"บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" เอกสิทธิ์บินเร็วเหนือระดับ ของนักเดินทางตัวจริง!

icon 1 เม.ย. 63 icon 31,819
"บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" เอกสิทธิ์บินเร็วเหนือระดับ ของนักเดินทางตัวจริง!

"บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" เอกสิทธิ์บินเร็วเหนือระดับ ของนักเดินทางตัวจริง!

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ในแต่ละปีก็จะมีแพลนเอาไว้เสมอว่า จะไปเที่ยวที่ไหน ประเทศอะไร? และในการท่องเที่ยวแต่ละครั้ง นอกจากเงินสด Passport ข้อมูลต่างๆ ของประเทศที่เราจะไปแล้ว.. สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่น่าจะเป็นเพื่อนร่วมทางดีๆ และไปกับเราได้ทุกๆ ที่ นั่นก็คือ บัตรเครดิต ค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆ ให้เกิดความกังวลว่าเงินจะสูญหาย เรายังจะได้รับโปรโมชั่นดีๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม เครดิตเงินคืนจากการรูดบัตรที่ต่างประเทศอีกด้วย ส่วนจะพกบัตรเครดิตหลายๆ ใบก็เกรงว่าจะเลือกใช้ไม่ถูก และเลือกใช้ไม่ตรงจุด วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ "บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" บัตรเครดิตที่ให้อภิสิทธิ์ในการท่องเที่ยวอย่างเหนือระดับค่ะ
ประโยชน์ดีๆ ของการใช้บัตรเครดิต เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ

ก่อนอื่น.. เราลองไปทำความรู้จัก "บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" กัน
ขอท้าวความสั้นๆ ว่าบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ นั้น มี 2 ประเภท ด้วยกันคือ บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ วีซ่า ซิกเนเจอร์ และ บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์ ซึ่งเป็นบัตรฯ ในซีรีส์ DIAMOND ที่ออกมาทดแทนบัตรเครดิตซีรีส์ DRIVE ของธนาคารธนชาตเมื่อหลายปีก่อน เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ (ให้สมกับที่เป็นบัตรเครดิตสูงสุดของ ธ.ธนชาต) และที่แน่ๆ การันตีเรื่องสิทธิประโยชน์สำหรับคนที่ชอบการเดินทางและชอบสะสมคะแนนเป็นพิเศษ แต่ว่าจะพิเศษยังไงนั้น ไปดูกันเลย!
โดนใจคนที่ชอบสะสมคะแนน เพราะได้รับคะแนนสูงสุด 6 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ
เรื่องคะแนนสะสมถือว่าเป็นตัวชูโรงของบัตรฯ ใบนี้เลยก็ว่าได้ โดยอัตราคะแนนสะสมปกติที่จะได้รับคือ ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 25 บาท รับ 1 คะแนน และรับเพิ่มสูงสุดเป็น 6 เท่า เมื่อใช้จ่ายในหมวดที่กำหนดคือ
  • รับคะแนนสะสม 6 เท่า เมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ
  • รับคะแนนสะสม 4 เท่า เมื่อใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยว
  • รับคะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร

