x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nokia 5.4 สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP ชิป Snapdragon 662 พร้อม Android One ในราคา 5,490 บาท

icon 1 ต.ค. 64 icon 13,339
รีวิว Nokia 5.4 สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP ชิป Snapdragon 662 พร้อม Android One ในราคา 5,490 บาท
รีวิว Nokia 5.4 สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP ชิป Snapdragon 662 พร้อม Android One ในราคา 5,490 บาท
สวัสดีค่ะ วันนี้ Mobile GURU Thailand ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Nokia 5.4 สมาร์ทโฟน Android One ระดับกลางรุ่นล่าสุดที่ทาง HMD ประเทศไทย เพิ่งจะประกาศวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้ โดยชูจุดเด่นทางด้านการถ่ายภาพ จัดเต็มด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล หน้าจอแสดงผล HD+ ขนาด 6.39 นิ้ว และชิปเซ็ต Snapdragon 662 จัดเต็มทุกความบันเทิง ทั้งดูหนัง เล่นเกม พร้อมใช้งานไม่สะดุดด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,000 mAh ในราคาเปิดตัวเพียง 5,490 บาทเท่านั้น
การออกแบบ
Nokia 5.4 มาพร้อมการออกแบบตัวเครื่องภายใต้คอนเซ็ปต์ Nordic Design ที่มีการเล่นลวดลายเส้นแบบวางเฉียง และจะเห็นริ้วลายที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อกระทบกับแสง ให้ความรู้สึกหรูหราและมีเอกลักษณ์ ผิวสัมผัสเรียบลื่น เป็นมันแวววาว พร้อมดีไซน์ตัวเครื่องขอบโค้งรับกับสรีระของฝ่ามือ เพื่อช่วยให้สามารถจับได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น
ด้านหลังตัวเครื่องโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยโมดูลกล้องแบบวงกลม โดยวางกล้องทั้งหมด 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultrawide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมวางไฟแฟลช LED ไว้ทางด้านซ้าย และติดตั้งปุ่มสแกนลายนิ้วมือไว้ที่ด้านล่างของโมดูลกล้อง
ด้านหน้าของตัวเครื่อง มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Punch Hole Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.39 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,560 พิกเซล) อัตราส่วนการแสดงผลหน้าจอ 19.5:9 และวางกล้องเซลฟี่แบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ไว้บริเวณมุมบนด้านซ้ายบนของหน้าจอ ส่วนทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง ก็จะมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ด และปุ่มสำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant ด้านบนของตัวเครื่อง มีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มสำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ส่วนทางด้านล่างของตัวเครื่อง มีไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Nokia 5.4
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • ชุดหูฟัง
  • คู่มือการใช้งาน และข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
รายละเอียดสเปกของ Nokia 5.4
  • หน้าจอแสดงผล Punch Hole Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.39 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,560 พิกเซล) อัตราส่วนจอแสดงผล 19.5:9
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 662
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 4GB
  • หน่วยความจำ ROM 128GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 48MP + เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 5MP + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Dual 4G VoLTE
    -- Wi-Fi 802.11 b/g/n
    -- Bluetooth 4.2
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- GPS/AGPS + GLONASS + Beidou + Galileo
    -- USB Type-C
  • ระบบเซ็นเซอร์ Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, Accelerometer (G sensor); Gyroscope, Fingerprint (Rear-mounted), Face Unlock
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh รองรับชาร์จ 10W
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 (Android One)
ประสิทธิภาพการใช้งาน
ทางด้านของประสิทธิภาพการทำงาน Nokia 5.4 มาพร้อมชิปประมวลผลซีพียู Qualcomm Snapdragon 662 จับคู่กับชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 610 ร่วมกับหน่วยความจำ RAM 4GB และ ROM 128GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,000 mAh ที่การันตีว่าสามารถใช้งานทั่วไปได้ยาวนานถึง 2 วันเลยทีเดียวค่ะ
