x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme 5 Pro สมาร์ทโฟน 4 กล้อง สเปกแรงที่สุดในราคา 8,999 บาท

icon 19 ต.ค. 64 icon 23,032
รีวิว realme 5 Pro สมาร์ทโฟน 4 กล้อง สเปกแรงที่สุดในราคา 8,999 บาท
รีวิว realme 5 Pro สมาร์ทโฟน 4 กล้อง สเปกแรงที่สุดในราคา 8,999 บาท
realme 5 Pro สมาร์ทโฟนซีรีย์ 5 จากแบรนด์ realme ที่เชื่อว่ามีแฟนคลับหลายคน น่าจะกำลังรอคอยการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยอยู่กันแน่นอน โดยครั้งนี้ทาง realme จะยังใส่สเปกมาให้แบบล้นทะลักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือราคาวางจำหน่ายที่ยังคงไม่ได้ขยับไปจากรุ่น realme 3 Pro มากนักทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนในเรทราคาหลักพันบาท ที่ผมเชื่อเลยว่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผู้ใช้งานในไทยในกลุ่มมือถือราคาเรทนี้แน่นอน

แกะกล่อง realme 5 Pro และ realme 5 สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 ตัวรุ่นแรกของ เรียลมี!
โดย realme 5 Pro นอกจากเรื่องราวของสเปกตัวเครื่องที่ทางเรียลมีได้ใส่ความแรงมาให้แบบไม่เกรงใจคู่แข่งแล้ว ครั้งนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่มเรทราคาหลักพันรุ่นแรก ที่เลือกใช้ CPU Snapdragon 712 และติดตั้งกล้องถ่ายรูปมาให้มากถึง 4 ตัว (Quad camera) แถมยังใส่เลนส์ Macro มาให้ด้วย ทำให้นอกจากจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เล่นเกมสนุกความบันเทิงต่างๆ เต็มสตรีมแล้ว การถ่ายรูปยังกลายมาเป็นไฮไลท์สำคัญของรุ่นนี้ด้วย และผมเชื่อเลยว่าใครที่ได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะรู้สึกสนุกในการถ่ายภาพไม่ต่างจากการเล่นเกมเลย 
เกริ่นมาเท่านี้ก็เริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหมครับ แต่! อย่าพึ่งคิดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีความน่าสนใจเพียงเท่านี้นะครับ อยากให้ลองตามผมไปสัมผัสความน่าซื้อของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ที่ยังมีอีกหลายจุดไปพร้อมกันผ่านบทความรีวิวนี้ ถ้าพร้อมแล้ว.. ไปลุยกันเลย
แกะกล่อง (Unbox)
realme 5 Pro ครั้งนี้มาพร้อมกล่องสีขาว ด้านหน้ามีโลโก้-ชื่อรุ่น และสโลแกนเด่นชัดบอกให้รู้กันไปเลยว่ามี VOOC 3.0 และกล้อง 4 ตัวนะ! สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องให้มาตามมาตรฐานเหมือนเดิม ขาดเพียงหูฟังเท่านั้น
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • realme 5 Pro
  • คู่มือการใช้งาน
  • เข็มจิ้มซิมการ์ด
  • เคสตัวเครื่อง Soft case
  • สายชาร์จ USB-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ VOOC 3.0
สเปก realme 5 Pro 
รายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ realme 5 Pro 
  • หน้าจอแสดงผล LCD แบบหยดน้ำขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2340x1080 พิกเซล
  • CPU Snapdragon 712 AIE ความเร็ว 2.3GHz
  • GPU Adreno 616
  • RAM 4/8GB (LPDDR4)
  • ROM 128GB (UFS 2.1)
  • MicroSD Card 256GB
  • Quad camera ความละเอียด 48 + 8 + 2 + 2 ล้านพิกเซล (Main + Wide + Portrait + Macro)
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • Color OS 6 (realme Edition)
  • Dual SIM
  • Fingerprint scanner
