7 อันดับเจ้าไหนมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะสุดในตลาด?

icon 23 ก.ค. 61 icon 80,620
7 อันดับเจ้าไหนมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะสุดในตลาด?
ปัจจุบันผู้ออกบัตรเครดิตในบ้านเรามีอยู่หลายเจ้า และบัตรเครดิตที่มีให้เลือกสมัครก็มีอยู่มากมายหลายแบบ จนหลายคนคงเคยคิดสงสัยว่าบริษัทฯ ไหนกันนะที่มีบัตรเครดิตให้เลือกสมัครมากที่สุด ซึ่งบทความ "7 อันดับบัตรเครดิต เจ้าไหนมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะสุดในตลาด" ได้รวบรวมข้อมูลมาจัดอันดับให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันว่า Bank และ Non Bank เจ้าของบัตรฯ ไหนกันที่จะคว้าแชมป์ผู้ออกบัตรเครดิตที่มีผลิตภัณฑ์มากที่สุดไป

อันดับที่ 1 ของ "7 อันดับบัตรเครดิต เจ้าไหนมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะสุดในตลาด" โดยจำนวนรวมของบัตรเครดิตสูงถึง 80 ใบ ซึ่งแชมป์ได้แก่ บริษัทบัตรกรุงไทย หรือ KTC (นับรวมบัตรฯ ที่ออกร่วมระหว่าง KTC และ KTB ด้วย) โดย KTC ถือเป็นหนึ่งในผู้นำที่ขยันคิด Product ตัวใหม่ๆ สู่ตลาดอยู่เรื่อยๆ โดยจุดเด่นของบัตรฯ KTC อยู่ที่ภาพลักษณ์ทันสมัย และมีผลิตภัณฑ์บัตรฯ ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ตามความชอบของกลุ่มลูกค้าได้แทบทุกกลุ่ม อย่างครั้งนึงที่ KTC เคยสร้างความฮือฮาด้วยการออกบัตรฯ เพื่อกลุ่ม "Metrosexual" โดยเฉพาะ อย่างบัตร "KTC I am" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความล้ำสมัยของผู้คิดค้น Product กับการจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะทาง ชนิดที่แทบจะไม่มีผู้ออกบัตรฯ ค่ายไหนกล้าเลียนแบบ

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของ KTC

บัตรเครดิต กสิกรไทย

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 43 แบบ

อันดับที่สองกันแล้ว กับจำนวนรูปแบบบัตรเครดิตที่มีมากถึง 43 แบบ บัตรเครดิตของธนาคารกสิกร ที่คว้าตำแหน่งนี้ไปได้แบบสบายๆ ทิ้งอันดับที่สาม อย่างธนาคารกรุงเทพไปแบบห่างกันเกินเท่าตัว สำหรับบัตรเครดิตกสิกรมีจุดเด่นใหญ่ๆ ที่เห็นได้ชัดเห็นจะเป็นเรื่องโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ขยันออกตลอดปี นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทย ยังมีบัตรฯ ระดับสูงที่เป็นที่ฮือฮากับความยากของการครอบครอง อย่างบัตรเครดิต "The Wisdom Infinite" บัตรฯ ระดับสูงสุดของ VISA ที่ผู้ครอบครองต้องลงทุนกับทางธนาคารสูงถึง 150 ล้านบาทขึ้นไปทีเดียวค่ะ

