x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Enco X หูฟังอินเอียร์ TWS ระดับเรือธง จับมือร่วมกับ Dynaudio ในราคาเพียง 5,999 บาท

icon 10 พ.ค. 66 icon 5,423
รีวิว OPPO Enco X หูฟังอินเอียร์ TWS ระดับเรือธง จับมือร่วมกับ Dynaudio ในราคาเพียง 5,999 บาท
 
OPPO Enco X เป็นหูฟังอินเอียร์ TWS (True Wireless Stereo) ระดับเรือธงที่น่าสนใจมากๆเลยครับ โดยในรุ่นนี้ทางออปโป้ ได้จับมือร่วมกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับสูงจากประเทศเดนมาร์ค Dynaudio ซึ่งมีความเป็นมาที่ยาวนาน ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 เป็นผู้ผลิตเครื่องเสียงระดับสูงคุณภาพระดับ Hi-Fi และโด่งดังเป็นอย่างยิ่งในการผลิตลำโพง และเครื่องเสียงในรถยนต์ ซึ่งมีราคาที่สูงมากครับ ตั้งแต่ระดับหลักหมื่น ไปจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว! การที่แบรนด์ Dynaudio มาจับมือกับ OPPO พัฒนาหูฟัง OPPO Enco X รุ่นนี้ ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นที่สนใจตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวเลยครับ พรีเมี่ยมขนาดนี้ แต่เพื่อนๆสามารถเป็นเจ้าของหูฟังรุ่นนี้ได้ ในราคาเพียงแค่ 5,999 บาท เท่านั้น!
แต่ความคุ้มค่าที่ผมหมายถึง ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะมีแบรนด์ Dynaudio การันตีนะครับ แต่เป็นเพราะว่าหูฟังรุ่นนี้ OPPO Enco X จะมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่น่าทึ่งให้กับผู้ฟังจริงๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าผมเองยังแอบตกใจเลยครับ ว่าเดี๋ยวนี้ออปโป้สามารถผลิตหูฟัง TWS คุณภาพขนาดนี้ได้เลยเหรอเนี่ย เป็นการอัพเกรดคุณภาพเสียงแบบก้าวกระโดดจริงๆครับ

รายละเอียดสเปคของ OPPO Enco X

  • รูปแบบหูฟัง In-ear
  • มีให้เลือก 2 สีขาว และสีน้ำเงิน
  • รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP54
  • น้ำหนัก 52.5 กรัม (หูฟังรวมเคส)
  • ไดรเวอร์ขนาด 11 มม.
  • ระบบเสียง DBEE 3.0
  • รองรับเทคโนโลยี LHDC
  • Bluetooth 5.2
  • USB Type-C
  • รองรับ ANC (Active Noise Cancellation)
  • แบตเตอรี่ความจุ 44 mAh (หูฟัง), 535 mAh (เคส)
  • รองรับ Qi Wireless Charging และ Reverse Wireless Charging

อุปกรณ์ในกล่อง OPPO Enco X

OPPO Enco X จะมาในกล่อง 2 ชั้นครับ ชั้นนอกจะดูเรียบหรู มีภาพของหูฟังทรง In-ear อยู่ตรงกลาง ด้านบนมีโลโก้ OPPO ร่วมมือกับ Dynaudio ชัดเจน ด้านล่างมีชื่อรุ่น ส่วนกล่องด้านในเป็นสีดำพร้อมตัวอักษร X สีเงิน ดูเท่ๆ ฉีกแนวจากด้านนอกเลยครับ ภายในกล่องหรูหรามากๆครับ จะประกอบด้วย
  • หูฟัง OPPO Enco X
  • จุกยากหูฟังมาให้อีก 2 ขนาด (รวมเป็นมี 3 ขนาด)
  • สาย USB Type-C
  • คู่มืออยู่ในกล่องแยกสีดำสวยงาม

