MasterCard Airport Experiences โดย "LoungeKey" บัตรเครดิตใบไหนใช้สิทธิ์ได้บ้าง?

icon 24 พ.ค. 62 icon 62,413
MasterCard Airport Experiences โดย "LoungeKey" บัตรเครดิตใบไหนใช้สิทธิ์ได้บ้าง?

MasterCard Airport Experiences โดย "LoungeKey" บัตรเครดิตใบไหนใช้สิทธิ์ได้บ้าง?

เมื่อไม่นานมานี้.. เห็นว่ามีคำศัพท์แปลกใหม่ปรากฎอยู่ในสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตค่ะ นั่นคือคำว่า "LoungeKey" (แต่ของบางบัตรก็เขียนว่า "Lounge Key") เลยไปลองค้นหาคำตอบดูว่ามันคืออะไร จะเหมือนเลานจ์หรือห้องพักรับรองพิเศษทั่วๆ ไปหรือเปล่า (เช่น Royal Silk Lounge ของสายการบินไทย, Louise Tavern CIP Lounge, King Power Lounge หรือห้องพักรับรองพิเศษทั่วโลกที่สามารถเข้าใช้บริการได้เพียงมีบัตร Priority Pass) และในส่วนของ LoungeKey นั้นสามารถไปใช้บริการได้ที่ไหน ถ้าหากจะเข้าใช้บริการต้องเตรียมอะไรบ้าง พร้อมทั้งรายชื่อบัตรเครดิตทั้งหมดที่ให้สิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการเลานจ์คีย์ได้ ไปดูกันค่ะ (อยากดูบัตรเครดิตที่ใช้บริการห้องรับรองในสนามบินได้ฟรี!)
LoungeKey คืออะไร?
LoungeKey คือผู้ให้บริการ MasterCard Airport Experiences โดยทั้ง MasterCard และ LoungeKey นั้นได้ร่วมมือกันปฏิวัติประสบการณ์ในการใช้สนามบิน มอบความสุขทดแทนเวลาที่ต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ โดยเลือกใช้บริการได้ทุกสนามบินที่ต้องการ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องชำระเงินผ่านบัตรเครดิตประเภท MasterCard และชำระผ่าน Application เท่านั้น โดยสามารถเข้าใช้บริการห้องพักรับรองพิเศษ (Airport Lounge ที่ร่วมรายการ) ได้มากถึง 850 แห่ง ใน 400 สนามบิน (กว่า 120 ประเทศ) โดยไม่จำกัดสายการบิน สิทธิประโยชน์สมาชิกหรือระดับชั้นของตั๋วโดยสาร และนอกจากนั้นยังสามารถใช้สิทธิประโยชน์ในเรื่องของการรับประทานอาหาร บริการสปาต่างๆ และการช้อปปิ้ง

