เปรียบเทียบ Point ค่าโทรมือถือทุกค่าย! ทุกแต้มมีค่า แลกส่วนลดก็ได้ แลกของรางวัลก็ดี

icon 19 มิ.ย. 63 icon 8,619
เปรียบเทียบ Point ค่าโทรมือถือทุกค่าย! ทุกแต้มมีค่า แลกส่วนลดก็ได้ แลกของรางวัลก็ดี

เปรียบเทียบ Point ค่าโทรมือถือทุกค่าย! ทุกแต้มมีค่า แลกส่วนลดก็ได้ แลกของรางวัลก็ดี

รู้หรือเปล่าคะ?... ว่าแต่ละเครือข่ายมือถือ เค้ามีสิทธิพิเศษที่นอกเหนือจากความเร็วความแรงของสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ต นั้นก็คือการสะสม Piont (พอยท์) หรือ แต้ม นั่นเองค่ะ... แล้ว Point คืออะไรล่ะ? บางคนอาจจะทราบแล้วแต่สำหรับคนที่ยังไม่มีข้อมูล ไปดูกันค่ะว่าค่ายมือถือดังยักษ์ใหญ่ 3 ค่ายของไทย อย่าง AIS, TRUE และ DTAC จะมีวิธีการสะสมพอยท์อย่างไร แล้วพอยท์นั้นสามารถนำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง

Point (พอยท์) หรือ แต้ม เป็นคะแนนสะสมที่เกิดจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือ โดยจะคำนวณคะแนนจากการชำระค่าสินค้าและบริการของค่ายมือถือหรือเครือข่ายๆ นั้น เช่น ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน จะได้รับคะแนนเมื่อชำระค่าบริการเต็มจำนวนและภายในเวลาที่กำหนดที่ระบุไว้ในใบแจ้งค่าใช้บริการ เป็นต้น
สำหรับพอยท์หรือแต้มที่เราพูดถึง จริงๆ แล้วมีประโยชน์ต่อตัวเรามากๆ เลยค่ะ เพราะการสะสมคะแนนนั้นไม่ได้สะสมไปเปล่าๆ แต่ละค่ายมือถือมีแคมเปญหรือสิทธิพิเศษเยอะแยะมากมายเลย เราสามารถนำพอยท์ที่เรามีอยู่นั้นไปแลกของรางวัล หรือใช้เป็นส่วนลดในการช้อปปิ้งได้