OPPO Enco X ดีไซน์พรีเมี่ยม ตกแต่งด้วยแถบโลหะ

OPPO Enco X ได้แรงบัลดาลใจในการออกแบบมาจากเครื่องเล่น MP3 ของตัวเอง OPPO MP3 X3 ที่วางจำหน่ายเมื่อ 15 ปีที่แล้ว โดยหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์เคสกลมมนสวยงาม ตกแต่งด้วยแถบโลหะล้อมรอบตัวเคส เพิ่มความหรูหรา และทำให้ดูแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ตัวเคสมีขนาดกำลังพอดีกับฝ่ามือ จับถือได้กระชับ ไม่ลื่นหลุดมือง่ายๆ ผิวสัมผัสมันเงา ตัดกับขอบโลหะด้านๆ สวยงามมากครับ ด้านหน้ามีไฟแจ้งสถานะ ด้านบนมีโลโก้ OPPO ด้านขวามีปุ่มสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณตัวหูฟัง เป็นปุ่มโลหะที่มีการเจียรขอบแบบ Diamond Cut ดูหรูมากๆเลย และด้านล่างมีพอร์ท USB Type-C ที่ว้าวสุดๆก็คือด้านหลังครับ ตรงบานพับออกแบบวางโลโก้ Dynaudio บนกรอบโลหะได้อย่างลงตัว และพรีเมี่ยมมากๆ และสำหรับหูฟังรุ่นนี้ยังรองรับชาร์จไร้สาย Qi Wireless Charging และชาร์จผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ Reverse Wireless Charging ได้อีกด้วย
OPPO Enco X ออกแบบได้อย่างสวยงาม และโดดเด่นด้วยโลโก้ Dynaudio
ไฟแจ้งสถานะจะเป็นตัวบ่งบอกถึงสถานะของแบตเตอรี่ จะมีไฟแจ้งเตือน 3 สี ได้แก่
  • สีเขียว: แบตเตอรี่เต็ม/สูง
  • สีส้ม: แบตเตอรี่ปานกลาง
  • สีแดง: แบตเตอรี่เหลือน้อย ควรจะรีบชาร์จได้แล้ว
ปุ่มสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณ
พอร์ท USB Type-C
OPPO Enco X ออกแบบบานพับเคสหูฟังได้แข็งแรง และเปิด-ปิดได้ง่าย ตัวบานพับจะเป็นโลหะแข็งแรงแน่นอนครับ และช่องใส่หูฟังจะมีแม่เหล็ก ไม่ต้องกังวลว่าตัวหูฟังจะหลุดออกมาจากเคสเองได้เลย แน่นหนาดีมากครับ สำหรับตัวหูฟังเป็นรูปทรง In-ear มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากๆครับเพียงแค่ 4.8 กรัม เท่านั้นเอง ก้านที่ยื่นออกมามีขนาดเล็กสวมใส่แล้วดูดี ไม่ขัดตา สามารถสวมใส่ฟังเพลงได้ยาวนานโดยไม่รู้สึกระคายหู และมาพร้อมจุกยางหูฟังสิริโคนให้เปลี่ยนได้ถึง 3 ขนาด เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยเลยครับ

OPPO Enco X เชื่อมต่อง่าย ไม่ว่ากับสมาร์ทโฟน OPPO หรือสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ

OPPO Enco X รองรับ Bluetooth 5.2 สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับหูฟังได้ง่ายมากๆครับ สำหรับวันนี้ผมจะใช้ OPPO Find X3 Pro มารีวิวคู่กับหูฟัง OPPO Enco X นะครับ เพียงแค่เปิด Bluetooth ที่สมาร์ทโฟน และเปิดฝาหูฟังเอาใว้ วางใว้ใกล้ๆ เพียงแค่นี้ก็จะเชื่อมต่อกันโดยอัตโนมัติแล้ว โดยจะมีการแสดงผล Pop-Up ขึ้นมา เราก็กดเชื่อมต่อหูฟังผ่านการแนะนำบนหน้าจอได้เลย ง่ายมากๆครับ
เชื่อมต่อง่ายนิดเดียวครับ แค่กดปุ่มเชื่อมต่อด้านข้างเคสค้างใว้ 2 วินาที เท่านั้นเอง และเมื่อเชื่อมต่อครั้งต่อไปก็จะเด้ง Pop-Up ขึ้นมา ให้เราเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติเลยครับ พร้อมโชว์สถานะของแบตเตอรี่ของหูฟังแต่ละข้าง และตัวเคส
สำหรับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆที่ไม่ใช่ OPPO จะไม่มี Pop-Up เด้งขึ้นมานะครับ ให้เราเชื่อมต่อ Bluetooth แล้วกดปุ่มข้างเคสค้างใว้ 2 วินาที จะมีรายชื่อหูฟังเพิ่มขึ้นมา แล้วให้เราเลือกเชื่อมต่อได้เลย ทำได้ง่ายมากๆเช่นกัน และในครั้งต่อไปเพียงแค่เปิดฝาเคส ใว้ใกล้ๆสมาร์ทโฟนก็จะเชื่อมต่อให้เองโดยอัตโนมัติครับ

