x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 90Hz Ultra Smooth พร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ในราคาเพียง 4,999.-

icon 3 ต.ค. 64 icon 9,644
รีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 90Hz Ultra Smooth พร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ในราคาเพียง 4,999.-
รีวิว realme C17 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 90Hz Ultra Smooth พร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ในราคาเพียง 4,999.-
เปิดตัวมาแต่ละครั้ง ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่าในราคาน่าประทับใจ ที่ล่าสุดเปิดตัว realme C17 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดในซีรีส์ C มาพร้อมสเปกจัดเต็มไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ ทั้งดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม ใช้หน้าจอแสดงผลแบบเจาะรูขนาด 6.5 นิ้ว อัตรา Refresh Rate 90Hz เป็นรุ่นแรกของซีรีส์ C และยังถือเป็นรุ่นแรกของสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกันอีกด้วย เสริมประสิทธิภาพการใช้งานด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 460 กล้องหลัง AI 4 เลนส์ และแบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5,000 mAh รองรับชาร์จไว 18W คุ้มค่า ครบครัน ในราคาเพียง 4,999 บาท!
การออกแบบ
พื้นฐานของการออกแบบสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน อันดับแรกก็คือการออกแบบให้เหมาะกับสรีระของฝ่ามือ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจับได้ถนัดมือและสะดวกสบายที่สุด ส่วนต่อมาคือการวางรูปแบบและสีสันของตัวเครื่องที่จะทำให้สมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งครั้งนี้ realme C17 นอกจากจะมากับความสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมรูปลักษณ์อันสวยงาม แรงบันดาลใจจากน้ำ โดยมี 2 เฉดสีให้เลือก คือ สีน้ำเงิน Navy Blue ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลน้ำลึก แฝงความลึกลับและน่าค้นหาภายใต้ท้องมหาสมุทรอันเย็นเยียบและกว้างใหญ่ และสีเขียว Lake Green ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลสาบที่มีน้ำสีเขียวใสนิ่งสงบ
ซึ่งทั้ง 2 สี จะมีการใช้เอฟเฟกต์การเคลือบผิวที่แตกต่างกัน โดย Navy Blue จะใช้สีน้ำเงินเข้มสะท้อนแสงเอฟเฟกต์ไฮไลท์ ส่วน Lake Green จะใช้เอฟเฟกต์แบบ AG พิเศษที่ทำให้ได้พิ้นผิวแบบด้าน
ติดตั้งกล้องหลังแบบ Quad Camera บริเวญด้านบนซ้ายของฝาหลัง จัดวางบนโมดูลทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าในแนวตั้ง พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการเล่นแสงให้ฐานกล้องเป็นจุดเริ่มต้นของแสงที่สาดเป็นรัศมีกระจายไปยังจุดอื่น ๆ โดยในส่วนของตัวกล้องทั้ง 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และเลนส์ B&W ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมด้วยไฟแฟลช LED ถัดลงมามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และบริเวณด้านล่างซ้ายมีโลโก้ realme สีเงินด้วย
realme C17 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล 90Hz Ultra Smooth แบบ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz และ Sampling Rate 120Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 อัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 90% ค่าความสว่าง 600 nits มีมิติตัวเครื่องกว้าง 75.5 x ยาว 164.1 x หนา 8.5-8.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 188 กรัม
ด้านบนมุมซ้ายของหน้าจอติดตั้งกล้องหน้าแบบ In-display Selfie ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 พร้อมไฟแสดงสถานะรอบเลนส์กล้องเมื่อมีการเรียกใช้งานกล้องหน้า และถัดขึ้นไปบริเวณขอบจอเป็นตำแหน่งวางลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ ในขณะที่ด้านล่างมีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อและชาร์จแบตเตอรี่แบบ USB-C และลำโพงเสียงตัวเครื่อง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots (2-SIM + 1 MicroSD Card) รองรับ Nano SIM 2 ซิม และช่องสำหรับเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card สูงสุด 256GB ส่วนทางด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) และปุ่มสำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง (Power)
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง realme C17
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่ รองรับชาร์จไว 18W
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และใบรับประกันสินค้า
รายละเอียดสเปกของ realme C17
  • หน้าจอแสดงผล Ultra Smooth 90Hz แบบ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz และ Sampling Rate 120Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 อัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 90%
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 460
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 4GB LPDDR4x
  • หน่วยความจำ ROM 64GB UFS 2.1
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง AI 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP (f/2.2) + เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) + เลนส์ถ่ายภาพบุคคล B&W ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้า In-Display Selfie ความละเอียด 8MP (f/2.0)
  • ระบบเซ็นเซอร์ Light sensor, Proximity sensor, Magnetic induction sensor, Acceleration sensor, Fingerprint
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh
  • รองรับชาร์จไว 18W
