x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว VIVO V19 สมาร์ทโฟนหน้าจอ sAMOLED กล้องหน้าคู่ 32MP กล้องหลัง 4 ตัว ชาร์จไว 33W FlashCharge 2.0

icon 2 ต.ค. 64 icon 29,695
รีวิว VIVO V19 สมาร์ทโฟนหน้าจอ sAMOLED กล้องหน้าคู่ 32MP กล้องหลัง 4 ตัว ชาร์จไว 33W FlashCharge 2.0
");
รีวิว VIVO V19 สมาร์ทโฟนหน้าจอ sAMOLED กล้องหน้าคู่ 32MP กล้องหลัง 4 ตัว ปลดล็อกทุกความงดงามยามค่ำคืน พร้อมชาร์จไว 33W Vivo FlashCharge 2.0
VIVO V19 สมาร์ทโฟนน้องใหม่ล่าสุดใน V Series ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ วีโว่ โดยเปิดตัวมาพร้อมกับสโลแกน "Ignite Your Night จุดประกายค่ำคืนของคุณ" นำเอาความสามารถทางด้านการถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืนที่มักเป็นอุปสรรคสำคัญในการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนออกมาออกมาเป็นจุดขายหลัก ซึ่ง VIVO V19 ใส่มาให้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยค่ะ จะถ่ายมุมไหน หรือช่วงเวลาไหน ก็เอาอยู่แน่นอน!
ทางด้านของดีไซน์ตัวเครื่อง ต้องยอมรับว่าทุกครั้ง วีโว่ มักจะมาเหนือและทำให้เราคาดไม่ถึงอยู่ตลอด กับความสวยงาม แปลกใหม่ และโดดเด่นกว่าใครจริง ๆ ซึ่งรอบนี้บอดี้เป็นแบบโค้ง 3D สัดส่วนสวยงาม จับถือถนัดมือ ฝาหลังทำจากวัสดุกระจกคุณภาพดี ให้ความรู้สึกหรูหรา โดย VIVO V19 จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 เฉดสี คือ สีดำ Gleam Black และสีเงิน Sleek Silver
นอกจากนี้ VIVO V19 ยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ดีไซน์แบบ Ultra O Screen เจาะรูวางกล้องหน้าคู่ไว้ด้านบนขวาของหน้าจอ ความละเอียดสูงสุดถึง 32MP ในขณะที่ด้านหลังมาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว กล้องหลักความละเอียดสูง 48MP ใช้ชิปประมวผล Qualcomm Snapdragon 712 จับคู่กับ RAM 8GB และ ROM 128GB โดยทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10 และให้แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,500 mAh พ่วงมากับเทคโนโลยีชาร์จไว 33W Vivo FlashCharge 2.0 ที่สามารถชาร์จแบตฯ ได้ถึง 54% ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น
สำหรับประสิทธิภาพการใช้งานในแต่ละด้านจะเป็นอย่างไร? มีความน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน? ตามมาหาคำตอบพร้อม ๆ กันได้ในรีวิวนี้เลยค่ะ
รายละเอียดสเปกของ Vivo V19
  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED แบบ Ultra O Screen ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2,400 x 1,080 พิกเซล ระดับ FHD+
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 712, Octa-core
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 616
  • หน่วยความจำ RAM 8 GB
  • หน่วยความจำ ROM 128 GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slot รองรับ Dual Nano-SIM + microSDXC
  • กล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48MP (f/1.79) + เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4) + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้าคู่ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 32MP (f/2.08) + เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 8MP (f/2.28)
