อยากสะสมไมล์ ROP ได้ไวๆ ควรถือบัตรเครดิตไหนดีนะ?

icon 23 ก.ค. 63 icon 107,005
อยากสะสมไมล์ ROP ได้ไวๆ ควรถือบัตรเครดิตไหนดีนะ?

อยากสะสมไมล์ ROP ได้ไวๆ ควรถือบัตรเครดิตไหนดีนะ?

มีแฟนเพจหลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากว่า ถ้าอยากจะสะสมไมล์ ROP (Royal Orchid Plus) ของสายการบินไทย (Thai Airways) ให้ได้ไวๆ ควรจะถือบัตรเครดิตใบไหนดี? วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ กันค่ะ โดยเราจะเลือกเฉพาะบัตรเครดิตที่ให้คะแนนสะสมในอัตราพิเศษๆ มาพูดคุยกัน ลองมาดูกันว่าบัตรเครดิตใบไหนเหมาะสม และคู่ควรแก่การมีไว้สำหรับปั๊มไมล์กันบ้าง? (ถ้าใครอยากดูเรทการแลกคะแนนสะสมของสายการบินอื่นๆ คลิกที่นี่!)
อัตราปกติของการแลกไมล์สะสม ROP เป็นเท่าไหร่?
จากข้อมูลการให้คะแนนสะสมจะเห็นว่า มาตรฐานนั้นอยู่ที่ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 25 บาท รับ 1 คะแนน และทุกๆ 2 คะแนนสะสม สามารถแลกได้ 1 ไมล์ ROP ก็เท่ากับว่าเราต้องใช้จ่ายปกติถึง 50 บาท จึงจะได้รับ 1 ไมล์ โจทย์ของวันนี้ก็คือการหาบัตรเครดิตที่ใช้จ่ายต่ำกว่า 50 บาท เพื่อรับ 1 ไมล์ ROP ค่ะ ไปดูคำตอบพร้อมๆ กันเลย
(ข้อมูลบัตรเครดิตที่นำมาเสนอจะเรียงตามลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษของชื่อสถาบันการเงิน)
AEON (อิออน)
บัตรอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม มี 2 ประเภท คือ VISA  และ JCB โดยทั้งสองบัตรนั้นอาจมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของบัตร แต่สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของบัตรใบนี้คือ สามารถสะสมไมล์ได้ง่ายมากๆ โดยทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท สามารถแลกรับได้ 1 ไมล์ทันที นอกจากนั้นยังจะได้รับโบนัสไมล์สะสมอีก ตามเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้
รับโบนัสไมล์สูงสุด 2,000 ไมล์ เมื่อเดินทางกับสายการบินไทย ครบทุก 4 เที่ยวบิน
  • รับโบนัส 2,000 ไมล์ สำหรับการเดินทางเส้นทางการบินระหว่างทวีป
  • รับโบนัส 1,500 ไมล์ สำหรับการเดินทางเส้นทางการบินภายในภูมิภาค
  • รับโบนัส 300 ไมล์ สำหรับการเดินทางเส้นทางการบินภายในประเทศ
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 20 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้รวมต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : บริการห้องพักรับรองรอยัล ซิลค์ เลาจน์ ของการบินไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปีละ 2 ครั้ง
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 3,000 บาท 1,500 บาท 
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 300,000 บาทขึ้นไป ต่อปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 150,000 บาทขึ้นไป ต่อปี
AMEX (อเมริกัน เอ็กซ์เพรส)
บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส มีสโลแกนเด็ด คือ "เส้นทางการสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส ที่เร็วที่สุด" เพราะ ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1.5 คะแนน โดยที่ 1.5 คะแนนนั้น เท่ากับ 1 ไมล์ ROP ค่ะ และจะได้รับไมล์สะสมเพิ่มเป็น 2 เท่า หากมีการชำระค่าบัตรโดยสารการบินไทย หรือแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงที่สำนักงานของการบินไทยภายในประเทศ เว็บไซต์การบินไทย และอเมริกัน เอ็กซ์เพรส แทรเวิล เซอร์วิส นอกจากนั้นยังมีความพิเศษที่สามารถแชร์ให้คนที่เรารักได้ด้วยการแลกรับรางวัลเดินทาง เพื่อร่วมเดินทางไปด้วยกันได้โดยใช้ไมล์สะสมที่ต่ำกว่าปกติถึง 50%
นอกจากนั้นยังมีโบนัสไมล์สะสมตลอดปีที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามวงเงินที่กำหนด ดังนี้
  • รับ 50% โบนัสไมล์สะสม เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 100,000 - 500,000 บาทขึ้นไป
  • รับ 35,000 ROP Miles เมื่อสมัครบัตรเครดิตฯ และมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตร 120,000 บาทขึ้นไป ภายใน 3 เดือนแรกของการเป็นสมาชิก เพื่อบินสู่ไต้หวันและจุดหมายในฝัน
  • รับ 35,000 โบนัสไมล์ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 1,500,000 บาท ภายใน 1 ปี

