x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo Y20 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh พร้อมสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้างตัวเครื่อง ในราคา 5,299 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 23,879
รีวิว Vivo Y20 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh พร้อมสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้างตัวเครื่อง ในราคา 5,299 บาท
รีวิว Vivo Y20 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh พร้อมสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้างตัวเครื่อง ในราคา 5,299 บาท
Vivo Y20 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ Y ที่ วีโว่ ประเทศไทย นำเข้ามาวางจำหน่าย โดยประกาศเปิดตัววางขายอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ มาพร้อมกับจุดเด่นสแกนนิ้วด้านข้างตัวเครื่อง Side Fingerprint Scanner และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุมากถึง 5,000 mAh พร้อมความสามารถในการถ่ายโอนพลังงานไปให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทางสาย OTG ได้
นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ AI Triple Macro Camera กล้องหลัง 3 เลนส์ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การถ่ายภาพ Macro และ Bokeh หน้าจอแบบหยดน้ำ 6.51 นิ้ว ชิปเช็ต Snapdragon 460 จับคู่กับ RAM 4GB + ROM 64GB ในราคาที่น่าสนใจเพียง 5,299 บาทเท่านั้น! ซึ่งถ้าถามว่าในราคานี้ สเปกและประสิทธิภาพต่างๆ จะคุ้มค่าสมราคาไหม มาตามไล่ดูไปพร้อมๆ กัน ที่ละสเต็ปได้เลยค่ะ
การออกแบบ (Design)
Vivo Y20 ดีไซน์ตัวเครื่องโค้ง 2.5D กระชับรับกับฝ่ามือ ช่วยให้สามารถจับถือตัวเครื่องได้ถนัดมือ มาพร้อมสีสันสวยงามสะดุดตา โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 เฉดสี คือ Nebula Blue สีน้ำเงินไล่ระดับกับสีม่วงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเนบิวลาในห้วงจักรวาล และ Dawn White สีขาวมุกเหลือบมุกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสวยงามของแสงในยามเช้า ให้สัมผัสของความอบอุ่น และสดใส เมื่อกระทบกับแสงจะเกิดเป็นลายเส้นและมุมมองสีที่แตกต่าง ดูเปล่งประกายและมีชีวิตชีวา
Vivo Y20 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ LTPS LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1,600 พิกเซล ความคมชัดระดับ HD+ อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.32 x สูง 164.41 x หนา 8.41 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 192.3 กรัม
ดีไซน์หน้าจอแบบ Halo FullView Display รอยบากรูปหยดน้ำสำหรับวางกล้องหน้า AI ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 อยู่บริเวณกึ่งกลางด้านบน และถัดขึ้นไปบริเวณขอบจอเป็นตำแหน่งวางลำโพงเสียงสนทนา
ด้านหลังของตัวเครื่อง ติดตั้งเป็นกล้อง AI Triple Macro Camera วางเรียงเป็นแนวตั้งบนโมดูลทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในตำแหน่งมุมบนด้านซ้ายของฝาหลังตัวเครื่อง ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 + เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED และมีโลโก้ Vivo สีเงิน วางอยู่ในตำแหน่งด้านล่างซ้ายของฝาหลังด้วย
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อใดๆ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง มีรูสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Micro USB 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Card Slot รองรับซิมการ์ดแบบ Nano 2 ซิม และ 1 ช่องสำหรับการใส่ Micro SD Card สำหรับเพิ่มพื้นที่ความจำได้สูงสุด 256GB
ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดการใช้งานเครื่อง หรือพักหน้าจอ
