x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme Smart LED Bulb | ไอเทมใหม่สุดชิค เปลี่ยนสีห้องตามซีนอารมณ์ 16 ล้านสีตามจังหวะเสียงเพลง!

icon 1 ต.ค. 64 icon 4,204
รีวิว realme Smart LED Bulb | ไอเทมใหม่สุดชิค เปลี่ยนสีห้องตามซีนอารมณ์ 16 ล้านสีตามจังหวะเสียงเพลง!
รีวิว realme Smart LED Bulb | ไอเทมใหม่สุดชิค เปลี่ยนสีห้องตามซีนอารมณ์ 16 ล้านสีตามจังหวะเสียงเพลง!
สำหรับแบรนด์ realme ในตอนนี้ เรียกว่าจะหยิบจับสินค้าอะไรขึ้นมาพรีเซนต์ก็เรียกว่าปังไปซะหมดทุกอย่าง เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ในปัจจุบันขยับขึ้นมาติดอันดับ Top 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดการจัดส่งสูงสุดใน 15 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดเริ่มรุกตลาดด้วยการขยายไลน์สินค้าทางฝั่ง AIoT ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายและครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภทเครื่องเสียง, อุปกรณ์ Smart Life, อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อัจฉริยะ AIoT เช่น แปรงสีฟันไฟฟ้า, หลอดไฟ และคาดว่าในอนาคตน่าจะมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่น่าสนใจตามมาอีกเพียบเลยละค่ะ
และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ AIoT ของเรียลมีที่น่าสนใจในช่วงนี้ ก็ต้องขอยกให้กับ realme LED Smart Bulb นี่เลย! เพราะความน่าตื่นเต้นไม่ได้อยู่แค่ที่ว่าการเป็นสินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเท่านั้น แต่เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาวางขายแบบถูกช่วง ถูกจังหวะ เนื่องจากเรื่องราวของเทรนด์การออกแบบแสงไฟสำหรับแต่งบ้าน แต่งห้อง หรือแม้กระทั่งการจัดไฟในการถ่ายภาพร่วมกับนายแบบ-นางแบบ ก็เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมายาว ๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว และด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กระแสความนิยมดังกล่าวได้เป็นอย่างดี realme LED Smart Bulb จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมมาแรงที่น่าซื้อมาไว้ใช้งาน เก็บไว้เป็นออปชันเสริมเติมความชิคสำหรับการแต่งบ้าน หรือจะเอาไว้ครีเอทไอเดียสำหรับถ่ายรูปก็รับรองว่าสวยปัง ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
รีวิว realme Smart LED Bulb | ไอเทมใหม่สุดชิค เปลี่ยนสีห้องตามซีนอารมณ์ 16 ล้านสีตามจังหวะเสียงเพลง! 
realme LED Smart Bulb หลอดไฟอัจฉริยะ ที่มาพร้อมสโลแกน Colour Your Every Day "เติมเต็มสีสันในทุกๆ วัน" กับจุดเด่นรองรับการเปลี่ยนสีได้มากถึง 16 ล้านเฉดสี เปลี่ยนได้ตามใจต้องการ พร้อมโหมดการใช้งานเปลี่ยนสีสันไปตามจังหวะเสียงเพลง โหมดปรับการใช้งานแสงไฟให้เหมาะสมตามสถานการณ์ และคุ้มค่าขั้นสุดด้วยอายุการใช้งานที่ถูกคำนวนมาแล้วว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 13 ปี ในราคาเปิดตัวเพียง 699 บาทเท่านั้น!
