x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว OPPO Enco M31 Wireless Headphones หูฟังไร้สาย เสียงคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงง่าย

icon 3 ต.ค. 64 icon 2,822
พรีวิว OPPO Enco M31 Wireless Headphones หูฟังไร้สาย เสียงคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงง่าย
พรีวิว OPPO Enco M31 Wireless Headphones หูฟังไร้สาย เสียงคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงง่าย
OPPO Enco M31 หูฟังไร้สายแบบคล้องคอรุ่นที่สองของ ออปโป้ กับตลาดประเทศไทย ที่มีการปรับราคาให้เข้าถึงง่ายขึ้น แต่ยังคงคุณสมบัติและคุณภาพเสียงให้ใกล้เคียงรุ่นพี่อย่าง OPPO Enoco Q1 อยู่ โดยจุดเด่นนอกจากการเป็นหูฟังแบบคล้องคอเหมือนกันแล้ว Enco M31 ยังมาพร้อมการรองรับระบบเสียง Hi-Res Wireless ที่น่าจะเป็นรุ่นเดียวของหูฟังคล้องคอในพิกัดราคานี้ที่ใส่มาให้ และยังนำระบบ AI เข้ามาช่วยประมวลผลเรื่องของการตัดเสียงรบกวนด้วย ทำให้ครบเครื่องมากขึ้น ในขณะที่ด้านเสียงก็ใส่ไดร์เวอร์ขนาด 9.2 มม. มาด้วย ดังนั้นเรื่องของคุณภาพเสียงน่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามผมไปสัมผัสครั้งแรกกับ OPPO Enco M31 หูฟังไร้สายคล้องคอรุ่นที่สองของ ออปโป้ ประเทศไทย พร้อมกันครับ!
งานออกแบบ (Design)
OPPO Enco M31 มาพร้อมคอนเซ็ปท์การออกแบบ "Pure Bass on the Go" กับแนวทางการออกแบบตามสไตล์ออปโป้ เพื่อให้เป็นหูฟังเสียงดี ฟังสนุก และพร้อมที่จะไปกับผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ตัวหูฟังเลือกใช้วัสดุซิลิโคนตรงบริเวณสายคล้องคอ ทำให้รองรับแรงกดได้ดี ให้สัมผัสที่นุ่มนวล มีน้ำหนักเบาเพียง 22 กรัม เท่านั้น และยังเลือกใช้โทนสีสองสีระหว่างสีของสายคล้องคอกับสายของหูฟังมาตัดกัน ทำให้ตัวหูฟังดูทันสมัยและแปลกใหม่ 
บริเวณสายคล้องคอ จะมีปุ่มกดมัลติฟังก์ชั่นสำหรับสั่งการเช่น รับสายโทรเข้า, เล่นเพลงถัดไป-ย้อนหลัง, เล่น-หยุด เพลง, เพิ่ม-ลด เสียง, สั่งการด้วยเสียง เป็นต้น 
สำหรับตัวของหูฟังจะเป็นแบบ In-ear ออกแบบมาได้กระชับใส่เดินหรือวิ่งได้สบายมากๆ และตัวจุกยางก็ไม่กดรูหู ทำให้เวลาใส่ใช้งานจะไม่รู้สึกอึดอัดหรือเจ็บแน่นอนครับ
คุณสมบัติของ OPPO Enco M31
คุณสมบัติของหูฟังไร้สาย OPPO Enco M31
  • Driver : 9.2 mm. Dynamic Driver
  • Driver sensitivity : 101.9 dB @ 1kHz
  • Frequency response : 20 Hz - 20 kHz
  • Power : 5 mW
  • Impedance : 32 โอล์ม
  • Bluetooth : 5.0
  • Wirless range : 10 m.