OPPO Enco X มาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่ครบถ้วน

OPPO Enco X ตัวหูฟังเองจะมีเซนเซอร์คอยตรวจจับการสวมใส่ และก้านหูฟังจะรองรับระบบสัมผัส สามารถควบคุมการสั่งงานผ่านการสัมผัสได้ โดยสามารถปรับแต่งการใช้งานของตัวหูฟังได้อย่างละเอียดในเมนูการตั้งค่าครับ Bluetooth > อุปกรณ์ที่จับคู่แล้ว โดยสามารถปรับแต่งได้ดังนี้
  • ใช้สำหรับ เสียงโทรศัพท์, เสียงสื่อ, การแชร์รายชื่อ
  • เปิด-ปิด รองรับ AAC Code (Advanced Audio Coding) รูปแบบการบีบอัดเสียงระดับสูง ซึ่งนอกจาก AAC ในหูฟังรุ่นนี้ยังรองรับรูปแบบ LHDC (Low Latency High-Definition Audio Codec) ด้วยนะครับ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ และคุณภาพเสียงดีกว่า SBC และ AAC สามารถส่งเสียงระดับ Hi-Res Audio ผ่านทาง Bluetooth
ฟังก์ชั่นของหูฟัง OPPO Enco X สามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดแยกจากกันทั้ง 2 ข้าง ดังนี้
แตะ 2 ครั้งที่ก้านหูฟัง เลือกระหว่าง
  • เล่น/หยุดชั่วคราว
  • ก่อนหน้า
  • ถัดไป
แตะ 3 ครั้งที่ก้านหูฟัง
  • เปิด Google Assistant
ควบคุมด้านการปัดก้านหูฟัง
  • ปัดนิ้วขึ้น-ลง เพื่อเพิ่ม-ลด ระดับเสียง
  • ปัดนิ้วขึ้น-ลง เพื่อเปลี่ยนเพลง
แตะค้างที่ก้านหูฟัง
  • ปิดระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancellation Off
  • เปิดระบบรับเสียงรบกวนจากภายนอก Transparency
  • เปิดระบบลดเสียงรบกวน Noise Cancellation
  • เปิดระบบลดเสียงรบกวนขั้นสูงสุด Max Noise Cancellation
แตะค้างเป็นเวลานาน
  • สามารถสลับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ล่าสุดได้
เปิด-ปิด ระบบตรวจจับหูฟัง เมื่อสวมใส่หูฟังระบบเสียงจะสลับไปเล่นที่หูฟังทันทีโดยอัตโนมัติ และเมื่อถอดหูฟังออกระบบเสียงจะหยุดเล่นชั่วคราว และถ้าเราโทรศัพท์อยู่ระบบเสียงจะทำงานบนสมาร์ทโฟนทันที เมื่อเราถอดหูฟังออก
ระบบทดสอบความพอดีของจุกหูฟัง จะเป็นการทดสอบผ่านโปรแกรม (ถ้าจุกยางพอดีตัวระบบจะแจ้งอย่างชัดเจนเลยครับ ฉลาดมากๆ)
เปิด-ปิด การอัพเดทเฟิร์มแวร์อัตโนมัติ
สำหรับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆที่ไม่ใช่ OPPO จะไม่มีเมนูปรับแต่งการใช้งานเหล่านี้นะครับ ถ้าอยากจะใช้งานให้เต็มรูปแบบก็ควรใช้งานหูฟัง OPPO Enco X ร่วมกับสมาร์ทโฟนของออปโป้ แต่ก็สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆได้เช่นกันนะครับ