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของกสิกรไทย

บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 17 แบบ

นับถอยหลังมาถึง 3 อันดับสุดท้ายของบทความ "7 อันดับ เจ้าไหนมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะสุดในตลาด?" กันแล้วค่ะ สำหรับอันดับนี้ตกเป็นของธนาคารกรุงเทพ ที่มีรูปแบบของบัตรเครดิตอยู่ที่ 17 แบบ เอาชนะอันดับที่สี่ อย่างอิออน มาด้วยจำนวนรูปแบบที่มากกว่าอยู่ 2 แบบค่ะ สำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพนั้น เพิ่งจะสร้างความฮือฮาให้วงการบัตรเครดิต จากการที่เมื่อช่วงต้นปี 2558 ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพ ได้เปิดตัวบัตรเครดิตระดับสูงมาแบบเหนือความคาดหมาย กับ "บัตรเครดิต อินฟินิท ธนาคารกรุงเทพ" บัตรเครดิตระดับ Infinite ซึ่งเป็นบัตรฯ ในระดับท็อปสูงสุดของ VISA ที่ทางธนาคารกรุงเทพออกบัตรฯ ใบนี้มาไว้ให้บริการแก่ลูกค้าที่มีการลงทุนในรูปแบบต่างๆ กับทางธนาคาร ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของธนาคารกรุงเทพ

บัตรเครดิตอิออน

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 15 แบบ

อันดับที่ 4 กับจำนวนรูปแบบบัตรเครดิต 15 แบบมากกว่าอันดับที่ 5 อยู่ 2 แบบ ได้แก่ บัตรฯ ของ "อิออน ธนสินทรัพย์" บริษัทฯ บัตรเครดิตจากญี่ปุ่น ที่ออกบัตรฯ ร่วมกับ 3 สถาบันบัตรเครดิตชั้นนำ อย่าง JCB, Visa และ MasterCard สำหรับจุดเด่นของบัตรเครดิตอิออนเห็นจะเป็นโปรโมชั่นยอดฮิตที่ต่ออายุทุกปีมา 1-2 ครั้ง อย่างโปร 365 วันกับบัตรเครดิตอิออน ที่เน้นการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แบบได้ส่วนลดง่ายๆ ในชีวิตประจำวันของลูกค้า เช่น ซื้อตั๋วหนัง 1 ฟรี 1 หรือซื้อชุดอร่อยสุดคุ้มของแมคโดนัลด์ในราคาพิเศษเพียงรายการละ 69 บาท เป็นต้นค่ะ

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของ AEON

บัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 13 แบบ

อันดับที่ 5 เริ่มทิ้งคู่แข่งมาแบบเดี่ยวๆ โดยเจ้าของลำดับนี้มีบัตรเครดิตให้เลือกอยู่ 13 แบบ ได้แก่ บัตรเครดิตจากธนาคารกรุงศรีฯ ที่ปัจจุบัน มีบัตรเครดิตที่ออกร่วมโดย VISA และ MasterCard ให้เลือกอยู่หลายแบบ โดยจุดเด่นอย่างหนึ่งของบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ที่ถูกใจผู้ใช้ คือ ไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพ แต่มีเงื่อนไขว่าใน 1 ปีต้องหยิบมารูดสักครั้งนะคะ ถ้าไม่เคลื่อนไหวเลยอาจโดนคิดค่าธรรมเนียมได้ค่ะ

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของบัตรกรุงศรีอยุธยา

บัตรเครดิต Citibank และบัตรเครดิต SCB

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 9 ใบ

ลำดับที่ 6 ครองลำดับร่วมกันอยู่สองเจ้าของบัตรเครดิต โดยทั้งสองบริษัทมีจำนวนแบบของบัตรเครดิตเท่ากันอยู่ที่ 9 ใบ (จำนวนแบบบัตรฯ ที่ปรากฎบนหน้าเว็บไซต์หลัก) โดยเจ้าแรก ได้แก่ "บัตรฯ ซิตี้แบงก์" บัตรเครดิตภาพลักษณ์คูลๆ ที่เน้นออกโปรดักส์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้า ส่วนเจ้าของบัตรเครดิตร่วมตำแหน่งอีกเจ้าอย่าง "ไทยพาณิชย์" หรือ SCB ก็ไม่ยอมน้อยหน้ามีบัตรเครดิตหลายแบบให้ลูกค้าได้เลือกสมัครตามความพึงพอใจทั้งแบบเน้นสะสมแต้ม และเน้นคืนเงิน ซึ่งทั้งสองเจ้าของบัตรเครดิตนี้นอกจากจะมีจำนวนแบบของบัตรเครดิตบนหน้าเว็บเท่ากันแล้ว ยังมีจุดร่วมอีกอย่างที่น่าสนใจ คือ ทั้งสองเจ้ามีบัตรฯ ที่ออกเพื่อลูกค้าระดับบนๆ แต่ไม่ได้ลงข้อมูลเปิดเผยไว้ในเว็บไซต์กลางของบริษัทเช่นเดียวกันค่ะ โดยบัตรระดับบนของซิตี้แบงก์ ได้แก่ "Citibank Ultima" บัตรเครดิต Infinite ระดับสูงสุดของ VISA ส่วนฟากของ SCB เค้าก็มีบัตรฯ ระดับสูงสุดอย่าง "บัตรฯ SCB Private Banking" บัตรฯ ระดับ VISA Infinite เช่นกัน นอกจากนี้ SCB ยังมีบัตรฯ หรูระดับรองมาอีกใบอย่าง "SCB First" บัตรฯ ระดับ World ซึ่งเป็นบัตรฯ ระดับรองสูงสุดของค่าย MasterCard ค่ะ

