5 แอปออมทอง สุดปั๊ว! ออมง่าย ทำกำไรได้จริง

icon 21 ม.ค. 65 icon 33,359
5 แอปออมทอง สุดปั๊ว! ออมง่าย ทำกำไรได้จริง
ทองคำเป็นสินทรัพย์มีค่า ที่อยู่คู่กับคนมาหลายยุคหลายสมัย ตั้งแต่การซื้อเพื่อเป็นเครื่องประดับ ซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน จนมาถึงการซื้อทองคำเพื่อลงทุน หรือเก็งกำไร แต่ราคาทองคำก็มีการปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ (ราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12 มกราคม 2565 ราคาขายทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 28,700 บาท) ทำให้สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินเย็น หรือไม่ได้มีเงินจำนวนมากๆ ก็ยากที่จะตัดสินใจซื้อทองคำ ดังนั้น บรรดาร้านทองต่างๆ ก็ปรับรูปแบบการขาย หรือรูปแบบการลงทุนให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยเงินลงทุนไม่ต้องเยอะ ก็สามารถสะสมทองคำไปเรื่อยๆ จนได้จำนวนที่ต้องการ หรือแม้แต่การสะสมเพื่อเก็งกำไรก็สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น 
 
วันนี้...เราจะมาแนะนำการออมทองในรูปแบบต่างๆ ของผู้ประกอบการร้านทองชั้นนำ เพื่อให้นักออม นักลงทุน มือใหม่ที่ต้องการออมทองคำ ใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกออมทองกับเจ้าไหน ที่จะเหมาะกับสไตล์ของตัวเรานะคะ
 
การออมทอง คืออะไร  
 
การออมทอง คือ การซื้อทองรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนโต แต่จะเป็นการทยอยซื้อสะสมทีละน้อย และเมื่อได้ครบจำนวนหนึ่ง เช่น 1 บาททองคำ เราก็สามารถนำไปแลกออกมาเป็นทองคำจริงๆ ได้ หรือจะเป็นการสะสมทีละเล็กทีละน้อยเพื่อเก็งกำไรจากราคาทองในอนาคตก็ได้ค่ะ
 
ไม่ว่าจะเป็นการออมทองผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านเว็บไซต์ สิ่งที่เราควรรู้ และคำนวณได้ก่อนเริ่มออมทองคือ เรื่องของน้ำหนัก และราคาทองคำ ดังนี้
  1. น้ำหนักของทองคำ ปกติแล้วจะมีน้ำหนักตามเกณฑ์มาตรฐานของสมาคมค้าทองคำ (โดยในที่นี้เราจะพูดถึงทองคำ 96.5% เท่านั้น เพราะเป็นน้ำหนักที่บ้านเรานิยม ซื้อขายกัน) โดย
     
    • ทองคำ 1 บาท กรณีเป็นทองแท่ง จะมีน้ำหนัก = 15.244 กรัม
    • ทองคำ 1 บาท กรณีเป็นทองรูปพรรณ จะมีน้ำหนัก = 15.16 กรัม

    และตามหน่วยชั่งตวงวัดของไทย แบ่งน้ำหนักทองคำ 1 บาท ออกเป็น 4 สลึง หากซื้อจำนวนเท่าใดก็สามารถหารเทียบได้เลยค่ะ
     
  2. ราคาทองคำ ในส่วนของราคาทองคำ นอกจากข้อมูลในแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ ของร้านค้าทองต่างๆ แล้ว เราสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำได้โดยตรง (www.goldtraders.or.th) รวมถึงหากเราติดตามราคาทองคำ และภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศอยู่ตลอด อาจจะช่วยทำให้เราพอคาดการณ์แนวโน้มราคาทองคำได้ประมาณนึงเลยค่ะ 
เมื่อได้ข้อมูลทั้งเรื่องราคา และรู้เรื่องของน้ำหนักทองคำแล้ว ก็สามารถเลือกออมทองกับเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ที่เราสะดวก และเลือกที่เหมาะกับสไตล์การออมของเราได้เลยค่ะ 
 
เปรียบเทียบ 5 แอปออมทองยอดฮิต 
 
 
วายแอลจี (YLG)

กลุ่มบริษัท วายแอลจี มีจุดเริ่มต้นมาจากบริษัท ยูหลิมโกลด์ แฟคตอรี่ จํากัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับจากทองคําและเพชรพลอยแท้ที่มีประสบการณ์การดำเนินธุรกิจส่งออกมากกว่า 20 ปี จนมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างมากจากนานาประเทศทั่วโลก
 