");
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 25 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้รวม 500,000 บาทต่อปี หรือเฉลี่ย 41,667 บาทต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : รับบัตรกำนัล 2 ใบ เพื่อเข้าใช้ห้องรับรองมิราเคิล เลาจน์ (Miracle Lounge) ได้ทั้งแบบ First Class และ Business ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและดอนเมือง เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตร ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่ 50,000 บาทเป็นต้นไป
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม 
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 4,000 บาท + Vat 7%
= 4,280 บาท
2,000 บาท + Vat 7%
= 2,140 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม - -
CITIBANK (ซิตี้แบงก์)
มาถึงคิวของบัตรเครดิตซิตี้กันบ้างค่ะ จะมี 2 บัตรด้วยกันที่สามารถสะสมไมล์ได้ในอัตราที่ไวที่สุด นั่นก็คือ บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์ และ บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์ มีรายละเอียดดังนี้

"ที่สุดแห่งเอกสิทธิ์ในการสะสมไมล์ สู่ทุกประสบการณ์สุดล้ำค่าของคุณ" บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์ ทุกๆ การใช้จ่ายเพียง 15 บาท รับ 1 ไมล์สะสม ในหมวดร้านอาหาร หมวดท่องเที่ยว และหมวดการใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศ ส่วนหมวดอื่นๆ จะได้รับ 1 ไมล์สะสม ในทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือจะได้รับ Anniversary Bonus 25,000 คะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบ 1 ล้านบาท ภายใน 1 รอบปีสมาชิก
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 15 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : สำหรับคนไทย ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน และสำหรับชาวต่างชาติ ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 80,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : ฟรีบริการห้องพักรับรอง Royal Silk Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เมื่อแสดงบัตรโดยสารของสายการบินไทย เส้นทางระหว่างประเทศ
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม 
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก 5,000 บาท 2,000 บาท 
รายปี ปีถัดไป 10,000 บาท 2,000 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม สอบถามเพิ่มเติมจากธนาคารฯ สอบถามเพิ่มเติมจากธนาคารฯ

"รับไมล์เร็วกว่าใคร" บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์ ด้วยอัตรการสะสมไมล์อยู่ที่ ทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนนสะสม เพื่อแลกรับ 1 ไมล์สะสม โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่จำกัดหมวดการใช้จ่าย
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 20 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : สำหรับคนไทย ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน และสำหรับชาวต่างชาติ ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 80,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องพักรับรองพิเศษ : บริการห้องพักรับรอง Royal Silk Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ฟรี 2 ครั้งต่อปี เมื่อแสดงบัตรเครดิตฯ และบัตรโดยสารของสายการบินไทย สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศ
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี 
รายปี ปีถัดไป 4,000 บาท 2,000 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 300,000 บาท ต่อปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 300,000 บาท ต่อปี
FIRST CHOICE (เฟิร์สช้อยส์)

