ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford ตะลุยทางสุดโหด ตามรอยพระบาทสู่โครงการหลวงเพื่อปวงประชา

ข่าว icon 20 ธ.ค. 59 icon 7,925
Ford ตะลุยทางสุดโหดตามรอยพระบาทสู่โครงการหลวงเพื่อปวงประชา

ฟอร์ดน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณจัดทริปบนเส้นทางสุดโหดเดินตามพ่อหลวง พร้อมสัมผัส 2 สมรรถนะรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ - Ford Everest และ ฟอร์ด เรนเจอร์ - Ford Ranger 3 วัน 2 คืนสุดประทับใจ เยี่ยมชมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และร่วมทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชน พร้อมเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติ และสัมผัสประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับจากฟอร์ด เอเวอเรสต์ ณ เมืองน่าน     

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย เผยว่า "จังหวัดน่าน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมเยียน บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พสกนิกรชาวไทย รวมถึงทรงริเริ่มการจัดตั้งโครงการในพระราชดำริต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อวางรากฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนในชุมชนอย่างยั่งยืน การจัดทริปในครั้งนี้ ทางฟอร์ด ประเทศไทยและคณะสื่อมวลชนจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเทิดพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดี และร่วมเผยแพร่พระราชกรณียกิจผ่านการเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริและการทำกิจกรรมความดีต่างๆ เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของพระองค์ รวมไปถึงทดสอบสมรรถนะการขับขี่เหนือระดับไปกับฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่สร้างมาเพื่อเป็นที่หนึ่งท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของจังหวัดน่าน"

สำหรับทริปนี้ทีมงานเช็คราคา.คอมได้ทดลองขับรุ่นเอเวอเรสต์ 3.2 ลิตร ไททาเนียม 4X4 ในวันแรกและวันที่สอง ส่วนวันที่สามนั้นได้ลองนั่งตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลังในรุ่นเรนเจอร์ ไวล์ดแทรค 2.2 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
วันแรกอนุสาวรีย์วีรกรรม พลเรือน ตำรวจ ทหาร 

สำหรับวันแรกสื่อมวลชนเริ่มออกเดินทางไปยังอำเภอทุ่งช้างเพื่อเยี่ยมชมอนุสรณีย์วีรกรรม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ณ พิพิธภัณฑ์ทหาร เป็นที่แรก เพื่อสดุดีวีรกรรมของวีรชนไทย รวมไปถึงสักการะพระบรมรูปของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานเพื่อเป็นมิ่งขวัญและกำลังใจในการต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายกับชาวบ้านในท้องถิ่นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2519 ซึ่งในช่วงเวลาที่พระองค์ได้เสด็จฯ ไปนั้น จังหวัดน่านยังเป็นพื้นที่สีแดงที่เต็มไปด้วยภัยอันตราย แต่พระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด นำมาซึ่งความปลื้มปิติและเป็นที่เล่าขานจากรุ่นสู่รุ่นของชาวเมืองน่านถึงน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมไปด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง


อนุสาวรีย์วีรกรรม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย




หลังจากนั้น คาราวานฟอร์ดก็เดินทางขึ้นดอยภูคาเพื่อทดสอบสมรรถนะความแกร่งของช่วงล่าง พลังเครื่องยนต์ขึ้นสู่ยอดดอยอย่างสะดวกสบาย และสัมผัสอากาศเย็นอันบริสุทธิ์และความงดงามจากธรรมชาติโดยรอบ ตลอดเส้นทางอันคดเคี้ยวและลาดชัน  
วันที่สองโครงการปิดทองหลังพระ เส้นทางสุดโหด
โครงการปิดทองหลังพระ บ้านเปียงก่อ ตำบลขุนน่าน นับเป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้และฝึกอบรมด้านการพัฒนาพื้นที่ทำกินตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง สื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมโครงการและร่วมทำกิจกรรมการปรับเปลี่ยนที่ดินจากการถางป่าเพื่อทำไร่ข้าวโพดมาเป็นการทำการเกษตรแบบยั่งยืน