หากอยากเข้าใช้บริการ LoungeKey ต้องทำยังไง?
 เพื่อนๆ ที่ต้องการเข้าใช้บริการ LoungeKey จะต้องทำการลงทะเบียนการใช้งาน MasterCard Airport Experience ก่อน โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ทั้งใน Website หรือแอปพลิเคชัน (ทั้งระบบ iOS และระบบ Android) จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ได้รับ ถ้าหากพยายามลงทะเบียนแล้วแต่ไม่สำเร็จ จะต้องทำการตรวจสอบว่าบัตรเครดิตประเภท MasterCard ที่เราถืออยู่นั้นสามารถใช้สิทธิประโยชน์ตรงนี้ได้มั้ย ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าเลขบัญชีบัตรยังไม่สามารถลงทะเบียนได้ ให้ทำการติดต่อไปยังแผนกบริการลูกค้า ผ่านปุ่มขอความช่วยเหลือใน Website หรือแอปพลิเคชันที่เรามีอยู่ค่ะ
 ข้อควรระวัง : เนื่องจากสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับนั้นจะผูกกับบัตร MasterCard ที่ถืออยู่ เพราะฉะนั้นสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะหมดไปพร้อมกับอายุบัตรด้วย
ข้อแตกต่างระหว่าง MasterCard Airport Experience ที่ให้บริการโดย LoungeKey และ Priority Pass ยังไง?
Priority Pass เป็นเพียงบัตรที่ให้เราสามารถใช้สิทธิในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินทั่วโลก แต่สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจาก MasterCard Airport Experience Provide by LoungeKey นั้นมีมากกว่าการเข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารพิเศษ คือ ให้เราเลือกรับบริการรับประทานอาหาร ใช้สปา และช้อปปิ้งได้ โดยไม่ต้องถือบัตรเพิ่มอีกหนึ่งใบ
การเข้าใช้บริการห้องพักรับรองพิเศษที่สนามบิน (Airport Lounge)
 เนื่องจากห้องพักรับรองพิเศษ อาจไม่ได้มีอยู่ในทุกสนามบิน แต่เราสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จาก Website หรือ แอปพลิเคชันที่เราใช้งานเพื่อหาที่ตั้งของห้องรับรอง เพื่อให้สะดวกในการเข้าใช้บริการ โดยเข้าไปในเมนูที่มีชื่อว่า "Lounge Details" ภายใต้หัวข้อ Find Lounges and More ส่วนวิธีการเข้าใช้บริการจะแบ่งออกเป็น 2 วิธี ดังนี้
  1. วิธีแรกคือ การแสดงบัตรเครดิต MasterCard ที่มีสิทธิประโยชน์ในการเข้าใช้บริการ Lounge ให้เจ้าหน้าที่ และระบุว่าเป็นบริการร่วมกับ LoungeKey
  2. วิธีที่สองคือ การแสดงรหัส Digital Lounge Access ที่ได้รับหลังจากทำการลงทะเบียนบัตรใน Website หรือ Application
และในกรณีที่ไม่ได้นำบัตรเครดิตมาด้วย แต่ก็ยังสามารถใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารพิเศษได้ ด้วยการแสดงรหัส Digital Lounge Access ที่ได้รับภายในมือถือหรือเครื่องมือสื่อสารชนิดอื่นที่ใช้ลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ประจำการ Lounge ก็จะทำการสแกนรหัส และให้เราลงชื่อยืนยันการเข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารพิเศษได้ หรือในทางกลับกัน หากไม่ได้ทำการลงทะเบียนในเว็บไซต์หรือแอปฯ ก็โชว์บัตรเครดิตให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสแกน ก็สามารถเข้าใช้บริการได้เช่นกัน
บริการ LoungeKey สามารถเข้าใช้บริการห้องพักรับรองพิเศษที่สนามบินที่ไหนได้บ้าง?
บริการ LoungeKey สามารถนำไปใช้บริการห้องพักรับรองพิเศษได้ทั้งที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติดอนเมือง และแต่ละ Lounge นั้นตั้งอยู่ที่ไหน หาได้จากแผนที่ที่เรานำมาฝากกันค่ะ ไปชมเลย!

แผนที่ Miracle Lounge ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi International Airport)
1. Miracle First Class Lounge : บริเวณ Concourse A, C, D, F และ G



2. Miracle Lounge : ตั้งอยู่บริเวณ Concourse A เที่ยวบินระหว่างประเทศ ชั้น 3 บล็อค 2 ฝั่งตะวันออก

3. Miracle Business Class Lounge : ตั้งอยู่บริเวณ Concourse D เที่ยวบินระหว่างประเทศ ชั้น 3 ตรงข้ามกับประตูทางออกที่ D5

4. Oman Air First & Business Class Lounge : ตั้งอยู่บริเวณ Concourse E เที่ยวบินระหว่างประเทศ ชั้น 3 ด้านตะวันตก


5. Air France - KLM SkyLounge : ตั้งอยู่บริเวณ Concourse F เที่ยวบินระหว่างประเทศ ชั้น 3 ระดับทางออก ใกล้ประตูทางออก F2 ด้านตะวันตก

สนามบินนานาชาติดอนเมือง (Don-Mueang International Airport)
1. Miracle co-working space : ตั้งอยู่ที่อาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ฝั่งในประเทศ ชั้น 4 มีจุดสังเกตง่ายๆ คือ อยู่เหนือเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินนกแอร์