บัตรเครดิต เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม.. นอกจากจะมีอภิสิทธิ์ในการโทรสั่งเปลี่ยนทุกยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นยอดแบ่งชำระรายเดือนได้แล้ว ยังให้คะแนนสะสม กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ รีวอร์ด 1 คะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรทุกๆ 20 บาท และสามารถแลกคะแนนสะสมเป็นไมล์ ในอัตรา 2 คะแนน ต่อ 1 ไมล์ ROP ได้ด้วย
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 40 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : บริการ Priority Lounge ห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge บริเวณ Concourse C และ E ของสายการบินไทย สูงสุด 2 สิทธิ์ ต่อปี
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป (สอบถามเพิ่มเติม) (สอบถามเพิ่มเติม)
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 18,000 บาทขึ้นไป/ ปี ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 18,000 บาทขึ้นไป/ ปี
GSB (ออมสิน)
บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ บัตรเครดิตที่ได้คัดสรรเอกสิทธิ์เหนือระดับที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม GSB Reward Point 1 คะแนน และสามารถนำไปแลกไมล์สะสม ROP ได้ 1 ไมล์ ทันที

เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 25 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : เป็นผู้ที่มีเงินฝากหรือสลากออมสินพิเศษ หรือลงทุนในตราสารแสดงสิทธิในหนี้กับธนาคาร หรือลงทุนกองทุนรวมที่ธนาคารเป็นตัวแทน อย่างใดอย่างหนึ่งหรือรวมกันจำนวนไม่น้อยกว่า 10,000,000 บาท ซึ่งมีระยะเวลาการฝาก/ ลงทุนต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 6 เดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องพักรับรองพิเศษ :
  • ห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ของสายการบินไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปีละครั้ง ครั้งละ 2.30 ชม.
  • ห้องรับรองพิเศษ Louis Tavern CIP Lounge (Miracle Lounge) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปีละครั้ง ครั้งละ 2 ชม.
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี 
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี 
รายปี ปีถัดไป ฟรี ฟรี
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมีการดำรงเงินฝากเฉลี่ยทั้งปี ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท หรือมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี ตั้งแต่ 360,000 บาท เมื่อมีการดำรงเงินฝากเฉลี่ยทั้งปี ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท หรือมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี ตั้งแต่ 360,000 บาท
KRUNGSRI (บัตรกรุงศรีอยุธยา)
บัตรเครดิตกรุงศรีทุกบัตรมีอัตราการแลกคะแนนสะสมเป็นไมล์ คือ 2 คะแนน เป็น 1 ไมล์ ROP ทุกบัตรค่ะ โดยเราจะนำบัตรเด่นๆ มาไว้ด้านบนไล่เรียงไปตามลำดับการให้คะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท ก่อน โดย 2 อันดับแรกคือ บัตรเครดิตกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ และ บัตรเครดิตกรุงศรี ซิกเนเจอร์ ลองไปดูรายละเอียดของบัตรเครดิตกรุงศรีด้านล่างเลยค่ะ

บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ "ยกระดับอภิสิทธิ์ความสุข" สิทธิพิเศษในการแลกคะแนนสะสมเป็นไมล์สายการบิน โดยทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 20 บาท รับ 1 คะแนนสะสมกรุงศรีโบนัส แลกเป็น 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 20 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : ต้องเป็นลูกค้า กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และมีเงินฝาก หรือเงินลงทุนกับธนาคารฯ 5,000,000 บาทขึ้นไป เป็นระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไป หรือในกรณีที่ทำงานประจำ จะต้องเป็นลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ของธนาคารฯ และมีรายได้เฉลี่ย 70,000 บาทต่อเดือน (โดยได้รับการเรียนเชิญจากธนาคารฯ เท่านั้น)
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ :
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Royal First Lounge ของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน / Royal Silk Lounge ของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินภายในประเทศ จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน / บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินกว่า 950 แห่งทั่วโลกผ่านบัตร Priority Pass จำนวน 4 ครั้งต่อปีปฏิทิน สำหรับท่านสมาชิกที่มียอดเงินลงทุนรวมตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป
  • บริการห้องรับรอง Royal Silk Lounge ของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินภายในประเทศ จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน / บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินกว่า 950 แห่งทั่วโลกผ่านบัตร Priority Pass จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน สำหรับท่านสมาชิกที่มียอดเงินลงทุนรวมตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Royal First Lounge และ Royal Silk Lounge สามารถใช้ได้เมื่อเดินทางด้วยสายการบินไทย หรือสายการบินไทยสมายล์
  • บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินกว่า 950 ทั่วโลกผ่านบัตร Priority Pass สมาชิกจะต้องแสดงบัตร Priority Pass พร้อมบัตรเครดิตกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ เพื่อใช้บริการเท่านั้น
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 4,000 บาท 4,000 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ภายในรอบปี (12 เดือน) เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ภายในรอบปี (12 เดือน)

บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์ "ยกระดับอภิสิทธิ์ความสุข" สิทธิพิเศษในการแลกคะแนนเป็นไมล์สายการบิน โดยทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท รับ 1 คะแนนสะสมกรุงศรีโบนัส แลกเป็น 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 20 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้เฉลี่ย 70,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : บริการห้องพักรับรอง Royal Silk Lounge ของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือสนามบินภายในประเทศ จำนวน 2 ครั้งต่อปีปฎิทิน (เฉพาะผู้ถือบัตรหลัก)
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม 
แรกเข้า ฟรี ฟรี 
รายปี ปีแรก ฟรี  ฟรี
รายปี ปีถัดไป 4,000 บาท 4,000 บาท 
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ภายในรอบปี (12 เดือน) เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ภายในรอบปี (12 เดือน)

บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม.. บัตรเดียวครบ ประสบการณ์สะใจสไตล์ญี่ปุ่น รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกๆ การใช้จ่ายปกติ 20 บาท, รับคะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่าย ณ ร้านอาหารทั่วประเทศ และรับคะแนนสะสม 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น สามารถใช้ 2 คะแนนสะสม แลกรับ 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 40 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : บริการ Airport Lounge ที่สนามบินในประเทศญี่ปุ่น 28 แห่ง, รวมทั้ง ฮ่องกง, เกาหลี, สิงคโปร์, จีน และฮาวาย
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป ฟรี ฟรี
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ฟรีไม่มีเงื่อนไข ฟรีไม่มีเงื่อนไข



*(1) บัตรเครดิตกรุงศรี แพลทินัม, บัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า/ มาสเตอร์การ์ด, บัตรเครดิต กรุงศรี เลดี้ ไทเทเนี่ยม, บัตรเครดิต กรุงศรี ดอกเตอร์การ์ด, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิต กรุงศรี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า ทุกบัตรที่กล่าวมานั้น ให้อัตราการสะสมคะแนนปกติอยู่ที่ทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนน และสามารถใช้ 2 คะแนนสะสม แลกรับ 1 ไมล์ ROP ได้เหมือนกัน
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 40 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท ต่อเดือน (ทุกบัตรฯ)
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป ฟรี ฟรี
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ฟรีไม่มีเงื่อนไข ฟรีไม่มีเงื่อนไข
หมายเหตุ : ตารางค่าธรรมเนียมนี้สำหรับบัตรเครดิตทุกใบที่กล่าวมาใน *(1)
SCB (ไทยพาณิชย์)
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (SCB) มีทั้งหมด 3 บัตรที่ให้คะแนนสะสมในอัตราดีๆ คือ บัตรเครดิต SCB FIRSTบัตรเครดิต SCB MY TRAVEL และ บัตรเครดิต SCB BEYOND PLATINUM ลองไปดูรายละเอียดการให้คะแนนสะสม และอัตราการแลกไมล์ ROP ด้านล่างเลยค่ะ

บัตรเครดิต SCB FIRST.. เอกสิทธิ์เหนือระดับแห่งการใช้ชีวิตแบบ SCB FIRST ทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท รับคะแนนสะสม SCB Rewards 2 คะแนน (20 บาท = 2 คะแนน) และใช้ 2.5 คะแนน แลกรับ 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 25 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : ต้องเป็นลูกค้ากลุ่ม First ที่มีเงินฝาก/ เงินลงทุน เฉลี่ย 6 เดือน 10 ล้านบาทขึ้นไป
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ :
  • บริการห้องรับรองพิเศษของ Priority Pass ณ สนามบินชั้นนำทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง
  • บริการห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจของบริษัทการบินไทย (Royal Orchid Lounge) เพียงแสดงบัตรเครดิต SCB FIRST พร้อม Boarding Pass ของสายการบินไทยเพื่อเข้ารับบริการ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินภูมิภาคทั้ง 7 แห่ง
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 10,000 บาท 10,000 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดเงินฝากหรือเงินลงทุน 10 ล้านบาท ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดเงินฝากหรือเงินลงทุน 10 ล้านบาท

