x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว เปรียบเทียบ realme C3 และ Vivo Y11 สองสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก สเปกน่าใช้ ในราคาต่ำกว่า 5,000 บาท!

icon 2 ต.ค. 64 icon 19,968
รีวิว เปรียบเทียบ realme C3 และ Vivo Y11 สองสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก สเปกน่าใช้ ในราคาต่ำกว่า 5,000 บาท!
รีวิว เปรียบเทียบ realme C3 และ Vivo Y11 สองสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก สเปกน่าใช้ ในราคาต่ำกว่า 5,000 บาท!
ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วจนถึงปีนี้ มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ เปิดตัวออกมาให้เราเลือกกันอย่างหลากหลาย ทั้งรุ่นเรือธงที่มากับสเปกและฟีเจอร์การใช้งานแบบจัดเต็ม รุ่นกลางที่สเปกขยับลงมาอีกนิดและราคาที่เบาลงมาอีกหน่อย แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ในช่วงราคาเบา ๆ งบประมาณไม่เกิน 5,000 บาท แต่ให้สเปกต่าง ๆ สำหรับการใช้งานมาแบบจัดเต็มครบถ้วน จนเราไม่ต้องไต่ไปถึงรุ่นท็อปก็สามารถใช้งานได้สบาย ๆ แล้ว
โดยในวันนี้ เราขอเลือกหยิบสมาร์ทโฟน 2 รุ่นฮอต อย่าง realme C3 และ Vivo Y11 มาแนะนำและเปรียบเทียบให้ชมกัน ด้วยสเปกและราคาที่ใกล้เคียงกัน จัดว่ามีความโดดเด่นและน่าสนใจทั้ง 2 รุ่น ซึ่งใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนในเรทนี้อยู่ ลองเอาไปพิจารณาเป็นตัวเลือกกันได้นะคะ
ดีไซน์ตัวเครื่อง (Design)
realme C3 มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบ Sunrise Design แรงบันดาลใจจากแสงพระอาทิตย์ มีการเล่นแสงสีจากมุมบนซ้ายบริเวณโมดูลกล้องให้เหมือนกับแสงอาทิตย์ที่กำลังเปล่งประกาย พร้อมผิวสัมผัสที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วนที่ฝาหลังได้เป็นอย่างดี จับถือกระชับมือ มีมิติตัวเครื่องกว้าง 75 x ยาว 164.4 x หนา8.79 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องประมาณ 195 กรัม
Vivo Y11 สมาร์ทโฟนดีไซน์เรียบหรูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของอัญมณี ผลิตด้วยเทคนิคการผลิตสีระดับพรีเมียม ฝาหลังและขอบตัวเครื่องไล่โทนสีแบบ Gradient ดูมีมิติสวยงาม ผิวสัมผัสเป็นมันเงา มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.77 x ยาว 159.43 x หนา 8.92 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 190.5 กรัม
หน้าจอแสดงผล (Display)
realme C3 มากับหน้าจอแสดงผลแบบหยดน้ำ (Water Drop) ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (1,600 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 พื้นที่การแสดงผลหน้าจอ 89.8% พร้อมครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 3
ทางด้านของ Vivo Y11 นั้น เลือกใช้เป็นหน้าจอแสดงผลแบบหยดน้ำ Halo FullView Display ขนาด 6.35 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (1,544 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 19.3:9 พื้นที่การแสดงผลหน้าจอ 89% และครอบทับด้วยกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D
หน่วยประมวลผล (CPU)
realme C3 มาพร้อมกับชิปประมวลผล MediaTek Helio G70, Octa-core ขนาด 12nm ความเร็วสูงสุด 2.0GHz ทำงานร่วมกับ GPU ARM Mali-G52 หน่วยความจำ RAM 3 GB + ROM 64 GB รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD สูงสุด 256 GB พร้อมประมวลผลการทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย realme UI 1.0
Vivo Y11 เลือกใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 439, Octa-core ขนาด 12nm ความเร็วสูงสุด 1.95GHz ทำงานร่วมกับ GPU Adreno 505 หน่วยความจำ RAM 3 GB + ROM 32 GB รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD สูงสุด 256 GB และทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ Android 9 ครอบทับด้วย Funtouch OS 9.1
กล้องถ่ายรูป (Camera)
