x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei จัดเวิร์คช็อป New Era of Sound พิสูจน์คุณภาพเสียง Huawei MediaPad M3

ข่าว icon 4 พ.ย. 59 icon 7,223
Huawei จัดเวิร์คช็อป New Era of Sound พิสูจน์คุณภาพเสียง Huawei MediaPad M3


หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อันดับ 2 ของโลก จัดเวิร์คช็อป "New Era of Sound" เพื่อต่อยอดความสำเร็จหลังจากเปิดตัว Huawei MediaPad M3 และเปิดประสบการณ์การฟังเสียงที่หาไม่ได้จากแท็บเล็ตทั่วไป โดยเชิญกูรูด้านเสียงของไทย "วิจิตร บุญชู" มาร่วมพิสูจน์คุณภาพเสียง
Huawei MediaPad M3 เป็นแท็บเล็ตที่ Huawei ร่วมพัฒนากับ Harman/kardon เจ้าแห่งเสียงระดับโลกเพื่อให้ได้ระบบเสียงบนอุปกรณ์พกพาที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และวางขายในไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย นอกเหนือจากจีนในงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่ผ่านมา และความร่วมมือของสองผู้นำโลกในครั้งนี้ ทำให้ Huawei MediaPad M3 ก้าวขึ้นเป็นสุดยอดของโลกแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพระดับพรีเมียมและสามารถสร้างประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค

คำยืนยันจากกูรูด้านเสียงของเมืองไทย
อาจารย์วิจิตร บุญชู บรรณาธิการนิตยสารเครื่องเสียงหลายฉบับในไทยเป็นวิทยากรในเวิร์คช็อป "New Era of Sound" โดยกล่าวว่า "การร่วมมือระหว่าง Huawei และ harman/kardon นั้นจัดเป็นการรวมตัวของ 2 ที่สุดแห่งคุณภาพ การที่เราสามารถนำคุณภาพและมิติเสียงเหนือระดับมาบรรจุอยู่ในแท็บเล็ตหน้าจอไม่ถึง 10 นิ้ว ต้องเกิดจากการวิจัยและความร่วมมือมหาศาล Huawei MediaPad M3 จึงถือเป็น the Best of Best เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมความเป็นเลิศทั้งในด้านเสียงและการใช้งานแทบเล็ตเข้าด้วยกัน
ตัวผมเอง พอมาทดลองฟังเพลงในเอ็ม 3 รู้สึกได้เลยว่าเอ็ม 3 สามารถถ่ายทอดเสียงได้อย่างมีมิติ เก็บได้ทุกรายละเอียดของเสียง และยังให้เสียงกระจ่างชัดเจน จึงมั่นใจว่า หัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม 3 จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่หลงใหลในเสียงอย่างแท้จริง" อาจารย์วิจิตร กล่าว
อาจารย์วิจิตรยังได้เล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาที่ทำให้ของแบรนด์เครื่องเสียง harman/kardon เป็นเจ้าแห่งระบบเสียงโลกมาตลอดหลายทศวรรษ เพราะ harman/kardon ได้สร้างสีสันกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ช็อคโลก หรือสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการเครื่องเสียงโลกมาแล้วหลายครั้ง
เริ่มต้นจากผู้ก่อตั้งสองคนคือ ซิดนีย์ ฮาร์แมน (Sidney Harman) และ เบอร์นาร์ด คาร์ดอน (Bernard Kardon) สองอัจริยะด้านวิศวกรรมเสียงที่รวมตัวกันเปิดบริษัท harman/kardonในปีค.ศ. 1953 ในสหรัฐอเมริกาเพื่อผลิตเครื่องเสียงที่เป็นที่รู้จักและยอมรับในหมู่คนรักเสียงเพลงและเครื่องเสียงว่าเป็นที่สุดของที่สุด ต่อมาในปี ค.ศ. 1956 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Harman International หลังจากที่ Kardon ถอนตัวออกไป (แต่ตัวผลิตภัณฑ์ก็ยังใช้ชื่อ harman/kardon) จนในปี 1969 Harman ก็ได้เข้าซื้อกิจการของ JBL อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องเสียงจนกลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเครือ ทำให้อาณาจักรของ Harman International ขยายตัวไปอีก และครองความเป็นเจ้าตลาดอย่างแท้จริง
Co-Engineer with harman/kardon
ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและ harman/kardon ในครั้งนี้ ทีมวิศวกรจากฮาร์แมน คาร์ดอน ได้เข้ามาร่วมออกแบบและปรับแต่งระบบเสียง เพื่อให้ลำโพงของ Huawei MediaPad M3 ให้คุณภาพดีเยี่ยม คมชัด ใส สร้างประสบการณ์พิเศษ โดยเก็บทุกรายละเอียดของเสียงและทุกช่วงเวลาของการชมภาพยนตร์ได้อย่างเต็มอรรถรส
นอกจากนีระบบเสียง Super Wide Sound 3.0 ของหัวเว่ยยังช่วยปรับระบบเสียงที่เหมาะสมสำหรับการฟังเพลงและการชมภาพยนตร์ เพื่อให้เสียงที่ออกจากแท็บเล็ตให้คุณภาพสูงสุด สามารถสร้างประสบการณ์การฟังหรือชมภาพที่ปรากฏบนจอได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อผนวกกับประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผล Chipset AK4367 จาก จากอาซาฮี เคไซ ไมโครดีไวซ์ (Asahi Kasei Microdevices) ทำให้ Huawei MediaPad M3 สามารถให้เสียงคุณภาพสูง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการฟังเพลง

หูฟังเก๋ประสิทธิภาพสูงจาก AKG
เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านเสียงเหนือระดับ Huawei MediaPad M3 จึงมาพร้อมกับหูฟังรุ่น เอช 300 (H300) ที่ออกแบบมาเพื่อ M3 โดยเฉพาะ โดยเอเคจีซึ่งเป็นบริษัทในเครือฮาร์แมนกรุ๊ปและมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาไมโครโฟนและหูฟัง สามารถทำงานได้ในย่านความถี่ 20 Hz - 20 kHz และ ให้คุณภาพเสียงยอดเยี่ยมทั้งในย่านความถี่สูง กลาง และต่ำ จึงทำให้คุณดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้ไม่ว่าจะเป็นเพลงประเภทใด
The Blind Test
นอกจากนี้แล้ว ในช่วงท้ายของเวิร์คช็อป ผู้ร่วมงานยังได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เสียงเหนือระดับของ Huawei MediaPad M3 โดยผู้ร่วมงานได้ฟังเสียงจากคลิปรายการประกวดร้องเพลงยอดฮิต The Voice จากเครื่องเอ็ม 3 เปรียบเทียบกับแท็บเล็ตอื่นๆ ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ร่วมงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียงจาก Huawei MediaPad M3 ให้รายละเอียดที่สมจริง ถ่ายทอดน้ำเสียงที่สดใส ทั้งเสียงร้องและเสียงพูดมีความกระจ่างชัดเจน นับว่าเป็นลักษณะเสียงที่มีความพิเศษ เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากแท็บเล็ตอื่นในตลาด ทั้งหมดจึงยิ่งเป็นการตอบย้ำความเป็นที่สุดด้านเสียงของ Huawei MediaPad M3 อย่างแท้จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei huawei mediapad m3 harman/kardon new era of sound

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)