บัตรเครดิต SCB BEYOND PLATINUM.. เหนือกว่า ด้วยประสบการณ์ที่เหนือใคร รับคะแนน X7 ในหมวดห้างสรรพสินค้า แฟชั่น นาฬิกา และจิวเวลรี่ และรับคะแนนสะสม X2 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรทุกๆ 20 บาท ในอัตราปกติ (20 บาท = 2 คะแนน) และสามารถใช้ 4 คะแนนสะสม SCB Rewards แลกรับ 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 40 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ตั้งแต่ 70,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : สิทธิประโยชน์การเข้าใช้บริการ Miracle Lounge สามารถใช้บริการได้เฉพาะผู้ถือบัตรหลักเท่านั้น
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 5,000 บาท ไม่เรียกเก็บ
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ฟรีปีแรก และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่าย 100,000 บาท/ ปี ฟรีปีแรก และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่าย 100,000 บาท/ ปี

อีกหนึ่งบัตรเครดิตน้องใหม่จาก SCB นั่นก็คือ บัตรเครดิต SCB MY TRAVEL.. ที่มีสโลแกนสุดเท่ว่า "รักจะเที่ยว... บัตรเดียวพอ"  บัตรนี้ให้คะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรทุกๆ 20 บาท (20 บาท = 2 คะแนน) และมีอัตราการสะสมไมล์ที่เร็วกว่าเพียง 1.7 คะแนน แลกรับ 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 17 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี
รายปี ปีถัดไป 3,000 บาท 3,000 บาท
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม ฟรีปีแรก และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่าย 300,000 บาท/ ปี ฟรีปีแรก และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่าย 300,000 บาท/ ปี
UOB (ยูโอบี)
บัตรเครดิต ยูโอบี พรีวิไมลส์ "เร็วกว่า เหนือกว่า และง่ายกว่า" บัตรเครดิตที่ให้คุณเปิดประสบการณ์ ไปกับการใช้ชีวิตเหนือระดับ เร็วกว่าด้วยการรับ 1 คะแนนสะสม เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบทุกๆ 15 บาท เหนือกว่าและง่ายกว่าด้วย 1.2 คะแนน แลกรับ 1 ไมล์สะสม (เทียบเท่า 18 บาท = 1 ไมล์สะสม โดยไม่มีเงื่อนไขการใช้จ่าย)

เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 18 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : สำหรับคนไทย ต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 50,000 บาท ต่อเดือน และสำหรับชาวต่างชาติ ต้องมีรายได้ 100,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องพักรับรองพิเศษ : บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิสูงสุด 2 ครั้งต่อปี (มียอดใช้จ่ายสะสมตามเงื่อนไขครบ 200,000 บาท ขึ้นไป โดยนับตามปีปฏิทิน)
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก 4,000 บาท ฟรี 
รายปี ปีถัดไป 4,000 บาท ฟรี 
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 150,000 บาท ต่อปี เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 150,000 บาท ต่อปี

อีกหนึ่งบัตรเครดิตที่สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นไมล์ได้ไวๆ ก็คือ บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ แพลทินัม ที่มีอัตราการสะสมคะแนนปกติอยู่ที่ ทุกๆ การใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนนสะสม UOB Rewards Plus และรับคะแนนสะสมในอัตราพิเศษเพียง 10 บาท รับ 1 คะแนน เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และปั๊มน้ำมัน และใช้ 2 คะแนนสะสม เพื่อแลกเป็น 1 ไมล์ ROP
เทียบการใช้จ่าย (บาท : ไมล์) : 40 บาท = 1 ไมล์
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : มีรายได้ 15,000 บาท ต่อเดือน
สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ : ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
ค่าธรรมเนียม บัตรหลัก บัตรเสริม
แรกเข้า ฟรี ฟรี
รายปี ปีแรก ฟรี ฟรี 
รายปี ปีถัดไป 3,000 บาท ฟรี 
เกณฑ์การยกเว้นค่าธรรมเนียม เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 150,000 บาท ต่อปี ฟรี
สรุปภาพรวมอัตราการแลกไมล์ของบัตรเครดิตทุกเจ้าที่กล่าวมาทั้งหมด
บัตรเครดิต อัตราการ
แลกไมล์
รายได้ขั้นต่ำ
ในการสมัคร 
สิทธิ์การใช้
ห้องรับรองพิเศษ 
ค่าธรรมเนียม
บัตรหลัก
บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์