  • รองรับ Reverse Charging ถ่ายโอนแบตเตอรี่จากสมาร์ทโฟนไปสู่อุปกรณ์อื่น* แบบ OTG (On-The-Go)
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย realme UI
เมนูการใช้งาน
realme C17 มาพร้อมกับหน้าตาหรืออินเทอร์เฟส (UI) อันเป็นเอกลักษณ์ของเรียลมีเอง นั่นก็คือ realme UI นั่งเองค่ะ โดยทำงานบนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ Android 10 สวยงาม เรียบง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้ พร้อมการใช้งานที่รวดเร็ว ลื่นไหล และมีฟีเจอร์การใช้งานและลูกเล่นต่าง ๆ มาให้แบบครบครัน
ฟีเจอร์เด่นบน realme C17
  • ปรับแต่งไอคอนเองได้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับแต่งไอคอนแสดงผลบนหน้าจอได้ตามความต้องการตัวเอง ด้วยการเข้าไปตั้งค่าได้ที่  "การตั้งค่า" > "หน้าจอหลักและนตยสารหน้าจอล็อก" > "ตั้งค่าลักษณะไอคอน" โดยสามารถเลือกจากลักษณะที่มีให้ หรือเลือกกำหนดเอง ซึ่งสามารถปรับได้ทั้งในส่วนของขนาด และความโค้งมนของไอคอน
นอกจากนี้ ในส่วนของวิดเจ็ต, ภาพพื้นหลัง และลักษณะพิเศษต่าง ๆ ก็สามารถเลือกปรับแต่งเองได้ แค่ใช้นิ้วกดค้างบริเวณพื้นที่ว่างหน้าจอ จากนั้นก็เลือกตามความชอบได้เลย
  • โหมดกลางคืน (Dark Mode) การปรับค่าพื้นหลังให้เป็นสีดำสำหรับการใช้งานในตอนกลางคืน เพื่อช่วยในเรื่องของสุขภาพสายตา สามารถเข้าไปเปิดการใช้งานได้ที่ "การตั้งค่า" > "จอแสดงผลและความสว่าง" > "โหมดกลางคืน"
และยังมีโหมดถนอมสายตา สำหรับปรับลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอ เพื่อให้เหมาะสำหรับการอ่าน ป้องกันการเกิดอาการล้าสายตาในขณะใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยสามารถเข้าไปเปิดการใช้งานได้ที่ "การตั้งค่า" > "จอแสดงผลและความสว่าง" > "ถนอมสายตา"
  • โหมดโฟกัส (Focus Mode) โหมดที่จะช่วยพักการใช้งานต่าง ๆ เหมาะสำหรับช่วงเวลาที่ต้องการใช้สมาธิ โดยโหมดนี้สามารถเลือกปิดและซ่อนการแจ้งเตือนของแอปที่อาจรบกวนสมาธิได้ โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่ "การตั้งค่า" - "สุขภาวะดิจิตอลและการควบคุมโดยผู้ปกครอง" - "โหมดโฟกัส"
  • การรักษาความปลอดภัย (Security) มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 3 แบบ คือ รหัสผ่าน, ปลดล็อกด้วยใบหน้า และปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ โดยสามารถเข้าไปเซ็ตการตั้งค่าได้ที่ "การตั้งค่า" > "ลายนิ้วมือ, ใบหน้า และรหัสผ่าน"
ประสิทธิภาพการใช้งาน
realme C17 เลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 460 ชิปประมวลผลแบบ Octa-core ขนาด 11nm ความเร็วสูงสุด 1.8GHz พร้อมประมวลผลกราฟิก Adreno 610 จับคู่กับ RAM ขนาด 4GB LPDDR4x และ ROM ขนาด 64GB UFS 2.1 พร้อมเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้สูงสุด 256GB โดยสามารถตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วดีเลยทีเดียว อาการเครื่องหน่วง ค้าง กระตุก ยังไม่เจอในระหว่างการทดลองใช้งานค่ะ
สำหรับคอเกมก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่นะ เล่นลื่นดีทีเดียว จากการทดลองด้วยเกม ROV คุมเฟรมเรทนิ่ง ๆ ที่ 59 - 60 FPS สามารถเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ และเปิดภาพ HD ระดับสูงมาก รวมไปถึงการแสดงผลระดับสูงได้
นอกจากนี้ realme C17 ยังมากับ Game Space ระบบสำหรับจัดการกับการเล่นเกมที่ยังคงใส่มาให้ แม้จะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นก็ตาม โดยเราสามารถเลือกจัดการทรัพยากรบนตัวเครื่องได้เพื่อให้การเล่นเกมได้ตรงตามที่ต้องการมากที่สุด
ทางด้านของการรับชมความบันเทิงบน realme C17 นั้น ก็เต็มอรรถรสมาก ๆ ด้วยสีสันของหน้าจอ และค่ารีเฟรชเรทที่ถ้าเปิดใช้งานแบบ 90Hz ไว้ ก็ยิ่งทำให้การรับชมคอนเทนต์แบบวิดีโอดูเนียนตามากขึ้น บวกกับหน้าจอ 6.5 นิ้ว แบบเจาะรูก็ยิ่งทำให้การภาพสื่อบันเทิงต่าง ๆ กว้างเต็มตากว่าที่เคย
และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ โดย realme C17 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 5,000 mAh ใช้งานทั้งวันได้สบาย ๆ เลยค่ะ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าสามารถใช้งานในโหมด Standby ได้นานถึง 34 วัน เทียบเท่ากับรุ่นพี่เรือธงเลยทีเดียว แถมถ้าแบตฯ ใกล้หมดก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะ realme C17 ยังรองรับชาร์จไวสูงสุดถึง 18W ในเวลา 30 นาที สามารถชาร์จไฟได้ถึง 33% เลย
นอกจากนี้ realme C17 ยังมาพร้อมความสามารถของ Priest หรือเรียกง่าย ๆ ว่าแม่พระ (ฮ่า ๆ) รองรับการชาร์จแบบ OTG (On-The-Go) สามารถถ่ายโอนแบตเตอรี่ไปให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับการใช้งาน จำเป็นต้องเปิดฟังก์ชัน OTG และใช้สายเคเบิล OTG ในการชาร์จ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 143,510 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 513.04 MB/s | Sequential Write 195.99 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 23 ดวงจาก 42 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L3
การถ่ายภาพ
realme C17 มาพร้อมกล้องหลัง AI 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.2 + เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.2 + เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.4 + เลนส์ถ่ายภาพบุคคล B&W ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED พร้อมโหมดถ่ายภาพเด่น Ultra-wide-angle 119?, Macro, Portrait, Nightscape และรองรับซูมดิจิตอลสูงสุด 10X จากการทดลองเรียกว่าทำผลงานได้ดี ภาพสวย เนียนตา น่าประทับใจ ส่วนกล้องหน้าเป็นกล้อง In-Display Selfie ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.0 เซลฟี่สวยจัด ถ้าได้ลองจะต้องประทับใจค่ะ
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ realme C17
  • โหมดถ่ายภาพ Auto