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Vivo Y20
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ Micro USB 2.0
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และใบรับประกันสินค้า
รายละเอียดสเปกของ Vivo Y20
  • หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1,600 พิกเซล) อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 พื้นที่การใช้งานหน้าจอ 81.6%
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 460
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 4GB
  • หน่วยความจำ ROM 64GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง AI 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP (f/2.2) + กล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4) + กล้อง Super Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8MP (f/1.8)
  • ระบบเซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, Virtual Gyroscope, E-compass, Side-Mounted Fingerprint Scanner
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh
  • รองรับระบบ Reverse Charging (ใช้งานคู่กับสาย OTG)
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10.5
เมนูการใช้งาน
Vivo Y20 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10.5 หน้าตาแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย แต่ยังคงความสวยงาม และเน้นให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานจริงได้ง่าย รวดเร็ว และลื่นไหลที่สุด พร้อมใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นสำหรับการใช้งานต่างๆ มาให้อย่างครบถ้วน
ฟีเจอร์เด่นบน Vivo Y20
  • เลือกปรับแต่งไอคอนได้ - ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับแต่งไอคอนแสดงผลบนหน้าจอได้ตามความต้องการตัวเอง ด้วยการเข้าไปตั้งค่าได้ที่  "การตั้งค่า" > "หน้าจอล็อค หน้าจอหลัก และวอลเปเปอร์" > "การตั้งค่าหน้าจอหลัก" > "รูปแบบไอคอน" โดยสามารถเลือกปรับได้ทั้งในส่วนของขนาด และความโค้งมนของไอคอน
  • โหมดโฟกัส - โหมดสำหรับการเลือกหยุดการใช้งานบางแอปพลิเคชัน ที่อาจทำให้เสียสมาธิไว้ชั่วคราว โดยจะมีให้เลือกตั้งเวลาพักสายตา 5 นาที, 15 นาที และ 30 นาที สามารถเข้าไปเลือกตั้งค่าได้ที่ "การตั้งค่า" > "ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลและการควบคุมโดยผผู้ปกครอง" > "โหมดโฟกัส"
  • โหมดมืด (Dark Mode) - โหมดสำหรับการใช้งานตอนกลางคืนหรือในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย โดยจะมีการเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีดำ ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของสุขภาพสายตาแล้ว ยังช่วยประหยัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของเครื่องได้อีกด้วย สามารถเข้าไปเปิดการใช้งานได้ที่ "การตั้งค่า" > "การแสดงผลและความสว่าง" > "โหมดมืด"
  • เลือกปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ไดนามิกได้ - เป็นส่วนช่วยเพิ่มสีสันให้การใช้งานไม่น่าเบื่ออย่างเคย ด้วยการเลือกเพิ่มลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ด้วยเอฟเฟ็กต์ไดนามิก ที่สามารถเลือกใส่รูปแบบของเอฟเฟ็กต์ได้ทั้งในส่วนของการปลดล็อกและเข้าสู่หน้าจอหลัก, การสแกนใบหน้า และการชาร์จ โดยสามารถเลือกปรับแต่งได้ที่ "การตั้งค่า" > "เอฟเฟ็กต์แบบไดนามิก"
  • การรักษาความปลอดภัย - Vivo Y20 มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 3 รูปแบบหลัก คือ รหัสผ่าน, สแกนใบหน้า และลายนิ้วมือ (ด้านข้างตัวเครื่อง) สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียง 0.22 วินาที โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าความปลอดภัยได้ที่ "การตั้งค่า" > "ลายนิ้วมือ ใบหน้า และรหัสผ่าน"