(Apply Here!)

15 บาท = 1 ไมล์  50,000 บ./ด. มี ปีแรก 5,000 บาท
ปีถัดไป 10,000 บาท
บัตรเครดิต SCB MY TRAVEL

17 บาท = 1 ไมล์ 50,000 บ./ด. ไม่มี 3,000 บาท
ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรวีซ่า แพลตตินั่ม อีลิท
 18.75 บาท = 1 ไมล์  75,000 บ./ด.  มี  ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต ยูโอบี พรีวิไมลส์

(Apply Here!)

18 บาท = 1 ไมล์ 70,000 บ./ด. มี 4,000 บาท
บัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม

20 บาท = 1 ไมล์ 30,000 บ./ด.
มี 3,000 บาท
ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์

(Apply Here!)

20 บาท = 1 ไมล์ 30,000 บ./ด. มี 4,000 บาท
ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์

20 บาท = 1 ไมล์ มีสินทรัพย์กับธนาคารฯ
ตั้งแต่ 5 ล้านบาท
ระยะเวลา 6 เดือน
มี 4,000 บาท
ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์

20 บาท = 1 ไมล์ 70,000 บ./ด. มี 4,000 บาท
ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

25 บาท = 1 ไมล์ 41,667 บ./ด.  ไม่มี 4,280 บาท
บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ

25 บาท = 1 ไมล์ มีสินทรัพย์กับธนาคารฯ
ตั้งแต่ 10 ล้านบาท
ระยะเวลา 6 เดือน
มี ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต SCB FIRST

25 บาท = 1 ไมล์ มีสินทรัพย์กับธนาคารฯ
ตั้งแต่ 10 ล้านบาท
ระยะเวลา 6 เดือน
มี ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรมาสเตอร์การ์ด แพลตตินั่ม

40 บาท = 1 ไมล์ 30,000 บ./ด. ไม่มี ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม

 40 บาท = 1 ไมล์ 15,000 บ./ด.  ไม่มี ฟรี มีเงื่อนไข 
บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม

40 บาท = 1 ไมล์ 15,000 บ./ด. ไม่มี  ฟรี ไม่มีเงื่อนไข
บัตรเครดิตกรุงศรี แพลทินัม

บัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า/ มาสเตอร์การ์ด

บัตรเครดิต กรุงศรี เลดี้ ไทเทเนี่ยม

บัตรเครดิต กรุงศรี ดอกเตอร์การ์ด

บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม

บัตรเครดิต กรุงศรี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม

บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า

40 บาท = 1 ไมล์  15,000 บ./ด. ไม่มี ฟรี ไม่มีเงื่อนไข
บัตรเครดิต SCB BEYOND PLATINUM

40 บาท = 1 ไมล์  70,000 บ./ด.  ไม่มี  ฟรี มีเงื่อนไข
บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ แพลทินัม

(Apply Here!)

40 บาท = 1 ไมล์ 15,000 บ./ด.  ไม่มี  ฟรี มีเงื่อนไข
เชื่อว่าเพื่อนๆ คงมีคำตอบในใจกันแล้วใช่มั้ยคะ ว่าบัตรเครดิตใบไหนที่ดี และเหมาะสมที่สุดในการมีไว้สำหรับสะสมไมล์ ROP แต่อย่างไรแล้ว ก็อยากให้พิจารณาบัตรฯ ที่สามารถใช้สิทธิพิเศษในด้านอื่นๆ ได้ ควบคู่กันไปด้วย เพื่อความหลากหลายของสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบัตรเครดิตค่ะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card สมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)