บัตรเครดิตเซ็นทรัล คาร์ด

มีจำนวนบัตรเครดิตรวม 7 แบบ

ลำดับที่ 7 ของบริษัทฯ เจ้าของบัตรเครดิตที่มีบัตรให้เลือกมากที่สุด ได้แก่ แบรนด์ "เซ็นทรัล เครดิต คาร์ด" ที่มีจำนวนบัตรเครดิตรวมอยู่ด้วยกัน 7 แบบ โดยก่อนนี้บัตรเครดิตของเซ็นทรัลมีจำนวนคงที่อยู่ที่ 5 แบบ คือ ประเภท คลาสสิค, เรด, โกลด์, ไวท์โกลด์ และแพลทินัม อยู่เนิ่นนานหลายปี เพิ่งจะแค่ประมาณไม่เกินสองปีที่ผ่านมาเท่านั้นที่เซ็นทรัล เครดิต คาร์ด ออกบัตรฯ รูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกสองใบ ได้แก่ บัตรฯ เดอะ แบล็ค และบัตรฯ แบล็ค ซึ่งทั้งสองบัตรถือเป็นบัตรเครดิตระดับสูงที่ลดหลั่นรองกันมา ซึ่งเปิดตัวร่วมกันระหว่างเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด และ บริษัทฯ MasterCard โดยเฉพาะตัวบัตรฯ เดอะ แบล็ค นั้น ถือเป็นบัตรระดับเวิลด์ อีลิทการ์ด (ระดับบัตรเครดิตสูงสุดของค่ายมาสเตอร์การ์ด) บัตรแรกในประเทศไทย ซึ่งในช่วงที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2557 ทางเซ็นทรัล เครดิต คาร์ด เรียนเชิญให้ลูกค้าที่มีเกียรติถือบัตรฯ นี้เพียงแค่ 300 ท่านเท่านั้น

ดูบัตรเครดิตทั้งหมดของเซ็นทรัล คาร์ด
หมายเหตุ: 1. การจัดลำดับข้างต้นใช้เกณฑ์ในการตัดสิน โดยยึดเอาจำนวนรูปแบบของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่ทางเจ้าของบัตรฯ เปิดเผยข้อมูลไว้ในเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นหลักเท่านั้น (ไม่นับรวมบัตรเครดิตแบบพิเศษเฉพาะกลุ่ม ที่อาจจะไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์) 2. บัตรเครดิตแบบเดียวกัน แต่ออกโดยเจ้าของบัตรกับสถาบันร่วมที่ต่างกัน เช่น VISA, MasterCard หรืออื่นๆ ทางเราจะนับแยกจำนวนกันเพราะถือว่าเป็นอีกทางเลือกของผู้ใช้งาน 3. จัดอันดับโดยรวบรวมข้อมูลจำนวนรวมของบัตรเครดิตจากเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ณ วันที่ 27 ก.ค. 2558
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card top 10
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)