โดยที่เราสามารถนำคะแนนสะสมที่ได้มานั้น ไปแลกรับของแถม ของกำนัลต่างๆ แลกรับเป็นเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรก็ได้และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การนำคะแนนสะสมไปแลกรับตั๋วเครื่องบินได้ และมีให้เลือกกว่า 16 สายการบินช้นนำทั่วโลก ในอัตราการแลกเพียง 1 : 1 กับ 12 เส้นทางยอดฮิตทั้งในและต่างประเทศ
อัตราการแลกไมล์สะสม และความหลากหลายของสายการบิน 1 คะแนน = 1 ไมล์
อย่างที่เราได้บอกไปว่า คะแนนสะสมของบัตรเครดิตนั้นสามารถนำไปแลกรับเป็นไมล์สะสมของสายการบินต่างๆ เพื่อบินฟรีๆ ได้ ก็จะช่วยประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินไปได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ ก็ไม่พลาดที่จะให้ผู้ถือบัตรฯ ได้รับสิทธิพิเศษแบบนี้เช่นกัน โดยเค้าได้ให้สิทธิ์ในการแลกคะแนนเป็นไมล์ในอัตรา 1 คะแนน ต่อ 1 ไมล์ โดยไม่ต้องทำการโอนคะแนนไปเป็น Mileage ก่อน แต่เป็นการแลกผ่านบริษัท Global Union Express (G.U.E) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องคะแนนแลกบินของธนชาต สามารถเลือกแลกได้กว่า 16 สายการบินชั้นนำทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะสายการบินใดสายการบินหนึ่ง นอกจากนั้นคะแนนที่มี สามารถแลกเป็นเงินสดส่วนลด ก็ทำได้ในอัตราทุกๆ 1,000 คะแนน แทนส่วนลดเพิ่ม 100 บาท หรือเลือกผ่อนชำระได้ 0% นาน 4 เดือน
ตัวอย่างการใช้คะแนนสะสม T-Rewards แลกรับเป็นไมล์สายการบินมากกว่า 16 สายการบิน

นอกจากการนำคะแนนมาแลกไมล์เป็นตั๋วเครื่องบินแล้ว.. ยังสามารถ Upgrade ตั๋วโดยสาร จากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจของสายการบินไทย สำหรับเส้นทางการบินในประเทศได้ฟรี จำนวน 2 ครั้งต่อปี และสำหรับคนที่เป็นสายเปย์ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เยอะหน่อย สักราวๆ ปีละ 300,000 บาท ก็จะได้รับการ Upgrade บัตรโดยสารเพิ่มอีก 1 ครั้ง สูงสุดถึง 4 ครั้งต่อปี (เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับที่นั่งแบบขั้นสุดเลยจริงๆ ค่ะ) แต่ถ้าใครไม่อยาก Upgrade ที่นั่ง ก็เลือกรับเป็นเครดิตเงินคืนค่าน้ำหนักกระเป๋าได้ 1,000 บาทต่อครั้ง (สูงสุด 4 ครั้ง) ต่อปีปฏิทิน เมื่อเดินทางโดยสารกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย แล้วแต่จะเลือกรับสิทธิ์เลยค่ะ
สามารถเข้าใช้บริการห้องพักรับรองพิเศษได้ฟรี 4 ครั้งต่อปี
สำหรับการบริการห้องพักรับรองพิเศษ หรือที่เราคุ้นหูกันในนามว่า Lounge (เลาจน์) ที่จะมีอาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้คอยอำนวยความสะดวก เช่น Wi-Fi โทรศัพท์ ฯลฯ (ตามเงื่อนไขของแต่ละ Lounge) ไว้คอยบริการผู้ถือบัตรเครดิต ก่อนออกเดินทาง และบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ นั้น ให้เราได้ใช้สิทธิพิเศษที่ห้องพักรับรองได้หลากหลายมากๆ โดยจะแบ่งเป็นที่สนามบินทั่วโลก และห้องพักรับรองพิเศษของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ มีเงื่อนไขในการใช้บริการ ดังนี้
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Lounge KEY ณ ท่าอากาศยานชั้นนำทั่วโลก
เข้ารับบริการห้องพักรับรอง ณ สนามบินชั้นนำกว่า 800 แห่งทั่วโลก ภายใต้ชื่อ Lounge Key จะมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม  และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายฟรี จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน (โดยบัตรหลัก, บัตรเสริม และผู้ติดตามสามารถใช้สิทธิ์ร่วมกันได้) กรณีที่ใช้บริการเกินที่กำหนด ผู้ถือบัตรฯ จะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเองตามอัตราที่ผู้ให้บริการเรียกเก็บ
  • บริการห้องรับรองพิเศษ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
สามารถเข้ารับบริการ พักผ่อนอย่างสะดวกสบายจากห้องพักรับรองชั้นธุรกิจ Blue Ribbon Club ฟรี 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน โดยใช้ได้ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม และผู้ติดตามสามารถใช้สิทธิ์ร่วมกันได้ ผู้เขียนชอบสิทธิพิเศษข้อนี้ตรงที่ เราสามารถเข้าใช้บริการห้องพักรับรองนี้ได้ ไม่ว่าเราจะเดินทางกับสายการบินใดก็ตาม เพราะโดยส่วนใหญ่ การเข้าใช้บริการห้องพักรับรองใดๆ จะต้องอิงตามสายการบินที่เราเดินทางเท่านั้น
ชมภาพห้องพักรับรองชั้นธุรกิจ Blue Ribbon Club ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (ขอขอบคุณภาพจาก www.bangkokair.com)




(สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องรับรอง)

(สถานที่ตั้งของห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ)
มีบริการรถกอล์ฟไฟฟ้า BLACK Diamond ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเดินทางกลับจากต่างประเทศ

หลายๆ คนคงทราบดีว่า บริการรถลีมูซีน รับ-ส่ง จากบ้านไปยังสนามบิน หรือจากสนามบินไปบ้านนั้น อาจจะกลายเป็นบริการพิเศษที่ปกติไปแล้วสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตระดับสูงๆ แต่วันนี้ เรามีบริการใหม่ที่ไม่เหมือนใคร (แต่บริการรับ-ส่งด้วยรถลีมูซีนก็ยังคงมีเหมือนเดิม) นั่นก็คือ บริการรถกอล์ฟไฟฟ้า BLACK DIAMOND ไปรับจาก Gate สู่จุดตรวจคนเข้าเมือง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเดินทางกลับจากต่างประเทศค่ะ โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง (พาผู้ติดตามไปด้วยได้ไม่เกิน 2 คน) มีจำนวนจำกัด 100 สิทธิ์/เดือน ลองมาดูวิธีการรับสิทธิ์ใช้บริการกันค่ะ
วิธีการรับสิทธิ์ใช้บริการ
  • โทรจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง ที่ Black Diamond Contact Center ตลอด 24 ชม. โดยต้องเตรียมข้อมูลในการจองสิทธิ์ ดังนี้
    - ชื่อผู้โดยสารหลัก, หมายเลขบัตร และเบอร์ติดต่อ
    - วันเดินทางกลับเข้าประเทศ
    - กำหนดเวลาเครื่องลง และหมายเลขเที่ยวบินระหว่างประเทศ ขาเข้า
    - จำนวนผู้โดยสารที่จะใช้บริการ (รวมไม่เกิน 3 คน ต่อ 1 เที่ยว)
  • เมื่อการจองรับสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ หรือส่ง Email มาให้ เพื่อยืนยันการรับสิทธิ์
  • วันที่ใช้บริการจริง ให้แสดงหน้าบัตร BLACK Diamond ให้กับเจ้าหน้าที่ที่มารอรับบริการ
    ข้อยกเว้น กรณีที่รถกอล์ฟไฟฟ้า BLACK Diamond ไม่สามารถให้บริการได้
    • เที่ยวบินที่เดินทางกลับ ไม่ได้จอดเทียบจุดเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารขาเข้า (คือกรณีที่เครื่องลงที่ลานจอด และมีบริการรถ Sutter Bus ไปรับมาส่งที่อาคารผู้โดยสารอยู่แล้ว)
    • เครื่องลงจอดเทียบประตูที่ใกล้กับจุดตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.)
    • เครื่องจอดประตูทางออกที่ใกล้กับจุดตรวจคนเข้าเมือง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คือ Gate D4, D5, D6, Bus Gate
    กรณีที่ไม่สามารถให้บริการได้ตามข้อยกเว้นด้านบน จะไม่มีเจ้าหน้าที่หรือรถกอล์ฟมารับบริการ แต่สิทธิ์ที่เราจองไว้สามารถนำไปใช้ในครั้งต่อไปได้ โดยที่ไม่เสียสิทธิ์ค่ะ
    บริการแบ่งชำระ 0% นาน 6 เดือน
    อีกหนึ่งบริการของบัตรเครดิตที่ใครๆ ก็อยากได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ ก็มีบริการผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 6 เดือน เมื่อเราเผลอไปช้อปสินค้าเพลินๆ จากต่างประเทศ เรียกง่ายๆ ว่ามีการ Standby หากเราติดขัดปัญหาในการจ่ายเงินแน่นอนค่ะ โดยขั้นตอนการใช้บริการก็แค่โทรไปขอใช้สิทธิ์ได้ที่ Black Diamond Contact center เรียกได้ว่า "ช้อปก่อน จ่ายทีหลัง" ได้ตลอดอายุบัตรเลยล่ะ

