ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถซูเปอร์คาร์ยอดนิยมในไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2013

icon 16 ม.ค. 58 icon 80,437
10 อันดับรถซูเปอร์คาร์ยอดนิยมในไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2013
ใครจะคิดว่ารถซูเปอร์คาร์คันละหลายสิบล้านที่วิ่งกันในประเทศไทย กลับกลายมาเป็นรถที่ถูกนำมาปรับแต่งให้เป็นรถแข่งในสนามและทำความเร็วสูงได้ มาดู 10 ซูเปอร์คาร์รุ่นยอดนิยมที่นำมาทำรถแข่งในสนามกันครับ

Lamborghini Gallardo LP600 GT3 รุ่นนี้เป็นรถคู่ใจของนักแข่งรุ่นใหญ่คุณ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" สังกัด Reiter Vattana Unity "กีกี้ ศักดิ์ นานา" สังกัด Kratingdaeng Racing Team หรือ "สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ" สังกัด True Visions Bobby Hunter Motorsport Team Thailand ในการลงแข่งขันรายการ ซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ เป็นรถซูเปอร์คาร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ V10 สูบ 5,200 ซีซี ให้กำลังประมาณ 600 แรงม้า ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษจากสำนัก German racing team ที่ต่อยอดจาก LP570-4 Superleggera variant. ออกแบบเพื่อให้สามารถนำมาเป็นรถแข่งในรายการต่างๆ ได้ง่าย และไม่ยุ่งยากหากต้องการปรับแต่งเพิ่มเติม ภายในยังมีแอร์แบคถึง 4 ลูก มีระบบ ESP ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก พร้อมระบบยกหน้ารถขึ้นทันทีเพื่อข้ามสิ่งกีดขวาง และระบบ E-gear ถึง 3 โหมดที่ตอบสนองรวดเร็ว สามารถทำความเร็วได้ถึง 325 กม./ชม.

ดู Lamborghini ทุกรุ่น

Ferrari 458 Italia GT3

25,500,000 บาท

เฟอร์รารี่ 458 Italia นักแข่งหลายคนใช้เฟอรารี่รุ่นล่าสุดนี้ เช่น "พศิน ลาทูรัส" "วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี" 458 อิตาเลีย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงสุดจากสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน ไม่ได้มีดีแค่การออกแบบ ที่ทำให้ภายนอกดูโฉบเฉี่ยว และเร้าใจเท่านั้น แต่รวมถึงในทุกๆ ด้าน เช่น ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ เกียร์แบบ 7 จังหวะ ดูอัลคลัตช์ที่เปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว รอบเครื่องยนต์ลากได้ถึง 9,000 รอบ/นาที การควบคุมรถ การออกจากโค้ง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.4 วินาที จนถึงการออกแบบรถตามหลักอากาศพลศาสตร์

ดู Ferrari ทุกรุ่น

Porsche 997

7,900,000- 18,500,000 บาท

Porsche 997 GT3R ปอร์เช่รุ่น 997 จีที3อาร์ ที่ผลิตเน้นสมรรถนะการใช้งานความเร็วสูง ด้วยช่วงล่างที่ดีมาก และเครื่องยนต์ 6 สูบนอนยัน BOXER 3,800 ซีซี 500 แรงม้า เป็นอีกรุ่นที่มีนักแข่งนิยมนำมาใช้มากมาย เช่น "วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์" "ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี" "สนธยา คุณปลื้ม" 997 จีที3อาร์ ใช้พื้นฐานจากรุ่น 911 ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความแรงและใช้ในการแข่งขันมาแล้วหลายระดับทั่วโลก

ดู Porsche ทุกรุ่น

Toyota 86

2,490,000 - 2,740,000 บาท

Toyota GT86 เป็นรถสปอร์ตรุ่นใหม่จากโตโยต้าที่เคยสร้างตำนานรถดริฟท์ในการ์ตูนญี่ปุ่นนั่นคือ รถส่งเต้าหู้ GT86 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้กลายเป็นรถคู่ใจนักแข่งอย่างเช่น "ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ" และ "ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ" สังกัด Toyota Team Thailand

ดู Toyota ทุกรุ่น

Subaru Impreza STI

2,428,000 - 3,958,000 บาท

Subaru Impreza STI ตัวแข่งนี้เป็นโฉมปี 2006 ซึ่งยังได้รับความนิยมนำมาใช้แข่งขันอยู่เรื่อยมา มีนัดแข่งใช้กันแพร่หลาย เช่น"พิเนต ปิยะอุย" สังกัด Singha-A Motorsport-Porsche AAS "Thomas Raldorf" สังกัด CEA Racing Team เนื่องจากสมรรถนะอันโดดเด่น ทั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบนอนยัน 2,000 ซีซี ระดับ 280 แรงม้าจากโรงงาน ที่เมื่อนำมาปรับแต่งไม่ยุ่งยากนักก็ได้ระดับแตะ 500 แรงม้า จึงลงไปฟัดกับซูเปอร์คาร์ได้ไม่เหนื่อยนัก ประกอบกับตัวรถ และช่วงล่างที่แข่งแรง และหนึบของอิมเพรซ่าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้เป็นรถที่น่าจับตามองในรายการแข่งขันอีกรุ่นหนึ่ง *ปัจจุบันซูบารุอิมเพรซ่าโฉมปี 2006 เลิกจำหน่ายแล้ว และตามลิงก์เป็นโฉมใหม่ปี 2012