  • รองรับ : Hi-Res Wireless, LDAC
  • ลดเสียงรบกวนด้วย AI
  • Battery : 88 mAh
  • USB Type C port
  • กันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IPX5
  • เก็บหูฟังด้วยแม่เหล็กได้
  • รองรับ Pop and Play กับสมาร์ทโฟน OPPO ที่ใช้ Color OS 7.0 ขึ้นไปเท่านั้น
  • ใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS
  • น้ำหนักรวม 22 กรัม
จุดเด่นที่น่าสนใจ
  • การส่งสัญญาณเสียงแบบ LDAC ultra-clear audio ให้เสียงคมชัดและมีความละเอียดสูง
OPPO Enco M31 รองรับรูปแบบการส่งสัญญาณเสียงแบบ LDAC ที่เป็นเทคโนโลยีการส่งสัญญาณเสียงแบบไร้สายที่มีความละเอียดสูง (ของ Sony) ซึ่งการส่งสัญญาณข้อมูลจะทำได้โดยตรงไม่ต้องผ่านการประมวลผลใดๆ และมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 990 Kbps หรือ 24-bit / 96 kHz (คุณภาพเสียง Hi-Res) ซึ่งเร็วกว่าการส่งสัญญาณเสียงแบบ Bluetooth ทั่วไปถึง 3เท่า
  • คุณภาพด้านเสียงที่ดีเกินราคา
OPPO เลือกใส่ไดร์เวอร์ไดนามิกช่วง 9.2 มม. พร้อมไดอะแฟรมไทเทเนียมคอมโพสิตที่มีความแข็งแรง มาให้ใน Enco M31 ซึ่งช่วยเพิ่มความละเอียดของเสียงและเพิ่มการตอบสนองต่อความถี่ของเสียงได้เร็วขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มช่วงความถี่ให้สามารถขยายได้สูงถึง 40 kHz ทำให้คุณภาพเสียงที่ได้ออกมาดีในทุกช่วงความถี่ ได้องค์ประกอบของเสียงที่สมบูรณ์แบบในความถี่ระดับกลาง และเสียงที่ดีเยี่ยมในความถี่ต่ำ
  • รองรับการฟังเพลงนานถึง 12 ชั่วโมง
หูฟัง Enco M31 มีแบตเตอรี่บิ้วอินมาขนาด 88 mAh ซึ่งทางออปโป้เคลมว่า สามารถสแตนด์บายการใช้งานได้นานถึง 120 ชั่วโมง (ตามการควบคุมด้วยพลังงานแม่เหล็ก อัจฉริยะ) สามารถเล่นเสียงคุณภาพปกติได้สูงสุด 12 ชั่วโมง, เล่นเสียงความละเอียดสูงได้สูงสุด 8 ชั่วโมง รวมทั้งยังสามารถโทรศัพท์พร้อมเปิดระบบตัดเสียงรบกวนได้นานถึง 6ชั่วโมง และรองรับการชาร์จเร็ว 10 นาที ก็สามารถฟังเสียงความละเอียดสูงต่อได้ 3 ชั่วโมง
  • ป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX5 
สามารถกันน้ำในระดับ IPX5 ซึ่งสามารถป้องกันเหงื่อ ฝน หรือแม้กระทั่งการล้างน้ำได้ในตัว ตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกายสุดๆ เลยล่ะครับ 
สรุป
OPPO Enco M31 ถือว่าเป็นหูฟังแนวสปอร์ตที่ใช้รูปแบบการคล้องคออีกรุ่นของตลาด ที่ผมคิดว่า "คุ้มค่า ฟังก์ชั่นแน่น และฟังสนุก" อีกรุ่นเลยล่ะครับ ยิ่งถ้าหากเทียบที่พิกัดราคาไล่ๆ กันแล้วในตลาด รับรองว่าไม่น้อยหน้าใครแน่นอน โดยเฉพาะฟังก์ชั่นอย่าง LDAC, Hi-Res Wireless ที่แทบจะหาไม่ได้ในเรทราคานี้ ก็อยากแนะนำ Enco M31 ไว้เป็นตัวเลือกอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงแนว Flat หรือใสๆ และอยากได้หูฟังไร้สายสำหรับใส่ออกกำลังกายหรือเดินทางแบบไม่ต้องกังวลว่าหูฟังจะหลุดร่วงไปไหน เชื่อว่าน่าจะถูกใจกันแน่นอน 
สำหรับใครที่สนใจตอนนี้ทางออปโป้ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในราคา 1,699 บาท พร้อมสีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ, สีเขียว และสีชมพู ก็สามารถไปจับจองกันได้ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ผ่าน Lazada, shopee และตัวแทนจำหน่ายออปโป้ทั่วประเทศครับ
บทความที่เกี่ยวข้อง
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo enco m31 headphones
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)