    นี่คือบริการเด่นๆ จากบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ ที่เรานำมาบอกเล่าให้เห็นว่า บัตรเครดิตใบนี้มีอะไรโดดเด่นบ้าง แต่ไม่เพียงแค่สิทธิพิเศษที่เรายกมานี้เท่านั้น บัตรฯ ใบนี้ ยังมีสิทธิพิเศษที่เหนือระดับอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครดิตเงินคืนค่าน้ำมันสูงสุด 3.5% และที่ร้าน Starbucks สูงสุด 300 บาท, บริการฟิตเนสที่สถานบริการชั้นนำ, บริการเลขาส่วนตัว, อัตราดอกเบี้ยพิเศษบวกเพิ่มสำหรับบัญชีเงินฝากประจำ 6 เดือน และความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ถือบัตรเครดิตอย่างเราๆ ชื่นชอบค่ะ
    เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ กับบัตรเครดิตอื่นๆ ในระดับใกล้เคียงกัน
    สิทธิประโยชน์ บัตรเครดิต
    ธนชาต แบล็ค
    ไดมอนด์ 
    บัตรเครดิต
    SCB
    PRIME
    บัตรเครดิต
    KBank
    The Wisdom 
    บัตรเครดิต
    Krungsri
    Signature 
    คะแนนสะสม รับคะแนนสะสม T-Rewards สูงสุด 6 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 25 บาท และรับคะแนน 4, 2, 1 คะแนน ลดหลั่นลงตามเงื่อนไขที่กำหนด รับคะแนนสะสม SCB Rewards 2 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 20 บาท คะแนนสะสม KBank Reward Point 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับคะแนนสะสม กรุงศรี โบนัส 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 20 บาท
    การแลกคะแนนสะสมเป็นไมล์สายการบินต่างๆ แลก 1 คะแนน เป็น 1 ไมล์ (1:1) โดยไม่ต้องโอนคะแนนเป็น Mileage ไม่จำกัดสายการบิน แลกบินได้ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 16 สายการบินชั้นนำให้เลือก
    แลก 4 คะแนน เป็น 1 ไมล์ ROP (4:1) สำหรับการเดินทางโดยสารสายการบินไทย (TG) อัตราแลก 3 คะแนน : 1 ไมล์ ROP / Asia Mile Mileage / FlyerBonus Point และอัตราแลก 2 คะแนน : 1 คะแนน BIG Point แลก 1 คะแนน เป็น 1 ไมล์ กับสายการบินทั่วโลก เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมที่ต่างประเทศ และยอดช้อปออนไลน์สกุลเงินต่างประเทศ ครบตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไป*
    การ Upgrade บัตรโดยสารการบินไทย Upgrade ตั๋วเครื่องบิน จากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจของ TG (เส้นทางในประเทศ) ฟรี 2 ครั้งต่อปี รับสิทธิ์ Upgrade อีก 1 ครั้ง เมื่อใช้จ่ายครบ 300,000 บาทต่อปี ไม่ได้รับสิทธิ์ ไม่ได้รับสิทธิ์ ไม่ได้รับสิทธิ์
    บริการรถกอล์ฟ ณ สนามบิน ใช้สิทธิ์ได้
    1 ครั้งต่อเดือน
    ไม่ได้รับสิทธิ์ ไม่ได้รับสิทธิ์   ไม่ได้รับสิทธิ์
