดินทาง ความบันเทิง รวมถึงกิจกรรมที่คัดสรรเพื่อวันผ่อนคลาย... รับสิทธิ์อัปเกรดชั้นบัตรโดยสารการบินสูงขึ้น 1 ระดับ จากการเดินทางชั้นประหยัด (Economy Class) สามารถอัปเกรดเพื่อใช้บริการชั้นธุรกิจ (Business Class) หรือเดินทางชั้นธุรกิจ (Business Class) สามารถอัปเกรดเพื่อใช้บริการชั้นหนึ่ง (First Class) พร้อมกันนี้ยังมีบริการห้องรับรองพิเศษ Priority Pass Card ณ สนามบินชั้นนำทั่วโลก และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ FIRST

บัตรฯ สุดท้ายของลำดับที่สามก็คือ บัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทย กับเอกสิทธิ์เหนือระดับสำหรับทุกธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียม และได้รับอัตราพิเศษต่างๆ ในการใช้บริการ แถมยังมีบริการด่วนพิเศษในการทำธุรกรรม เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องรอคิวเลยก็ได้ พร้อมเอกสิทธิ์สำหรับการเดินทาง และการท่องเที่ยวเหมือนเป็นบุคคลพิเศษ ทั้งบริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินชั้นนำทั่วโลก ด้วยบัตร Priority Pass บริการห้องรับรองพิเศษเดอะวิสดอม ณ สนามบินสุวรรณภูมิ รับความคุ้มครองจากประกันเดินทางสูงสุด 20 ล้านบาท สำหรับคนที่รักสุขภาพก็ได้รับสิทธิ์ในการตรวจสุขภาพฟรี ประจำปี และออกกำลังกายที่ฟิตเนสฟรีๆ อีกด้วย

สำหรับผู้มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์

ลำดับที่ 4 ของบัตรเครดิตที่ต้องมีเงินฝาก และเงินลงทุนตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป คือ บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ บัตรเครดิตที่จะยกระดับอภิสิทธิ์ความสุขในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น สิทธิพิเศษอัปเกรดชั้นโดยสารกับสายการบินไทย / สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค สูงขึ้นหนึ่งระดับทั่วโลก, อภิสิทธิ์โอนไมล์สะสมได้เร็วขึ้น เพียงใช้ 1 คะแนน แลกรับ 1 ไมล์สะสม, อภิสิทธิ์ในการช้อปปิ้งทั่วโลก ด้วยการรับเครดิตเงินคืน 3%, รับส่วนลดสูงสุด 50% ในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ บริการห้องรับรองที่สนามบินทั่วโลก และอื่นๆ อีกมากมาย ที่บอกได้คำเดียวว่า Exclusive สุดๆ

สำหรับผู้มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป

บัตรเครดิต SCB PRIME, บัตรเครดิต KTB Precious Visa Signature และ บัตรเดอะพรีเมียร์กสิกรไทย

สำหรับบัตรเครดิตหรูในอันดับที่ 5 ผู้ที่จะได้ครอบครองจะต้องเป็นลูกค้าที่มีเงินฝาก และเงินลงทุนกับทางสถาบันการเงินด้วยมูลค่าตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป มีบัตรเครดิตสุดหรูจาก 3 สถาบันการเงินที่ติดอยู่ในโผลอันดับที่ 5 นี้ ได้แก่

บัตรเครดิต SCB PRIME บัตรเครดิตที่เพิ่งจะเปิดตัวหมาดๆ จาก ธ.ไทยพาณิชย์ ที่ให้ทั้งเอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิต เอกสิทธิ์ทางการเงินส่วนบุคคลเพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง เอกสิทธิ์ด้านการบริการเพื่อความสะดวกในการทำธุรกรรม ผู้ถือบัตรฯ จะได้รับตั๋วเครื่องบินฟรี ไป-กลับ เมื่อบินกับสายการบินภายในประเทศ บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ฟรี ปีละ 2 ครั้ง บริการฟิตเนสฟรี วันละ 1 ครั้ง และอื่นๆ อีกมากมาย