  • USB - C Port
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 5.0
  • รองรับเครือข่าย 3G : คลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz
  • รองรับเครือข่าย 4G LTE FDD Band 1/3/5/8
  • รองรับเครือข่าย 4G LTE TD Band 38/40/41
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 4035 mAh (VOOC 3.0)
ดีไซน์ (Design)
realme 5 Pro มาพร้อมคอนเซ็ปท์การออกแบบ "Hologhapic Diamond" กับการยกระดับการออกแบบ Diamond-Cutting ในรุ่นก่อนขึ้นมาอีกสเต็ป ด้วยการเพิ่มจำนวนรอบของการขัดเงาให้มากขึ้น ผสมผสานเข้ากับลวดลายของเหลี่ยมเพชรที่ออกแบบใหม่ ทำให้ตัวเครื่องของ realme 5 Pro มีการเล่นเงาและแสงที่มากขึ้นจากเดิม จนเกิดเป็นภาพโฮโลกราฟฟิกของเหลี่ยมเพชรที่ด้านหลังตัวเครื่อง 
  • มิติตัวเครื่อง realme 5 Pro :: กว้าง 74.2 x สูง 157 x หนา 8.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 184 กรัม
  • มิติตัวเครื่อง realme 3 Pro :: กว้าง 74.2 x สูง 156.9 x หนา 8.3 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 172 กรัม
ด้านหน้าตัวเครื่อง มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ ซึ่งยังคงใช้หน้าจอแบบหยดน้ำเหมือนรุ่นที่แล้ว มีพื้นที่หน้าจอให้ใช้งานมากถึง 90.6% และมีค่าความสว่างอยู่ที่ 450 nits โดยจากการใช้จริงท่ามกลางสภาพแสงตอนเที่ยงที่แสงจ้ามากบอกเลยว่า ความสว่างของหน้าจอเอาไม่อยู่!! ดังนั้นใครที่จะไปติดฟิลม์เพิ่มก็แนะนำว่าไม่ควรใช้ฟิลม์หนาไปนะครับ
ด้านบนของหน้าจอมีกล้องหน้าความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ของ Sony IMX471 มีค่ารูรับแสงอยู่ที่ F2.0
ด้านล่างของตัวเครื่อง มีลำโพงเสียงตัวเครื่อง (Mono), พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C, ไมค์สนทนา และรูเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (Volume) และช่องถาดซิมการ์ด (รองรับ 2 ซิมการ์ด)
ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มกดเปิด-ปิดตัวเครื่อง (Power) 
ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องถ่ายรูป 4 เลนส์ ความละเอียด 48+8+2+2 ล้านพิกเซล (Main+Wide+Portrait+Macro) พร้อมไฟแฟลช LED และมีแป้นสัมผัสสำหรับสแกนนิ้วมือ 
ColorOS 6 (realme Edition)
realme 5 Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 ซึ่งใช้พื้นฐานของ Android OS 9.0 ในการพัฒนา ดังนั้นลูกเล่นและความสามารถต่างๆ ของ Android Pie ก็จะถูกถ่ายทอดลงบน ColorOS 6 ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทาง realme ยังได้มีการปรับปรุงและพัฒนาหน้าตาของ UI บน ColorOS 6 ใหม่ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น จึงทำให้หน้าตา UI, ไอคอนแอปฯ รวมถึงการจัดวางเมนูต่างๆ ในหน้าโฮม จะมีความแตกต่างจากพี่น้องอีกแบรนด์ที่ใช้ ColorOS เหมือนกันอย่างเห็นได้ชัด
โดยกลิ่นอายของ UI จะละม้ายคล้ายคลึงกับ UI ของ Pure Android พอสมควร โดยเฉพาะตรง App drawer หรือหน้ารวมแอปพลิเคชั่น ที่มีการจัดเรียงรูปแบบเรียงต่อกันกันเป็นแถวขึ้นบรรทัดใหม่ ถ้าใครเคยใช้ Nexus Phone ของ Google น่าจะพอนึกออก ส่วนการใช้งานทั่วไปทำได้ดี การจัดวางตำแหน่งไอคอน, เมนูการใช้งาน ก็จัดเรียงให้เรียกใช้งานได้สะดวก ซึ่งใครที่ย้ายมาใช้ Android ใหม่ๆ อาจต้องเรียนรู้สักหน่อย แต่ไม่ยากเกินไปแน่นอนครับ