แกะกล่อง
  • หลอดไฟ realme LED Smart Bulb
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า
การออกแบบ
realme LED Smart Bulb เป็นหลอดไฟแอลอีดีอัจฉริยะเปลี่ยนสีได้ ที่มาพร้อมกับรูปทรงการออกแบบของหลอดไฟทั่วไปเลยค่ะ โดยตรงตัวไฟที่ให้ความสว่างจะมีขนาดใหญ่กว่าตรงขั้วหลอด ลักษณะเป็นแบบทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว พร้อมด้วยวัสดุที่ดูแข็งแรงและงานประกอบที่ถือว่าแน่นหนามาก
ส่วนขั้วของหลอดไฟเป็นแบบเกลียว E27 ที่ใช้กันโดยทั่วไป เพราะฉะนั้นใครที่มีตัวโคมอยู่ที่บ้านอยู่แล้วก็สามารถถอดเปลี่ยนได้เลย ทั้งโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ โคมแบบติดเพดาน สามารถได้หมดเลยค่ะ
รายละเอียดสเปกของ realme LED Smart Bulb
  • ขั้วหลอดไฟแบบเกลียว E27
  • กำลังไฟ 9 วัตต์
  • อุณหภูมิที่รองรับ -20~45?C
  • รองรับการทำงานที่ความชื้น 0%-85% RH
  • อุณหภูมิสี 1,700 - 6,500 เคลวิน
  • ป้องกันไฟกระชากสูงถึง 3000 โวลต์
  • อายุการใช้งาน 13 ปี
  • ค่าความสว่าง 800 ลูเมน
  • การเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g/n
การใช้งาน
realme LED Smart Bulb ควบคุมการสั่งการหลอดไฟผ่านทางแอปพลิเคชั่น realme Link ซึ่งเป็นแอปฯ ที่ทางเรียลมีพัฒนาจึ้นมา เพื่อเชื่อมต่อการใช้งานและสั่งการการใช้งานอุปกรณ์ AIoT ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทวอทช์ สมาร์ทแบนด์ เครื่องชั่งน้ำหนัก กล้อง และหลอดไฟ เรียกว่าเข้าแอปฯ เดียวครบ สั่งการได้ทั้งหมดเลยค่ะ
ก่อนจะมาเริ่มดูขั้นตอนการเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน ขั้นตอนแรกสุดก็ต้องประกอบหลอดไฟเข้าตัวฐานโคมไฟหรือฐานไฟเพดานให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นดาวน์โหลดแอปฯ realme Link รอไว้ได้เลย (ได้ทั้งบน Play Store และ App Store เลยนะคะ)

การเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน realme Link
1. เข้าแอปพลิเคชัน realme Link เมื่อเข้ามาระบบจะให้เปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth
2. ล็อกอินเข้า Account ตามปกติ ในขั้นตอนนี้ถ้าใครยังไม่มีก็ลงทะเบียนสมัครใหม่ตามขั้นตอนได้เลยค่ะ
3. กดเครื่องหมาย + เพื่อเพิ่ม Device จากนั้นเลือกแท็บ Lighting ทางด้านซ้าย
4. เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ให้เรียบร้อย โดย Wi-Fi ที่เชื่อมต่อจะต้องเป็น 2.4GHz เท่านั้น (ถ้าเป็น 5GHz จะเชื่อมต่อไม่ได้) จากนั้นกด Next
5. เสียบไฟเข้า เปิดไฟ แล้วทำการเปิด-ปิดสวิตช์ไฟต่อเนื่อง 5 ครั้ง โดยให้เว้นช่วงห่างเวลาเปิด-ปิดประมาณ 2 วินาที ไฟจะกระพริบ และอยู่ในโหมดรอการเชื่อมต่อ จากนั้นกด Next
6. กดเลือก realme-light-SL-0832  แล้วกด Switch Wi-Fi
7. รอโคมไฟเชื่อมต่อกับ Wi-Fi จากนั้นกด Done ก็เป็นอันเสร็จ

ควบคุมการสั่งการ realme LED Smart Bulb