โดยตลอดเส้นทางจากดอยภูคา ลัดเลาะไปตามไหล่เขาสูงชันและหลากหลายสภาพถนน ซึ่งในวันที่สองทีมงานเช็คราคา.คอมได้ทดลองขับฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม 4X4 สัมผัสสมรรถนะที่ชิลๆ แม้ทางจะลาดชันหรือคดเคี้ยวหักศอกเพียงใด พลังจากเครื่องยนต์ 5 สูบ Duratorq TDCi VG Turbo 200 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 470 นิวตันเมตร ฉุดตัวรถขนาด 1 ตันปลายให้ไหลลื่นตามเท้าได้อย่างรวดเร็ว และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ  Terrain Management (i4WD with Terrain Management System) แม้ว่าจะมีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมายแต่ผู้ขับใช้เพียงโหมดปกติเท่านั้นก็สามารถขับไปบนทุกสภาพถนนได้อย่างน่าทึ่ง
พร้อมช่วงล่างที่ให้ความพลิ้วไหวและมั่นคงรวมถึงพวงมาลัยไฟฟ้าที่แม่นยำ และให้น้ำหนักเหมาะสมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับได้อย่างดี ระบบเบรกนับว่าทำงานได้ดีแม้ต้องเลียเกือบตลอดทางชัน ช่วงลงเขาก็ไม่มีอาการตื้อให้รู้สึก เพียงเพิ่มแรงก็สามารถชะลอความเร็วได้อย่างแม่นยำ 



นอกจากนี้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะที่สามารถ เปลี่ยนได้เพียงโยกมาทางขวาบวก-ลบ ก็สะดวกและมันไม่ว่าทางขึ้น-ลงจะหนักหน่วงขนาดไหนก็ตาม ซึ่งเพียงโยกคันเกียร์มาตำแหน่งสปอร์ตระบบก็จะคำนวณการขับขี่ให้ เพียงแค่นี้ก็ขับขึ้น-ลงเขาได้อย่างสะดวกสบายแล้ว
วันที่สาม ชมพระที่นั่งของพ่อหลวง

วันที่สามนั้นคาราวานฟอร์ดเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเทศบาลตำบลเวียงสา อำเภอเวียงสา เพื่อน้อมรำลึกถึงองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในคราวเสด็จเยือนจังหวัดน่านครั้งแรก พร้อมเยี่ยมชมการจัดแสดงพระที่นั่ง ภาพถ่าย และของใช้ในสมัยโบราณ และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น และในวันนี้ทีมงานเช็คราคา.คอมได้ทดลองนั่นในตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลังของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค 2.2 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ 





พร้อมจัดจุดทดลองระบบถอยจอดแบบคู่ขนาน ซึ่งระบบนี้ทำงานได้อย่างแม่นยำ แม้มีความกว้างของช่องจอดแบบพอดิบพอดีคัน โดยการใช้รถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เพียงกดสวิตช์เซ็นเซอร์จอดบริเวณฐานเกียร์ และเปิดไฟเลี้ยวฝั่งที่ต้องการจอด พร้อมเดินหน้าไปช้าๆ ระบบจะสแกนหาช่องจอดให้โดยอัตโนมัติ และเมื่อช่องจอดมีขนาดเพียงพอสัญญาณเตือนจะดังขึ้นบนหน้าจอดและผู้ขับเพียงทำตามคำสั่ง เช่น เดินหน้า, ใส่เกียร์ถอยหลัง และควบคุมความเร็ว (เบรก) เท่านั้น ระบบจะคำนวณและหักเลี้ยวพวงมาลัยเองโดยที่ผู้ขับไม่ต้องวางมือบนพวงมาลัยแม้แต่น้อย! นับเป็นเทคโนโลยีที่เหนือชั้นในรถระดับเดียวกัน  
        
