ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT ใหม่ทางเลือกรุ่นเบนซินออปชั่นครบครันราคาไม่ถึงล้าน

icon 1 พ.ย. 64 icon 21,378
รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT ใหม่ทางเลือกรุ่นเบนซินออปชั่นครบครันราคาไม่ถึงล้าน
รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT ใหม่ทางเลือกรุ่นเบนซินออปชั่นครบครันราคาไม่ถึงล้าน 
Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT รถยนต์ครอบครัวยอดนิยมตลอดกาลที่เพิ่มรุ่นย่อยเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ มาพร้อมความพรีเมี่ยมทันสมัยและออปชั่นจัดเต็มนับเป็นรุ่นย่อยแทรกกลางระหว่าง 1.8 GR-sport กับ 1.6 G โดยโคโรลล่า อัลติส มีให้เลือก 7 สี Attitude Black Mica, Celestite Gray, Phantom Brown, Red  Mica Metallic, Silver Metallic, Super White II  และ Platinum White Pearl ราคา 964,000 บาท    
ภายนอกและภายใน
Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT ภายนอกนั้นจะมีความเหมือนกับในรุ่น 1.8 Hybrid Premium ไฟหน้า Bi-LED Projector พร้อม Daytime Running Lights ไฟท้าย LED Rear Lamps ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ยางขนาด 225/45/R17 ขาดแค่ไฟตัดหมอกซึ่งไม่มีความจำเป็นมากนักในการใช้งานชีวิตประจำวันทั่วไป 
ภายในเหมือนกับในรุ่น 1.8 GR-Sport ทั้งมาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างแม่นยำ เพิ่มแท่นชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Addroid Auto ก็ใช้งานได้เช่นกัน  
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ปุ่มตั้งระบบครุซคอนโทรล ขาดเพียงแค่ Paddle Shift มีเฉพาะ GR-Sport และ Head-up Display ที่จะมีอยู่รุ่น 1.8 GR-Sport  และ Hybrid Premium Safety
ความสะดวกสบายพื้นฐาน
ในรุ่นนี้มีระบบความสะดวกสบายมาครบถ้วน เช่น เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ ระบบหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) และ ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) เพียงกดปุ่มให้ระบบทำงาน รถจะหยุดนิ่งและเมื่อเข้าเกียร์หลักสำหรับเดินหน้า (Drive) หรือเกียร์ถอยหลัง (Reverse) พร้อมกับเหยียบคันเร่ง เบรกมือไฟฟ้าจะทำการปลดให้เองอัตโนมัติ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ (Automatic Air Conditioning System) และช่องปรับอากาศสำหรับที่นั่งด้านหลัง (Rear Air Conditioning) ระบบปรับระดับกระจกข้างอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง (Outer Mirror Reverse Function) และกระจกไฟฟ้าขึ้น-ลงอัตโนมัติทั้ง 4 บาน แต่กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ
ความสะดวกสบายพื้นฐานก็มีให้เยอะ เช่น ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทรถและเปิดประตูอัจฉริยะ (Push Start and Smart Entry) เบาะตอนหลังแยกพับ 60:40 ทะลุไปห้องสัมภาระท้ายได้ ที่เท้าแขนหน้าและหลังพร้อมช่องวางแก้วน้ำ
แต่ก็ยังมีบางจุดที่น่าจะมีเพิ่มเติมมาให้ครบ ๆ อย่างเช่น กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ที่วางแก้วน้ำ, ช่องเก็บของที่มีให้น้อยไป และช่องใส่เศษเหรียญที่หายไปจากรุ่นแรก ๆ เป็นต้น
เครื่องยนต์ 1.8 ที่คุ้นเคย และคุ้มค่า
ในส่วนของสมรรถนะนั้นคงไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก เพราะว่าเป็นเครื่องยนต์เดิมจากรุ่นเบยซินล้วนที่มีใน 1.8 GR-Sport และยังเป็นเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นเดียวกับรุ่นโฉมก่อนหน้านี้ เรียกว่ามีบทพิสูจน์มากเยอะแล้วทั้งความแรง ประหยัดและทนทน 
จากขุมพลังใช้ในหลายรุ่นนั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 2ZR-FBE DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีดพร้อม Sequential Shift รองรับน้ำมัน E85 ทนทาน แรงพอตัวแถมประหยัดเกินตัว ด้วยอัตราสิ้นเปลืองในเมืองที่รถติด ๆ ได้ราว ๆ 11.3 - 11.4 กม./ลิตร (อาจจะเท้าหนักไปหน่อย)
ความปลอดภัย
นอกจากโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ยังมีความปลอดภัยที่มีให้แบบคุ้มค่าด้วยระบบปรับระดับกระจกข้างอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง (Outer Mirror Reverse Function) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และระบบความปลอดภัยพื้นฐาน เช่น ถุงลมนิรภัยรอบคัน คู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านด้านข้าง / หัวเข่าด้านคนขับ ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC เป็นต้น 
สรุปความคุ้มค่ากับราคา
Toyota Corolla Altis 1.8 SPORT เหมาะสำหรับครอบครัวต้องการรถความคุ้มค่าของออปชั่น รายละเอียดต่าง ๆ ทั้งระบบเครื่องเสียงที่ทันสมัย ความสะดวกสบายต่าง ๆ ระบบความปลอดภัยที่จำเป็นก็มีให้แบบมากที่สุด แต่จ่ายเงินไม่ถึงล้านบาท ค่าตัวแค่ 964,000 บาท 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว toyota 2021 toyota corolla altis 1.8 sport
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)