x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

7 ทริคง่าย ๆ ถ่ายรูปให้สวย ดูดี! ด้วยสมาร์ทโฟนตัวดัง OPPO Reno2 F

icon 2 ต.ค. 64 icon 14,074
7 ทริคง่าย ๆ ถ่ายรูปให้สวย ดูดี! ด้วยสมาร์ทโฟนตัวดัง OPPO Reno2 F
ในยุคนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นยุคทองของสมาร์ทโฟนและการถ่ายภาพ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ เปิดตัวออกมาพร้อมกับเทคโนโลยีสำหรับการถ่ายภาพที่น่าสนใจมากมาย ซึ่ง OPPO Reno2 F สมาร์ทโฟนของ ออปโป้ จากซีรีส์ Reno2 จัดว่าเป็นรุ่นดาวเด่นของปีนี้ ที่มากับความสามารถทางด้านการถ่ายภาพแบบจัดเต็ม ด้วยสโลแกน "4 กล้องหลัง สวยทุกมุมมอง" เห็นได้ชัดจากยอดขายอันดับ 1 ในวันแรกที่วางขายอย่างเป็นทางการ สำหรับบทความวันนี้ เราจะขอมาแนะนำ 7 ทริคง่าย ๆ สำหรับการถ่ายรูปให้สวย ด้วยสมาร์ทโฟนสุดฮ็อตรุ่นนี้กันค่ะ

ทำความรู้จักกับกล้องทั้ง 4 ตัว บน OPPO Reno2 F

ก่อนจะเริ่มสตาร์ท... อันดับแรกสุดของการถ่ายภาพก็คือการทำความรู้จักกับกล้อง (บนสมาร์ทโฟน) เพื่อที่เราจะได้รู้ถึงศักยภาพและขีดความสามารถของกล้อง เพื่อที่ว่าตอนนำไปใช้งานจริง เราจะสามารถหยิบจับหรือนำฟีเจอร์ไหนออกมาเล่นให้เหมาะกับการดีไซน์ภาพในมุมมองของเราออกมาได้บ้าง
OPPO Reno2 F เป็นสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งกล้องถ่ายรูปด้านหลังแบบ Quad Camera ประกอบด้วย
  • เลนส์หลัก ความละเอียด 48 MP รูรับแสงกว้าง f/1.79 เซนเซอร์ Samsung GM1 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.25 นิ้ว
  • เลนส์ Ultra Wide Angle 119 องศา ความละเอียด 8 MP รูรับแสงกว้าง f/2.2 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/4.0 นิ้ว
  • เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 MP รูรับแสงกว้าง  f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/5.0 นิ้ว
  • เลนส์ Mono ความละเอียด 2 MP รูรับแสงกว้าง  f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/5.0 นิ้ว

1. ละลายหลัง สร้างความสวยโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ

เพิ่มความโดดเด่นให้กับการถ่ายภาพด้วยโหมดละลายหลัง Portrait Bokeh ที่มีใน OPPO Reno2 F ซึ่งสามารถเลือกปรับระดับความเบลอก่อนการถ่ายภาพได้เลย

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Auto

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Portrait Bokeh ปรับระดับ 30%
จะสังเกตได้ว่า ในโหมด Portrait นอกจากจะสามารถปรับระดับการละลายหลังได้แล้ว ยังมีการปรับความเรียบเนียนบนใบหน้าให้ด้วย สำหรับการถ่ายในโหมดนี้ เอาเป็นว่าถึงจะเป็นมือใหม่หัดถ่ายก็น่าจะสวยอยู่นะ แค่ต้องจัดองค์ประกอบของภาพให้ดีด้วยเท่านั้นเอง

2. แสงและเงา

การเลือกแสง ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากสำหรับการถ่ายรูป ซึ่งแสงในแต่ละช่วงเวลานั้นมีความแตกต่างกัน เมื่อแสงเปลี่ยน อารมณ์ของภาพก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ดังนั้นการเลือกให้ถูกและนำไปใช้ให้เหมาะสม ก็จะทำให้ภาพออกมาสวยอย่างที่ตั้งใจและตรงกับความต้องการมากที่สุด

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Portrait กลางแดดจัดตอนเที่ยงวัน

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Portrait แสงจัด แต่ไม่มีแดด

3. จุดโฟกัส

การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนนั้น บางคนอาจจะเจอปัญหาว่าภาพที่ออกมาเบลอบ้าง ไม่ชัดบ้าง ถ้าระบบโทรศัพท์ยังไม่โฟกัสให้อัตโนมัติ หรือโฟกัสผิดจุด ก็อย่าลืมใช้นิ้วจิ้ม ๆ เลือกตรงจุดที่เราต้องการให้ชัดได้เลย

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Portrait

4. เล่าเรื่องให้มากขึ้นด้วยภาพมุมกว้าง

บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้มากขึ้น ด้วยการเปิดใช้งาน Ultra Wide Angle ซึ่ง OPPO Reno2 F ใส่มาให้กว้างสุดถึง 119 องศา ให้มุมมองภาพที่สามารถเห็นรายละเอียดมากกว่า โหมดนี้เหมาะกับการถ่ายภาพ Landscape หรือภาพที่ต้องการเน้นการเล่าเรื่องเป็นหลัก