ในช่วงบ่ายเดินทางต่อเนื่องสู่โรงเรียนริมฝั่งว้าวิทยา เพื่อสมทบทุนในการสร้างห้องสมุดส่งมอบหนังสือเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ นิทาน และวีดิทัศน์เกี่ยวกับคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ ให้กับทางโรงเรียน ในวันที่สามของการเดินทางแม้นั่งในตำแหน่งตอนหลัง บวกกับเส้นทางที่คดเคี้ยวพอสมควรและผ่านทุกสภาพถนนนั้น แม้ในตำแหน่งตอนหลังฟอร์ด เรนเจอร์ ยังสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลในสภาพถนนขรุขระระดับปานกลาง แต่เมื่อผ่านคอสะพานหรือหลุนบ่อขนาดใหญ่มากๆ ก็มีกระเด้งกระดอนบ้างเป็นธรรมดาของช่วงล่างรถปิคอัพ 




สรุปอุปกรณ์เด่นๆ ของทั้งสองรุ่น

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่น 3.2 ลิตร เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ วีจี เทอร์โบ (Duratorq TDCi VG Turbo) แบบ 5 สูบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ต ระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ Terrain Management (i4WD with Terrain Management System) ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับโหมดขับเคลื่อนที่ให้เหมาะกับสภาพถนนต่างๆ ทั้งการขับลุยข้ามลำธาร ทางหินกรวด ขึ้นเขา ลุยโคลน ช่วยให้ผู้ขับขี่บุกไปทุกเส้นทางอย่างมั่นใจและควบคุมรถได้แม่นยำยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงระบบต่างๆ มากมายคือ
  • ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า Electric Power-Assisted Steering (EPAS) ที่ปรับให้มีน้ำหนักเบาในขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ และเน้นความแม่นยำเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง ช่วยลดความวิตกกังวลให้แก่ผู้ขับขี่ทุกครั้งที่ต้องบังคับพวงมาลัยแม้ในสถานการณ์การขับขี่ที่ยากลำบาก 
  • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) 
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) 
  • ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System)
  • ระบบเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assistance) 
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) 
  • ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (Rollover Mitigation) 
  • ระบบลดอาการส่ายขณะลากจูงเทรลเลอร์ (Trailer Sway Control) 
  • ระบบควบคุมการบรรทุก (Adaptive Load Control)    
  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) เมื่อเดินทางในบริเวณที่มืดและไม่มีแสงไฟจากรถและสิ่งอื่นๆ โดยรอบ
  • หลังคาแบบพาโนรามิค มูนรูฟ แบบปรับไฟฟ้า (Power Panoramic Moonroof) ขนาดใหญ่ 
  • ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 3 (SYNC 3) พร้อมรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Apple Car Play และ Android Auto ทำให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ในสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว 
  • ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS - Blind Spot Information System) 
  • ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) 
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) 




Ford Everest 3.2L Titanium+ 4x4 AT เพิ่มเติมความล้ำหน้าด้วยประตูหลังเปิด-ปิดระบบไฟฟ้า เบาะแถว 3 ปรับพับเก็บด้วยไฟฟ้า ล้อแม็ก 20 นิ้ว ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ราคา 1,749,000 บาท
Ford Ranger Wildtrak Double Cab 3.2L 4x4 6AT เพิ่มเติมด้วยไฟส่องสว่างกระบะหลัง ล้อแม็ก 18 นิ้ว มีให้เลือก 5 สี คือสีขาว คูล ไวต์ (Cool White) สีดำ เจ็ท แบล็ก เมทัลลิก (Jet Black Metallic) สีเงินอลูมิเนียม เมทัลลิก (Aluminum Metallic) สีเทา เมทิเออร์ เกรย์ (Meteor Gray) และสีพิเศษ สีส้ม ไพร์ด ออเร้นจ์ (Pride Orange) ราคา 1,189,000 บาท  
ฟอร์ด เอเวอเรส และ เรนเจอร์ นับเป็น SUV และปิคอัพที่ผสานสมรรถนะอันโดดเด่นและความทันสมัยได้อย่างลงตัว สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-264-0099 หรือ www.ford.co.th

ขับสนุกแม้ขึ้น-ลงดอยทั้งวัน แรงดีตลอดทริป ขับยาวๆ ไม่เมื่อยล้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รีวิว test drive ในหลวงรัชกาลที่9 ตามรอยพ่อหลวง รีวิวฟอร์ดเรนเจอร์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)