จ่ายค่าสาธารณูปโภค (ค่าน้ำ ไฟฟ้า โทรศัพท์) ผ่านบัตรเครดิตยังไง? ให้ได้เงินคืน (Cash Back)!

icon 25 ก.พ. 63 icon 37,073
จ่ายค่าสาธารณูปโภค (ค่าน้ำ ไฟฟ้า โทรศัพท์) ผ่านบัตรเครดิตยังไง? ให้ได้เงินคืน (Cash Back)!

จ่ายค่าสาธารณูปโภค (ค่าน้ำ ไฟฟ้า โทรศัพท์) ผ่านบัตรเครดิตยังไง? ให้ได้เงินคืน (Cash Back)!

สวัสดีค่ะ.. วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับการชำระค่าสาธารณูปโภคมาฝากทุกท่านกันนะคะ โดยปกติแล้วการชำระค่าสาธารณูปโภค ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ หากเราไม่ต้องการเสียค่าธรรมเนียมการจ่าย เราก็ต้องดั้นด้นไปชำระกันถึงที่ทำการของผู้ให้บริการสาธารณูปโภคต่างๆ ใช่มั้ยคะ แล้วมันจะคุ้มกับค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลาที่เราต้องขับรถกันออกไปมั้ยคะเนี่ย!!... งั้นเรามาหาทางออก ด้วยการหักบัญชีบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าสาธารณูปโภคกันดีกว่า เพราะทั้งสะดวก ทั้งปลอดภัย แถมยังได้ Cash Back อีกด้วย ซึ่งวันนี้ เรามีโปรโมชั่นพิเศษมาแบ่งปันกันค่ะ

โปรโมชั่นแรก : สุดยอดโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตยูโอบี
โปรโมชั่นแรกเป็นสุดยอดโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตของธนาคาร UOB ค่ะ โดยการหักค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิตของธนาคาร UOB จะได้รับ Cash Back กันถึง 10% เลยทีเดียว โดยมีเงื่อนไขการสมัครและรับเครดิตเงินคืน ดังนี้ค่ะ
 ต้องเป็นลูกค้าที่ไม่เคยใช้บริการหักค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิต UOB มาก่อน
 ค่าสาธารณูปโภคที่สามารถใช้บริการได้ คือ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์พื้นฐาน ค่าโทรศัพท์มือถือ และค่าอินเทอร์เน็ต AIS Fiber
 Cash Back จะได้รับรวม 3 รอบบิล นับตั้งแต่รอบบิลแรกที่มีการสมัคร และมีการหักค่าสาธารณูปโภคจากบัตรเครดิต UOB ที่ทำการสมัคร รอบบิลที่ 4 เป็นต้นไป จะได้รับเป็นคะแนนสะสมตามปกติ
 Cash Back จะได้รับสูงสุดที่ 3 บิล ส่วนบิลที่ 4 เป็นต้นไปจะได้รับเป็นคะแนนสะสมตามปกติ
 Cash Back 10% ของแต่ละบิล ธนาคารจะคำนวณตามจริง แต่ไม่เกิน 100 บาท ต่อ 1 บิล ดังนั้น 3 บิล จะได้สูงสุด 300 บาท ต่อรอบบิล รวม 3 รอบบิลก็จะได้ Cash Back สูงสุดที่ 900 บาทเลยค่ะ
 ธนาคารจะโอน Cash Back เข้าบัญชีบัตรเครดิตที่ใช้บริการหลังจากครบ 3 รอบบิล ประมาณ 60 - 90 วัน
Tips: แนะนำให้ทำการสมัครใช้บริการหักค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิต UOB เพียง 3 บิล เท่านั้นนะคะ เนื่องจากในกรณีที่เราสมัครเกิน 3 บิล ทางธนาคารจะเป็นผู้เลือกเองว่าจะนำบิลไหนมาคำนวณเป็น Cash Back ให้จำนวน 3 บิล ซึ่งธนาคารจะเลือกยอดที่ต่ำที่สุดค่ะ ดังนั้น เพื่อความคุ้มสุดๆ เราควรสมัครแค่ 3 บิล ที่จำนวนค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปจะดีกว่า

โปรโมชั่นสอง : โปรโมชั่นจากบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า
ผ่านไปแล้วหนึ่งบัตรฯ มาต่อกันที่บัตรฯ ที่ 2 เผื่อใครจะเคยใช้บริการผ่านบัตรเครดิต UOB กันไปแล้วนะคะ โดยบัตรฯ ต่อไปก็คือ บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า เราลองมาดูเงื่อนไขของบัตรฯ ใบนี้กันบ้างค่ะ
บัตรฯ นี้ต้องแยกรายการสาธารณูปโภคออกเป็น 2 ส่วน
 ส่วนแรก คือ ค่าสาธารณูปโภคที่จะได้รับ Cash Back และคะแนนสะสม ได้แก่ ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์พื้นฐาน และค่าโทรศัพท์มือถือของ TOT
 ส่วนที่ 2 คือ ค่าสาธารณูปโภคที่จะได้รับเป็นคะแนนสะสม ได้แก่ ค่าโทรศัพท์มือถือ AIS, DTAC, TRUE ค่าอินเทอร์เน็ต TRUE และ 3BB และค่าบริการ TRUE VISION, TRUE LIFE
เอาล่ะค่ะ! ในส่วนที่สอง ก็ตามปกตินะคะ สำหรับค่าใช้จ่าย 20 บาท จะได้รับคะแนนสะสมเทสโก้ โลตัส รีวอร์ดส 1 คะแนน แต่ในส่วนของส่วนแรก Cash Back มันมีเงื่อนไขค่ะ โดยการหักค่าสาธารณูปโภคส่วนแรกนั้นจะต้องรวมกันทุกบิลให้ครบ 1,200 บาทต่อเดือน จึงจะได้ Cash Back 3% จำกัด Cash Back ที่ 72 บาท ต่อบัตร ต่อเดือน และไม่เกิน 360 บาท ตลอด Campaign นี้ และสำหรับบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ยังมีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ มีระยะเวลาโปรโมชั่นถึงวันที่ 30 มิ.ย. 62 นี้เท่านั้นนะคะ ใครอยากได้โปรโมชั่นดีๆ อย่างนี้ ก็ต้องรีบกันหน่อยแล้วค่ะ

มาปิดท้ายกันด้วย Application สำหรับท่านที่ไม่มีบัตรเครดิต ทั้งบัตรฯ UOB และบัตรฯ เทสโก้ โลตัส วีซ่า ผู้เขียนขอนำเสนอ "Application True Money Wallet" ค่ะ ซึ่งแอปพลิเคชันนี้สามารถชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเลยค่ะ มีทางเลือกให้หลากหลายทางขนาดนี้แล้ว ลองเลือกใช้กันดูนะคะ :)
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)