  • AIS (เอไอเอส)
เงื่อนไขการสะสม
  • เอไอเอส พอยท์ จัดขึ้นสำหรับลูกค้า AIS และ AIS Fibre (ยกเว้นนิติบุคคลขนาดใหญ่, นิติบุคคลขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs)
  • สมัครสะสมพอยท์ฟรี! กด *550# โทรออก รับทันที 10 คะแนน โดยค่าใช้บริการโทรศัพท์มือถือทุกๆ 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนน (คำนวณคะแนนจากการชำระค่าสินค้าและบริการของเอไอเอสเท่านั้น)
  • ลูกค้า AIS , AIS Fibre ระบบรายเดือน จะได้รับคะแนนเมื่อชำระค่าบริการเต็มจำนวนและภายในกำหนดที่ระบุไว้ในใบแจ้งค่าใช้บริการ โดยจะได้รับคะแนนภายใน 30 นาที หลังชำระค่าบริการ
  • ลูกค้า AIS ระบบเติมเงิน คำนวณคะแนนจากยอดค่าใช้บริการในแต่ละเดือน โดยจะได้รับคะแนนทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป เช่น ค่าใช้บริการเดือนพฤศจิกายน ได้รับคะแนนในวันที่ 7 ธันวาคม
  • เช็กคะแนน กด *550# โทรออก (ฟรี) หรือทาง my AIS App. โดยคะแนนสะสมมีอายุ 2 ปี เช่น คะแนนสะสมที่เกิดจากค่าใช้บริการปี 2562 จะหมดอายุ 31 ธ.ค. 2563 และคะแนนสะสมที่เกิดจากค่าใช้บริการปี 2563 จะหมดอายุ 31 ธ.ค. 2564
  • TRUE (ทรู)
เงื่อนไขการสะสม
  • ลูกค้าทรูรับ 1 พอยท์ ทุกการใช้จ่าย 25 บาท เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการในเครือทรู
  • คะแนนทรูพอยท์ มีอายุ 2 ปี นับจากวันที่บริษัทคำนวณคะแนนใหม่ และระยะเวลาหมดอายุจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม ของปีที่กำหนดนั้นๆ
  • เช็คคะแนน กด *999# โทรออก (ฟรี) หรือทาง http://www.trueyou.co.th, TrueYou Application และ TrueID Application
  • DTAC (ดีแทค)
เงื่อนไขการสะสม
DTAC Reward แบ่งกลุ่มลูกค้า ด้วยเงื่อนไขอายุการใช้งาน และ ยอดการใช้บริการ โดยลูกค้าจะถูกแบ่งเป็น 4 กลุ่มมีรายละเอียด ดังนี้
นับคะแนนพอยท์จากอายุการใช้งาน และยอดการใช้บริการต่อเดือน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม
  • Welcome Member (ลูกค้าดีแทคทุกคน) นับอายุการใช้งานตั้งแต่วันแรกที่เปิดใช้บริการ ไม่มีกำหนดยอดใช้บริการขั้นต่ำ
  • Silver Member อายุการใช้งาน 6 เดือน - 3 ปี ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 150 บาท, อายุการใช้งาน 3 ปี ขึ้นไป ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 1 บาท
  • Gold Member อายุการใช้งาน 6 เดือน - 10 ปี ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 800 บาท, อายุการใช้งาน 10 ปี ขึ้นไป ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 300 บาท
  • Platinum Blue Member อายุการใช้งาน 6 เดือน - 10 ปี ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 2,000 บาท, อายุการใช้งาน 10 ปี - 20 ปี ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 1,000 บาท, อายุการใช้งาน 20 ปี ขึ้นไป ยอดค่าใช้บริการต่อเดือน ขั้นต่ำ 300 บาท
  • เช็คคะแนน กด *140# โทรออก (ฟรี) หรือทาง https://dtacreward.dtac.co.th หรือ DTAC Application

  • AIS (เอไอเอส)
AIS Point (เอไอเอส พอยท์) แบ่งการแลกคะแนนเป็นหลายส่วนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแลกส่วนลดร้านอาหาร, ของพรีเมี่ยม รวมไปถึงสติ๊กเกอร์ไลน์ เช่น เรามีพ้อยท์ 50 คะแนน ก็สามารถใช้พ้อยท์นั้นไปซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ที่ร่วมรายการได้ เป็นต้น



ดูข้อมูล AIS Point เพิ่มเติมได้ที่ https://privilege.ais.co.th/points/ หรือ AIS Call Center โทร. 1175
  • TRUE (ทรู)
TRUE Piont (ทรู พอยท์) การใช้พอยท์ของ TRUE จะคล้ายกับ AIS ค่ะ โดยสามารถนำไปแลกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตหรือค่าโทร รวมถึงใช้เป็นส่วนลดร้านอาหารได้ เช่น เรามีพ้อยท์ 175 ทรูพ้อยท์ ใช้เป็นส่วนลด 50 บาทของร้าน Sukishi เป็นต้น



ดูข้อมูล TRUE Point เพิ่มเติมได้ที่ https://privilege.trueid.net/th/truepoints หรือ Trur Call Center โทร. 1242
  • DTAC (ดีแทค)

DTAC Reward (ดีแทค รีวอร์ด) จะแบ่งลูกค้าออกเป็น 4 ระดับ (Welcome Member, Silver Member, Gold Member และ Platinum Member) ตามข้อมูลข้างต้น โดยแต่ละระดับจะมีสิทธิและร้านค้าที่ร่วมรายการต่างกันออกไป แต่ภาพรวมการแลกพอยท์ก็ยังคงมีรูปแบบและเงื่อนไขเช่นเดียวกันกับ AIS และ TRUE


ดูข้อมูล DTAC Reward ได้ที่ https://dtacreward.dtac.co.th/ หรือ DTAC Call Center โทร. 1678
แท็กที่เกี่ยวข้อง แลกแต้ม ais แลกแต้ม dtac แลกแต้ม ture แลกพ้อยท์ ais แลกพ้อยท์ dtac แลกพ้อยท์ true
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)