พกบัตรเครดิตหลายๆ ใบ สมัครบริการ SMS แจ้งเตือนไว้ ก็อุ่นใจดีนะ!

icon 20 ก.พ. 62 icon 16,281
พกบัตรเครดิตหลายๆ ใบ สมัครบริการ SMS แจ้งเตือนไว้ ก็อุ่นใจดีนะ!

พกบัตรเครดิตหลายๆ ใบ สมัครบริการ SMS แจ้งเตือนไว้ ก็อุ่นใจดีนะ!

ความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิต คือสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่พกบัตรเครดิตหลายๆ ใบ หรือคนที่มีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะๆ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษค่ะ บางคนอาจจะลืมนึกไปด้วยซ้ำว่าเรายังมีบัตรเครดิตใบนั้นๆ อยู่ เพราะมัวแต่หยิบใช้บัตรเครดิตใบที่อยู่ใกล้มือมากกว่า แล้วถ้าเกิดบัตรหาย หรือมีคนนำบัตรเครดิตของเราไปใช้ล่ะ จะรู้ได้ไง? มันคงจะดีมากๆ ถ้าหากว่ามี SMS Alert จากธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตคอยแจ้งเตือนว่ามีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นนะ และถ้าการใช้จ่ายนั้นๆ ไม่ใช่ฝีมือของตัวเรา ก็น่าจะแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที ดีกว่าไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย วันนี้เราจึงรวมเอาตัวอย่างข้อมูลของบัตรเครดิตที่มีบริการ SMS แจ้งเตือนมาให้ดูกันค่ะ จะมีแบงก์ไหนที่ให้บริการฟรีๆ แบบไม่เสียตังค์บ้าง? ลองไปดูกัน!
BBL (บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ)

มาเริ่มกันที่ธนาคารแรก คือ ธนาคารกรุงเทพ ที่จะมีการส่ง SMS เพื่อแจ้งเตือนฟรี! หากมีรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ทั้งรูดที่ร้านค้าและรูดซื้อของออนไลน์ และยังมีบริการส่ง SMS แจ้งวันครบกำหนดชำระ ยอดคงค้างทั้งหมด และยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระให้ทราบล่วงหน้า 3 วัน ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ เพื่อไม่ให้เราพลาดการชำระเงินจนเกิดดอกเบี้ยได้ค่ะ
วิธีการสมัครใช้บริการ SMS :  สมัครได้ที่ตู้บัวหลวง ATM หรือ บัวหลวงโฟน โทร. 02-645-6655
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbank.com
CITIBANK (บัตรเครดิตซิตี้)

ธนาคารซิตี้แบงก์ ก็มีบริการแจ้งเตือนข้อมูลการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตฟรี! เช่นกัน โดยจะแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ ดังนี้
  • แจ้งเตือนใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิต เช่น ยอดที่ต้องชำระ ยอดชำระขั้นต่ำ และวันกำหนดชำระ ณ วันสรุปยอดบัญชี
  • แจ้งเตือนเมื่อครบกำหนดชำระเงิน โดยจะแจ้งล่วงหน้าก่อนวันกำหนดชำระจริง 4 วัน หากยังไม่มีการชำระยอดขั้นต่ำ
  • แจ้งเตือนเมื่อวงเงินบัตรเครดิตใกล้เต็มวงเงิน โดยจะแจ้งเตือนเมื่อคุณใช้ถึง 90% ของวงเงินบัตรเครดิต
  • แจ้งเตือนยอดค้างชำระบัตรเครดิต หากยังไม่มีการชำระยอดขั้นต่ำ 4 วันหลังวันกำหนดชำระ เมื่อยอดที่ต้องชำระของคุณมีมูลค่าสูงกว่า 100 บาท
        นอกจากนั้นยังมีการแจ้งเตือนรายการน่าสงสัยจากบัตรเครดิต ด้วยการพัฒนาระบบส่งข้อความแบบ 2-Way SMS เมื่อมีรายการที่น่าสงสัยที่อาจเกิดขึ้นจากบัตรฯ ระบบจะทำการส่งข้อความเตือนไปที่โทรศัพท์มือถือที่เราลงทะเบียนไว้ และเราสามารถเลือกตอบกลับข้อความเพื่อยืนยันรายการได้ทันที