ซึ่งปัจจุบันสามารถออมทองกับ YLG ผ่านโปรแกรม YLG GOLDSAVINGS โดยสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ และทำการออมทองได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีให้บริการ 2 รูปแบบ คือ 
  1. ออมทองรายวัน เริ่ม 100 บาท ไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน ไม่กำหนดการออม พร้อมค่อยโอน
  2. ออมทองรายเดือน เริ่ม 1,000 บาท ออม 2 เดือน ได้เป็นเจ้าของทอง 1 กรัม
จุดเด่นของการออมทองกับ YLG
  • ออมทองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ราคาเรียลไทม์
  • ออมทองครบ 1 กรัม แลกรับเป็นทองจริง
  • ออมทองรายเดือนสะดวก หักผ่านบัญชีอัตโนมัติ
  • เปิดบัญชีออนไลน์ พร้อมออมทองได้ทันที
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ylggoldsaving.com

แม่ทองสุก (MTS)
 
การออมทองด้วย Blockchain กับ MTS Gold Blockchain
 
MTS Gold Blockchain (MGB) คือ ระบบออมทองภายใต้การดำเนินการของบริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ซึ่งเป็นการออมทองในรูปแบบออนไลน์ด้วยนวัตกรรม Blockchain ที่จะมาช่วยควบคุมให้เกิดความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนว่าจะไม่มีความเสียหายด้านข้อมูล ทองคำ และการทำธุรกรรม ทำให้การออมทองนั้นง่ายยิ่งขึ้น สะสมด้วยน้ำหนักขั้นต่ำ 0.1 กรัม หรือเริ่มต้นในราคาประมาณ 150 บาท สามารถ Transfer หรือโอนมอบทองคำในระบบให้กับสมาชิกท่านอื่นๆ ที่อยู่ระบบเดียวกับเราได้ พร้อมแลกรับทองคำได้จริงที่ "ห้างทองแม่ทองสุก" 5 สาขา
 
จุดเด่นของการออมทอง ด้วย Blockchain กับ MTS Gold Blockchain (MGB)
  • ความปลอดภัยสูงด้วยระบบ Blockchain มั่นคง เชื่อถือได้ มาตรฐานเดียวกับธนาคารชั้นนำ
  • สามารถซื้อเก็บทองคำเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 0.1 กรัม หรือ 150 บาท ตามราคา Real Time
  • โอนมอบทองคำให้เพื่อนสมาชิกในระบบ พร้อมตรวจสอบสถานการณ์ออมและโอนได้
  • แลกรับทองได้จริงท่านสามารถทำการจองรับทองล่วงหน้าได้ทั้ง รูปแบบการส่งไปรษณีย์ถึงบ้านท่าน  หรือ สามารถรับทองได้ ทั้ง 5 สาขาของ MTS GOLD แม่ทองสุก ใกล้บ้านคุณ
  • ออมทองได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือวันที่ไม่มีราคาสมาคมก็ออมได้
  • จ่ายง่ายได้ทุกธนาคารรองรับทุกระบบชำระค่าออมได้ทุกธนาคารชั้นนำแห่งประเทศไทย
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.mtsblockchain.com

จีแคป (GCAP)
 
บริษัท จีแคป จำกัด ผู้ส่งออก และนำเข้าทองคำรายใหญ่แห่งประเทศไทย ให้บริการซื้อขายทองคำให้หลายรูปแบบ รวมถึงมีโปรแกรมออมทองให้บริการด้วย 
 
การออมทองกับ Gcap Gold เป็นวิธีเริ่มต้นการลงทุนทองคำแท่ง สำหรับคนที่อยากทยอยซื้อทองเก็บ รับทองคำแท่งตามที่ออมไว้กลับไปได้จริง ทำให้ได้ทองคำในราคาเฉลี่ยตลอดช่วงเวลาที่ออม และเป็นการกระจายความเสี่ยงในทรัพย์สินต่างๆ อีกด้วย เริ่มต้นการลงทุนทอง ด้วยเงินลงทุนเพียงเดือนละ 500 บาท หักเงินผ่านบัญชีฝากอัตโนมัติ (ATS) ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน ซึ่งทางบริษัทจะเข้าซื้อทองให้ทุกวันที่ 2 ของเดือน ตามที่ลูกค้าระบุไว้ และซื้อทองในราคาตลาด ณ วันที่เข้าซื้อของแต่ละเดือน เมื่อสะสมทองครบตามที่กำหนด สามารถขอรับด้วยตัวเองหรือเลือกจัดส่งทางไปรษณีย์ ได้ตั้งแต่ขนาด 1 กรัม เป็นต้นไป
 
จุดเด่นของการออมทองกับ GCAP 
  • เงินลงทุนขั้นต่ำเพียงเดือนละ 500 บาท
  • ออมรายเดือน ตัดผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน และทางบริษัทจะเข้าซื้อทองให้ทุกวันที่ 2 ของเดือน
  • ออมครบ 1 สลึง สามารถรับเป็นทองจริงได้
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.gcap.co.th