  • โหมดรูปคน Portrait

  • โหมดภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

Ultra Wide + Filters

  • โหมดมาโครพิเศษ Ultra Macro

  • โหมดภาพถ่ายระยะ Zoom
Ultra Wide
1X
2X
5X

  • โหมดภาพถ่ายกลางคืน Super Nightscape

Super Nightscape + Ultra Wide

  • โหมด Night Filters
Night Filters - Modern Gold
 
Night Filters - Cyberpunk
Night Filters - Flamingo

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ realme C17
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Auto
  • โหมดรูปคน Portrait
  • แต่งสี Filters
บทสรุป
realme C17 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาความคุ้มค่า ฟังก์ชันการใช้งานจัดเต็ม ในงบประมาณเบา ๆ ไม่ถึง 5,000 บาท ซึ่งในราคานี้นอกจากจะได้ดีไซน์และสีสันตัวเครื่องสวยงาม ไม่เหมือนใครแล้ว ยังได้หน้าจอแสดงผลลื่น ๆ อัตรารีเฟรชเรทสูงถึง 90Hz ชิปเซ็ต Snapdragon 460 พร้อมกล้องหลัง AI 4 เลนส์ คุณภาพดี ที่แม้บางฟีเจอร์จะไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีในระดับสูงปรี้ดแบบเดียวกับในรุ่นใหญ่ ๆ แต่ก็สามารถเก็บภาพได้ครบทุกระยะความต้องการแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ realme C17 ยังใส่ความจุแบตเตอรี่มาให้ใหญ่จุใจถึง 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 18W ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนในระดับราคานี้ก็ถือว่าหาไม่ได้ง่าย ๆ แล้ว
จุดเด่น
  • ดีไซน์สวยงาม มีเอกลักษณ์
  • หน้าจอกว้าง ใช้งานลื่นไหล ทัชติดมือดี
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ ถ่ายภาพสวย หวังผลได้
  • รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Ultra Wide
  • ตัวเครื่องกันละอองน้ำได้
  • แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000 mAh และมีชาร์จไว 18W ให้ด้วย
  • ราคาคุ้มค่าเพียง 4,999 บาท
จุดสังเกต
  • ใช้งานกลางแดดจัด หน้าจอยังไม่ค่อยสู้แสง
  • ไม่มีชุดหูฟังแถมมาให้
ราคาและการวางจำหน่าย
realme C17 "90Hz หน้าจอลื่นกว่าที่เคย" RAM 4 GB + ROM 64 GB มาพร้อม 2 ตัวเลือกสีสวยงาม ได้แก่ สีน้ำเงิน Navy Blue และสีเขียว Lake Green สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ในราคาเพียง 4,999 บาท ที่ realme Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Banana, BKK, KingKongPhone, TG Fone, Jaymart, IT City และ CSC รวมทั้งช่องทางออนไลน์ Lazada : https://bit.ly/3kR3WAQ, Shopee : https://bit.ly/36gL8Ha, Thisshop : https://bit.ly/3i6nMXe และ JD Central : https://bit.ly/3ibdgOn
พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อแบบผูกแพ็กเกจผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, Truemove H และ dtac สามารถเป็นเจ้าของ realme C17 ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,990 บาทเท่านั้น*
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme มือถือเปิดตัวใหม่ realme 2020 realme c17 รีวิวสมาร์ทโฟน realme 2020
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)