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, E-compass, Fingerprint Sensor (In-Display), Gyroscope
  • การเชื่อมต่อ
    - รองรับเครือข่าย 2G GSM : Bands 2/3/5/8
    - รองรับเครือข่าย 3G WCDMA : Bands 1/5/8
    - รองรับเครือข่าย 4G FDD-LTE: Bands 1/3/5/7/8/20/28 | 4G TD-LTE: Bands 38/39/40/41
    - Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, 3.5mm Jack, USB Type-C, OTG, GPS, Beidou, Galileo, GLONASS
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จไว 33W Vivo FlashCharge 2.0 
  • ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10 
ดีไซน์
VIVO V19 มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบ Crafted to Perfection เน้นความสมบูรณ์แบบในทุกมุมมองและการใช้งาน ซึ่งไม่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงเมื่อมีการจับถือใช้งานจริง โดยอ้างอิงการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ หรือ Ergonomically-designed ตัวเครื่องโค้งแบบ 3D สัดส่วนโค้งรับกับฝ่ามือ ทำให้การจับถือสะดวกสบายมากขึ้นในขณะใช้งาน ในขณะที่ฝาหลังเลือกใช้เป็นวัสดุกระจกคุณภาพสูง มีความสวยงามแบบเรียบง่าย รังสรรค์ออกมาเป็นสีสันที่หรูหราและล้ำค่า 2 เฉดสี คือ Gleam Black สีดำสง่างาม คลาสสิกเหนือกาลเวลา และ Sleek Silver สีเงินเปรียบดั่งความมหัศจรรย์ของกลุ่มดาวบนท้องฟ้า ซึ่งเป็นสีที่เราได้รับมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ ความสวยงามกินขาด ดูโดดเด่นไม่เหมือนใครเลยจริง ๆ ค่ะ
VIVO V19 มาพร้อมขนาดตัวเครื่องบางและเบา เมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง VIVO V17 ก็มีน้ำหนักมากกว่าเดิมเล็กน้อยค่ะ หน้าจอ Super AMOLED แบบ Ultra O Screen ซึ่งจะมาพร้อมกล้องหน้าแบบเจาะรู 2 ตัว วางอยู่ทางด้านบนขวาของหน้าจอ จึงทำให้ไม่สร้างความรำคาญใจในขณะใช้งานมากนัก โดยมาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 32MP บนพื้นที่หน้าจอขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2,400 x 1,080 พิกเซล คมชัดระดับ FHD+ ใช้วัสดุ E3 LED มีขอบเขตสี DCI-P3 100% ให้สีสันสดใสสมจริง และสวยงาม ใช้งานกลางแจ้งได้ดีมาก ด้วยค่าความสว่างสูงถึง 800nit นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจากสถาบัน TUV Rheinland ประเทศเยอรมัน ในเรื่องของประสิทธิภาพการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายได้ถึง 42% เมื่อเทียบกับหน้าจอ E2 ที่ไม่มีการป้องกัน พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยี Low Brightness Anti-Flicker เทคโนโลยีป้องกันการกระพริบของหน้าจอขณะความสว่างต่ำ เพื่อช่วยในการถนอมดวงตา
VIVO V19 รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-display Fingerprint Scanning, รองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้าที่มีความแม่นยำสูง และยังรองรับฟีเจอร์ Always-on Display ด้วย มาพร้อมมิติตัวเครื่องกว้าง 75.04 X ยาว 159.64 x หนา 8.5 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 186.5 กรัม
หน้าจอดีไซน์เจาะรูสำหรับวางกล้องหน้าคู่ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.08 และเลนส์ Super Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.28 พร้อมติดตั้งลำโพงสนทนาบริเวณเหนือขอบจอด้านบน