ฮั่วเซ่งเฮง (Hua Seng Hang)

ฮั่วเซ่งเฮง เริ่มต้นธุรกิจค้าขายทองคำที่ถนนเยาวราชเมื่อปี พ.ศ.2494  ที่ปักหมุดความสำเร็จมากกว่า 3 ชั่วอายุคน ผ่านการบริหารของ “ครอบครัวพสวงศ์” ที่ยึดหลักการทำงานเหมือนกับความหมายของชื่อแบรนด์ “ฮั่วเซ่งเฮง” นั่นคือ การรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 
 
สำหรับรูปแบบการออมทอง หรือลงทุนทองคำแท่งกับ ฮั่วเซ่งเฮง สามารถทำกำไรได้จาก 2 วิธี โดยแต่ละวิธีจะมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสไตล์การลงทุนและความสะดวกของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ
 
ออมตามใจ วันไหนทองลงออมเพิ่มได้เลย ไม่จำเป็นต้องออมทุกวัน
เป็นการซื้อขายทองเก็งกำไรผ่าน Line @hshsocial คุณสามารถเลือกออมเมื่อไหร่ก็ได้ ตามวันและเวลาทำการของฮั่วเซ่งเฮง ทำรายการได้ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท คุณจึงสามารถซื้อทองคำได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ เมื่อราคาทองลงมาอยู่ในจุดที่พอใจ ช่วยให้ถัวเฉลี่ยต้นทุนได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เมื่อสะสมครบน้ำหนักสามารถเลือกรับทองจริงได้ หรือเมื่อราคาขึ้นถึงจุดที่ได้กำไร สามารถขายออกได้เช่นกัน ซึ่งช่วยเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนในช่องทางใหม่ ๆ ให้คุณ

จุดเด่นของการออมทองแบบตามใจ 
  • เลือกเวลา และราคาซื้อขายตามราคาฮั่วเซ่งเฮง ตั้งแต่ เวลา 09.30 – 17.30 น. วันจันทร์ – ศุกร์
  • ซื้อขายผ่าน Line @hshsocial หรือ Line Today Money
  • ชำระเงินผ่าน Mobile Application ธนาคาร และรองรับการชำระเงินแบบ Promptpay
ออมแบบรายเดือน ซื้อเดือนละครั้งเท่านั้น เก็บไว้ได้ยาวๆ
สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนทองคำแบบสม่ำเสมอ และกำลังค้นหาว่าจะออมทองที่ไหนดีถึงจะตอบโจทย์ความต้องการในข้อนี้ ฮั่วเซ่งเฮงได้พัฒนาบริการออมทองแบบรายเดือนที่ให้คุณตั้งค่าตัดเงินผ่านบัญชีอัตโนมัติเพื่อซื้อทองสะสมทุกเดือน สะดวก ไม่ต้องคอยทำรายการด้วยตนเอง และมีความยืดหยุ่น เพราะสามารถปรับเพิ่มหรือลดวงเงินการออมได้ตามต้องการ และสามารถมารับทองจริงได้เมื่อสะสมทองครบตามน้ำหนัก

จุดเด่นของการออมทองแบบรายเดือน 
  • ซื้อทองคำสะสม เดือนละ 1 ครั้ง ทุกวันทำการที่ 2 ของเดือน (ไม่นับรวม เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • ตัดผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน (ไม่นับรวม เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • ปรับเพิ่ม หรือ ลดวงเงินการออมผ่านระบบได้เลย
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.huasengheng.com

ออสสิริส (AUSIRIS)
 
รากฐานช่างทอง 80 ปี สู่นวัตกรรมการลงทุน เป็นผู้บุกเบิกทองคำแท่งเพื่อการลงทุน รายแรกในประเทศไทยกว่า 12 ปี 
 
Gold Saving โปรแกรมออมทองของออสสิริส สามารถซื้อทองเก็บรายเดือน เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท โดยเป็นการซื้อทองคำเก็บทุกเดือน แต่จะเปลี่ยนจากกำหนดน้ำหนักทองที่จะซื้อในแต่ละเดือน เป็นกำหนดจำนวนเงินที่จะใช้ซื้อทองคำในแต่ละเดือนแทน 
 