ฟีเจอร์เด่นบน ColorOS 6 (realme Edition)
สำหรับฟีเจอร์หรือความสามารถในการใช้งานยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Clone app ที่ทำให้เราสามารถใช้งานบัญชีโซเชี่ยลไม่ว่าจะเป็น Line หรือ Facebook พร้อมกันได้สองบัญชี หรือ Split-screen โหมดใช้งานหน้าจอพร้อมกันสองหน้าจอ และอีกหลายฟีเจอร์ที่อยู่บน realme 3 Pro ได้ถูกยกมาใส่ไว้ให้บน realme 5 Pro ด้วยเช่นกัน ไม่ได้ถูกตัดออกไปไหน
ในขณะที่ด้านความปลอดภัยในการใช้งาน ทาง realme ได้ใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint scanner) และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock) มาให้เป็นทางเลือกสำหรับใช้ล็อคหน้าจอมือถือด้วยเช่นกัน
  • สแกนลายนิ้วมือ - ปลดล็อคด้วยใบหน้า - Smart Driving
  • OTG - แบ่งหน้าจอใช้งาน - Clone Apps (ใช้ไลน์,เฟสสองบัญชีพร้อมกัน)
ประสิทธิภาพการทำงาน - ความบันเทิง
ด้านประสิทธิภาพการทำงาน
สำหรับด้านประสิทธิภาพการทำงานบน realme 5 Pro คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากนัก เพราะด้วยสเปกพื้นฐานที่ใส่มาให้ โดยเฉพาะการเลือกใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 712 AIE ซึ่งเป็นชิปซีรีย์ 7xx รุ่นใหม่ ที่เป็นรุ่นรองท็อปของค่าย Qualcomm มาเป็นหัวใจหลักในการทำงาน จับคู่กับ RAM 8GB DDRL4 และ ROM 128GB ชนิด Ultra Fast 2.1 บอกได้เลยครับว่า ใช้งานได้สมูทมากๆ 
เลือกสับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่นไปมาระหว่างหน้าจอก็ทำได้เนียนตามากๆ ถึงแม้จะเป็นแอปพลิเคชั่นหนักๆ อย่างพวกแอปฯ แต่งรูป หรืออ่านไฟล์ MS Office ก็สลับไป-มาได้สบาย รวมถึงการเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่นก็ทำได้เร็วทันใจพอสมควร ไม่ต้องรอเวลาคิดนาน ใช้เวลาเพียง 1-3 วินาที ก็เข้าหน้าแอปพลิเคชั่นได้เลย ในขณะที่เรื่องของ GPS เมื่อเปิดนำทางผ่าน Google Maps ตัวเครื่องจะรอจับสัญญาณอยู่สักเล็กน้อย ส่วนการใช้นำทางจากที่ลองทดสอบหลายๆ รอบ ก็มีหลุดบ้าง เอ๋อบ้าง แต่ไม่บ่อยถือว่าผ่านอยู่ครับ และก็รีสัญญาณกลับมาได้เร็วอยู่เหมือนกัน 
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Benchmark 
  • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 176,065 คะแนน 
  • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 4 ได้คะแนน Single Core 1300 และ Multi Core 4675 คะแนน 
  • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด 
  • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้ระดับปานกลาง (สังเกตจากแถบสี)
ด้านความบันเทิง 
ถึงแม้ในด้านประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ บนตัวเครื่องของ realme 5 Pro จะทำได้ดีมากๆ แซงหน้าคู่แข่งเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว แต่ในด้านของความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นการรับชมคลิปวีดีโอ, ภาพยนตร์สตรีมมิ่ง รวมไปถึงการฟังเพลง ยังทำได้ไม่เต็มอิ่มนัก ขาดไปสองอย่างไม่เช่นนั้นคงกลายเป็นมือถือที่ครบเครื่องมากๆ (ถึงแม้ตอนนี้จะครบมากๆ แล้วก็ตาม) ส่วนที่ขาดไปคือเรื่องของลำโพงเสียง ถึงแม้ทางเรียลมีจะปรับตำแหน่งการวางลำโพงเพื่อป้องกันการบังเสียงจากการถือ แต่ด้วยลำโพงเป็นแบบโมโน ทำให้พอใช้งานจริง ถ้าหากมีเสียงสภาพแวดล้อมจาก Outdoor เข้ามารบกวนด้วย จะทำให้เสียงที่ได้ถูกดรอปลงไป แต่ถ้าอยู่ในห้องส่วนตัวเสียงดังชัดฟังเพลินเลยครับ ส่วนอีกเรื่องก็คงเป็นเรื่องของหน้าจอแสดงผล ที่เมื่อนำไปใช้งานกลางแจ้งมากๆ แล้วแทบจะมองไม่เห็น นอกนั้นภาพรวมในด้านความบันเทิงผมให้ 3 ผ่านเลยครับ
