5 เทคนิค การใช้บัตรเครดิตที่คุณไม่เคยรู้

icon 27 พ.ค. 62 icon 49,084
5 เทคนิค การใช้บัตรเครดิตที่คุณไม่เคยรู้

5 เทคนิค การใช้บัตรเครดิตที่คุณไม่เคยรู้

เจ้าบัตรพลาสติกใบเล็กๆ ในกระเป๋าของคุณ คือเครื่องมือแสนพิเศษที่ช่วยให้คุณใช้จ่ายอย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องพกเงินสด แต่กระนั้น ก็ยังมีข้อมูลบางส่วนที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตไม่เคยบอกคุณ แต่จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้ประโยชน์มากขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตใบเล็กๆ ใบนี้ นอกเหนือไปจากสิทธิประโยชน์ที่บรรดาธนาคารโฆษณาให้กับคุณ ดังนี้

1. คุณเป็นนาย


จำไว้เสมอว่า เมื่อคุณถือบัตรเครดิตของธนาคารใดๆ คุณคือ "เจ้านาย" และผู้ให้บริการบัตรเครดิตกำลังเป็นลูกจ้างเพื่อทำงานให้กับคุณ ไม่ใช่ในทางตรงกันข้ามกัน เพราะฉะนั้น หากเกิดอะไรที่คุณไม่เข้าใจ สงสัย หรือมีอะไรไม่ชอบมาพากล คุณสามารถสอบถามได้อย่างไม่ต้องเกรงใจ หรือลังเล ซึ่งแน่นอนว่า หากเกิดปัญหาขึ้นบ่อยๆ คุณก็สามารถไล่ออกได้ นั่นหมายถึงการ "ปิดบัตร" นั่นเอง และธนาคารมักจะเป็นฝ่ายต้องง้อคุณเสมอ

2. คุณสามารถร้องขอดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าได้


หากคุณกำลังเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่สูง ทั้งๆ ที่แต่ก่อนคุณเป็นลูกหนี้มาตลอด คุณสามารถยกหูโทรศัพท์และเจรจากับผู้ให้บริการได้ เพื่อขอลดอัตราดอกเบี้ย แต่คุณต้องแน่ใจว่าในประวัติเครดิตบูโรของคุณนั้นดีพอสมควร ก็คือคุณต้องเป็นลูกหนี้ชั้นดีของธนาคารนั่นเอง หากธนาคารไม่ยอม ลองหยั่งเชิงว่าคุณกำลังคิดที่จะเปลี่ยนบัตร หรือย้ายธนาคาร คุณอาจจะได้เงื่อนไขที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้

3. ธนาคารได้กำไร หากคุณจ่ายเพียงขั้นต่ำ


ผู้ประกอบการบัตรเครดิตมักจะโฆษณาเชิญชวนให้สมัครบัตรเครดิต พร้อมกับแจ้งว่าการใช้บัตรเครดิตสะดวกสบายด้วยการจ่ายขั้นต่ำก่อนได้ ซึ่งประเด็นนี้สำคัญมาก ยิ่งคุณจ่ายน้อยเท่าไหร่ ธนาคารก็จะได้กำไรมากขึ้นเท่านั้น จากการคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ที่คุณต้องจ่ายให้ธนาคารนั่นเอง

4. คุณสามารถเจรจาเพิ่มวงเงินได้


หากคุณเป็นลูกค้าชั้นดี จ่ายหนี้บัตรเครดิตเต็มจำนวนตลอดทุกรอบบิล คุณสามารถเจรจาขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตของคุณได้โดยให้เหตุผล เช่น คุณได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น หรือคุณเป็นลูกหนี้ชั้นดีมาโดยตลอด เป็นต้น ซึ่งอย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับวงเงินเพิ่มแล้ว คุณควรตระหนักว่า คุณต้องมีวินัยในการใช้เงินมากกว่าเดิม เพราะมิฉะนั้น อาจเกิดปัญหาได้ในอนาคต

5. จ่ายหนี้ช้า ก็เจรจาได้ แค่ยกหูโทรศัพท์


ในกรณีที่คุณมีความจำเป็นต้องจ่ายช้าจริงๆ โดยที่คุณไม่เคยจ่ายช้ามาก่อน ลองโทรไปเจรจากับธนาคารก่อนว่ามีเหตุจำเป็น คุณจะได้ไม่เสียค่าปรับ หรือถูกคิดดอกเบี้ยในอัตราล่าช้า เป็นต้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต เทคนิค ใช้บัตร
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)