จุดเด่นของการออมทองกับออสสิริส
  • เริ่มต้นออมเพียง 1,000 บาท ต่อเดือน
  • โปรแกรมออมทอง จะซื้อทองคำให้อัตโนมัติ อ้างอิงตามราคาสมาคมฯ ทุก 4 โมงเย็น 
  • เฉลี่ยซื้อทองคำให้ทุกวันทำการ มีต้นทุนระยะยาวที่ดีกว่า
  • ตัดยอดออมเดือนละครั้ง หักผ่านบัญชีอัตโนมัติทุกต้นเดือน
  • เปลี่ยนน้ำหนักทองที่สะสม เป็นเงินโอนเข้าบัญชีได้ทุกจำนวนที่มีออม
  • ปรับเปลี่ยนยอดออมได้ตามใจทุกเดือน
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ausiris.co.th

 
ออมทอง 100 บาท จะได้ทองคำกี่กรัม 
 
สำหรับการออมทองด้วยเงินจำนวน 100 บาท หลายคนคงสงสัยว่าจะได้ทองเท่าไหร่กัน เพราะปัจจุบันราคาทองคำอยู่ที่ประมาณบาทละ 28,750 บาท (ราคา ณ วันที่ 21 ม.ค.65 เวลา 14.00 น.) แล้วถ้าออมเพียง 100 บาท จะได้ทองเท่าไหร่ เรามีวิธีการคำนวณมาฝากกัน ดังนี้ค่ะ 
 
สูตรการคำนวณ (สำหรับกรณีการออมทองคำแท่ง)
จำนวนทองที่ได้ = เงินที่เราออม x 15.244 / ราคาทองคำแท่งที่ขายออก
เช่น 
= 100 x 15.244 / 28,750
จำนวนทองที่ได้ = 0.05 กรัม
 
โดยในการออมทองผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านเว็บไซต์ เราสามารถออมสะสมไปได้เรื่อยๆ ทั้งแบบรายเดือน หรือแบบรายวัน ซึ่งมีข้อดี คือ ราคาที่ซื้อได้ จะเป็นราคาถัวเฉลี่ย จากทุกครั้งที่เราทำการออมทำให้เราได้ต้นทุนทองคำที่ราคาไม่สูงมากนัก แต่หากเราเลือกวิธีการเก็บเงินเป็นก้อนแล้วค่อยมาซื้อทองทีเดียว ณ วันที่กว่าเราจะเก็บสะสมเงินก้อนนั้นได้ ราคาทองคำอาจพุ่งทะลุ 30,000 บาทไปแล้วก็ได้นะคะ 
 
ทริคหรือวิธีการทำกำไรจากการลงทุนออมทองออนไลน์ง่ายๆ
 
การลงทุนในทองคำเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนทางเดียว คือ ส่วนต่างของราคาซื้อกับราคาขาย ซึ่งวิธีทำกำไรจากการออมทอง เราสามารถทำได้ ดังนี้
  1. หมั่นติดตามประกาศราคาทองคำ ว่าวันไหนราคาทองขึ้น วันไหนราคาทองลง การทำกำไรก็คล้ายๆ การเล่นหุ้น คือ วันไหนราคาขึ้นให้ขาย วันไหนราคาลงให้ช้อนซื้อ
  2. เราควรบันทึก รายการซื้อทองคำของเราไว้ด้วยว่าเราซื้อได้ในราคาเท่าไหร่ และเราอาจจะมีจุดกำไรที่เราต้องการ หรือพึงพอใจไว้ในใจ เช่น กำไร 2,000 บาท เราจะขาย เมื่อได้ถึงจุดที่เราต้องการ เราก็ขายทำกำไรได้เลยค่ะ
ซึ่งวิธีการทำกำไรของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป แล้วแต่ความถนัดของคนนั้นๆ หรือบางคนอาจจะซื้อเพื่อการเก็บออมอย่างเดียว เพื่อซื้อความสุขทางใจก็สามารถทำได้นะคะ และเมื่อถึงเวลาอยากได้ทองจริงขึ้นมาก็ค่อยขายเอาออกมาได้เช่นกันค่ะ 

ได้ข้อมูลการออมทองจาก 5 ผู้ประกอบการยอดฮิต และทริคต่างๆ ไปแล้ว ลองเลือก และตัดสินใจดูนะคะว่า การออมทองกับเจ้าไหน ผ่านแอปพลิเคชันใด จะเหมาะกับสไตล์การออมของเรามากที่สุด เริ่มออมทองกันตั้งแต่วันนี้ มีน้อยออมน้อยค่อยๆ สะสมกันไป อนาคตถ้าเกิดภาวะเงินเฟ้อหนักๆ การมีทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความคล่องตัวสูงในทุกสถานการณ์ ก็จะช่วยให้เราอุ่นใจกันมากขึ้นนะคะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ออมทอง ฮั่วเซ่งเฮง ออมทองดีอย่างไร MTS Gold แอปออมทอง วายแอลจี YLG แม่ทองสุก MTS จีแคป GCAP ออสสิริส
Economy Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Economy Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)