  • Ultra Game Mode - ฟีเจอร์สำหรับช่วยจัดการกับการเล่นเกมแต่ละเกม โดยสามารถเลือกปรับแต่งทั้งประสิทธิภาพการเล่นเกม การปิดการแจ้งเตือน และอื่นๆ เพื่อให้การเล่นเกมได้อรรถรสตามที่ต้องการมากที่สุด เลือกตั้งค่าการใช้งานได้ที่ "การตั้งค่า" > "Ultra Game Mode"
ประสิทธิภาพการใช้งาน
Vivo Y20 ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 460 มาพร้อม RAM ขนาด 4 GB จับคู่กับ ROM ขนาด 64 GB และสามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย Micro SD Card ได้สูงสุด 256 GB สามารถใช้งานในระดับพื้นฐานได้ดี เมื่อเปิดใช้งานพร้อมกันหลายๆ แอปพลิเคชัน หรือเล่นเกมหนักๆ ก็มีอาการหน่วงให้เห็นอยู่บ้างเหมือนกัน
  • การเล่นเกม - สำหรับการเล่นเกมนั้น ในครั้งแรกต้องบอกว่าไม่ได้คาดหวังมากนัก แต่เมื่อได้ทดลองเล่นจริงก็ค่อนข้างเหนือกว่าที่คิดเอาไว้อยู่มากเลยเหมือนกันค่ะ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลพวงมาจากการมีระบบผู้ช่วยจัดการเกม Ultra Game Mode ที่คอยช่วยจัดสรรการใช้ทรัพยากรต่างๆ ให้ดีขึ้น รวมไปถึง Multi-Turbo 3.0 และ AI Turbo ที่ช่วยให้เราสามารถรีดประสทธิภาพการเล่นเกมได้สูงสุด
และจากการทดสอบด้วยเกม ROV โดยรวมถือว่าลื่นไหลดีใช้ได้เลยค่ะ สามารถตั้งค่าเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ สามารถเปิดภาพ HD ระดับสูงมากได้ และยังสามารถเปิดการแสดงผลระดับสูงได้ด้วย ขณะเล่นเกม ค่าเฟรมเรทวิ่งอยู่นิ่งๆ ที่ 60 FPS เล่นลื่น มีหน่วงและอาจทัชไม่ค่อยติดมือเล็กน้อย
การรับชมความบันเทิง - Vivo Y20 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว มีรอยบากรูปหยดน้ำ แต่ไม่ได้บดบังสายตาในระหว่างการใช้งานมากนัก ให้มุมมองกว้างเต็มตา การแสดงผลมีสีสัน คมชัด และมีรายละเอียดชัดเจน สามารถรับชมคอนเท้นต์ต่างๆ ได้แบบสนุกและมีอรรถรส ซึ่งสำหรับ Vivo Y20 นั้น ยังมากับหน้าจอเทคโนโลยี In-cell ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของสีสันแล้ว ยังช่วยกรองแสงสีฟ้า ข้อดีคือ ทำให้การใช้งานในระยะยาวไม่มีปัญหาต่อสุขภาพของสายตาผู้ใช้งานมากนัก
แบตเตอรี่ - Vivo Y20 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 5,000 mAh ซึ่งเป็นจุดขายเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ พร้อมด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยประหยัดพลังงาน ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าในรอบการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถรับชมภาพยนตร์แบบ HD ได้นานถึง 16 ชั่วโมง หรือเล่นเกมได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง และจากการทดลองใช้ 1 วันเต็ม เน้นการใช้งานทั่วไป เช่น ดู Youtube, เล่น Facebook, เล่นเกม, ถ่ายรูป, รับสายเข้า-โทรออก ถือว่าในหนึ่งวันนี้ผ่านไปได้สบายๆ โดยที่แบตเตอรี่ยังเหลือ ชาร์จแค่รอบเดียวก็เอาอยู่ค่ะ จะติในเรื่องเดียวก็แค่เรื่องระยะเวลาในการชาร์จเท่านั้น เนื่องจากรุ่นนี้ไม่ได้รองรับชาร์จไว จึงทำให้รอบการชาร์จ 1 ค่อนข้างกินเวลาอยู่พอควรเลยเหมือนกัน
นอกจากนี้ Vivo Y20 ยังรองรับระบบ Reverse Charging สามารถแปลงร่างตัวเองให้เป็นแบตเตอรี่สำรอง เพื่อเติมพลังงานให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ โดยจำเป็นต้องใช้งานคู่กับสาย OTG ซึ่งหากต้องการใช้งานในส่วนนี้ก็ต้องซื้อสายมาใช้แยกกันอีกทีค่ะ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 153,377 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 509.05 MB/s | Sequential Write 172.27 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 26 ดวงจาก 60 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ)
การถ่ายภาพ
