x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

สหภาพฯ ทีโอที ยื่นหนังสือค้านประมูล 900MHz รอบใหม่!!

ข่าว icon 26 พ.ค. 59 icon 6,428
สหภาพฯ ทีโอที ยื่นหนังสือค้านประมูล 900MHz รอบใหม่!!

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรับมนตรี และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอคัดค้านการประมูล 4G คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz รอบใหม่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ค. 59 นี้
โดย สหภาพฯ ทีโอที ได้ขอคัดค้านการประมูลในครั้งนี้ด้วยเหตุผล 
  1. การประมูลคลื่นโดยมีผู้เข้าร่วมประมูลรายเดียวไม่ถือว่าเป็นการประมูล และกสทช. เคยมีนโยบายไม่ให้มีการประมูลคลื่นโดยมีผู้เข้าร่วมประมูลเพียงรายเดียว
  2. ปัจจุบันผู้ให้บริการภาดเอกชนไม่ได้ขาดแคลนคลื่นความถี่วิทยุ ในการนำมาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 4G ระบบ LET อีกทั้งคลื่นความถี่ 900 MHz ในปัจุบันยังไม่เหมะสำหรับเทคโนโลยี 4G LTE เพราะมีจำนวนอุปกรณ์มือถือที่ใช้ย่านความถี่นี้มีน้อยเมื่อเทียบกับคลื่นความถี่ในย่านความถี่อื่นๆ

การนำคลื่นออกประมูลในครั้งนี้ จึงเหมือนป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริการเอกชน สะสมคลื่นความถี่ อันไม่ใช่แนวทางการบริหารทรัพยากรคลื่นความถี่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อให้เกิดผู้ประกอบรายใหม่ ได้มีโอกาสเข้าตลาดธุรกิจบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยตลาดจะไม่ถูกผูกขาดโดยเอกชนแค่ 3 ราย 
สหภาพฯ ทีโอทีจึงขอเสนอทางออกให้ กสทช.เห็นชอบให้ บมจ.ทีโอที นำคลื่นความถี่ 900 MHz นี้ ไปประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไปจนกว่าจะสิ้นสุดใบอนุญาตการประกอบกิจการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อให้ บมจ.ทีโอที หาพันธมิตรผู้ให้บริการรายใหม่ อีกทั้งวิธีการนี้ จะทำให้ บมจ.ทีโอที สามารถนำอุปกรณ์ที่รับมอบจากบริษัท เอไอเอส มาให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องกลายเป็นสินทรัพย์เสื่อมค่า และ ทีโอที สามารถบริหารจัดการเลขหมายที่รับมอบจาก เอไอเอส เมื่อสัมปทานสิ้นสุดลงได้อย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กสทช. 900 mhz ทีโอที ประมูล

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)