สำหรับหน้าควบคุมการสั่งการของ realme LED Smart Bulb จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ คือ White, Color และ Scenario โดยที่ White จะเป็นการปรับแสงไฟโทนขาว-เหลืองปกติ และ Color สำหรับการปรับแสงไฟแบบสีสัน ซึ่งเราสามารถเลือกปรับช่วงความเข้มสีได้อย่างละเอียดเลยค่ะ พร้อมทั้งสามารถเลือกปรับค่าความสว่าง (%) ได้ รวมไปถึงการตั้งเวลาปิดไฟ และมีโหมด Light Wave ที่สามารถตรวจจับจังหวะเพลง เปลี่ยนสีแสงไฟได้อัตโนมัติ สร้างสีสันและบรรยากาศได้ดีมาก ๆ
นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกโหมดแสงไฟให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบันได้ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 8 โหมด คือ Good night, Gentle, Reading, Relaxing, Working, Colorful, Brilliant และ Dazzle
ฟีเจอร์เด่น
  • รองรับเฉดสีมากกว่า 16 ล้านสี
จุดเด่นแรกที่ทำให้หลอดไฟ realme Smart LED Bulb แตกต่างจากหลอดไฟทั่วไปคือ การที่ตัวหลอดไฟสามารถแสดงสีสันได้มากถึง 16 ล้านเฉดสี ดังนั้นการที่รองรับการแสดงขอบเขตสีได้กว้างขนาดนี้ ทำให้การไล่โทนสีของแสงไฟจาก Cool Tone ไปจนถึง Warm Tone จะทำได้ออกมาเที่ยงตรงและเหมาะสมมากกว่า และยังส่งผลต่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้ดี เช่น การนำไปใช้ตกแต่งสถานที่ เพื่อใช้สื่ออารมณ์ตามสีสันต่าง ๆ ของหลอดไฟ อาทิ
ใช้แสงไฟสีแดง : สีโทนร้อน สำหรับการสื่ออารมณ์ในด้าน "ร้อนแรง, Sexy" ดังนั้นการใช้แสงสีแดงจากหลอดไฟ realme smart LED Bulb ไปตกแต่งห้องหรือสถานที่ ก็ช่วยเพิ่มมิติอารมณ์ในด้านนี้ได้ตรงยิ่งขึ้น
การใช้แสงสีฟ้า : สีโทนเย็น สำหรับการสื่ออารมณ์ในด้าน "เศร้า ม่นหมอง" ดังนั้นการใช้แสงสีฟ้าจากหลอดไฟ realme smart LED Bulb ไปตกแต่งห้องหรือสถานที่ ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสหรือความอินของอารมณ์ในด้านนี้ด้านดียิ่งขึ้น 
การใช้แสงสีเขียว : อีกหนึ่งสีโทนเย็น เหมาะสำหรับการสื่ออารมณ์ในด้าน "ผ่อนคลาย" ดังนั้นการใช้แสงสีเขียวจากหลอดไฟ realme smart LED Bulb ไปตกแต่งห้องหรือสถานที่ จะช่วยลดอาการเหนื่อยล้า หรือช่วยผ่อนคลายอารมณ์จากสิ่งเร้าด้านลบได้ดี
การใช้แสงสีม่วง : สีโทนเย็น เหมาะสำหรับการสื่ออารมณ์ในด้าน "ความสนุก " การใช้แสงสีม่วงจากหลอดไฟ realme smart LED Bulb ไปตกแต่งห้องหรือสถานที่ ก็จะช่วยสร้างอารมณ์สนุก หรือบิ้วอารมณ์ให้รู้สึกอยากแสดงออกได้เช่นกัน
  • โหมดถนอมสายตา 
หลอดไฟ realme smart LED Bulb มีโหมดถนอมสายตาบิ้วอินมาให้ในตัว ความเก่งของความสามารถนี้คือ การที่ไม่มีแสงสีฟ้าที่มีผลด้านลบกับดวงตาของเราติดออกมาขณะที่แสงไฟสว่างตลอดการทำงาน รวมทั้งยังไร้การกระพริบของแสงไฟขณะทำงาน โดยปกติแล้วหลอดไฟธรรมดาทั่วไปจะมีการกระพริบของแสงอยู่ตลอดเวลา และนั่นก็ส่งผลต่อดวงตาที่อาจเกิดอาการล้าได้เร็วหรือหากต้องเพ่งอยู่กับแสงนั้นนานๆ ก็อาจมีการระคายดวงตาได้ แต่สำหรับหลอดไฟ realme Smart LED Blub ไม่มีอาการเหล่านี้แน่นอน
  • Light Wave 
เพราะการเป็นหลอดไฟแบบ smart LED Blub จึงทำให้ตัวหลอดไฟมีความสามารถในการตรวจจับจังหวะเพลงได้อัตโนมัติ และเมือตรวจจับได้แล้ว ตัวหลอดไฟก็จะนำจังหวะเพลงที่ตรวจจับได้มาแสดงผ่านแสงไฟตามจังหวะเพลงอัตโนมัติ แต่การจะใช้งานโหมดนี้จำเป็นต้อง Sync ข้อมูลบนตัวเครื่องเข้ากับโหมด Light Wave ก่อนจึงใช้งานได้นะ เท่ไม่เบาเลย!