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Auto

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Ultra Wide Angle

5. ปรับภาพให้ดูมีสไตล์ด้วยลูกเล่นปรับแต่งสี

ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของภาพ Portrait ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย Filters สีที่มีให้เลือกปรับแต่งหลายรูปแบบ ทั้ง Monochrome และ Retro Styles โทนสีที่แตกต่างกันในแต่ละฟิลเตอร์ก็จะช่วยให้เราได้ภาพสวย ๆ ที่ดูมีสไตล์กว่าการถ่ายแบบธรรมดาทั่วไป ซึ่ง OPPO Reno2 F ก็มีมาให้เลือกเล่นกันถึง 10 ฟิลเตอร์เลยทีเดียว

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Auto

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Auto และเปิดใช้ฟิลเตอร์
การเปิดใช้ฟิลเตอร์ นอกจากจะทำให้ภาพดูมีสไตล์แตกต่างแล้ว ยังช่วยในเรื่องการทำให้ภาพสว่างได้ด้วยเหมือนกัน แม้สมาร์ทโฟนจะมีโหมด HDR Portrait ซึ่งช่วยลดแสงในการถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างมากเกินไป พร้อมช่วยเพิ่มความสว่างในจุดที่มีแสงน้อยเกินไปได้แล้ว แต่ในสภาพที่แสงแข็ง (Hard Light) จนทำให้เกิดเงาดำที่ไม่ต้องการมากเกินไป การเปิดฟิลเตอร์ แล้วเลือกปรับความอ่อน-เข้ม จะช่วยทำให้ภาพดูสว่างและนุ่มนวลขึ้นได้ สำหรับใครที่เลี่ยงไม่ได้ ต้องถ่ายรูปช่วงเที่ยงวัน แต่ไม่ได้ต้องการภาพที่ให้อารมณ์ในแนวหนักแน่น ลึกลับ แข็งแกร่ง ลองเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้กันดูนะ
  
ถ่ายกล้องหลังโหมด Auto และเปิดใช้ฟิลเตอร์ เพื่อลดเงาดำจากแสงบนหน้า
สำหรับ OPPO Reno2 F ที่ใส่เลนส์ Mono มาให้ด้วยนั้น ช่วยให้การเก็บรายละเอียดของภาพขาวดำได้ดี ดูสว่างและมีมิติมากกว่าฟิลเตอร์ที่ทำให้กลายเป็นภาพขาวดำ

6. ปรับหน้าเนียนสวย

หน้าไม่สวยเนียนเรียบก็จัดไปเลย! กับ AI Beauty ปรับหน้าให้เนียนสวย สำหรับทริคที่อยากแนะนำสำหรับการใช้งานในฟีเจอร์นี้ คือการปรับแค่ในระดับที่พอดี ๆ ก็พอแล้ว เพื่อไม่ให้ภาพที่ออกมาดูหลอกตามากจนเกินความเป็นจริง และจากการทดลองใช้ ปรับที่ระดับไม่เกิน 30 นี่กำลังสวยเลย 

7. เปิดโหมดกลางคืน เปลี่ยนภาพถ่ายแสงน้อยให้สวยคมชัด

ข้อดีอีกอย่างของ OPPO Reno2 F คือ การใส่โหมดกลางคืนมาให้ด้วย ซึ่งโหมดถ่ายภาพกลางคืน Ultra Night Mode 2.0 ที่ว่านี้ จะช่วยให้ภาพที่ถ่ายในช่วงกลางคืน หรือในที่ ๆ มีแสงน้อย สว่าง และมีรายละเอียดที่คมชัดกว่าการถ่ายภาพโดยปกติ ข้อแนะนำคือมือต้องนิ่งไว้ (ประมาณ 5 วินาที) สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ แรก ๆ อาจจะยังไม่ชิน ต้องฝึกฝนไปสักพัก รับรองภาพที่ออกมาสวยแน่นอน!

ถ่ายด้วยกล้องหลังโหมด Auto

ถ่ายด้วยกล้องหลังเปิด Ultra Night Mode

ถ่ายด้วยกล้องหลังเปิด Ultra Night Mode

สนใจ OPPO Reno2 F ราคาเท่าไร? ซื้อได้ที่ไหน?

OPPO Reno2 F จำหน่ายในราคาเพียง 11,990 บาทเท่านั้น! เป็นสมาร์ทโฟนที่จัดเต็มกล้องหลังมาให้ถึง 4 ตัว พร้อมฟีเจอร์การใช้งานแบบจัดเต็ม เฉพาะแค่ความสามารถของกล้องที่ให้มา ยังไม่รวมถึงประสิทธิภาพด้านอื่น ก็ถือว่าคุ้มค่าเกินราคาแล้วจริง ๆ
ใครสนใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ววันที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย OPPO Reno2 F จะมีให้เลือก 2 สี คือ สีเขียว Lake Green และสีขาว Sky White และพิเศษสุด! สำหรับคนที่ใช้ OPPO F Series อยู่แล้ว สามารถนำเครื่องเก่ามาเข้าแคมเปญ "เก่าแลกใหม่" แลกรับเป็นส่วนลดเมื่อจองหรือซื้อ OPPO Reno2 Series และรับส่วนลดเพิ่มอีก 500 บาท ที่ OPPO Brand Shop, BaNANA, BKK by Com7, KingKongPhone และ Jaymart
และสำหรับใครที่สนใจ OPPO Reno2 F สมาร์ทโฟน "4 กล้องหลัง สวยทุกมุมมอง" ตัวนี้ อยากรู้ข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถกดเข้าไปอ่านรีวิวฉบับเต็มที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo reno2 f oppo reno2 series
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)