บัตรเครดิตต่อมาคือ บัตรเครดิต KTB Precious Visa Signature บัตรฯ ระดับ Precious จากธนาคารกรุงไทย จะได้รับสิทธิพิเศษด้านการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารฯ ที่เหนือระดับแบบ One Stop Service เช่นเดียวกับบัตรเครดิตหรูในตระกูล Precious อีกสองใบ พร้อมรับส่วนลดประกันรถยนต์ ชั้น 1 โดยบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริการสำรองพื้นที่จอดรถยนต์สำหรับลูกค้า KTB Precious ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ และบริการข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกเคทีซี พร้อมรับส่วนลดอีกมากมายจากการเดินทางท่องเที่ยว

บัตรเครดิตใบที่สามในลำดับที่ห้า คือ บัตรเดอะพรีเมียร์กสิกรไทย บัตรฯ ที่ให้เอกสิทธิ์เหนือระดับสำหรับทุกธุรกรรมทางการเงิน อาทิ ยกเว้นค่าธรรมเนียม และได้อัตราพิเศษต่างๆ ในการใช้บริการ รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษบวกเพิ่ม 0.25% จากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ระยะเวลาฝาก 6 เดือน รับบริการอัปเกรดตั๋วโดยสารภายในประเทศกับสายการบินไทย บริการห้องพักรับรองพิเศษ ณ สนามบินภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น กระบี่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ พร้อมรับความคุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด 20 ล้านบาท และอื่นๆ อีกมากมาย ที่รอคุณค้นหา

สำหรับผู้มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป

บัตรเครดิตยูโอบี พรีวิไมลส์ เวลท์ แบงก์กิ้ง

สำหรับบัตรเครดิตอันดับที่ 6 ซึ่งผู้ที่จะได้ครอบครองบัตรนี้ ต้องมีเงินฝากและเงินลงทุนกับธนาคารฯ ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป นั่นก็คือ บัตรเครดิตยูโอบี พรีวิไมลส์ เวลท์ แบงก์กิ้ง จาก ธ.ยูโอบี ผู้ถือบัตรฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ที่ครบครัน รับเอกสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ ณ ศูนย์บริการยูโอบี เวลท์ แบงก์กิ้ง (UOB Wealth Banking Centre) รับสิทธิพิเศษในเรื่องของค่าธรรมเนียมอัตราพิเศษ หรือการยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ เข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ของสายการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้งต่อปี พร้อมแผนประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ในวงเงินสูงสุดถึง 20 ล้านบาท

หมายเหตุ: 1. บัตรเครดิตระดับสูงที่ถูกนำมาจัดอันดับข้างต้น ใช้เกณฑ์ในการตัดสินโดยยึดเอามูลค่าเงินฝาก เงินลงทุน ที่ทางธนาคาร หรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเครดิต ได้กำหนดมูลค่าและเปิดเผยข้อมูลไว้เป็นหลัก โดยไม่รวมถึงเกณฑ์ของการนำฐานรายได้ต่อเดือนมาประกอบการพิจารณา (บัตรเครดิตบางใบอาจมีเงื่อนไขอื่นในการร่วมพิจารณา ดังนั้นท่านผู้อ่านที่สนใจควรทำการตรวจสอบข้อมูลจากสถาบันการเงินของผู้ออกบัตรเครดิตนั้นๆ เพิ่มเติมด้วย) 2. บัตรเครดิตระดับสูงบางใบที่มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเฉพาะเพื่อมอบให้แก่ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งไม่อิงจากมูลค่าเงินฝาก หรือเงินลงทุน กับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาในการจัดอันดับของ 6 อันดับนี้ 3. จัดอันดับโดยรวบรวมข้อมูลจำนวนรวมของบัตรเครดิตจากเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ณ เดือนมีนาคม 2561
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card สมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)