เกม (Games)
มากันที่ไฮไลท์ประจำรุ่นของ realme 5 Pro กับการเล่นเกมกันบ้าง ซึ่งจากทดสอบเล่นเกมยอดนิยมอย่าง ROV, PUBG, identity V กันแบบยาวๆ ติดต่อกัน 30 นาทีขึ้นไป ก็ต้องยอมรับเลยครับว่า realme ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ เพราะเราสามารถเล่นเกมได้สนุก เต็มอรรถรสในการเล่นมากๆ การคุมเฟรมเรทของตัวซอฟท์แวร์กับฮาร์ดแวร์ก็ทำได้นิ่ง ถึงแม้จะมีวูบบ้างเล็กน้อย รวมถึงมีความร้อนออกมาจากหน้าจอให้เราพอรู้สึกว่าเล่นนานแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของหน้าจอ LCD ครับ ดังนั้นในภาพรวมผมมองว่า realme 5 Pro ทำได้ดีเยี่ยม และสามารถเปิดโหมด High Fram Rate ได้ทั้ง ROV และ Pubg ครับ
ซึ่งอาจเป็นเพราะความสามารถของ ColorOS ที่มีโหมดจัดการสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง Game Space ที่จะจัดการทรัพยากรต่างๆ บนตัวเครื่องขณะเล่นเกมให้มีความเหมาะสม รวมถึงเทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์ที่มีอยู่บน ColorOS อย่าง Frame boots, Touch boots และ Game boost ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ดีๆ เลยทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ได้ออกมาถือว่าทำได้ดีมากๆ แต่ก็ยังมีจุดที่ติอยู่หน่อยตรงการทัชสกรีน ที่ยังคงมีเพี้ยนและดีเลย์อยู่บ้าง
แบตเตอรี่ (Battery)
realme 5 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4035 mAh ซึ่งรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC 3.0 ที่ชาร์จได้เร็วกว่าเวอร์ชั่นก่อนประมาณ 20% หรือราวๆ 20 นาที ดังนั้นด้วยแบตเตอรี่ขนาดนี้ภายในระยะเวลา 40-50 นาที เราก็จะได้แบตเตอรี่ที่เกือบเต็ม 100% พร้อมใช้งานต่อแล้ว 
ส่วนด้านของการจัดการพลังงานบนตัวเครื่องจากการลองใช้งานทั่วไปดูใน 1 วัน ก็พบว่าระบบการจัดการของ ColorOS 6 ที่เรียลมีนำมาใช้นั้น มีความฉลาดอยู่เหมือนกัน เพราะจากเช้าที่เราชาร์จมา 100% ตกเย็นประมาณ 5 โมง แบตเตอรี่ยังเหลืออยู่ประมาณ 47% นับว่าอึดอยู่เหมือนกันครับ แต่สุดท้ายถ้าใครเป็นสายเล่นเกมหนักๆ คงต้องพก PowerBank ด้วย
กล้องถ่ายรูป
realme 5 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดมือถือหลักพันบาทตอนนี้ ที่ใส่กล้องถ่ายรูปมาให้มากถึง 4 ตัว 4 ระยะเลนส์ ทำให้ถ่ายภาพได้สนุกขึ้น และเมื่อนำโหมดถ่ายภาพที่ทำได้ดีอยู่แล้วบน realme 3 Pro ใส่ลงมาให้บน realme 5 Pro ด้วย ทำให้กลายเป็นมือถือที่ถ่ายภาพได้สนุกมากๆ และหวังพึ่งพาได้แบบหายห่วงจนนำไปออกทริปกับเพื่อนๆ ได้เลย เพราะผมเองหลังจากที่นำเจ้า 5 Pro ออกไปตะลอนถ่ายรูปเพื่อทำบทความรีวิวนี้ ก็รู้สึกตื่นตะลึงกับผลลัพธ์ที่ได้จากกล้องของ realme 5 Pro อยู่เหมือนกัน ไม่คิดเลยว่าเดียวนี้มือถือราคาหลักพันบาทจะถ่ายภาพออกมาได้ดีขึ้นมากๆ
สำหรับกล้องถ่ายรูปของ realme 5 Pro เป็นกล้องแบบ Quad camera ประกอบด้วย
  • กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (F1.8) เป็นเซ็นเซอร์ Sony IMX586
  • กล้องมุมกว้าง (Wide) 119 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F2.25)