ดู Subaru Impreza ทุกรุ่น

Aston Martin Vantage GT4

ราคา 14,500,000 บาท

Aston Martin Vantage GT4 แอสตัน มาร์ติน วินเทจ จีที4 ชื่อ GT4 ต่อท้ายความว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ปรับแต่งให้เป็นรถที่พร้อมนำมาแข่งขัน เพิ่มเพียงอุปกรณ์บางชิ้นและปรับแต่งเครื่องยนต์รวมถึงช่วงล่างให้เหมาะกับแข้งเพียงเล็กน้อย ก็สามารถลงชิงชัยในสนามไม่ยากนัก แอสตัน มาร์ติน วินเทจ จีที4 โครงสร้างมีส่วนประกอบของอะลูมิเนียม ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 สูบ 4,735 ซีซี 426 แรงม้า แรงบิดมหาศาลที่ 47.9 กก.-ม. หรือ 470 นิวตัน-เมตร ระบบเกียร์ 6 จัวหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม. ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 299 กรัม/กม.

ดู Aston Martin ทุกรุ่น

Mazda RX-7

Mazda RX-7 มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 7 รหัสตัวถัง FD เป็นรถสปอร์ตหลงยุครุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สูบหมุนหรือโรตารี่ ขนาดความจุเพียง 1,300 ซีซีเท่านั้น แต่แรงม้าเดิมจากโรงงานก็ปาเข้าไป 255-280 ตัวแล้ว (แล้วแต่รุ่นปีผลิต) จากแรงปั่นของเทอร์โบ ซึ่งปัจจุบันแม้ว่ารุ่นนี้เลิกผลิตไปนานแล้วตั้งแต่ช่วงปี 1992-2002 แต่ด้วยพื้นฐานของรถที่มีความแรงและช่วงล่างเยี่ยมจนรถรุ่นใหม่บางรุ่นยังสู้ไม่ได้ จึงกลายเป็นรถคู่ใจของคุณ "พีท ธนภณ ทองเจือ" และเป็นรถเพียงหนึ่งเดียวในรายการนี้

ดู Mazda ทุกรุ่น

Toyota Altis

ราคา 751,000 - 1,199,000 บาท

Toyota Altis โตโยต้า อัลตีส รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ 3S-GT ที่วางใหม่เพื่อการแข่งโดยเฉพาะ มีขนาด 2,000 ซีซี แรงม้าไม่ต่ำกว่า 300 ตัว มีคุณสุทธิพงษ์ สมิตชาติ จาก Toyota Team Thailand เป็นผู้ขับ ซึ่งเป็นรถแบบโปรดักชั่นแบบใช้งานทั่วรุ่นเดียวที่นำมาทำเป็นรถใช้แข่งขัน ตัวถังถูกเลาะของเดิมออกเกือบหมด และสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อให้แข็งแรงพร้อมรูปทรงที่เตี้ยแบบติดดิน เหมาะในการแข่งขันทางเรียบโดยเฉพาะ

ดู Toyota Altis ทุกรุ่น

Holden VE Commordore V8

Holden VE Commordore V8 โฮลเด้น คอมมานดอร์ วี8 เป็นรถสายพันธุ์เยอรมันที่ในอดีตมีชื่อเสียงในไทยพอสมควร แต่ด้วยเศษฐกิจและตัวแทนจำหน่ายในยุคนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ และถูกแบรนด์ญี่ปุ่นตีตลาด จนต้องถอยทัพกลับไป ทิ้งไว้เพียงชื่อ คอมมานดอร์ที่รุ่นคุณพ่อ-แม่เราคงรู้จักดี Commordore คันนี้ใช้เครื่องยนต์วี 8 สูบ 6,000 ซีซี มีแรงม้าประมาณ 360 ตัว รถแข่งคันนี้เป็นของนักแข่งชาวต่างขาติ Craig Corliss จากสังกัด Kiwi Racing จากประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นรถยี่ห้อโฮลเด้นคันเดียวที่ลงในรายการนี้

Ginetta G55

Ginetta G55 จีเนตต้า รถจากประเทศอังกฤษชื่อไม่คุ้นหูคนไทย แต่โด่งดังในยุโรปจากความเป็นซูเปอร์คาร์ระดับหัวแถวไม่แพ้เฟอรารี่เลย ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ วี6 สูบ 3,700 ซีซี มีแรงม้าประมาณ 370 ตัว เป็นรถของนักแข่งไทยคือ "นภัสถ์ อัสสกุล" สังกัด PainKiller Racing Team ซึ่งทำผลงานได้ไม่เลวทีเดียวสำหรับรถรุ่นแปลก และเป็นรถรุ่นเดียวของ Ginetta ที่นำมาแข่งขันในรายการนี้

หมายเหตุ: 1. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้ เป็นรถที่ใช้ในการแข่งไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2013 2. สินค้า ยี่ห้อ และรุ่นบางอย่างที่ระบุข้างต้นอาจไม่มีการจำหน่ายในประเทศไทย 3. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนพฤษภาคม ปี 2556 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ (ในกรณีที่การจัดลำดับเป็นเรื่องของดุลยพินิจ) ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดอันดับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)