2. Miracle lounge : ตั้งอยู่ที่อาคารผู้โดยสาร 1 และอาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 1,2)
  • Terminal 1 : ฝั่งระหว่างประเทศ ชั้น 3 อยู่ตรงข้ามกับ King Power Duty Free
  • Terminal 2 : ฝั่งในประเทศ ชั้น 3 หลังจุดตรวจสัมภาระขาออก ตรงบริเวณอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 (Pier 5)


3. The coral executive lounge : ตั้งอยู่ที่อาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ฝั่งในประเทศ ชั้น 3 หลังจุดตรวจสัมภาระขาออก ตรงบริเวณอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 (Pier 5) ห้องรับรองอยู่ทางฝั่งขวามือ


รวมรายชื่อบัตรเครดิตที่สามารถใช้บริการ LoungeKey ได้
จากผลการสำรวจของเราพบว่า บัตรเครดิตที่สามารถใช้บริการ LoungeKey ได้นั้น จะต้องเป็นบัตรเครดิตประเภท MasterCard เท่านั้นค่ะ แต่อาจไม่ใช่บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดทุกบัตรที่จะใช้สิทธิ์ได้ ลองไปดูดีกว่าว่ามีบัตรเครดิตอะไร ของเจ้าไหนกันบ้าง?
บัตรเครดิต รายละเอียดการใช้บริการ
LoungeKey
เงื่อนไขสำคัญ

บัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส เวิลด์ มาสเตอร์การ์ด
 
  • Flight Delay Pass รับสิทธิ์เข้าใช้ LoungeKey ทั่วโลกฟรี เมื่อเกิดเหตุเที่ยวบิน ล่าช้าเกิน 2 ชม. (ใช้สิทธิ์ได้พร้อมผู้ติดตามอีก 3 ท่าน)
  • Mastercard Airport Experiences provided by LoungeKey มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ถือบัตรฯ ในการเป็นสมาชิกเลานจ์ที่สนามบินมากกว่า 800 แห่งทั่วโลก
    - สิทธิพิเศษ ณ ร้านค้าชั้นนำกว่า 100 แห่งที่ร่วมรายการ
    - ส่วนลดสูงสุด 15% ณ ร้านค้าปลอดภาษี (Duty Free) ร้านอาหาร และสปา
    ยกเว้นเลานจ์ ณ ท่าอากาศยานในประเทศดังต่อไปนี้
    • Guatemala La Aurora Intl Guatemala City, Guatemala
    • Medellin JM Cordova Medellin (Rionegro), Colombia
    • Santo Domingo Las Americas Intl Santo Domingo, Dominican Republic
    • Tocumen International, Panama
        บัตรเครดิต KTC MasterCard ทุกประเภท
        • รับสิทธิ์เข้าใช้ LoungeKey ทั่วโลกฟรี เมื่อเที่ยวบินล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง (ใช้สิทธิ์ได้พร้อมผู้ติดตามอีก 1 ท่าน) ตรวจสอบรายละเอียด และลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ อย่างน้อย 6 ชั่วโมง ก่อนเวลาเที่ยวบินได้ที่ www.mastercard.com/flightdelaypass
        ยกเว้น
        • บัตรเครดิต KTC X World Rewards MasterCard
        • บัตรเครดิต KTC World Rewards MasterCard
        • บัตรเครดิต KTC Gold MasterCard
        • บัตรเครดิต KTC Classic MasterCard

        บัตรเครดิต SCB BEYOND
         
        Mastercard Airport Experiences provided by LoungeKey
        • รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษที่ท่าอากาศยานชั้นนำกว่า 850 แห่งทั่วโลก (แสดงบัตรฯ และชำระค่าใช้บริการผ่านบัตรฯ โดยมีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 27 USD/ ครั้ง/ ท่าน)
        • สิทธิประโยชน์อื่นๆ จาก Mastercard Airport Experiences :
          - รับส่วนลดสูงสุด 15% ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านค้าปลอดอากร (Duty Free)
          - รับส่วนลดสูงสุด 15% ในร้านอาหารชั้นนำ
          - รับบริการนวดผ่อนคลายก่อนการเดินทางพร้อมส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับบริการสปาแบบ A la carte
        • ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://airport.mastercard.com/
         

