ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

4 ยางรถยนต์ยอดประหยัดน้ำมัน มีอะไรบ้าง?

icon 23 ก.ย. 62 icon 6,884
4 ยางรถยนต์ยอดประหยัดน้ำมัน มีอะไรบ้าง?
การใช้รถยนต์ให้ประหยัดน้ำมันมีหลายวิธี นอกจากการวางแผนการเดินทาง ขับความเร็วเหมาะสมตามกำหนด หรือการเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว มีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยประหยัดได้และสามารถวิ่งได้ระยทางที่เพิ่มขึ้น โดยใช้น้ำมันเท่าเดิม ซึ่งในตลอดยางรถยนต์ในประเทศไทยนั้น มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่ประชาสัมพันธ์ถึงยางประหยัดน้ำมัน ได้แก่ ยางรถยนต์บริดสโตน (Bridgestone) มิชลิน (Michelin) กู๊ดเยียร์ (Goodyear) และ โยโกฮามา (Yokohama) มาดูกันว่ายางรถยนต์ชั้นนำเหล่านี้ มีรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง

BRIDGESTONE แบรนด์ยางรถยนต์ระดับต้นๆ จากญี่ปุ่นยอดขายอับดับหนึ่งที่อยู่คู่คนไทยมานานและมีเทคโนโลยีเป็นที่ยอมรับระดับโลก ได้ผลิตยางประหยัดในชื่อ "ECOPIA" ยางที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าอายุการใช้งานยาวนานกว่า BRIDGESTONE ECOPIA เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น บริดสโตนใช้เทคโนโลยี NANO PRO-TECH ที่มีคุณสมบัติของดอกยางที่สามารถกระจายแรงกดได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นราบรื่นที่สุดโดยไม่ลดอายุการใช้งาน การออกแบบของปลายดอกยาง Rib Pattern พัฒนาให้ลดการบิดตัวของดอกยางจึงช่วยลดโอกาสในการเสื่อมตัวของยางนับเป็นรุ่นที่ลองใช้จริงๆ

GOODYEAR ASSURANCE FUEL MAX

ใหม่ล่าสุดช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

GOODYEAR ASSURANCE FUEL MAX ยางจากฝั่งสหรัฐอเมริกาถูกผลิตขึ้นให้ช่วยในการประหยัดน้ำมันที่การันตีว่า "ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันได้มากถึง 320 ลิตร!" ใส่เทคโนโลยีโครงแข็งใต้ชั้นดอกยาง (Hard Base) ลดการบิดตัวและเสียรูปของยางขณะใช้งาน เนื้อยางผสมซิลิกาสูตรพิเศษออกแบบโครงสร้าง รวมทั้งลายดอกยางกระจายแรงกดช่วยลดแรงต้านการหมุน ช่วยประหยัดน้ำมัน และยืดอายุการใช้งานของยาง จริงหรือเปล่าก็คงต้องลองใช้กันดูครับ

MICHELIN ENERGY XM2

คุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่นานขึ้น 20%

MICHELIN แบรนด์ฝรั่งเศสก็มียางประหยัดรุ่น ENERGY XM2 นี้ออกมาโดยเน้นเรื่องอายุการใช้งานที่นานขึ้น 20% พร้อมความปลอดภัยที่เป็นเยี่ยมประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ช่วยให้รงต้านการหมุนลดลง 8% เพื่อประหยัดน้ำมัน แต่มีข้อจำกัดคือ มีเพียงไซซ์ขนาด 13 นิ้วเท่านั้นเองรถขนาดกลางและใหญ่ก็อดกันไปครับ

YOKOHAMA BluEarth AE-50

ยางประหยัดน้ำมัน ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันส้ม

YOKOHAMA ยางจากเมืองโยโกฮามา จังหวัดคานากาวา ญี่ปุ่น ผลิตรุ่น BluEarth AE-50 ยางประหยัดน้ำมัน ใส่ส่วนผสมจากน้ำมันส้ม เทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนให้ความนุ่มนวล และลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ บล็อกดอกยางมีความละเอียดมากถึง 84 บล็อก ป้องกันการสึกหรอแบบไม่เรียบ โดยนำซิลิก้า 2 ชนิดและน้ำมันส้ม เป็นส่วนผสมเพื่อสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีบนถนนเปียก และอายุการใช้งานของยางที่ยาวนาน เรียกว่าเงียบ นุ่ม ประหยัด กันเลยทีเดียว

แม้ว่ารถยนต์จะมีตัวช่วยในการประหยัดน้ำมันแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังขึ้นกับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล หรือการใช้ยางรถยนต์อย่างถูกต้อง การดูแลรักษาสภาพของรถยนต์ให้ดีอยู่เสมอ และหมั่นตรวจเช็คลมยางให้เหมาะสมตามที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ด้วย ก็จะยิ่งมีผลทำให้การประหยัดน้ำมันมีมากขึ้นไปอีกครับ สำหรับบทความนี้เป็นเพียงการยกตัวอย่างและแนะนำคุณสมบัติของยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันที่ถูกโฆษณาเอาไว้ในเรื่องความประหยัดเท่านั้น ข้อมูลการขับขี่และตัวเลขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงและไม่ตรงกับการใช้งานจริง ขึ้นกับแต่ละบุคคลด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยางรถยนต์ notop10 bridgestone ยางรถบริดสโตน ยางรถยนต์บริดสโตน (bridgestone)
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)