ด้านหลังของตัวเครื่อง ติดตั้งกล้อง 4 เลนส์ (AI Quad Camera) วางบนโมดูลทรงสี่เหลี่ยมดีไซน์แบบ Compact Camera ดูสวยงาม ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.79, เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED
ด้านบนของตัวเครื่อง มีเพียงไมค์ตัดเสียงรบกวนเท่านั้น ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับ Dual Nano-SIM และช่องสำหรับเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย Micro SD Card ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดการใช้งานเครื่อง
เมนูการใช้งาน
VIVO V19 มาพร้อมการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10 หน้าตาการใช้งานยังคงสวยงาม ดูเรียบง่าย สบายตา พร้อมด้วยสีสันและความคมชัดตามแบบฉบับของ วีโว่ มีลูกเล่นหลากหลายให้เลือกใช้ตามสไตล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi เมนูทางลัดสำหรับการเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่น ข้อมูลสภาพอากาศ การออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนต่า ๆ, ฟีเจอร์ Easy Touch สำหรับช่วยจัดการเปิดแอปฯ ที่ใช้บ่อยและทางลัดต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว, ฟีเจอร์ Digital Wellbeing ที่จะช่วยตรวจจับพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนและช่วยควบคุมการใช้งานในภาพรวม รวมไปถึงหน้าการแจ้งเตือน, ฟีเจอร์โคลนแอปฯ, ฟีเจอร์แยกหน้าจอ, Ultra Game Mode, โหมดมอเตอร์ไซค์, โหมดถนอมสายตา, โหมดมืด (Dark Mode), โหมดสำหรับเด็ก พร้อมด้วยบริการจากวีโว่อย่าง V-Appstore, i Music, iTheme, i Manager, vivoCloud ฯลฯ
VIVO V19 มาพร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนที่ใส่มาให้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อกด้วยรหัสผ่าน, การปลดล็อกด้วยใบหน้า และการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือแบบ In-display Fingerprint Scanning (รองรับการบันทึกสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ) พร้อมใส่ลูกเล่นสำหรับการปรับแต่งไอคอนและแอนิเมชันปลดล็อกหลายแบบ รวมทั้งภาพเคลื่อนไหวหน้าจอต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้สมาร์ทโฟนดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่หน้า การตั้งค่า > เอฟเฟ็กต์แบบไดนามิก
การใช้งานสื่อบันเทิงต่าง ๆ
VIVO V19 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มีรูหน้าจอสำหรับวางกล้องหน้า แต่ก็ไม่เกกะสายตามากนัก พื้นที่การแสดงผลหน้าจอกว้าง ขอบหน้าจอบาง โดยขอบด้านล่างจะหนากว่าด้านอื่นเล็กน้อย พร้อมให้ภาพคมชัดและสวยงาม สามารถรับชมความบันเทิงต่าง ๆ ได้แบบเต็มตา
ทางด้านการเล่นเกมนั้น VIVO V19 มาพร้อมกับโหมดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการจัดการในขณะเล่นเกม อย่าง Ultra Game Mode โดยได้รับการอัปเกรดใหม่ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดีขึ้น ช่วยจัดการกับการรบกวนต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในขณะล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น การปฏิเสธการรับสายโทรเข้า การบล็อกการแจ้งเตือน การป้องกันการสัมผัสหน้าจอโดยบังเอิญ การเล่นอัตโนมัติขณะหน้าจอดับ ฯลฯ ครั้งนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ทั้งการแคปเจอร์หน้าจออย่างรวดเร็ว