  • รองรับการแสดงแสงด้วยอุณหภูมิสีที่หลากหลาย
ด้วยการที่หลอดไฟ realme Smart LED Blub รองรับเฉดสีของแสงได้มากถึง 16 ล้านเฉดสี ดังนั้นจึงสามารถที่จะแสดงอุณหภูมิสีได้กว้างด้วยเช่นกัน โดยตัวหลอดไฟสามารถแสดงสีตามอุณหภูมิของแสงได้ตั้งแต่ 1,700 - 6,500 เคลวิน เลยทีเดียว จึงทำให้เราสามารถเลือกปรับเป็นแสงแบบ Warm Light หรือ Cool Light ได้
  • รองรับการใช้งานกับผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant และ Alexa 
หลอดไฟ realme Smart LED Blub รองรับการใช้งานด้านการสั่งการเสียงผ่าน Google Assistant และ Alexa ด้วย เพียงแต่จำเป็นต้องใช้งานผ่านตัวกลางอย่าง Google Home หรืออุปกรณ์ Smart Home ที่เป็นศูนย์กลางในการสั่งการภายในบ้านด้วย จึงจะสามารถใช้งานได้ ถ้าใครมีอยู่แล้วก็สามารถนำเข้าไปใช้งานร่วมกันได้ทันที
บทสรุป
มาถึงบทสรุปกันแล้วสำหรับหลอดไฟตัวจิ๊ดของ realme ที่ตีบวกความสมาร์ตหลาย ๆ อย่างเข้าไป ทำให้เป็นหลอดไฟที่นอกจากจะมีความสามารถเหนือกว่าหลอดไฟธรรมดาด้วยกันแล้ว ในด้านของคุณสมบัติทางกายภาพก็ยังมีสูงกว่าหลอดไฟธรรมดาทั่วไป หรือแม้แต่หลอดไฟสมาร์ตด้วยกันเองด้วย เช่น การการันตีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25,000 ชั่วโมง, การใช้งานไฟฟ้าด้วยกำลังไฟเพียง 9 Watt เท่านั้น หรือแม้แต่โหมดการใช้งานที่หลากหลาย ใครที่ชอบตกแต่งห้องนอนหรือมองหาหลอดไฟสำหรับใช้ตกแต่งภายในร้าน หลอดเดียวก็สามารถเปลี่ยนธีมร้านได้ในทุก ๆ วันโดยที่ไม่ต้องไปซื่อหลอดไฟสีเพิ่มให้วุ่นวายด้วย ดังนั้นถ้ามองในมุมการใช้งาน ด้วยราคาค่าตัว 699 บาท เทียบกับความสามารถและสิ่งที่ได้กลับมา ถือว่าคุ้มค่าอยู่ไม่น้อย สามารถใช้งานได้หลากหลายและยืดหยุ่นต่อการใช้งาน รวมทั้งยังช่วยถนอมสายตาเราได้ด้วย
ราคาและการวางจำหน่าย
realme LED Smart Bulb 9W หลอดไฟอัจฉรยิะ เปลี่ยนสีได้ 16 ล้านสีผ่านแอปพลิเคชัน realme Link พร้อมโหมดการใช้งานตามสถานการณ์ และโหมดเปลี่ยนสีตามจังหวะเสียงเพลง ราคาเพียง 699 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนช่องทางออนไลน์ Lazada, Shopee, Thisshop, JD Central และที่ realme Brand Shop ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme realme smart led bulb
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)