x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Thailand Mobile Expo 2016 คึกคักรับต้นปี กระแส 4G หนุนยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง

ข่าว icon 15 ก.พ. 59 icon 1,571
Thailand Mobile Expo 2016 คึกคักรับต้นปี กระแส 4G หนุนยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, OPPO, Sony, vivo, Wiko, Asus, Lenovo, Acer, Huawei และ ZTE  ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, DTAC, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน "Thailand Mobile Expo 2016" ครั้งที่ 23 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2016" ว่ามียอดผู้เข้าชมงานเป็นจำนวน 6 แสนกว่าคน และมียอดเงินสะพัดประมาณ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน แต่ยังถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ สอดคล้องกับที่ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าโปรโมชั่นแพ็คเกจการใช้งาน 4G จากทางผู้ให้บริการเครือข่ายค่ายต่างๆ จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตภายในงาน เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการเปลี่ยนไปใช้งานอุปกรณ์รุ่นใหม่ซึ่งรองรับการใช้งาน 4G ได้อย่างเต็มรูปแบบ 



นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุผลที่การจัดงานครั้งนี้มียอดเงินสะพัดลดลง สวนทางกับยอดขายตัวเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มมือถือระดับไฮ-เอนด์ ยังคงมาพร้อมโปรโมชั่นที่ร้อนแรง ทำให้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจนตัวเครื่องที่เตรียมมาจำหน่ายภายในงานหมดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ค้าบางรายเลือกที่จะขยายระยะเวลาโปรโมชั่นราคาพิเศษออกไป ซึ่งการจับจ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงหลังงาน ถือเป็นปัจจัยบวกที่จะทำให้ตลาดมือถือยังคงเติบโตต่อไปได้ ตรงตามจุดมุ่งหมายของบริษัทที่ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นตลาดมือถือให้มีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะเพียงแค่ช่วงเวลาที่มีการจัดงานเท่านั้น


สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค ทีส่งผลให้ภาพรวมของการจัดงานครั้งยังคงเป็นที่น่าพอใจ นอกเหนือจากความต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ให้รองรับกับเทคโนโลยี 4G ยังมีปัจจัยเสริมอย่างการแข่งขันอันดุเดือดของตลาดมือถือระดับกลาง ที่ได้เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถเป็นเจ้าของมือถือประสิทธิภาพสูงได้ในราคาถูกลง ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลางในช่วงราคา 6 พัน - 1 หมื่นบาท เป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูงสุดภายในงาน นายโอภาสกล่าวปิดท้าย


แล้วพบกันใหม่ที่งาน "Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End" ครั้งที่ 24 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 22 พฤษภาคม 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. เป็นต้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)