  • กล้อง Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F2.4)
  • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F2.4)
หน้าเมนูกล้องถ่ายรูป realme 5 Pro
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง realme 5 Pro (Auto + AI)
  • Portrait (ภาพบุคคล)
  
  
  • โหมดละลายพื้นหลัง
  
  • outdoor
  • indoor
  • มุมกว้าง (Wide)
  • Macro (ระยะใกล้วัตถุ)
  • UltraNightscape (โหมดถ่ายภาพกลางคืน)
  • Ultra48MP (โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง)
  • Chroma boost (เร่งสีสัน)
  • FOOD (อาหาร)
ภาพตัวอย่างจากกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล 
  
มาถึงตรงนี้น่าจะได้เห็นผลงานภาพที่ได้จากกล้อง 4 ตัว บน realme 5 Pro กันไปแล้วนะครับ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเห็นตรงกับผมว่า กล้องของ realme 5 Pro เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนนั้น มีพัฒนาการที่ดีขึ้นจาก realme 3 Pro พอสมควร ทั้งเรื่องของสีสัน ความคมชัด และคุณภาพหลังกล้องที่ทำได้ดี ซึ่งถ้าใครได้ลองใช้งานจะสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น และเมื่อเรามองเทียบกับราคาค่าตัวแล้วประหลาดใจเลยละครับ ก็เอาเป็นว่าถ้าใครมองหามือถือที่กล้องไว้ใจได้ในเรทราคานี้ realme 5 Pro เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้แน่นอนครับ
บทสรุป
realme 5 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ผมเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าน้องๆ วัยเรียน หรือวัยเริ่มต้นทำงานที่ชื่นชอบเรื่องของการถ่ายรูป, เล่นเกมโดยเฉพาะได้เป็นอย่างดี หรือถ้าหากคุณกำลังมองหามือถือที่มีความสามารถครบทุกโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง ทำงาน โซเชี่ยล หรือถ่ายรูปยามต้องออกทริปในช่วงราคาหลักพันบาท realme 5 Pro จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบคุณได้ และสามารถเลือกซื้อได้แบบไม่ต้องกังวลเลยครับ เพราะนี้คือ หนึ่งในตัวเลือกแรกของสมาร์ทโฟนเรทราคาหลักพันบาท
การวางจำหน่าย 
ทาง realme จะวางจำหน่าย realme 5 Pro ในราคา 7,999 บาท สำหรับรุ่น RAM 4GB ROM 128GB และราคา 8,999 บาท สำหรับรุ่น RAM 8GB ROM 128GB ซึ่งมีให้เลือก 2 สีคือ สีเขียว crystal green และสีน้ำเงิน Sparkling Blue โดยจะเริ่มเปิดจองพรีออเดอร์ผ่านร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3-13 กันยายน 2562 เป็นต้นไป พร้อมรับของแถมเป็นหูฟังมูลค่า 899 บาท และบัตร VIP เพื่อรับสิทธิพิเศษบริการหลังการขายจากทางเรียลมี และจะวางจำหน่ายจริง 14 กันยายน 62
ข้อดี
  • ดีไซน์สวย 
  • หน้าจอใหญ่ คมชัด เต็มตา
  • เป็นรุ่นแรกในเรทราคานี้ กับสเปกแรงเกินราคา (CPU Snapdragon 712, RAM 8GB, ROM128GB)
  • กล้องถ่ายรูป 4 ตัว ที่ทำให้ครอบคลุมการใช้งานมากขึ้น เพราะมีเลนส์หลายระยะให้เลือกถ่าย
  • พอร์ต USB-C 
  • มีสแกนนิ้วมือที่สแกนเร็ว
  • ใส่ชาร์จไว VOOC 3.0 มาให้ด้วย ประหยัดเวลาชาร์จไปมากๆ 
ข้อสังเกต
  • ในกล่องไม่มีชุดหูฟังแถมมาให้
  • หน้าจอแสดงผลใช้งานสู้แสงแรงๆ ไม่ได้
  • ลำโพงเสียงตัวเดียว
แท็กที่เกี่ยวข้อง review realme realme 5 realme 5 pro
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)