Vivo Y20 มาพร้อม AI Triple Macro Camera กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.2, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.4 และเลนส์ Super Macro ความละเอียด 2MP ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED โดยจุดเด่นหลักๆ ของกล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่สามารถทำผลงานออกมาได้เตะตาสุดๆ ก็คือ การถ่ายภาพ Bokeh ที่สามารถเบลอฉากหลังได้ดี ตัดขอบค่อนข้างคมและดูไม่หลอกตา ทำให้ภาพที่ได้ดูมีมิติ เป็นธรรมชาติ รวมไปถึงการถ่ายภาพวัตถุเล็กๆ ระยะใกล้ ในโหมด Super Macro ที่สามารถถ่ายระยะใกล้สุดได้ถึง 4 เซนติเมตร ภาพที่ออกมาดีกว่าที่คิดไว้มาก เก็บรายละเอียดได้ดี คมชัด โดยส่วนตัวแล้วการใช้งานโหมดนี้ ถือว่าค่อนข้างประทับใจมากเลยค่ะ
สำหรับกล้องหน้า Vivo Y20 มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/1.8 รองรับ AI Beauty ปรับแต่งใบหน้าสวยได้เป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งถ่าย Bokeh ละลายฉากหลังเพื่อให้ภาพดูสวยงามมีมิติได้เช่นเดียวกับกล้องหลัง 
รายละเอียดกล้องหลังของ Vivo Y20
  • กล้องหลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2
  • กล้อง Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4
  • เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4
รายละเอียดกล้องหน้าของ Vivo Y20
  • กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8
โหมดถ่ายภาพ
Portrait, Photo, Video, Panorama, Live Photo, Slo-mo, Time-Lapse, Professional
ฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอ
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 720P
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Vivo Y20
  • ภาพถ่ายกล้องหลัง Auto
  • ภาพถ่ายกล้องหลัง Bokeh
  • ภาพถ่ายกล้องหลัง Super Macro
  • ภาพถ่ายกล้องหลังระยะ Zoom

1X (ระยะปกติ)

2X

4X
  • ภาพถ่ายกลางคืน

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo Y20
บทสรุป
Vivo Y20 เป็นสมาร์ทโฟนในเรทราคา 5,000 - 6,000 บาท ภาพรวมการใช้งานอยู่ในเกณฑ์ดี สเปกที่ให้มาถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับราคาที่ตั้งไว้ ให้ฟังก์ชันการใช้งานครบ มีจุดเด่นทั้งดีไซน์ตัวเครื่อง สีสัน รวมไปถึงหน้าจอใหญ่ แบตอึด ใช้งานลื่น เล่นเกมดี (เกินคาด) ถ่ายภาพดี หวังผลได้ แม้จะขาดจุดที่ควรมีอย่าง การถ่ายภาพมุมกว้าง (Wide-angle), พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C และชาร์จไวไป แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นปัญหาทางด้านการใช้งาน แต่ถ้าใส่เพิ่มมาให้ด้วย ก็คงจะฟินกันไปยาวๆ เลยละค่ะ
จุดเด่น
  • ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม สามารถใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย
  • ตัวเครื่องขนาดพอดีมือ จับถนัด
  • หน้าจอกว้าง 6.51 นิ้ว
  • กล้องถ่ายรูปคุณภาพดี หวังผลได้
  • รองรับการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องได้รวดเร็ว ในเวลาเพียง 0.22 วินาทีเท่านั้น
  • รองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่อึด 5,000 mAh สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • รองรับ Reverse Charging สามารถถ่ายโอนแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ (ใช้งานร่วมกับสาย OTG)
จุดสังเกต
  • หน้าจอไม่สู้แสง
  • ตัวเครื่องเป็นคราบมันและเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • ทัชไม่ค่อยติดมือ
  • พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็นแบบ Micro USB
ราคาและการวางจำหน่าย
Vivo Y20 มีให้เลือก 2 ออปชั่นสี ได้แก่ สีน้ำเงิน Nebula Blue และสีขาว Dawn White วางจำหน่ายในราคาเพียง 5,299 บาท ใครสนใจก็สามารถเข้าไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ว ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo y20 โทรศัพท์ vivo ราคาไม่เกิน 5000 มือถือราคาไม่เกิน 5000
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)