x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei จับมือLeica ร่วมพัฒนานวัตกรรมชั้นสูงของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

ข่าว icon 27 ก.ย. 59 icon 3,438
Huawei จับมือLeica ร่วมพัฒนานวัตกรรมชั้นสูงของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน


หัวเว่ย จับมือ ไลก้า แคเมอรา เอจี ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการก่อตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรม "แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่นแล็บ" (Max Berek Innovation Lab) ต่อยอดความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านการพัฒนาวิศวกรรมภาพและเลนส์ หลังจากที่ได้ร่วมมือกันมานาน 7 เดือน และประสบความสำเร็จในร่วมกันเปิดตัวสมาร์ทโฟนหัวเว่ย พี9 และ พี9 พลัส ครั้งแรกในตลาดโลกเมื่อ 5 เดือนก่อน
ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของไลก้าที่เมืองเวทซลาร์ ประเทศเยอรมนี โดยจะป็นศูนย์กลางการพัฒนาระบบและซอฟต์แวร์ หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับภาพและเลนส์ เพื่อพัฒนาคุณภาพของภาพถ่ายที่สร้างโดยแอปพลิเคชั่นด้านการถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสาร ศูนย์แห่งนี้จะสร้างสรรค์โซลูชั่นด้านการสร้างภาพด้วยระบบคอมพิวเตอร์ augmented reality(AR) และvirtual reality (VR) นอกจากนี้หัวเว่ยและไลก้ายังจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่นๆ ในด้านการวิจัยและพัฒนาอีกด้วย
การก่อตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรม "แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่นแล็บ" เกิดจากวิสัยทัศน์และการผลักดันของ มร.เหริน เจิ้งเฟย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหัวเว่ย และ ดร.อันเดรอัส คอฟแมน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และประธานที่ปรึกษาของไลก้า แคเมอรา เอจี

มร.เหริน เจิ้งเฟย กล่าวเสริมว่า ในอนาคต กว่า 90% ของดาต้าที่เราใช้กันจะอยู่ในรูปของภาพและวีดิโอ ศูนย์แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับไลก้า และทำให้เราสามารถพัฒนาคุณภาพของถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หัวเว่ยจะสามารถนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยในสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง และสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นต่อไป
ดร.อันเดรอัส คอฟแมน กล่าวว่า การก่อตั้งแม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะช่วยให้หัวเว่ยและไลก้า แคเมอรา เอจี ต่อยอดความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือเชิงเชิงกลยุทธ์ระหว่างทั้งสองบริษัท และวางรากฐานสำหรับความร่วมมือในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพในอนาคต

มร. มาร์คัส ลิมแบร์เกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ไลก้า แคเมอรา เอจี กล่าวว่า "หัวเว่ยและไลก้าต่างก็มีความโดดเด่นด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและประสบการณ์มากมายในด้านการวิจัยและพัฒนา และยังทุ่มเทให้กับการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานคุณภาพเช่นเดียวกัน ศูนย์แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะเปิดโอกาสให้เราได้ผนึกกำลัง ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอเทคโนโลยีที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมในอนาคต"
ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้ ตั้งชื่อให้เป็นเกียรติแก่ มร. แม็กซ์ เบเร็ก (2429 - 2192) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีกล้องจุลทรรศน์และเป็นผู้บุกเบิกเลนส์ไลก้ารุ่นแรก รวมทั้งยังออกแบบเลนส์อีกกว่า 20 ชนิดสำหรับกล้อง 35 มม. ที่ประดิษฐ์โดยออสการ์ บาร์แน็ค ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันของเลนส์และคุณภาพของภาพที่ได้จากการออกแบบและสร้างสรรค์โดยออสการ์ บาร์แน็ค ทำให้ไลก้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในตลาดกล้องเลนส์ 35 มม.ทั่วโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei leica max berek innovation lab

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)