กล้องหน้าของ realme C3 เป็นกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 รองรับ AI Beauty และ AI HDR ในขณะที่ด้านหลังเลือกติดตั้งเป็นกล้อง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 + เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล + เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพระยะใกล้สุด 4 เซนติเมตร ตัวเลนส์ครอบทับด้วยกระจก 5 ชั้น (5P) ใช้ระบบโฟกัสภาพ PDAF มีโหมด สามารถซูมดิจิตอลได้ 4 เท่า รองรับ AI Beauty และ AI HDR พร้อมโหมดถ่ายภาพเร่งสีสัน Chroma Boost, โหมด Filter, โหมด Panorama, โหมดผู้เชี่ยวชาญ และโหมด Time-Lapse ตัวกล้องรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 108P ที่ 30FPS และรองรับการถ่ายสโลโมชั่น 120FPS
Vivo Y11 ใช้กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 พร้อมรองรับ AI Face Beauty ด้านหลังใช้กล้องเลนส์คู่ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2/2 + เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 ระบบโฟกัสภาพ PDAF โหมดถ่ายภาพ Professional, โหมด Time-Lapse, โหมด Slow, โหมด Live Photos, โหมด HDR, โหมด Panorama, โหมด Portrait Bokeh พร้อมรองรับการใส่ Filters, Watermark, AI Face Beauty, Palm Capture และ Voice Control
แบตเตอรี่ Battery)
realme C3 เลือกใส่แบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 5,000 mAh โดยสามารถใช้งานได้นานสุด 22 ชั่วโมง และสแตนด์บายได้ยาวนานถึง 30 วัน รองรับการชาร์จเร็ว 10W พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษในการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเสมือน Powerbank เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นผ่านทางสายชาร์จได้
สำหรับ Vivo Y11 ก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh เช่นเดียวกัน โดยใช้ AI ในการช่วยจัดการกับทรัพยากรบนตัวเครื่อง จึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน และยังรองรับชาร์จเร็ว 10W อีกด้วย
ราคา (Price)
realme C3 วางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี คือ สีฟ้า Frozen Blue และสีแดง Blazing Red มีรุ่นความจุให้เลือก 1 รุ่น คือ รุ่น RAM 3 GB + ROM 64 GB ในราคา 3,999 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ AIS จากราคาปกติ เริ่มเพียง 1,300 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจ 4G Hot Deal MAXX 499 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 4 พ.ค. 63
Vivo Y11 มีให้เลือก 1 รุ่นความจุ คือ รุ่น RAM 3 GB + ROM 32 GB พร้อมสีตัวเครื่องทั้งหมด 2 สีเช่นกัน คือ สีฟ้า Mineral Blue และสีแดง Agate Red ในราคาวางจำหน่าย 4,299 บาท
บทสรุป
ในช่วงหลัง ๆ มานี้ เรียกได้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนในรุ่นราคาต่ำกว่า 5,000 บาท แข่งกันดุเดือดพอสมควร โดยที่แต่ละแบรนด์ต่างใส่เอกลักษณ์ความโดดเด่นออกมาหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ สามารถเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งสำหรับ 2 รุ่นที่เรานำมาเปรียบเทียบให้ชมกัน ทั้ง realme C3 และ Vivo Y11 นั้น ถือว่าเป็นการจับคู่มวยถูกรุ่น เมื่อเทียบกันในเรื่องของดีไซน์ สเปก และฟังก์ชั่นการใช้งานอื่น ๆ ก็เกือบกินกันไม่ลงเหมือนกัน แต่ทางฝั่งของ realme C3 จะโดดเด่นกว่าในเรื่องของราคาวางจำหน่ายที่เปิดมาเพียง 3,999 บาทเท่านั้น
แถมในตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้ม ร่วมกับ AIS จากราคาปกติ 3,999 บาท ในราคาพิเศษเริ่มเพียง 1,300 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจ 4G Hot Deal MAXX 499 บาท โดยไม่ต้องชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ - 4 พ.ค. 63
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo realme vivo y11 realme c3
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)