        บัตรเครดิต SCB MY TRAVEL
         
        • Flight Delay Pass รับสิทธิ์เข้าใช้ LoungeKey ทั่วโลกฟรี เมื่อเกิดเที่ยวบิน ล่าช้าเกิน 2 ชม. (ใช้สิทธิ์ได้พร้อมผู้ติดตามอีก 3 ท่าน) ตรวจสอบรายละเอียด และลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ อย่างน้อย 6 ชม. ก่อนเวลาเที่ยวบินได้ที่ http://www.mastercard.com/flightdelaypass
        • Mastercard Airport Experiences provided by LoungeKey
          - รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษที่ท่าอากาศยานชั้นนำกว่า 850 แห่งทั่วโลก (แสดงบัตรฯ และชำระค่าใช้บริการผ่านบัตรฯ โดยมีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 27 USD/ ครั้ง/ ท่าน)
        • สิทธิประโยชน์อื่นๆ จาก Mastercard Airport Experiences :
          - รับส่วนลดสูงสุด 15% ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านค้าปลอดอากร (Duty Free)
          - รับส่วนลดสูงสุด 15% ในร้านอาหารชั้นนำ
          - รับบริการนวดผ่อนคลายก่อนการเดินทางพร้อมส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับบริการสปาแบบ A la carte
        • ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://airport.mastercard.com/
         

        บัตรเครดิตธนชาต แบล็ค ไดมอนด์ มาสเตอร์การ์ด เวิล์ด
         
        • บริการห้องรับรองพิเศษ ณ ท่าอากาศยานชั้นนำทั่วโลก เพื่อให้ท่านได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย ณ ห้องรับรองพิเศษ ณ ท่าอากาศยานชั้นนำกว่า 800 แห่งทั่วโลกภายใต้ชื่อ Lounge Key พร้อมบริการอาหารเครื่องดื่ม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ฟรี จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน โดยใช้สิทธิ์รวมกันทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
        • ผู้ถือบัตรจะต้องรับผิดชอบในกรณีมีผู้ติดตามเข้าใช้บริการ