หรือการบันทึกหน้าจอ นอกจากนี้ ยังมีการอัปเกรดฟีเจอร์ Game Vibration, Voice Changer และ Killer Countdown อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Multi-Turbo 3.0 ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่รวดเร็วขึ้น ประกอบด้วยด้วย ART++ Turbo สำหรับการเพิ่มความเร็วในการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น, Game Turbo สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการสัมผัสและการตอบสนองให้ไวขึ้น และ Center Turbo ที่จะช่วยลดปัญหาเฟรมเรทตกได้ถึง 78.05% ถือได้ว่าฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จัดสรรมาเพื่อคนชอบเล่นเกมโดยเฉพาะ และประสิทธิภาพที่ได้รับก็ดีเหนือความคาดหมาย คอเกมได้ลองต้องติดใจแน่นอน!
และสำหรับการเล่นเกม หลังจากที่ได้ทดลองด้วยเกม ROV ค่าเฟรมเรทวิ่งอยู่ที่ 60 - 61 FPS ไม่หน่วง ไม่กระตุก เปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ และภาพ HD ระดับสูงมากได้ และอีกหนึ่งเกม คือ Call of Duty เกมนี้สามารถปรับค่า Frame Rate ในระดับ Very High ได้ และปรับกราฟิกระดับ Very High ได้เช่นกัน ภาพสวยคมชัด จัดว่าดีมาก ๆ
ในขณะที่มีการเล่นเกม หรือดู Youtube นาน ๆ ก็ไม่ได้ทำให้เครื่องร้อนนะคะ ทดลองเล่นเกมประมาณ 3 รอบติด บวกกับเปิดดูวิดีโอ-ฟังเพลงบน Youtube ราวครึ่งชั่วโมง และมีสลับไปเล่นโซเชียลนิดหน่อย เครื่องแค่อุ่น ๆ ขึ้นมานิดนึงเท่านั้นเอง อาจเป็นเพราะว่า VIVO V19 มีการใช้ระบบระบายความร้อน Copper Tube Liquid Cooling ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากการถ่ายเทความร้อนระหว่างของเหลวและไอน้ำเพื่อให้เกิดการกระจายความร้อนอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าช่วยทำให้อุณหภูมิของ CPU ลดลง 3~7 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว
ประสิทธิภาพการใช้งาน
VIVO V19 ขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 712, Octa-core และ GPU Adreno 616 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB และ ROM ขนาด 128 GB พร้อมรองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย Micro SD Card ประสิทธิภาพการใช้งานตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ รวดเร็วและลื่นไหลดี โดยเฉพาะการเล่นเกมต้องบอกเลยว่าค่อนข้างประทับใจเอามาก ๆ
สำหรับการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ว่าจะดู Youtube, ฟังเพลงบนแอปฯ, เล่น Facebook, ถ่ายรูป, ส่งอีเมล, เล่นเกม และอื่น ๆ เพิ่มเงื่อนไขด้วยการเปิดค้างไว้หลาย ๆ แอปพลิเคชั่น สลับแอปฯ ไปมา ถือว่าสามารถทำงานได้ดี มีการตอบสนองรวดเร็วทันใจ ยังไม่พบอาการเครื่องหน่วง เครื่องค้าง หรือกระตุกในระหว่างการทดลองใช้งานในครั้งนี้ค่ะ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 241,457 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 416 คะแนน และ Multi Core 1,584 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด
  • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้รวดเร็ว
  • ทดสอบ DRM Info รองรับ Widevine ที่ระดับ L1 สามารถดู Netflix ที่ความละเอียด HD
แบตเตอรี่