        วิธีการสมัครใช้บริการ SMS : ติดต่อไปที่ ซิตี้โฟน แบงกก์กิ้ง โทร 1588 (สำหรับการโทรภายในประเทศ) หรือ (+66)-2232-2484 (กรณีโทรจากต่างประเทศ)
        ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th
        KBANK (บัตรเครดิตกสิกรไทย)

        ธนาคารกสิกรไทย อีกหนึ่งธนาคารที่มีบริการ SMS แจ้งเตือนรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย ในชื่อว่า K-mAlert โดยจะมีการแจ้งเตือนทันทีที่รูดใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ทั้งรูดที่ร้านค้าหรือใช้จ่ายออนไลน์ รวมไปถึงการแจ้งวันครบกำหนดชำระ ยอดคงค้างทั้งหมด และยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระ ให้ทราบล่วงหน้า 3 วัน ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ
        วิธีสมัครใช้บริการ SMS : สมัครง่ายๆ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน K-Contact Center 02-888-8888 หรือ ตู้เอทีเอ็มกสิกรไทย
        ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com
        SCB (บัตรเครดิตไทยพาณิชย์)

        บริการ SMS Alert หรือ SMS สบายใจ จากธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งเตือนทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่ 1, 500, 1,000 บาทขึ้นไป รวมไปถึงแจ้งเตือนก่อนถึงวันครบกำหนดชำระล่วงหน้า โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการบริการ (แต่การแจ้งเตือนเกี่ยวกับรายการเคลื่อนไหวทางบัญชีเงินฝากยังต้องเสียค่าธรรมเนียมอยู่)
        แต่ตอนนี้.. ธนาคารไทยพาณิชย์มีบริการใหม่ผ่านช่องทาง LINE นั่นก็คือ SCB Connect ที่สามารถเช็คยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ และยังสามารถตั้งค่าให้มีการแจ้งเตือนรายการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝากได้ฟรีๆ แบบไม่เสียค่าธรรมเนียมค่ะ ถ้าสนใจอ่านเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่
        วิธีสมัครใช้บริการ SMS : ติดต่อสมัครได้ที่ SCB Call center โทร. 02-777-7777 หรือ สมัครผ่านทาง SCB Easy Net ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง
        ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th
        Thanachart (บัตรเครดิตธนชาต)

        บริการ SMS Alert for Credit Card.. เป็นบริการ SMS แจ้งการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ที่ ธนาคารธนชาต มีไว้เพื่อช่วยให้เจ้าของบัตรทราบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของตน ด้วยการส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของบัตรทันทีที่มีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น
        โดยลักษณะเด่นของการให้บริการจะมี ดังนี้
        • แจ้งข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตร สำหรับบัตรเครดิตธนชาต
        • แจ้งฟรี! โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียนสมัครรับบริการ
        • ผู้ถือบัตรฯ จะได้รับ SMS แจ้งเตือนทันที เมื่อมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป
        • ลดความเสี่ยงเมื่อบัตรถูกปลอมแปลงหรือสูญหาย
            วิธีสมัครใช้บริการ SMS : เป็นบริการที่แจ้งเตือนฟรี! โดยไม่ต้องลงทะเบียนสมัครรับบริการ และจะแจ้งเตือนตั้งแต่ยอด 5,000 บาทขึ้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thanachart Contact Center โทร. 1770
            หมายเหตุ :
            • สามารถดำเนินการยกเลิกบริการ ผ่าน Thanachart Contact Center โทร. 1770
            • หรือ เปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ในการรับ SMS ผ่าน Thanachart Contact Center โทร. 1770
            ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thanachartbank.co.th
            TMB (บัตรเครดิตทีเอ็มบี)

            บริการแจ้งเตือนทาง SMS (TMB SMS Alert) จากธนาคารทหารไทย ให้คุณรู้ทุกความเคลื่อนไหวเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต (รวมถึงความเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก) เพิ่มความมั่นใจให้ทุกการทำธุรกรรมการเงินของเรา แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีบริการแจ้งเตือนฟรีๆ ค่ะ หากต้องการใช้บริการจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเดือนละ 10 บาท
            ส่วนในเรื่องของการตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชีย้อนหลัง ตรวจสอบยอดที่ต้องชำระ เช็ควงเงิน และคะแนนสะสมคงเหลือ จะต้องเข้าไปที่ TMB Internet Banking และ TMB Touch Mobile App
            วิธีสมัครใช้บริการ SMS : สามารถสมัครได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารทหารไทย
            ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbbank.com
            KTC (บัตรเครดิตเคทีซี)

            บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (KTC) เป็นอีกหนึ่งสถาบันการเงินที่มีบัตรเครดิตเยอะที่สุดในตลาด ซึ่งยังไม่สามารถสมัคร SMS เพื่อแจ้งเตือนรายการใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ แต่จะมีบริการ SMS แจ้งเตือนอัตโนมัติจากระบบ เฉพาะรายการที่มียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป (รูดซื้อที่ร้านค้า) ส่วนการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จะแจ้งเตือนตั้งแต่ยอด 100 บาทขึ้นไป อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลด TapKTC Mobile Application เพื่อตั้งแจ้งเตือนการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทุกรายการ โดยกำหนดยอดขั้นต่ำในการแจ้งเตือนตามที่ต้องการได้ และยังสามารถตั้งเตือนก่อนวันชำระได้ด้วย
             
            ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th
            KRUNGSRI Consumer (บัตรเครดิตกรุงศรี และกรุงศรี คอนซูมเมอร์)

            บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา หรือ บัตรเครดิตกรุงศรี ยังไม่เปิดให้สมัครบริการ SMS Alert เพื่อแจ้งเตือนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต แต่จะแจ้งเตือนอัตโนมัติจากระบบฟรี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป/ รายการ สำหรับรายการที่ต่ำกว่า 10,000 บาท นั้น จะมีการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า U CHOOSE ที่ตอนนี้สามารถทำการดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android ค่ะ
             
            สำหรับ Application U CHOOSE นอกจากจะแจ้งเตือนรายการใช้งานผ่านบัตรเครดิตทุกครั้ง สำหรับบัตรเครดิตกรุงศรีแล้ว ยังแจ้งเตือนครอบคลุมไปยังบัตรเครดิตในเครือของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งจะประกอบไปด้วย บัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์วีซ่า บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเทสโก้ โลตัส วีซ่า คาร์ด โดยเงื่อนไขในการแจ้งเตือนก็เช่นเดียวกับบัตรเครดิตกรุงศรีคือ
            • ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเกิน 10,000 บาท/ รายการ แจ้งเตือนผ่าน SMS ฟรี!
            • ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรต่ำกว่า 10,000 บาท/ รายการ แจ้งเตือนผ่าน Application U CHOOSE ค่ะ
            ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com

            สุดท้ายนี้ ก็อยากจะฝากย้ำเตือนไปยังผู้ใช้งานบัตรเครดิตทั้งหลายว่า ความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิตนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากบัตรเครดิตเจ้าไหนมีบริการแจ้งเตือน ถึงแม้ว่าบางเจ้าอาจต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเล็กน้อยเพื่อใช้บริการ ก็น่าจะสมัครเอาไว้ดีกว่า เพราะถ้าเกิดกรณีมีคนนำบัตรเครดิตของเราไปรูดใช้จ่าย ก็อาจจะสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากกว่าเงินที่เสียค่าบริการ SMS Alert ก็ได้ และถ้ามีบริการแจ้งเตือนฟรีๆ ของแบงก์ไหนอัปเดตเพิ่มเติม เราจะรีบนำมาบอกเล่าให้ฟังกันนะคะ ^^
            หมายเหตุ: ข้อมูลบริการ SMS แจ้งเตือนค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต เป็นการรวบรวมและอ้างอิงจากเว็บไซต์ของแต่ละสถาบันการเงินเป็นหลัก และอาจมีการอัปเดตเพิ่มเติม กรณีที่สถาบันการเงินใดไม่มีรายชื่อในบทความนี้ ได้โปรดสอบถามเพิ่มเติมจากสถาบันการเงินเจ้าของบัตรเครดิตอีกครั้ง
            แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card sms alert
            Money Guru
            เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

            พูดคุยกับกูรูได้ที่




            เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

            ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

            เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

            ประเภทคุกกี้
            อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
            ยินยอม / ไม่ยินยอม
            คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
            (Strictly Necessary)
            คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
            (Functionality)
            คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
            (Performance & Analytics)
            คุกกี้เพื่อการตลาด
            (Marketing)