เริ่มกันที่ด้านของความบันเทิงอย่างการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.39 นิ้ว ไม่มีติ่งบดบังสายตา และการแสดงผลบนความละเอียดระดับ 720P ก็สามารถเสพคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้แบบเต็มอิ่มแล้ว ส่วนทางด้านของการเล่นเกม ก็ถือว่าเอาใจคอเกมอยู่ประมาณหนึ่งเลย เพราะจากการทดสอบด้วยเกมกราฟิกสูงจัด ๆ อย่าง Genshin Impact อันดับแรกคือตัวเครื่องรองรับนะคะ สามารถเล่นได้ และสามารถตัั้งค่าการแสดงผลกราฟิกในระดับสูงมากได้ แต่ภาพจะกระตุกและเครื่องร้อนค่อนข้างไว แนะนำให้เซ็ตการตั้งค่าไว้ที่ระดับมาตรฐานค่ะ พอผ่านเกมนี้ได้แล้ว เกมอื่นอื่น ๆ ก็ต้องบอกว่า... เล่นได้ สบายหายห่วง
และต้องยอมรับว่าเจ้า Nokia 5.4 นี้ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้อึดสมการการันตีจริง ๆ ซึ่งจากการทดสอบใช้งานตามลูปปกติในชีวิตประจำวัน ด้วยการเปิดใช้งาน 5 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ ถ่ายรูป, เล่นเกม, ดูวิดีโอ, เข้าเว็บไซต์ และใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ในระยะเวลาเกือบ 1 วันเต็ม จาก 100% ยังเหลือแบตเตอรี่อยู่ถึง 20% เลยทีเดียว
การถ่ายภาพ
Nokia 5.4 มาพร้อมกล้องหลังสำหรับการถ่ายภาพแบบ Quad Camera ประกอบด้วย ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultrawide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมวางไฟแฟลช LED ในตัว ส่วนกล้องหน้าเป็นกล้องแบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นให้เลือกเล่นได้สนุก ๆ ประมาณหนึ่ง ส่วนหน้าตาของการใช้งานกล้องเรียบง่าย แน่นอนว่าจะไม่เจอปัญหาการหาปุ่ม (ใด ๆ) ไม่เจอค่ะ ส่วนภาพจะถูกเก็บไว้ที่ Google Photo โดยอัตโนมัติเลย สำหรับคนที่ปกติใช้งาน Google Photo ในการเก็บไฟล์ภาพอยู่แล้วก็คือสะดวกมาก ๆ
โหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจของเจ้า Nokia 5.4 ก็จะมี Portrait Mode การถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ พร้อม Bokeh Effect ที่มีเอฟเฟกต์เบลอหลังเป็นรูปน่ารัก ๆ เช่น หัวใจ, ดาว, หยดน้ำ ฯลฯ มาให้เลือกเพิ่มความหวือหวาให้กับภาพถ่ายได้ดีเลย ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเอฟเฟกต์โบเก้ต่าง ๆ นี้ มักจะใช้ได้เฉพาะตอนกลางคืน แต่สำหรับ Nokia 5.4 เห็นผลชัดเจนทั้งกลางวัน-กลางคืนเลยละค่ะ ดีมาก ๆ และยังสามารถนำมาปรับแต่งทีหลังได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี Night Mode สำหรับถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือในที่แสงน้อยให้ออกมาคมชัด สวยงามอีกด้วย และที่สำคัญเลยก็คือ ภาพถ่ายจะถูกบันทึกที่ความละเอียด 48MP โดยอัตโนมัติเลย และในส่วนของวิดีโอสามารถบันทึกที่ความละเอียดสูงสุด FHD 1080P/60fps มีระบบกันสั่นแบบ EIS พร้อมลูกเล่นการบันทึกแบบโหมดโรงภาพยนตร์อีกด้วย สำหรับผลงานภาพถ่ายที่ออกมาก็ประทับใจพอตัวเลยนะคะ จะเว่อวังขนาดไหน ตามมาชมไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ
 
บทสรุป
สรุปส่งท้ายสำหรับ Nokia 5.4 สมาร์ทโฟน Android One จากโนเกีย ที่ยังคงความเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความคุ้มค่า ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ในราคาที่จับต้องได้ ในขณะที่สเปกตัวเครื่องและลูกเล่นต่าง ๆ ก็ไม่ได้น้อยหน้าใคร ทั้งหน้าจอ HD+ กล้องถ่ายภาพคุณภาพดี รองรับทุกระยะ ชิป Snapdragon 662 เหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,000 mAh ใช้งานได้ยาวนาน
และสำหรับความโดดเด่นที่สุดสำหรับเจ้า Nokia 5.4 ที่คุณจะได้รับไปก็คือ การเป็นสมาร์ทโฟน Android One เพียงหนึ่งเดียวในตลาดตอนนี้ ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนที่อยู่ในโครงการ Android One นั้น จะได้รับการอัปเดตด้านความปลอดภัย (Security Patch) ทุกเดือน เป็นเวลานาน 3 ปีเต็ม ซึ่งช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่อยู่ในเครื่องจะได้รับการปกป้องไว้อย่างดีที่สุดจากการถูกขโมยข้อมูลโดยแฮกเกอร์ และนอกจากนี้ยังสามารถอัปเกรดซอฟต์แวร์ OS ได้ถึง 2 เวอร์ชั่น แน่นอนว่าใครที่กังวลเรื่องโดนลอยแพก็หายห่วงไปได้เลยค่ะ
ราคาและการวางจำหน่าย
Nokia 5.4 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Nokia Official Store, Shopee, Lazada และ JD Centralโดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Polar Night และสีม่วง Dusk ในราคาเพียง 5,490 บาทเท่านั้น!
แท็กที่เกี่ยวข้อง nokia nokia 5.4
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)