OPPO X Dynaudio กับคุณภาพเสียงระดับ HiFi

OPPO จับมือกับ Dynaudio พัฒนาหูฟัง OPPO Enco X ร่วมกัน นำโดย คุณ Daniel Emonts ผู้นำทีมวิศวกรรมด้านเสียงของ Dynaudio ปรับแต่งเสียงจนมั่นใจว่า OPPO Enco X หูฟัง TWS รุ่นนี้ให้คุณภาพเสียงในระดับที่สามารถใช้ชื่อ Dynaudio บนตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างสมภาคภูมิ
สำหรับ OPPO Enco X มาพร้อมไดรเวอร์ขนาด 11 มม. รองรับระบบเสียง DBEE 3.0 ที่พัฒนาโดยออปโป้ และรองรับเทคโนโลยี LHDC (Low Latency High-Definition Audio Codec) แปลงสัญญาณเสียงความละเอียดสูงผ่าน Bluetooth ให้อัตราบิตสูงถึง 900 kbps เลยทีเดียว และมาพร้อมการออกแบบ Coaxial Dual-Driver พร้อมเทคโนโลยี Magnetic Balanced Membrane Driver มอบประสบการณ์การฟังเพลงที่หนักแน่น และเต็มไปด้วยรายละเอียด
สำหรับการทดสอบ ผมทดสอบด้วย OPPO Find X3 Pro ผ่านแอปพลิเคชั่น JOOX เปิดคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi คุณภาพเสียงดีอย่างน่าทึ่งมากๆครับ เรียกได้ว่าเกินคาดจริงๆ มาแนวรายละเอียดของเสียงแน่นๆ เก็บรายละเอียดได้หมด ซาวด์สเตจกว้างแต่มีมิติ ฟังแล้วไม่อึดอัด และไม่ได้กว้างจนเกินไป รายละเอียดของเสียงร้องเก็บได้ดีมากๆ รวมไปถึงเครื่องดนตรีต่างๆก็เก็บรายละเอียดได้เยอะ ชัดเจน แยกชิ้นไม่เบียด ซึ่งผมชอบมากๆเลยครับ แม้ว่ามิติเสียงจะไม่โอบล้อมมาก แต่มันก็มีมิติเสียงที่ชัดเจน เบสมีรายละเอียด ไม่ได้แน่นจนบวม และไม่แย่งย่านเสียงอื่น
คนที่ชอบแนว Rock, Metal, EDM อาจจะรู้สึกไม่อิ่ม เพราะมันไม่กระแทก และเสียงใสเก็บรายละเอียดเสียงชัดเจนเกินไป แต่ถ้าเป็นแนวเพลง Pop, Dance, Hiphop ผมว่ามันใช่เลยนะ ฟังเพลินแน่นอน แถมเป็นหูฟังที่เหมาะจะฟังนานๆด้วยครับ ฟังแล้วไม่ล้า แถมไม่เจ็บหูเลย สามารถฟังติดต่อกันได้ทั้งวัน เป็นหูฟัง TWS ที่ผมยกให้คุณภาพเสียงเกินราคามากๆครับ

OPPO Enco X เสียงตรงเล่นเกมเพลินด้วย Binaural Low-Latency

OPPO Enco X มาพร้อม Bluetooth 5.2 ซึ่งจะมีเทคโนโลยี Binaural Low-Latency Bluetooth ทำให้ได้ค่า Latency ต่ำมากๆครับ ซึ่งจะช่วยให้เสียงไม่ดีเลย์ ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือดูคลิปวีดีโอ ภาพและเสียงเที่ยงตรงแม่นยำแน่นอน
 