    บริการห้องรับรองพิเศษก่อนเดินทาง  บริการห้องรับรองพิเศษ ณ ท่าอากาศยานชั้นนำกว่า 800 แห่งทั่วโลก ภายใต้ LoungeKey 2 ครั้งต่อปี และห้องพักรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ Blue Ribbon Club สายการบิน Bangkok Airways 2 ครั้งต่อปี (รวม 4 ครั้ง/ปี) บริการห้องรับรองพิเศษ ROYAL SILK LOUNGE, ROYAL ORCHID LOUNGE และ THE CORAL EXECUTIVE LOUNGE จำกัดการเข้าใช้บริการ 2 ครั้งต่อปีปฎิทิน บริการห้องรับรองพิเศษในสนามบินชั้นนำกว่า 700 แห่งทั่วโลก / THE WISDOM LOUNGE @SUVARNABHUMI AIRPORT / MIRACLE LOUNGE @DONMUEANG AIRPORT และ DOMESTIC ROYAL SILK LOUNGE  บริการห้องพักรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ของการบินไทย (2 ครั้งต่อปีปฏิทิน)
    บริการแบ่งชำระ 0% บริการแบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 6 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ บริการ Call for DEE JUNG ดอกเบี้ย 0.59% (ต่อเดือน) นานสูงสุด 10 เดือน บริการแบ่งจ่าย KBank Smart PAY 0% นาน 3 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ บริการแบ่งชำระ Krungsri Smart Plan อัตราดอกเบี้ยพิเศษ นานสูงสุด 10 เดือน
    หลักเกณฑ์ในการ
    สมัครบัตรฯ
    มีรายได้ไม่น้อยกว่า 300,000 ต่อเดือน หรือมี เงินฝาก และ/หรือ เงินลงทุนตั้งแต่ 5 ล้านบาท รวมกันเฉลี่ย 6 เดือน มีเงินฝาก และ/หรือ เงินลงทุนกับธนาคารตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป  มีเงินฝาก และ/หรือ เงินลงทุนตั้งแต่ 10 ล้านบาท รวมกันเฉลี่ย 6 เดือน มีรายได้รวมเฉลี่ย 70,000 บาทต่อเดือน
    ค่าธรรมเนียมรายปี
    (บัตรหลัก)
     7,000 บาทต่อปี
    (ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรเสริม)
    5,000 บาทต่อปี  30,000 บาทต่อปี  4,000 บาทต่อปี 
    จากตารางด้านบนที่เรานำมาเปรียบเทียบให้ได้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการได้รับคะแนนสะสม การใช้คะแนนสะสมแลกตั๋วเครื่องบิน บริการพิเศษต่างๆ ที่ทุกบัตรเครดิตมอบให้ ก็คงจะทำให้หลายๆ คน รู้คำตอบในใจแล้วว่า "บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์" นั้นตอบโจทย์แค่ไหน? แล้วถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวเหมือนที่เราได้กล่าวไว้ในตอนต้น บัตรเครดิตใบนี้ก็น่าจะเป็นบัตรที่นักเดินทางตัวจริงไม่ควรมองข้าม.. และต้องมีไว้ จริงมั้ยคะ :)
    แท็กที่เกี่ยวข้อง thanachart บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ thanachart black diamond
    Money Guru
    เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

    พูดคุยกับกูรูได้ที่




    เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

    ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

    เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

    ประเภทคุกกี้
    อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
    ยินยอม / ไม่ยินยอม
    คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
    (Strictly Necessary)
    คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
    (Functionality)
    คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
    (Performance & Analytics)
    คุกกี้เพื่อการตลาด
    (Marketing)