        บัตรเครดิต ยูโอบี เลดี้ โซลิแทร์
         
        Lady's Lounge
        • อีกหนึ่งความสะดวกสบายก่อนการเดินทางสำหรับคุณผู้หญิง ด้วยการเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษจาก LoungeKey ที่สนามบินทั่วโลก จำกัดการใช้บริการไม่เกิน 2 ครั้งต่อปี (เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมตามเงื่อนไขครบตั้งแต่ 150,000 บาท เป็นต้นไป ภายในปีปฏิทิน)
        • ศึกษารายละเอียด รายชื่อ และ สถานที่ตั้ง เวลาทำการของ Lounge ได้ที่ https://www.loungekey.com/mastercardworldap
        • ผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบีเลดี้ จะต้องสำรองจ่ายค่าบริการเข้า Lounge ผ่านบัตรเครดิตยูโอบีเลดี้ โซลิแทร์ เท่านั้น (ค่าบริการครั้งละ 27 U.S Dollar โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ทำรายการ ) หลังจากนั้นธนาคารฯ จะทำการเครดิตคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตให้ผู้ถือบัตรภายใน 2 รอบบัญชี
        • ผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบีเลดี้ โซลิแทร์ ที่มียอดใช้จ่ายไม่ถึง 150,000 บาท/ปีปฏิทิน และผู้ถือบัตรเสริม จะสามารถเข้าใช้บริการ Lounge จาก LoungeKey ได้ โดยเสียค่าบริการในการเข้า Lounge 27 US Dollar แต่จะไม่ได้รับเครดิตเงินคืน
        สรุป : ข้อควรรู้เกี่ยวกับการใช้บริการ LoungeKey
        แน่นอนว่าในความสะดวกสบายนั้นย่อมมีข้อควรระวังที่เราต้องรู้ หากต้องการใช้บริการ LoungeKey โดยจะทำการแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆ ดังนี้
         ปัจจุบันการเข้าใช้บริการ LoungeKey จะต้องเป็นผู้ถือบัตรเครดิตประเภท MasterCard เท่านั้น (บัตรประเภทอื่นๆ ใช้ไม่ได้)
         การใช้บริการห้องรับรองพิเศษจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้ 27 USD / ครั้ง / ท่าน โดยค่าบริการจะต้องถูกหักจากบัตรเครดิตของเราโดยตรง และเป็นนโยบายของบริการที่ไม่สามารถแจ้งอัตราค่าใช้จ่ายก่อนเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษได้
         แต่สามารถเข้าใช้บริการได้ฟรี ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ Flight Delay หรือเที่ยวบินล่าช้าเกิน 2 ชม. เท่านั้น
         ค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการห้องรับรองพิเศษนั้น สามารถเช็คได้จากเมนู History บัญชีออนไลน์ โดยค่าใช้บริการจะระบุในใบเรียกเก็บเงินรายเดือนภายใต้ชื่อ Loungekey.com
         กรณีที่บัตรหาย ถูกขโมย หรืออยู่ในระหว่างรอบัตรใหม่ (ที่ออกทดแทนบัตรใบเก่า) จะยังไม่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษได้ จนกว่าจะได้รับบัตรใบใหม่ และต้องเข้าไปแก้ไขข้อมูลใน Website หรือ Application เพื่อดำเนินการใช้สิทธิประโยชน์ต่อไปได้
         หากบัตรเครดิตหาย หรือถูกขโมย ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีผู้สวมรอยนำบัตรเครดิตไปแสดงเพื่อใช้สิทธิ์ดังกล่าว เพราะทางเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ Lounge จะต้องทำการตรวจสอบชื่อหน้าบัตรว่าตรงกันกับบัตรผู้โดยสารและหนังสือเดินทางที่นำมาแสดงหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง
        อยาก Download แอปฯ MasterCard Airport Experience ที่ให้บริการโดย LoungeKey ต้องทำยังไง?
         สามารถทำการ download แอปพลิเคชัน MasterCard Airport Experiences ที่ให้บริการโดย LoungeKey ได้ทั้งในระบบ Android and iOS ฟรี!! โดยคลิกที่ภาพด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ


        จากที่กล่าวไปแล้วด้านบนว่า.. หลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว ก็ให้ทำการ log in และลงทะเบียนเพื่อใช้งานแอปฯ ทำการยืนยันข้อมูลส่วนตัว จึงจะสามารถเรียกใช้ส่วนลดร้านค้า สปา และช้อปปิ้งได้ และการที่ Mastercard Airport Experiences ที่ให้บริการโดย LoungeKey สามารถเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ของผู้ถือบัตรได้นั้น จะทำให้สามารถให้บริการคำแนะนำตำแหน่งของห้องรับรองผู้โดยสารพิเศษที่ใกล้ที่สุด ที่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ แต่หากท่านไม่ต้องการให้แอปพลิเคชันเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ของเรา ก็ให้เข้าไปปิด Location Setting ภายในเมนูการตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ และเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ระบบจะทำการ Log out ให้เราอัตโนมัติในภายหลัง 30 วัน เหลือเอาไว้เพียง Username เท่านั้น และการเข้าใช้งานครั้งต่อไป เราก็กรอกเพียงแค่ Password ค่ะ
        ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.loungekey.com
        แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card สมัครบัตรเครดิต
        Money Guru
        เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

        พูดคุยกับกูรูได้ที่




        เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

        ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

        เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

        ประเภทคุกกี้
        อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
        ยินยอม / ไม่ยินยอม
        คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
        (Strictly Necessary)
        คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
        (Functionality)
        คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
        (Performance & Analytics)
        คุกกี้เพื่อการตลาด
        (Marketing)