มีอะไรใหม่? ใน SCB Connect ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด

icon 14 พ.ย. 60 icon 4,946
มีอะไรใหม่? ใน SCB Connect ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด

มีอะไรใหม่? ใน SCB Connect ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด

ก่อนหน้านี้เราทำบทความเกี่ยวกับ Official Account หนึ่งของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีในแอปฯ LINE นั่นก็คือ "SCB Connect" ซึ่งเป็นแอปฯ ที่เชื่อมต่อข้อมูลบัตรเครดิต ผ่านแอปฯ LINE รายแรกของไทย และจากที่ได้เปิดให้มีการใช้งานกันมาสักพักใหญ่ๆ แล้วนั้น เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้รับความสะดวกสบายในการรับข่าวสาร ข้อมูลของบัตรเครดิตที่รวดเร็วมากขึ้นใช่มั้ยล่ะคะ และวันนี้เราจะมาอัปเดตเกี่ยวกับเจ้า SCB Connect ที่เพิ่งเพิ่มฟังก์ชั่นเข้ามาใหม่สดๆ ร้อนๆ ค่ะ นั่นก็คือ "บัญชีเงินฝาก" ส่วนจะมีวิธีการใช้งานเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่ะ

Update กันก่อนว่ามีฟังก์ชั่นอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง?

นอกจากจะเช็คข้อมูลบัตรเครดิตได้แล้ว เรายังจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับข้อมูลบัญชีเงินฝาก (ออมทรัพย์ / เดินสะพัดหรือกระแสรายวัน), บริการพิเศษ และการช่วยเหลือในด้านต่างๆ อีกด้วย วิธีการเพิ่มบัญชีก็มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
การเพิ่มบัญชีเงินฝากเพื่อรับการแจ้งเตือน
1. มีแจ้งเตือนจาก SCB Connect เกี่ยวกับฟังก์ชั่นใหม่เข้ามา

2. เมื่อกด "จัดการข้อมูล" ระบบจะพาไปที่หน้าของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ SCB Connect ซึ่งเราก็ควรอ่านคร่าวๆ ให้ทราบเงื่อนไขต่างๆ ก่อนนะคะ แล้วจึงยอมรับเงื่อนไข และกด "ยินยอม" ค่ะ

3. ระบบจะพามาที่หน้า "จัดการข้อมูล" ซึ่งมีบริการบัญชีเงินฝาก ที่เป็นบริการใหม่นั่นเอง

4. กด "เพิ่มบัญชี" ได้เลยค่ะ โดยสามารถเพิ่มได้เฉพาะบัญชีออมทรัพย์และบัญชีเดินสะพัด (กระแสรายวัน) เท่านั้น

5. ระบบจะทำการยืนยันตัวตนด้วยการส่งรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่เราได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารฯ พอกรอกเบอร์ไปแล้วก็กด "รับรหัส OTP" ได้เลย

6. เมื่อได้รับรหัส OTP มาแล้ว ใส่รหัสลงไปในช่องว่าง แล้วกด "ถัดไป"

7. ระบบจะแสดงบัญชีเงินฝากทั้งหมดที่เรามี และให้เลือกว่าต้องการรับการแจ้งเตือนของบัญชีไหนบ้าง? เมื่อเลือกบัญชีแล้วก็กด "ยืนยัน"

8. หลังจากกดยืนยัน ระบบจะส่งข้อความมาแจ้งทางไลน์ว่าบัญชีที่เราได้เลือกรับการแจ้งเตือนนั้น ได้ทำการเชื่อมต่อกับระบบเรียบร้อยแล้ว และจะมีผลเริ่มใช้งานได้ภายใน 1 - 2 วัน เป็นอันเสร็จสิ้นการเพิ่มบัญชีเงินฝากใน SCB Connect ค่ะ


(เมื่อถอนเงิน 500 บาท หรือเติมเงินมือถือเพียง 25 บาท ก็ได้รับการแจ้งเตือนจากระบบที่รวดเร็วมากๆ ค่ะ)
บริการพิเศษ
จากเดิมที่มีเพียงบริการค้นหาสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ที่อยู่ใกล้คุณ ยังเพิ่มบริการจองคิวล่วงหน้าที่สาขา รวมถึงบริการรถรับ - ส่ง ซ.ทองหล่อ สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต SCB Private Banking และ SCB FIRST อีกด้วยค่ะ

บริการช่วยเหลือ
สามารถอายัดบัตร, อายัดบัญชีและ Cheque ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงให้คำแนะนำติชมบริการ นอกจากนั้นยังเป็นช่องทางในการสมัครพร้อมเพย์ และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้อีกด้วย

หวังว่าสิ่งที่เรานำมาฝากนั้นจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการตรวจสอบข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลบัญชีเงินฝาก ซึ่งก็ถือว่าธนาคารฯ ได้คัดสรรฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้อย่างตรงจุดเลยทีเดียว หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม และวิธีเริ่มต้นการใช้งาน SCB Connect ก็สามารถคลิกดูได้ที่ลิ้งก์นี้นะคะ >> (SCB Connect เชื่อมต่อข้อมูลบัตรเครดิต ผ่านแอปฯ LINE รายแรกของไทย!) แล้วพบกันใหม่บทความหน้า.. บ๊ายบายค่าา ^^
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต บัญชีเงินฝาก credit card saving account current account
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)