VIVO V19 ให้แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,500 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 33W vivo FlashCharge 2.0 ในเวลาเพียง 30 นาที สามารถชาร์จได้ถึง 54% ซึ่งจากการทดสอบแบตเตอรี่อึดมาก ๆ สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน หรือถ้าแบตฯ หมดก็ยิ่งไม่ต้องกังวล เพราะมีชาร์จไวมาให้ด้วย เสียบแค่ 10-20 นาที ก็ต่อชีวิตไปได้อีกยาว ๆ เลย ถือว่าเป็นตัวเลืกที่ดีมาก และน่าจะโดนใจคนที่ต้องทำงานบนสมาร์ทโฟน หรือต้องใช้งานตลอดทั้งวันค่ะ
สำหรับเครื่องที่ได้มาทดสอบนี้ ต้องยอมรับว่าครั้งแรกที่ได้มาคือชาร์จแบตฯ ไว้จนเต็ม จากนั้นก็วางทิ้งไว้นานเป็นอาทิตย์เลยค่ะ มีหยิบออกมาลองถ่ายรูปบ้างประมาณ 2-3 ครั้ง ตลอดที่ผ่านมาคือแบตฯ ยังไม่หมดนะคะ ยังสามารถเอามาเล่นเกมได้อีกเป็นรอบเลย หลังจากนั้นจึงค่อยเริ่มการทดลองใช้งานอย่างจริงจัง โดยทดลองใช้งานทั่วไป เช่น ถ่ายรูป, เล่นเกม, ดู Youtube, เล่น Facebook, แชท ระยะเวลาตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ไปถึงประมาณ 19.00 น. เน้นถ่ายรูป, เล่น Facebook และเล่นเกม มีพักเครื่องบ้างเป็นระยะ ๆ ใช้งานไปจนถึง 19.00 น. แบตฯ ยังเหลือ 28% เลย ต้องยกให้ว่าอึดดีจริง ๆ นั่นแหละ
การถ่ายภาพ
VIVO V19 มาพร้อมกับความโดดเด่นทางด้านการถ่ายภาพ ภายใต้สโลแกน "Ignite Your Night" จุดประกายความสามารถยามค่ำคืนของทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ให้สามารถถ่ายได้สวยเป๊ะในทุกสภาพแสง สำหรับกล้องเซลฟี่นั้น ทางวีโว่ได้ดีไซน์ตำแหน่งการวางกล้องไว้บริเวณด้านบนขวาของหน้าจอ โดยเป็นกล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) บนหน้าจอ Ultra O Screen ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.08 และเลนส์ Super Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.28
รองรับฟีเจอร์ Super Night Selfie สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ในเวลากลางคืนหรือในที่ที่มีแสงน้อย ด้วย AI Night Selfie และ Face Beauty ที่สามารถช่วยวิเคราะห์วิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนได้อย่างชาญฉลาด พร้อมเก็บรายละเอียดของภาพได้สมบูรณ์แบบ ไม่เกิดนอยส์, ฟีเจอร์ Super Wide-angle Selfie ถ่ายเซลฟี่ได้กว้างกว่าที่เคยด้วยเลนส์มุมกว้าง 105 องศา ที่รับรองได้ว่าบ้านจะไม่เบี้ยวอย่างแน่นอน ด้วย AI ที่จะช่วยป้องกันภาพบิดเบี้ยว และปรับแต่งฉากให้เหมาะสมที่สุด, ฟีเจอร์ Ultra Stable Selfie Video ถ่ายวิดีโอเซลฟี่มุมกว้างได้นิ่งขึ้นแม้มือไม่นิ่ง ด้วย Gyroscope ตรวจจับการสั่นของมือแบบเรียลไทม์ และเทคโนโลยี EIS ช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพ, ฟีเจอร์ Art Portrait Video เพิ่มความสนุกในการถ่าย Vlog ด้วยเทคโนโลยีการแยกฉากแบบเรียลไทม์ ช่วยวิเคราะห์ความลึกตื้นของภาพ ให้สีสันที่สวยงามและรายละเอียดความชัดลึกของภาพแบบครบถ้วน และยังสามารถสร้างวิดีโอพื้นหลังขาวดำได้สนุก ๆ อีกด้วย, ฟีเจอร์ Selfie Softlight Band เป็นฟีเจอร์ไฟเสริมสำหรับการถ่ายเซลฟี่ในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อยหรือไม่มีแสงเลย โดยจะใช้การฉายแสงไฟนุ่ม ๆ จากหน้าจอ ให้ภาพที่ออกมาสว่างและสวยงามเหมือนกับการจัดแสงไฟถ่ายในสตูดิโอ และสุดท้าย ฟีเจอร์ Art Portraitตกแต่งภาพถ่ายด้วยฟิลเตอร์ โหมดแต่งหน้า และปรับแต่งความงาม
เมนูกล้องถ่ายรูป
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ VIVO V19