OPPO Enco X มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนคุณภาพสูง

OPPO Enco X มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนคุณภาพสูง โดยตัวหูฟังจะมีฟังก์ชั่นให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่ ปิดระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancellation Off, เปิดระบบรับเสียงรบกวนจากภายนอก Transparency, เปิดระบบลดเสียงรบกวน Noise Cancellation, เปิดระบบลดเสียงรบกวนขั้นสูงสุด Max Noise Cancellation ไม่ว่าจะฟังเพลงที่ไหน ก็รักษาโลกส่วนตัวของเราได้เสมอ ปิดกั้นเสียงภายนอก ให้เราจดจ่อกับเพลงโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน, ในห้าง, บนสถานีรถไฟฟ้า หรือริมถนน
รวมทั้งมีโหมดเปิดระบบรับเสียงรบกวนจากภายนอก Transparency ซึ่งจะช่วยให้เราฟังเพลง พร้อมกับได้ยินเสียงภายนอกไปด้วยอย่างชัดเจน เราสามารถพูดคุยโต้ตอบได้โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก ซึ่งจะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยด้วยนะครับ 
นอกจากนี้หูฟัง OPPO Enco X ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Triple-Microphone Call ระบบการตัดเสียงรบกวนด้วยไมโครโฟนทั้ง 3 ตัว ช่วยในการกรองเสียงที่คอยตัดสลับแบบอัตโนมัติ มีการตรวจจับลม ช่วยให้มั่นใจว่าเสียงที่เปล่งออกไปมีความคมชัดในทุกๆการสนทนา
ระบบตัดเสียงรบกวนคุณภาพสูง 4 รูปแบบ
ฟังเพลงที่ไหนก็ยังคมชัด ปราศจากเสียงรบกวนจากภายนอก และยังสามารถฟังเสียงภายนอกได้อย่างชัดเจนตามความต้องการอีกด้วย
เทคโนโลยี Triple-Microphone Call ระบบการตัดเสียงรบกวน คมชัดทุกๆการสนทนา

OPPO Enco X รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น

OPPO Enco X รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP54 สามารถป้องกันละอองน้ำ และเหงื่อได้ครับ ทำให้เหมาะกับการใช้งานระหว่างออกกำลังกาย หรือเวลาที่เจอฝนตก (จุ่มน้ำหรือใส่ลงน้ำไม่ได้นะครับ)

OPPO Enco X ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 25 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

OPPO Enco X ตามสเปคเมื่อเปิดระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancellation จะสามารถใส่ฟังเพลง (เปิดเสียงดัง 50%) ต่อเนื่องได้ยาวนาน 4 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับเคสจะใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมง แต่ถ้าเราปิดระบบตัดเสียงรบกวน จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานขึ้นเป็น 5.5 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับเคส จะสามารถใช้งานได้ยาวนานรวม 25 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ยังรองรับชาร์จไร้สาย Qi Wireless Charging และชาร์จผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ Reverse Wireless Charging สามารถชาร์จผ่าน OPPO Find X3 Pro ยามฉุกเฉินได้เลย

OPPO Enco X หูฟังอินเอียร์ TWS ที่ลงตัว และคุ้มค่าที่สุดในตอนนี้

OPPO Enco X เป็นหูฟังอินเอียร์ TWS ระดับเรือธง ที่ผมว่าแบรนด์คู่แข่งจะต้องร้อนๆ หนาวๆ กันแน่ๆครับ เพราะพัฒนามาได้ดีมากๆ สมกับที่ทางออปโป้เองก็เป็นมือวางอันดับต้นๆในเรื่องของตลาดเครื่องเสียงมาก่อน แถมมาคราวนี้ยังร่วมพัฒนากับมือ 1 เรื่องเครื่องเสียงระดับ Hi-Fi อย่าง Dynaudio ไม่ใช่เอามาแค่ชื่อจริงๆครับ เพราะคุณภาพเสียงดีมากๆ
ผมรับประกันเลยว่าถ้าได้ลองจะต้องประทับใจกันมากๆอย่างแน่นอน ทั้งดีไซน์ที่สวยงามผสานระหว่างพลาสติกมันเงากับโลหะด้าน ตัวหูฟังน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ไม่ระคายหูเลยครับ สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เกิดอาการล้า คุณภาพเสียงที่เต็มไปด้วยรายละเอียด มิติเสียงที่น่าทึ่ง และระบบตัดเสียงรบกวนที่ชาญฉลาด เซนเซอร์ควบคุมระบบสัมผัสที่แม่นยำ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และสีน้ำเงิน ราคาเปิดตัว 5,999 บาท เป็นราคาที่คุ้มค่ามากๆครับ ต้องบอกว่าคุณภาพเสียงเกินราคาจริงๆครับ
และสามารถไปอ่านพรีวิว OPPO Enco X กันได้ที่ลิงค์นี้ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo tws oppo enco x dynaudio
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)