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมดปกติในสภาพแสงจ้า

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมดปกติในสภาพแสงทั่วไป

ภาพถ่ายกล้องหน้าเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Portrait

ภาพถ่ายกล้องหน้า Art Portrait สไตล์สดชื่น และสไตล์ภาพยนตร์

ภาพถ่ายกล้องหน้าใส่ Filters

ภาพถ่ายกล้องหน้าใส่ Portrait Light Effects

ภาพถ่ายกล้องหน้าเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Super Wide-angle Selfie

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมด Super Wide-angle Selfie

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมด Super Wide-angle Selfie

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมด AR Stickers

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมด AR Stickers

ภาพถ่ายกล้องหน้าเปรียบเทียบปิด-เปิด Super Night Selfie

ภาพถ่ายกล้องหน้าโหมด Super Night Selfie
จริง ๆ แล้วสำหรับการถ่ายในที่แสงน้อย หรือถ่ายในตอนกลางคืน บางครั้งเราอาจเลือกใช้เป็นฟีเจอร์ Selfie Softlight Band โดยใช้แสงไฟจากโทรศัพท์ เพื่อทำให้ใบหน้าและภาพสว่างขึ้นก็ได้ ซึ่งภาพที่ออกมาก็จะให้ฟีลเหมือนการถ่ายภาพในสตูดิโอที่มีการเซ็ตแสงมาอย่างดีเลยทีเดียว
VIVO V19 มาพร้อมกล้องหลัง AI 4 เลนส์ (Quad Camera) พร้อมไฟแฟลช LED วางบนโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยม วางบนตำแหน่งบนซ้ายของฝาหลัง ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.79, เลนส์ Super Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิำกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4
โดยกล้องหลังนั้น รองรับการบันทึกภาพความละเอียด 48MP ได้ โดยมาพร้อมฟีเจอร์ Super Night Portrait ซึ่งเป็น AI Super Night Mode เวอร์ชั่นใหม่ ที่สามารถจับภาพถ่ายในระดับแสงที่แตกต่างกันหลาย ๆ ภาพ เพื่อนำมารวมกัน วิเคราะห์ ปรับค่าความสว่างและความคมชัดของภาพ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์แบบ, ฟีเจอร์ Ultra Stable Video ให้ทุกการการถ่ายวิดีโอเป็นเรื่องง่าย ด้วยความละเอียดสูงของเลนส์กล้องหลักกับเทคโนโลยีกันสั่น EIS ทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาชัดเจน ไม่สั่น, ฟีเจอร์ Art Portrait Video เช่นเดียวกับกล้องหน้า คือจะเป็นเทคโนโลยีการแยกฉากแบบเรียลไทม์ ช่วยวิเคราะห์ความลึกตื้นของภาพ ให้สีสันที่สวยงามและรายละเอียดความชัดลึกของภาพแบบครบถ้วน และยังสามารถสร้างวิดีโอพื้นหลังขาวดำได้, ฟีเจอร์ Super Macro สำหรับการถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก ที่สามารถถ่ายได้ใกล้ที่สุดในระยะเพียง 4 เซนติเมตรเท่านั้น, ฟีเจอร์ Bokeh Portrait สำหรับการถ่ายภาพบุคคลให้มีมิติสวยงามเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วยการปรับละลายฉากหลัง, ฟีเจอร์ Art Portrait ตกแต่งภาพถ่ายด้วยฟิลเตอร์ โหมดแต่งหน้า และปรับแต่งความงาม นอกจากนี้ ยังรองรับฟีเจอร์ Super Wide-angle สำหรับการถ่ายภาพมุมกว้างได้อีกด้วย
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Vivo V19

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด 48MP (คลิกเพื่อดูรูปใหญ่)

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Auto

ภาพถ่ายกล้องหลังเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Bokeh Portrait

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh Portrait

ภาพถ่ายกล้องหลังใส่ Filters

ภาพถ่ายกล้องหลังใส่ Portrait Light Effects

ภาพถ่ายกล้องหลังเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Macro

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Macro

ภาพถ่ายกล้องหลังเปรียบเทียบระยะปกติ และซูม 2X

ภาพถ่ายกล้องหลังเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Super Night Mode

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Night Mode

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Night Mode

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Super Night Mode
นอกจากนี้ VIVO V19 ยังมีลูกเล่นสำหรับการแก้ไขและตกแต่งภาพถ่าย AI Image Matting การแยกรูปภาพออกจากพื้นหลัง โดยสามารถแก้ไขได้อย่างอิสระ และยังสามารถตรวจจับรูปแบบพื้นหลัง แล้วนำไปแมทช์กับรูปภาพที่แยกจากภาพอื่นได้อีกด้วย ซึ่งในส่วนของวิดีโอก็มี AI Video Filters และ AI Video Editor ให้เลือกใช้งานด้วยเช่นกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯ อื่นมาใช้เพิ่ม สามารถถ่ายจบได้บนสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว
เมนูแก้ไขภาพและวิดีโอใน Gallery
ตัวอย่างภาพถ่ายที่ผ่านการตกแต่งด้วย AI Image Matting
บทสรุป
สำหรับ VIVO V19 เป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็น เหมือนเป็น Love at the first sight เลยค่ะ เริ่มต้นด้วยดีไซน์ตัวเครื่องพรีเมียม หรูหรา ฝาหลังเป็นโทนสีอีกแบบหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น ดูสวยงามลงตัวมาก ๆ ตามมาด้วยหน้าจอ Super AMOLED Ultra O Screen หน้าจอคมชัด สีสันสมจริง ใช้งานกลางแจ้งหน้าจอไม่มืด สู้แสงได้ดีเลย และสำหรับหน้าจอแบบเจาะรู จริง ๆ ก็ไม่ได้เกะกะสายตาหรือสร้างความรำคาญมากนัก ตินิดเดียวตรงที่เวลารับชมวิดีโอหรือเล่นเกมแบบเต็มจอ ก็มีบังปุ่มคำสั่งอยู่บ้างเหมือนกัน ทางด้านสเปกการใช้งาน สามารถใช้งานได้รวดเร็วและลื่นไหลดีทีเดียวค่ะ เล่นเกมดีมาก ทัชลื่น ติดมือดี เครื่องไม่ร้อน รวมถึงแบตเตอรี่ความจุสูง 4,500 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนาน แถมยังรองรับชาร์จไวด้วย คะแนนเรื่องแบตฯ อึด ชาร์จไว เอาไปเลยเต็มสิบ ไม่หักค่ะ
ทางด้านการถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือในที่แสงน้อยซึ่งเป็นจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยค่ะ เน้น ๆ ไปที่กล้องหน้า สาวกคนชอบเซลฟี่จะต้องชอบกันแน่นอน สำหรับการถ่ายในช่วงอื่น ๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน ทั้ง Super Wide-angle, Macro, Bokeh แต่เนื่องจากในรุ่นนี้ยังไม่ได้เน้นระยะ Zoom มากนัก ดังนั้นการถ่ายภาพในช่วงนี้จะยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพิ่มเติมมาสำหรับ Ultra Stable Video กับความสามารถที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอนิ่งขึ้นได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จุดนี้ทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ ทั้งนี้ VIVO V19 เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับจุดเด่นมากมาย ตอบโจทย์การใช้งานในทุกรูปแบบ พร้อมใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจมาให้เพียบ! ใครที่เล็งรุ่นนี้อยู่ ห้ามพลาดเลย
จุดเด่น
  • ตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม หรูหรา มีเอกลักษณ์
  • หน้าจอ sAMOLED Ultra O Screen ภาพสวยคมชัด พร้อมสีสันสมจริง
  • กล้องหน้าคู่ความละเอียด 32MP รองรับ Super Wide-angle Selfie
  • มี Selfie Softlight Band และ Super Night Selfie ตอบโจทย์การถ่ายภาพเซลฟี่ในที่มืด
  • ใช้งานลื่นไหลและรวดเร็ว พร้อมมีฟีเจอร์ซัพพอร์ตทางด้านเล่นเกม
  • กล้องหลัง AI Quad Camera ความละเอียดสูงสุด 48MP คุณภาพดี ครอบคลุมการถ่ายภาพทุกรูปแบบ
  • รองรับ Super Night Portrait ถ่ายภาพสวยงาม แม้ตอนกลางคืน
  • ถ่ายวิดีโอได้นิ่งขึ้นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ด้วย Ultra Stable Video
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-display Fingerprint Scanning
  • แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,500 mAh พร้อมรองรับชาร์จไว 33W vivo FlashCharge 2.0
จุดสังเกต
  • ตัวเครื่องเป็นคราบมันและเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • โมดูลกล้องหลังค่อนข้างนูน ถ้าไม่ได้ใส่เคสต้องระวังมาก ๆ
อุปกรณ์ภายในกล่อง
VIVO V19 บรรจุมาในแพ็กเกจกล่องสีดำทรงสี่เหลี่ยม ให้ฟีลคลาสสิก แต่แฝงไปด้วยความหรูหราที่ไม่หวือหวา โดยมาในโทนสีดำทั้งภายในและภายนอก ดูเข้ากับสโลแแกน "Ignite Your Night" ดีจริง ๆ ในขณะที่บริเวณฝากล่องพิมพ์เป็นรูปดีไซน์ด้านหน้าตัวเครื่อง โชว์จุดเด่นกล้องหน้า Dual Front Camera อย่างชัดเจน พร้อมพิมพ์คำว่า 'V19' โทนสีเหลือบฟ้าสวยงาม เห็นชื่อรุ่นโดดเด่นมาแต่ไกลแน่นอน
  • ตัวเครื่อง VIVO V19
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สาย USB Type-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสโทรศัพท์แบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • ชุดหูฟัง
  • คู่มือการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
ราคาและการวางจำหน่าย
VIVO V19 วางจำหน่ายในราคา 12,999 บาท โดยมาพร้อมหน่วยความจำ RAM 8 GB และพื้นที่ความจำภายในตัวเครื่อง 128 GB มีให้เลือก 2 ออปชั่นสี คือ สีดำ Gleam Black และสีเงิน Sleek Silver สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo v19 มือถือใหม่ vivo รีวิวมือถือ vivo v19 มือถือเปิดตัวใหม่ 2020
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)